Chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU có gì đặc biệt?

Đánh giá post

Đại học Ngoại Thương là một trong những trường thuộc top đầu ở nước ta, được rất nhiều người theo đuổi. Trong đó không thể không nhắc đến chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU. Bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu về ngành này trong nội dung bài viết sau nhé.

1. Giới thiệu về chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU

Trong thời đại bùng nổ công nghệ, nhu cầu nhân lực về ngành truyền thông lớn nên trường Đại học Ngoại Thương đã phối hợp cùng với Đại học Minh Truyền (Đài Loan) xây dựng mô hình đào tạo ngành báo chí và truyền thông đại chúng.

Mục đích của chuyên ngành này chính là đào tạo sinh viên đi từ bài bản đến chuyên sâu, kết hợp với trải nghiệm thực tế. Từ đó giúp cho sinh viên nắm được kiến thức, có kinh nghiệm phù hợp với yêu cầu xã hội.

báo chí và truyền thông đại chúng ftu
Giới thiệu về chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU

Khi theo học chuyên ngành này, sinh viên không chỉ được học các môn đại cương mà ở chương trình này các bạn còn được đào tạo để trở nên nhạy bén hơn trong lĩnh vực chuyên ngành.

2. Chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU học gì?

Trong chuyên ngành báo chí và truyền thông bạn sẽ học các môn như sau:

  • News Reporting and Writing: Bạn sẽ được học cách viết bản tin đầy đủ, cách lấy tin tức, được tìm hiểu về nghiên cứu thị trường. Môn này giúp cho các bạn phát triển thêm khả năng viết lách.
  • News Editing and Producing: Bạn được học về sản xuất tin tức, tạo thêm cơ hội để sinh viên nghiên cứu, trình bày các ý tưởng.
  • Graphics and Design: Các bạn sẽ học về thiết kế đồ họa lĩnh vực nghệ thuật ứng dụng, biết cách kết hợp giữa chữ và hình ảnh để tạo ra ấn phẩm đẹp.
  • Principles of Public relations: Các bạn sẽ được học về các khái niệm và nguyên tắc khi tham gia vào mối quan hệ hai chiều giữa tổ chức và khán giả.
  • Visual Image Processing: Môn học này giúp các bạn nắm được cách xử lý hình ảnh trực quan qua công cụ, phần mềm để tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất.
  • Cross-cultural communication: Môn học cho bạn biết đặc điểm cơ bản của các nền văn hóa trên thế giới, những khái niệm về giao tiếp hay xây dựng kế hoạch giao tiếp hiệu quả.
giới thiệu báo chí và truyền thông đại chúng ftu
Chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU học gì?

3. Đặc điểm nổi bật của chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU

Chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng tại Đại học Ngoại thương có những đặc điểm nổi bật như sau:

  • Chương trình đào tạo đa dạng: Chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng tại FTU cung cấp cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực như truyền thông đa phương tiện, xuất bản, quảng cáo, quan hệ công chúng, truyền thông đặc biệt, phóng viên và viết báo.
  • Giảng viên có kinh nghiệm và định hướng thực tiễn: Giảng viên tại FTU đều là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực báo chí và truyền thông đại chúng, với nhiều kinh nghiệm thực tiễn và định hướng phát triển ngành nghề.
  • Học tập và thực tập trong môi trường quốc tế: Sinh viên chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng tại FTU có cơ hội trải nghiệm và học tập trong môi trường quốc tế thông qua chương trình trao đổi sinh viên, thực tập tại các công ty nước ngoài và các hoạt động liên quan đến hợp tác quốc tế.
  • Đào tạo kỹ năng thực hành: Chương trình đào tạo tại FTU tập trung vào việc cung cấp kỹ năng thực tiễn và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực báo chí và truyền thông đại chúng thông qua các hoạt động như thực tập, dự án và các hoạt động ngoại khoá.
Ngành Báo chí và Truyền thông đại chúng
Đặc điểm nổi bật của chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU

4. Cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường

Báo chí và truyền thông đại chúng là một lĩnh vực đa dạng và có nhiều cơ hội nghề nghiệp, nhiều công ty tuyển dụng truyền thông với mức lương hấp dẫn cho bạn sau khi tốt nghiệp. Sau đây là một số ví dụ về các lĩnh vực bạn có thể làm việc:

  • Nhà báo: Bạn có thể trở thành một nhà báo cho các trang báo, tạp chí hoặc các phương tiện truyền thông khác. Công việc này đòi hỏi bạn có kỹ năng viết báo cáo, phân tích và thu thập thông tin chính xác.
  • Truyền thông xã hội: Với sự bùng nổ của mạng xã hội và các nền tảng truyền thông kỹ thuật số, các công ty cần chuyên gia truyền thông xã hội để quản lý các chiến dịch tiếp thị trực tuyến và xây dựng hình ảnh thương hiệu.
  • Quảng cáo: Các công ty quảng cáo cũng đang tìm kiếm các chuyên gia truyền thông và quảng cáo để tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả.
  • Công ty truyền thông: Các công ty truyền thông đại chúng, sản xuất phim, truyền hình rất cần nhân viên làm việc trong các bộ phận như kịch bản, sản xuất, quay phim, lắp ráp, dựng phim…
  • Giáo dục: Bạn có thể trở thành giảng viên về báo chí và truyền thông đại chúng, giúp cho các sinh viên hiểu rõ hơn về lĩnh vực này và phát triển kỹ năng cần thiết.

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về chuyên ngành báo chí và truyền thông đại chúng FTU. Mong rằng qua thông tin này bạn sẽ có nhiều thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: