Ý nghĩa lá bài Ten of Wands: Không ngừng nỗ lực & cố gắng

Đánh giá post

Lá bài Ten of Wands trong Tarot truyền tải những thông điệp ý nghĩa về sự chăm chỉ, cố gắng vượt qua khó khăn, thử thách trong cuộc sống của con người. Để hiểu rõ hơn về lá bài này trong từng hoàn cảnh, khía cạnh, các bạn hãy tham khảo nội dung của bài viết nhé.

1. Ten of Wands là gì? Mô tả lá bài Ten of Wands

1.1 Ten of Wands là gì?

Ten of Wands hay còn được biết đến là lá bài 10 cây đũa phép, nằm trong bộ Ẩn phụ thuộc bộ Wands của bài Tarot. Tương tự như lá bài Nine of Wands, Ten of Wands cũng đại diện cho những cuộc đấu tranh trong cuộc sống, tuy nhiên nó thiên về gánh nặng nhiều hơn.

Thông điệp lá bài này muốn truyền tải chính là cuộc sống của chúng ta sẽ có rất nhiều khó khăn, thử thách. Muốn đạt được mục tiêu, bạn cần phải thực sự cố gắng và nỗ lực gấp nhiều lần ở hiện tại.

Ten of Wands
Ten of Wands là gì? Mô tả lá bài Ten of Wands

1.2 Mô tả lá bài Ten of Wands

Trong lá bài Ten of Wands là hình ảnh của một người đàn ông đang ôm 10 cây gỗ và bước đi trong sự mệt mỏi, nhọc nhằn. Xung quanh là những tòa nhà nhỏ cùng cây cối xanh tươi. Trong đó, mỗi chi tiết sẽ đại diện cho một điều nhất định:

  • Người đàn ông ôm 10 cây gỗ: thể hiện con người cần phải nhìn nhận, chấp nhận thực thế khó khăn, thử thách.
  • Dáng điệu người đàn ông: tượng trưng cho sự đấu tranh để sinh tồn.
  • Những ngôi nhà phía xa: cho thấy con người đang bị mắc kẹt trong những trách nhiệm, cần được giải thoát hoặc là đang tìm kiếm sự an toàn.

2. Ý nghĩa lá bài Ten of Wands trong Tarot là gì?

Ten of Wands mang nhiều ý nghĩa bao gồm cả tích cực và tiêu cực. Tùy vào từng trải bài mà nó sẽ thể hiện cho những điều khác nhau.

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Nhìn tổng quan, lá bài Ten of Wands đại diện cho những gánh nặng, điều mà vốn bắt đầu tư ý tưởng, kế hoạch. Bạn dường như đang ở trong tình trạng ôm đồm quá nhiều việc dẫn đến bị mắc kẹt. Hoặc bạn dành quá nhiều thời gian vào mối quan hệ nào đó nhưng mọi chuyện vẫn không có sự thay đổi theo mong muốn.

Ten of Wands là gì
Ý nghĩa lá bài Ten of Wands trong Tarot

Khi lá bài này xuất hiện tức là những thử thách sắp tới sẽ vô cùng khó khăn, gian nan. Nó đòi hỏi bạn phải có sự kiên nhẫn, nghị lực, cố gắng rất nhiều mới có thể vượt qua. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp, mệt mỏi, suy kiệt bởi mọi thứ dồn vào cùng một lúc. Lời khuyên là bạn hãy giữ vững tinh thần, chăm lo cho sức khỏe, thành công sẽ chờ đón bạn ở cuối con đường.

2.2 Ý nghĩa khi lá bài xuôi

Lá bài Ten of Wands xuôi nói đến những ý tưởng, kế hoạch ban đầu của bạn là rất tốt, song về sau nó lại trở thành gánh nặng đối với bạn. Bạn tiếp nhận quá nhiều thứ và rơi vào tình trạng quá tải, nhiều trách nhiệm đè nặng dẫn đến căng thẳng, mệt mỏi.

Lá bài cũng báo hiệu cho sự chậm trễ, trì hoãn, mất tập trung. Điều này khiến bạn bị lạc lối và gặp khó khăn trong giải quyết các vấn đề. Niềm vui, sự tự phát đã biến mất khỏi cuộc sống của bạn.

Công việc, tiền bạc

Ở trải bài sự nghiệp, lá bài Ten of Wands xuôi cho thấy khối lượng công việc của bạn đang quá nhiều. Bạn ôm đồm nhiều nhiệm vụ, dự án vì nghĩ bản thân sẽ làm tốt. Tuy nhiên, sau đó bạn lại thấy ngộp thở vì quá tải, bạn dần mất đi năng lượng, nhiệt huyết, trở nên cáu kỉnh, kiệt sức.

Lời khuyên dành cho bạn là nên gặp cấp trên, thương lượng về việc bỏ bớt các nhiệm vụ hoặc chuyển giao cho người khác để giảm bớt gánh nặng.

Trong tài chính, lá bài này cũng nói lên những áp lực, gánh nặng của bạn về tiền bạc. Bạn đang rất khó khăn khi kiếm tiền nuôi bản thân, gia đình. Tiền lương của bạn thấp và bạn có thể phải rơi vào nợ nần.

Tình yêu

Lá bài Ten of Wands xuôi đề cập đến việc bạn đang ở trong một mối quan hệ không tốt. Bạn đang phải gánh vác nhiều thứ hoặc cảm thấy đối phương không coi trọng mình. Niềm vui, hạnh phúc dường như biến mất, thay vào đó chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ để duy trì mối quan hệ.

Nếu bạn còn độc thân, lá bài này chỉ ra rằng bạn quá căng thẳng, mệt mỏi, vì vậy mà không có thời gian, tâm trí để bắt đầu một mối quan hệ yêu đương.

Sức khỏe, tâm linh

Ten of Wands xuôi thể hiện sức khỏe của bạn đang ở tình trạng báo động. Bạn quá stress, suy nghĩ tiêu cực và điều này ảnh hưởng đến thể chất, tinh thần, bạn có thể sẽ bị bệnh. Ngoài ra, lá bài cũng đại diện cho việc cơ thể bạn đang từ chối điều trị, chống lại bệnh tật.

Ở bối cảnh tâm linh, Ten of Wands xuôi cho thấy bạn đang bị lạc hướng, mất tập trung trên con đường tâm linh của mình. Hoặc những áp lực cuộc sống đã cuốn bạn ra khỏi con đường đó.

2.3 Ý nghĩa khi lá bài ngược

ý nghĩa lá bài Ten of Wands trong tarot
Ý nghĩa khi lá bài ngược

Với trải bài ngược, Ten of Wands đại diện cho những trách nhiệm, căng thẳng quá lớn và bạn không thể vượt qua. Cũng vì thế mà bạn tìm cách để giảm thiểu những áp lực, tìm kiếm một phương pháp tốt hơn cho bản thân.

Ngoài ra, lá bài này cũng nói đến việc bạn đang bị ràng buộc bởi nghĩa vụ nào đó. Bạn cam chịu số phận hoặc là không đủ sức lực để đối mặt. Bạn dường như buông bỏ, trốn tránh mọi thứ.

Công việc, tiền bạc

Trong sự nghiệp, Ten of Wands ngược biểu thị cho việc bạn sẽ giảm bớt gánh nặng, trách nhiệm, khối lượng công việc. Bạn có thể ủy quyền cho đồng nghiệp, nhân viên để cân bằng lại mọi thứ.

Về tài chính, lá bài này có 2 trường hợp, hoặc là bạn đã giải quyết được các vấn đề tiền bạc, hoặc là bạn thấy càng nhiều gánh nặng hơn khi bị vượt quá tầm kiểm soát của bản thân.

Tình yêu

Chuyện tình yêu của bạn có một chút tích cực hơn. Bạn sẽ trút bỏ được những mệt mỏi, căng thẳng và trách nhiệm của mình. Mối quan hệ của 2 bạn dường như sẽ vui vẻ, hòa hợp hơn, đối phương sẽ đón nhận nhiều nhiệm vụ hơn để cùng chia sẻ với bạn.

Tuy nhiên, đôi khi lá bài Ten of Wands ngược cũng chỉ ra việc 2 bạn đang trốn tránh trách nhiệm của mình, nguy cơ tan vỡ là rất cao.

Sức khỏe, tâm linh

Khi lá bài Ten of Wands ngược xuất hiện, nó nói về tình trạng sức khỏe của bạn đang được cải thiện. Những ảnh hưởng, triệu chứng tiêu cực dần giảm đi. Tuy nhiên, nó cũng có mặt trái cho thấy bạn đang bỏ qua nhiều cảnh bảo liên quan đến bệnh tật, điều này khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.

Về tâm linh, lá bài Ten of Wands ngược khuyên bạn cần dành thời gian cho bản thân nhiều hơn. Bạn nghĩ rằng mình đang giúp đỡ người khác, tạo ra năng lượng cho họ nhưng thực tế thì không, mọi thứ đang trở nên nghiêm trọng hơn.

3. Ten of Wands khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác sẽ như thế nào?

ý nghĩa lá bài Ten of Wands
Ten of Wands khi kết hợp với những lĩnh vực, lá bài khác

Ten of Wands khi kết nối với các cung hoàng đạo hay xuất hiện cùng những lá bài khác sẽ thể hiện cho điều gì? Thắc mắc này sẽ được JobsGO giải đáp ngay ở nội dung phía dưới.

3.1 Ten of Wands với chiêm tinh học

Trong chiêm tinh học, cung Nhân Mã sẽ đại diện cho Ten of Wands, nó được cai trị bởi sao Mộc. Ý nghĩa của sự kết nối này liên quan đến sự trung thành, thông minh, mạnh mẽ, quyết đoán. Bên cạnh đó, nó còn thể hiện cho tấm lòng nhân ái, giàu tình yêu thương.

3.2 Ten of Wands với những lá bài khác

Với những lá bài khác, Ten of Wands xuất hiện chung sẽ mang ý nghĩa như sau:

  • Ten of Wands với The Magician: bạn cần phải cố gắng, nỗ lực thật nhiều để chứng tỏ bản thân, đặc biệt là trong khía cạnh sự nghiệp, tình cảm.
  • Ten of Wands với The Empress: bạn dường như đang dồn năng lượng của mình cho những thứ ở bên ngoài. Bạn cần tập trung hơn vào nhu cầu, mong muốn, mục tiêu của bản thân.
  • Ten of Wands với Nine of Cups: bạn không nên quá đam mê vật chất, quyền lực, thành tích mà bỏ bê những mối quan hệ xung quanh.
  • Ten of Wands với Hanged Man: bạn hãy học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, tiếp thu kinh nghiệm để phát triển, đừng để những điều trong quá khứ ảnh hưởng và trói buộc bản thân.

Mong rằng với những chia sẻ trên đây, các bạn đã có cái nhìn rõ nhất về lá bài Ten of Wands cùng ý nghĩa của nó trong từng khía cạnh cuộc sống. Đừng quên truy cập vào website JobsGO.vn thường xuyên để cập nhật thông tin hữu ích khác nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: