5 việc làm thú vị dành cho các “thánh” ngoại ngữ

Đánh giá post

Việc làm chủ một ngôn ngữ khác ngoài ngôn ngữ mẹ đẻ không chỉ giúp bạn có nhiều cơ hội tiếp cận hơn với kho tàng tri thức đồ sộ của thế giới mà đơn giản bạn có thể xem phim không cần phụ để, đi du lịch không cần từ điển, thoải mái nói chuyện với các vị khách nước ngoài ở Việt Nam…

Thế giới ngày càng phẳng hơn, sự kết nối giữa những con người ở nhiều quốc gia khác nhau không còn khó khăn như trước, ngoại ngữ trở nên phổ biến và thậm chí có thể thay đổi cuộc đời bạn theo chiều hướng tích cực.

Tỷ phú Jack Ma là điển hình cho sự thành công nhờ ngoại ngữ. Ông đã sớm nhận ra tầm quan trọng của tiếng anh và bắt đầu học từ năm 12 tuổi. Ông đã bền bỉ làm hướng dẫn viên du lịch cho người nước ngoài suốt 9 năm tại quê nhà. Và sau một lần sang Mỹ, ông đã tình cờ được tiếp cận với internet để rồi quyết định thành lập công ty internet tại Trung Quốc.

Nhờ vốn tiếng anh tốt, ông học hỏi được nhiều kiến thức từ nước ngoài, từ đó phát triển sàn thương mại điện tử lớn nhất hiện nay.

Ngoại ngữ không chỉ là tiếng anh

Tiếng Anh có thể mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm trong các công ty nước ngoài, tuy nhiên có nhiều ngôn ngữ khác cũng đang “lên ngôi” ở thời điểm hiện tại. Và nếu bạn có hứng thú cũng như có năng khiếu với ngôn ngữ đó thì đừng ngần ngại chinh phục.

– Tiếng Tây Ba Nha: Là ngôn ngữ được sử dụng phổ biến thứ ba trên thế giới, phổ biến thứ hai sau tiếng anh tại Mỹ và Châu Âu. Tiếng Tây Ba Nha là ngôn ngữ chính thống tại 4 lục địa với hơn 500 triệu người sử dụng.

– Tiếng Pháp: Không chỉ là nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới, Pháp còn là quốc gia có nhiều trường đại học hàng đầu. Việc biết tiếng Pháp sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội học tập và việc làm tại đất nước này và nhiều quốc gia phát triển như Thụy Sỹ, Bỉ, Canada…

– Tiếng  “Mandarin” là tiếng Quan thoại, hay tiếng Bắc Kinh, tiếng phổ thông Trung Quốc, đất nước có nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới hiện nay.

Những việc làm thú vị nhất cho các “thánh” ngoại ngữ

– Tiếp viên hàng không: Không chỉ có mức thu nhập cao, bạn sẽ có cơ hội đi du lịch khắp mọi miền trên thế giới, gặp gỡ những con người và mở mang thêm tầm trí thức.

–  Nhiếp ảnh gia: Nếu bạn đam mê chụp ảnh cộng với khả năng ngoại ngữ tốt, bạn sẽ không bị giới hạn khả năng sáng tạo của mình trong một phạm vi lãnh thổ. Những bức ảnh đắt giá không chỉ mang lại thu nhập cao mà còn là những trải nghiệm thú vị dành cho bạn.

– Biên dịch game: Nếu bạn là một tín đồ của game thì sẽ vô cùng lợi thế nếu bạn biết ngoại ngữ. Các công ty hàng đầu trong lĩnh vực game như Gameloft, SNG hay Nintendo vẫn đang tìm kiếm những biên dịch game xuất sắc có thể dịch nội dung các trò chơi của họ. Và còn gì bằng nếu bạn vừa được chơi game lại vừa có tiền đúng không?

– Nhà báo tác nghiệp ở nước ngoài: Xu hướng làm việc tại nhiều quốc gia đang trở nên phổ biến hiện nay, bởi cơ hội trải nghiệm các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Không những thế, một khi làm việc tại nước ngoài, khả năng ngoại ngữ của bạn cũng sẽ được nâng lên đáng kể.

– Quản trị thương hiệu: Các “ông lớn” như Google vẫn đang tuyển dụng các chuyên gia quản trị thương hiệu cho các công ty của họ tại thị trường nước ngoài. Việc làm này đòi hỏi bạn không chỉ có kiến thức về marketing mà khả năng ngoại ngữ là vô cùng quan trọng.

Vậy còn chần chờ gì mà không trang bị cho mình ít nhất một ngoại ngữ ngay hôm nay!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: