Đại học Tài chính – Marketing: Thông tin tuyển sinh mới nhất

Đánh giá post

Đại học Tài chính – Marketing là một trong những ngôi trường mơ ước của các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực liên quan đến tài chính, marketing. Tuy nhiên, để có thể đưa ra sự lựa chọn ngành học phù hợp, các bạn sẽ cần tìm hiểu và nắm rõ về thông tin tuyển sinh của trường. Và bài viết này sẽ cung cấp đến cho các bạn những thông tin đó. Tham khảo ngay nhé.

1. Giới thiệu chung về Đại học Tài chính – Marketing

Đại học Tài chính – Marketing là một trường công lập được thành lập vào năm 1976 và nâng cấp thành Đại học vào năm 2004. Trường do Bộ Tài chính Việt Nam quản lý và có trụ sở chính tại quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.

Được tổ chức theo cơ chế tự chủ tài chính, trường có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. Trường chuyên đào tạo về lĩnh vực kinh doanh, tập trung đặc biệt vào hai ngành mũi nhọn là Marketing và Tài chính Ngân hàng.

đại học tài chính marketing
Giới thiệu trường Đại học Tài chính – Marketing

Đại học Tài chính – Marketing cam kết đào tạo sinh viên với chất lượng cao, kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên có kiến thức vững chắc, thành thạo các kỹ năng sau khi ra trường. Trường cũng có tầm nhìn phát triển đến năm 2025 với mong muốn trở thành một trường đại học hàng đầu về lĩnh vực Tài chính và Marketing tại Việt Nam.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: Ngành Marketing học trường nào tốt?

2. Thông tin tuyển sinh Đại học Tài chính – Marketing 2023

Trước khi đưa ra quyết định lựa chọn ngành hay trường học, các bạn sẽ phải nắm rõ về thông tin tuyển sinh của trường. Cụ thể, thông tin tuyển sinh của trường Đại học Tài chính – Marketing mới nhất như sau:

2.1 Đối tượng & phạm vi tuyển sinh

  • Đối tượng tuyển sinh: Toàn bộ thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc chương trình tương đương theo quy định.
  • Phạm vi tuyển sinh: Tuyển sinh trong phạm vi cả nước.

2.2 Thời gian tuyển sinh

Đại học Tài chính – Marketing vừa chính thức thông báo về việc mở đăng ký nguyện vọng cho phương thức xét tuyển sớm năm 2023, bắt đầu từ ngày 17/4/2023. Sinh viên có thể đăng ký nguyện vọng để tham gia phương thức xét tuyển sớm tại trường.

2.3 Phương thức & điều kiện tuyển sinh

Các phương thức tuyển sinh năm 2023 của Đại học Tài chính – Marketing gồm:

Phương thức 1

Phương thức này tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển (mã phương thức 301), với tỷ lệ tối đa 5% chỉ tiêu các ngành.

Điều kiện để được xét tuyển theo phương thức này là thí sinh đã tốt nghiệp THPT hoặc sẽ tốt nghiệp trong năm 2023 và đạt các tiêu chuẩn quy định trong quy chế của Bộ Giáo dục và đào tạo.

Phương thức 2

trường đại học tài chính marketing
Thông tin tuyển sinh Đại học Tài chính – Marketing 2023

Đây là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (mã phương thức 201), với tỷ lệ tối đa 40% chỉ tiêu các ngành.

Thí sinh cần đáp ứng đầy đủ yêu cầu về học tập và tốt nghiệp chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT theo hình thức giáo dục chính quy. Thí sinh có thể được xét tuyển theo phương thức này nếu đáp ứng được điểm chuẩn quy định và các tiêu chuẩn khác trong quy chế tuyển sinh.

Để được xét tuyển vào đại học, thí sinh cần tốt nghiệp THPT theo hình thức giáo dục chính quy và thỏa mãn ít nhất một trong bốn điều kiện sau:

  • Học lực giỏi từ lớp 10 đến học kỳ 1 lớp 12.
  • Điểm trung bình mỗi môn học trong tổ hợp xét tuyển từ lớp 10 đến học kỳ 1 lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên (nếu học tại trường chuyên, năng khiếu).
  • Đạt giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi học sinh giỏi hoặc thành viên đội tuyển tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và điểm trung bình từ 6,0 điểm trở lên.
  • Đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS từ 5.5 trở lên hoặc chứng chỉ tiếng Anh bậc 4/6 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam và có học lực từ khá trở lên từ lớp 10 đến học kỳ 1 lớp 12.

Thí sinh có thể đăng ký nhiều nguyện vọng và được xếp theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp. Điểm xét tuyển bao gồm điểm trung bình của các môn học trong tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên đối tượng, khu vực (nếu có). Đối với ngành ngôn ngữ Anh, điểm trung bình môn tiếng Anh được tính nhân hệ số 2, sau đó quy về thang điểm 30 trước khi xét trúng tuyển.

Phương thức 3

Phương thức này xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT theo tổ hợp môn (mã phương thức 202), xét tuyển tối đa 10% chỉ tiêu các ngành học.

Điều kiện để xét tuyển theo phương thức này là học sinh có tổng điểm trung bình các môn học trong tổ hợp xét tuyển của năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 đạt từ 18 điểm trở lên.

Phương thức 4

Đây là phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2023 (mã phương thức 402), xét tuyển tối đa 25% chỉ tiêu các ngành học.

Phương thức này áp dụng cho học sinh đăng ký dự thi và có kết quả kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 hoặc đợt 2 của Đại học Quốc gia TP.HCM năm 2023. Thí sinh được phép đăng ký số lượng nguyện vọng vào các ngành không hạn chế, tuy nhiên các nguyện vọng sẽ được xếp thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là ưu tiên cao nhất).

Xem thêm: [Cập nhật mới nhất] Điểm chuẩn ngành kế toán các trường đại học

2.4 Chỉ tiêu tuyển sinh các ngành

đại học tài chính marketing tuyển sinh
Chỉ tiêu tuyển sinh các ngành Đại học Tài chính – Marketing 2023

Trong năm 2023, Đại học Tài chính – Marketing sẽ tổ chức kỳ thi tuyển sinh để xét tuyển cho 4.600 chỉ tiêu đào tạo trình độ Đại học. Cụ thể chỉ tiêu các ngành như sau:

Chương trình chuẩn

Tên ngành Chỉ tiêu
Quản trị kinh doanh 490
Marketing 240
Tài chính – Ngân hàng 540
Kinh doanh quốc tế 270
Bất động sản 120
Kế toán 200
Kinh tế 70
Hệ thống thông tin quản lý 200
Luật kinh tế 50
Ngôn ngữ Anh 200
Công nghệ tài chính 50
Toán kinh tế 50

Chương trình tài năng

Chương trình này chỉ có ngành Tài chính – Ngân hàng với chuyên ngành Tài chính. Chỉ tiêu tuyển sinh năm 2023 là 50 sinh viên.

Chương trình đặc thù

Tên ngành Chỉ tiêu
Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành 90
Quản trị khách sạn 120
Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống 90

Chương trình chất lượng cao

Tên ngành Chỉ tiêu
Quản trị kinh doanh (CLC) 350
Tài chính – Ngân hàng 350
Kinh doanh quốc tế 410
Marketing (CLC) 370
Kế toán (CLC) 150
Bất động sản 50

Chương trình chất lượng cao tiếng Anh toàn phần

Tên ngành Chỉ tiêu
Quản trị kinh doanh 30
Marketing 30
Kinh doanh quốc tế 30

Chương trình liên kết quốc tế

Đối với chương trình liên kết quốc tế, năm 2023 trường Đại học Tài chính – Marketing đặt chỉ tiêu tuyển sinh là 440 sinh viên.

Xem thêm: UEH là trường gì? Giải đáp “1001” thắc mắc về trường UEH

3. Tham khảo điểm chuẩn Đại học Tài chính – Marketing mới nhất

Tham khảo ngay điểm chuẩn Đại học Tài chính – Marketing năm 2022 để lựa chọn ngành nghề phù hợp với bản thân mình bạn nhé.

4. Học phí Đại học Tài chính – Marketing 2023 bao nhiêu?

Hiện nay, trường Đại học Tài chính – Marketing chưa công bố mức học phí năm 2023 – 2024. Các bạn có thể tham khảo mức học phí năm 2022 – 2023 dưới đây:

  • Chương trình chuẩn: 19,5 triệu đồng/năm.
  • Chương trình chất lượng cao: 36,3 triệu đồng/năm.
  • Chương trình đặc thù các ngành:
  • Ngành quản trị khách sạn, quản trị nhà hàng & dịch vụ ăn uống, quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành: 22,5 triệu đồng/năm.
  • Ngành hệ thống thông tin quản lý: 20 triệu đồng/năm.
  • Chương trình chất lượng cao tiếng Anh toàn phần: 55 triệu đồng/năm.
đại học tài chính marketing điểm chuẩn
Học phí Đại học Tài chính – Marketing

5. Cơ hội việc sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính – Marketing

Trường Đại học Tài chính – Marketing đang trở thành một trong những trường hàng đầu về đào tạo kinh tế tại khu vực miền Nam và toàn quốc. Trường không ngừng cải thiện chất lượng đào tạo và hệ thống cơ sở vật chất để tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên.

Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế – xã hội, nhiều công ty, doanh nghiệp lớn nhỏ ra đời, có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực trong các ngành kinh doanh, đặc biệt là Tài chính – Marketing. Các sinh viên tốt nghiệp từ trường này có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau tại các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn trong nước và quốc tế.

Cụ thể, các vị trí công việc bao gồm:

Với những chia sẻ trên đây, JobsGO hy vọng rằng các bạn đã nắm rõ thông tin về trường Đại học Tài chính – Marketing. Chúc các bạn lựa chọn được trường học, ngành học phù hợp để theo đuổi ước mơ của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: