Top 5 sách tiếng anh hữu ích nhất dành cho nhân viên lễ tân 

Đánh giá post

Bộ phận lễ tân là vị trí cần tiếp xúc với rất nhiều khách hàng, trong đó có cả khách Việt và khách nước ngoài. Chính vì vậy, có khả năng giao tiếp tiếng Anh là một yêu cầu cơ bản. Và đọc sách là một trong những cách thức hiệu quả nhất giúp bạn mở rộng vốn từ vựng tiếng Anh. Cuốn sách tiếng Anh nào dành cho nhân viên lễ tân? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

sách tiếng anh cho nhân viên lễ tân

Sách tiếng anh dành cho nhân viên khách sạn và dịch vụ ăn uống 

Cuốn sách giống như cuốn sổ tay chứa đựng từ vựng và cách dùng từ trong chuyên trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn. Không chỉ dành cho nhân viên, đây còn là tài liệu mà ban quản lý nên lựa chọn trong công tác đào tạo, huấn luyện nội bộ.

Sách được sắp xếp bố cục gồm nhiều bài tập tiếng Anh liên quan đến ngành dịch vụ khách sạn như đặt phòng trước, chào đón du khách, phân bổ phòng ở cho khách, thu tiền phòng, gọi điện thoại, xử lý các mong muốn và phàn nàn của khách, v.v….

Mua sách tại đây

Sách tiếng anh ngành dịch vụ 

Cuốn sách này là tổng hợp các mẫu câu giao tiếp, từ vựng, tình huống thực tế về tất cả các hoạt động diễn ra trong ngành dịch vụ. Phần đáng giá trong “Sách tiếng anh ngành dịch vụ” là chuyên mục nói về yếu tố văn hóa của khách hàng đến từ nhiều quốc gia khác nhau.

Nếu muốn làm nhân viên trong ngành khách sạn, nhà hàng; việc hiểu về văn hóa của từng vùng miền, đất nước khác nhau là điều cực kỳ quan trọng. Vì thông qua đó, bạn sẽ hiểu rõ và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng (nhất là khách nước ngoài).

Mua sách tại đây

How to be a Hotel Receptionist

How to be a Hotel Receptionist không chỉ giúp bạn mở rộng vốn từ vựng mà còn là một cuốn sách tuyệt vời giúp bạn có thêm kiến thức, kỹ năng nghề khách sạn.

Nội dung cuốn sách đề cập đến nhiều khía cạnh trong công việc lễ tân: từ các công việc nhỏ như cách nói chuyện, trả lời điện thoại đến kỹ năng xử lý khiếu nại, làm thế nào khi khách đặt trước quá nhiều và cách phân bổ phòng hợp lý.

Trong cuốn sách dành cho nhân viên lễ tân How to be a Hotel Receptionist, tác giả cũng đặt ra nhiều câu hỏi thực hành sau mỗi tình huống để bạn suy nghĩ và tìm hướng giải quyết. 

Tác phẩm được đánh giá 4,6/5 tại Goodread. Nhiều độc giả cảm thấy hài lòng về kiến thức quý báu, thực tế mà họ đã học thu nhận được sau khi đọc cuốn sách.

Đọc sách online

The Receptionist Handbook – Work Less Day

Bất kỳ ai đã và sẽ trở thành lễ tân khách sạn đều nên đọc cuốn sách này. “The Receptionist Handbook” giúp bạn hiểu rõ hơn về cuộc sống hàng ngày của một cô lễ tân.

Điều đặc biệt của “The Receptionist Handbook” đến từ các hình minh họa thú vị và các mẩu chuyện nhỏ hài hước. Bước vào thế giới của “The Receptionist Handbook”, bạn sẽ được tìm hiểu về rất nhiều chủ đề, bao gồm cách ăn mặc, hình ảnh thương hiệu của một lễ tân, kỹ năng làm việc cốt lõi và nhiều hơn thế nữa.

Cùng với đó, khi đọc sách, bạn sẽ học thêm được rất nhiều mẹo hữu ích về cách sắp xếp tổ chức và ví dụ về những điều cần nói trong mọi tình huống – đây là những điều “phải biết” đối với bất kỳ nhân viên lễ tân nào từng cảm thấy bị khuất phục trước quản lý hay khách hàng.

Mua sách tại đây

The New Receptionist: An Essential Guide to the Professional Workplace

Bạn muốn chuyển từ nhân viên lễ tân lên Giám đốc điều hành? Bạn cần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hiện tại của mình trước khi bắt đầu leo ​​lên nấc thang mới của lĩnh vực dịch vụ khách sạn.

Cuốn sách tiếng Anh dành cho nhân viên lễ tân The New Receptionist đề cập đến mọi lĩnh vực mà lễ tân, thư ký hoặc trợ lý nên xuất sắc, chẳng hạn như thông thạo tâm lý khách hàng, kỹ năng giao tiếp, khả năng lãnh đạo, điều hành bộ máy nhân viên.

The New Receptionist cung cấp các kỹ năng cần thiết cho nhân viên lễ tân mới bước vào thế giới kinh doanh từ các ngành khác, nhân viên lễ tân lâu năm muốn nâng cao kỹ năng hoặc người mới bước vào nghề.

Cuốn sách bao gồm các kỹ năng cơ bản đến nâng cao, bao gồm luật bảo vệ dữ liệu, điều khoản kinh doanh, thư tín kinh doanh, kỹ năng máy tính, cấu trúc công ty, nhiệm vụ hàng ngày,… Nhân viên lễ tân được giới thiệu và hướng dẫn các công việc hàng ngày của họ một cách thiết thực, với các ghi chú bổ sung và định nghĩa thuật ngữ giúp họ có trải nghiệm học tập thú vị.

Mua sách tại đây

Kết luận

Ngành dịch vụ ngày càng phát triển, số người gia nhập ngành không ngừng tăng. Để có một chỗ đứng vững chắc trong nghề, ứng viên phải học hỏi chuyên môn bài bản và phát triển, đổi mới kỹ năng nghiệp vụ liên tục, nhất là trình độ tiếng anh. Qua bài viết này, JobsGO chia sẻ cuốn sách tiếng anh bổ ích đối với nhân viên lễ tân. Mong rằng bạn sẽ đọc và tìm được cuốn sách phù hợp nhất với bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: