6 tips quản lý nhân sự thế hệ Z hiệu quả

Đánh giá post
Một nghiên cứu của Epinion mới đây đã chỉ ra rằng, thế hệ Z Việt Nam (sinh từ năm 1995 đến năm 2014) là những người được sinh ra trong một thế giới số, với khả năng tiếp cận thông tin đầy đủ và nhanh chóng nhất.
Khác với các thế hệ trước, thế hệ Z được tạo điều kiện học hỏi nguồn kiến thức vô tận từ internet, họ những người trẻ khả năng tự nhận thức về bản thân, độc lập, tự hoạch định mục tiêu, thích đổi mới bản thân. Vậy nên, khai thác và quản lý những nhân sự thế hệ Z chưa bao giờ là điều dễ dàng. Dưới đây là 6 “tips” dành cho các nhà quản lý khi đang làm việc với thế hệ Z.

1. Khuôn khổ

Thế hệ Z - 1
Là những người thích phá vỡ quy tắc, bạn gần như không thể ép họ làm việc theo một khuôn mẫu cứng nhắc nào đó. Việc tuyển dụng những nhân lực thuộc thế hệ này, đi kèm những cam kết làm việc nhất định là một ý tưởng cấp tiến trong thời buổi hiện đại. Chính họ sẽ là người đưa ra những ý tưởng táo bạo, mới mẻ hay trở thành đòn bẩy để tạo ra sự đột phá dựa trên những tiến bộ kỹ thuật mà họ đã quen thuộc trong cuộc sống của mình.

2. Quyền tự do.

Những người thuộc thế hệ này luôn xem trọng sự riêng tư. Trong một môi trường công sở, họ cần không gian riêng để có thể suy nghĩ về các ý tưởng, tạo cảm hứng, động lực thậm hay thư giãn. Nên xây dựng một số không gian nhỏ, tách biệt khỏi môi trường làm việc chung, tạo điều kiện cho những nhân viên này phát huy hết khả năng của mình.

3. Chế độ ưu đãi.

84% nhân sự thuộc thế hệ Z nói rằng họ muốn làm việc cho một công ty mà họ tin tưởng, một công ty có tài chính vững chắc. Điều này có nghĩa là họ rất có thể coi công việc đầu tiên của họ là bước đệm và họ có thể thay đổi công việc tới hơn mười lần trong độ tuổi từ 18 đến 34.
Vì vậy để có thể giữ chân thế hệ tài năng này, nhà tuyển dụng chắc chắn phải cung cấp chế độ lương, thưởng hợp lý.

4. Xây dựng văn hoá doanh nghiệp.

Ngoài các ưu đãi về tài chính, cái mà thế hệ Z cần chính là văn hoá trong một công ty, nơi mà họ có thể thoả sức bộc lộ khả năng sáng tạo và học hỏi không ngừng của bản thân. Các nhà quản lý nhân sự nên nỗ lực tạo ra các mối quan hệ thân thiết giữa thế hệ z với những người trong công ty.

5. Tăng cường những cuộc đối thoại trực tiếp.

quản lý thế hệ Z- 2
Cùng với sự phát triển của công nghệ, mọi thông tin trong công việc đều có thể bàn bạc và chia sẻ thông qua internet. Nhưng theo một khảo sát gần đây, 4 trên 10 nhân sự trong thế hệ Z được hỏi vẫn mong muốn có những cuộc đối thoại face to face nhiều hơn nữa trong công việc.

6. Giảm stress

Stress sẽ dẫn đến việc nhân viên ít tập trung hơn và do đó làm việc kém hiệu quả hơn. Theo thống kê gần đây, 52% số nhân sự có thể bị ốm do căng thẳng, và có tới 80% số nhân sự gặp tai nạn trong công việc do mệt mỏi liên quan đến căng thẳng.
Trong tương quan, lợi ích nhân viên đặc biệt là nhân viên thế hệ Z quan tâm nhất chính là sự linh hoạt của nơi làm việc, 75% nhân viên gọi đó là lợi ích hàng đầu của họ. Thời gian linh hoạt, nhiều ngày nghỉ hơn, và thời gian nghỉ dài hơn có thể làm nên sự hài lòng của nhân viên và công ty của bạn sẽ nhận được lợi ích lâu dài từ việc này.

Kết luận

Nhà tuyển dụng trong tương lai sẽ phải linh hoạt hơn bao giờ hết. Dưới đây là những điều cơ bản mà nhà tuyển dụng cần biết để làm việc với thế hệ Z:
– Cộng tác: cộng tác là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu giao tiếp của thế hệ Z với các thế hệ đi trước. Tích hợp chúng vào quy trình công việc sẽ tối ưu hóa hiệu suất làm việc của cả team.
– Thăng tiến nghề nghiệp: Cơ hội phát triển cho cả hai thế hệ đảm bảo sự gắn kết và kết nối với công ty của họ sẽ giúp tránh doanh thu cao và nâng cao hạnh phúc của nhân viên.
– Sự ổn định tài chính: Tạo ra môi trường có sự công nhận, có thưởng, mang lại sự an toàn về tài chính cho nhân viên sẽ giúp công ty hoạt động ổn định ngay cả khi đang gặp vấn đề.
– Công nghệ: Việc tích hợp các công nghệ mới nổi sẽ thỏa mãn mong muốn của thế hệ Z nó sẽ đảm bảo năng suất cao hơn và giúp công việc quản trị nhân sự dễ dàng hơn.
– Đào tạo quản lý: Các sáng kiến ​​và đào tạo phát triển sẽ giúp bạn đạt được tỷ lệ doanh thu cao và giúp nhân sự trong thế hệ Z phát triển hết tiềm năng của họ.
– Cân bằng công việc/cuộc sống: Tạo ra các chương trình cân bằng công việc và cuộc sống sẽ giúp các thế hệ trẻ dễ kiểm soát căng thẳng, dẫn đến tăng năng suất và giảm thiểu chi phí.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: