Ý nghĩa lá bài Nine of Wands: Tình yêu, Sự nghiệp & Sức khỏe

Đánh giá post

9 of Wands (Nine of Wands) đại diện cho tính kiên trì, sức chịu đựng, lòng dũng cảm. Lá bài này là một lời nhắc nhở rằng mặc dù có thể mệt mỏi, nhưng bây giờ không phải thời điểm bạn nên do dự hay dừng lại; bạn đã đến rất gần điều mà bạn muốn. Bạn chỉ cần dồn hết sức lực, tiến về phía trước và bạn sẽ thành công.

1. 9 of Wands là gì? Mô tả lá bài 9 of Wands

1.1. 9 of Wands là gì?

9 of Wands là một lá bài thuộc bộ Tarot Minor Arcana. Nine Of Wands là hình ảnh của một người đàn ông dường như đã kiệt sức nhưng ánh mắt lại chứa đầy ý chí không bỏ cuộc. Lời nhắc của lá bài này dành cho bạn là bạn đừng từ bỏ, hãy kiên trì thêm chút nữa và bạn sẽ đạt được những gì mình muốn.

Ý nghĩa của lá bài 9 of Wands sẽ thay đổi tùy thuộc vào chiều của lá bài và bối cảnh giải bài.

9 of wands
Lá bài 9 of Wands

1.2. Mô tả lá bài 9 of Wands

Hình ảnh trên lá bài Nine of Wands mô tả một người đàn ông trông mệt mỏi đang dựa vào một cây gây phép (hoặc quyền trượng). Đằng sau anh ta là 8 cây gậy phép khác được sắp đặt trông như một hàng rào. Có một miếng băng được quấn trên đầu người đàn ông, có vẻ như anh ta đang bị thương. Người đàn ông này dường như đã kiệt sức vì trận chiến mà anh ta vừa tham gia. Mặc dù cạn kiệt năng lượng, nhưng vẻ mặt của anh ấy là sự quyết tâm. Điều này trông như thể người đàn ông sẵn sàng tham gia vào một trận chiến sau đó và khao khát giành chiến thắng. Anh ấy tràn đầy hy vọng và sự quyết tâm. 9 of Wands là lá bài chứa đựng cả thử thách, hy vọng và chiến thắng.

nine of wands
Hình ảnh trên lá bài Nine of Wands mô tả một người đàn ông trông mệt mỏi đang dựa vào một cây gây phép

2. Ý nghĩa lá bài 9 of Wands trong Tarot

2.1. Ý nghĩa tổng quan của lá bài 9 of Wands

  • Nine of Wands xuôi: khả năng phục hồi, bền bỉ, gần thành công, mệt mỏi, trận chiến đang diễn ra, mức năng lượng thấp, học hỏi từ những thất bại trong quá khứ, đề phòng, bị thương.
  • Nine of Wands ngược: không chịu thỏa hiệp, bướng bỉnh, cứng nhắc, phòng thủ, cố chấp, người cuối cùng đứng vững, không học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ, bỏ cuộc, không muốn chiến đấu, rút lui, thiếu can đảm, mất cảnh giác, sự cố bất ngờ.

Ở chiều xuôi, 9 of Wands đại diện cho những trận chiến đang diễn ra, đó là trận chiến đầy mệt mỏi, khiến bạn cạn kiệt năng lượng. Nhưng đồng thời, nó cũng cho thấy bạn là một người can đảm, bền bỉ, có ý chí cao. Khi lá bài này xuất hiện, bạn có thể bị tổn thương, mọi thứ có thể không diễn ra theo cách bạn mong đợi, nhưng nếu bạn tiếp tục kiên trì và dũng cảm tiến lên thì bạn sẽ gặt hái được thành công.

Khi 9 of Wands ngược xuất hiện, đây là dấu hiệu cho thấy rằng bạn đã chiến đấu trong một thời gian dài để giữ vững vị trí của mình. Nhưng dù bạn có cố gắng thế nào thì chướng ngại vật vẫn cứ xuất hiện thường xuyên và không cho phép bạn hồi phục năng lượng trước khi cuộc chiến tiếp theo diễn ra. Những thách thức xuất hiện không ngừng và ngăn bạn tiến về phía trước. Cuộc đấu tranh liên tục làm lung lay sự kiên trì của bạn và khiến bạn nghĩ đến việc bỏ cuộc. Nine of Wands ngược cho bạn biết rằng bạn đã đến rất gần mục tiêu của mình và việc từ bỏ bây giờ đồng nghĩa với việc lãng phí tất cả những nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Lá bài này cũng là dấu hiệu của sự căng thẳng và gánh nặng. Bạn đang cảm thấy choáng ngợp bởi tất cả các trách nhiệm và không có ai xung quanh hiểu hay hỗ trợ bạn. Lá bài này gợi ý rằng nếu bạn mệt mỏi với các trách nhiệm, đừng ngần ngại yêu cầu sự giúp đỡ từ những người xung quanh.

2.2. Ý nghĩa khi lá bài 9 of Wands xuôi

9 of wands xuôi
Các từ khóa gắn liền với lá bài 9 of Wands xuôi

Tình yêu

Xuất hiện trong một trải bài Tarot về tình yêu, Nine of Wands chỉ ra rằng bạn và người yêu của mình đã trải qua một khoảng thời gian khó khăn. Những sự kiện gần đây khiến bạn cạn kiệt mọi năng lượng. Bạn có thể cảm thấy muốn bỏ cuộc nhưng lá bài Nine of Wands này khuyên bạn nên tiếp tục. Bạn đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất nên bạn chỉ cần tập trung sức mạnh của mình và tiến về phía trước thì bạn sẽ đến được nơi mình muốn.

Lá bài này cũng có thể chỉ ra rằng bạn hoặc người yêu của bạn đã bị tổn thương trong các mối quan hệ trước đây. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến mối quan hệ của bạn. Nếu bạn còn độc thân, Nine of Wands chỉ ra rằng bạn vẫn đang tổn thương từ một chuỗi những tổn thương trong mối quan hệ tình cảm. Những tổn thương này đang ngăn bạn tìm thấy mối quan hệ hạnh phúc mà bạn xứng đáng có được. Bạn có thể cảm thấy như thể mình sẽ không bao giờ vượt qua được điều này. Nhưng bạn đã ở rất gần hạnh phúc rồi, vì vậy đừng từ bỏ.

Tiền bạc & Công việc

Trong bối cảnh sự nghiệp, 9 of Wands xuôi đại diện cho “một trận chiến đang diễn ra”. Bạn cần kiên trì và chiến đấu hết mình để vượt qua thời điểm khó khăn. Thực tế, công việc của bạn có thể gặt hái được những thành công sau khi bạn trải qua nhiều thách thức, vì lá bài này chỉ ra rằng bạn đang ở phần cuối của cuộc chiến. Công việc trước đây bạn đảm nhận có thể khiến bạn kiệt sức, nhưng sự xuất hiện của lá bài Nine of Wands khuyên bạn tiếp tục chiến đấu.

Trong một trải bài Tarot về tài chính, Nine of Wands cho thấy bạn có thể đang gặp một chút khó khăn về tiền bạc và không biết làm thế nào để thoát khỏi tình trạng này. Mặc dù lý do đằng sau tình huống căng thẳng không quá nghiêm trọng, nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến bạn. Lá bài này báo hiệu rằng hiện tại bạn đang phải chịu áp lực vì những rắc rối này. Tình hình hiện tại đang khiến bạn đặt câu hỏi về các quyết định trước đây của mình và bạn cũng đang cân nhắc rút tiền từ khoản tiết kiệm của mình hoặc vay một khoản tiền để giải quyết vấn đề. Nhưng 9 of Wands gợi ý rằng bạn không nên rút tiền tiết kiệm hay vay tiền. Để giải quyết vấn đề này, hãy thử tìm một nguồn thu nhập khác ngoài nguồn thu nhập thực tế của bạn. Nếu công việc của bạn cho phép, hãy thử làm thêm giờ.

Sức khỏe

Nếu bạn bị ốm trong một thời gian, 9 of Wands xuôi chỉ ra rằng, cuộc chiến với bệnh tật khiến bạn cạn kiệt năng lượng. Tuy nhiên, đây không phải lúc bạn bỏ cuộc. Bạn hãy dồn hết sức lực của mình, tiến về phía trước; chỉ cần không bỏ cuộc thì bạn sẽ trở thành người chiến thắng cuối cùng.

Nếu bạn đang khỏe mạnh, Nine of Wands có thể là lời cảnh báo rằng bạn sẽ bị ốm hoặc những vết thương cũ, những căn bệnh đã từng chữa khỏi sẽ quay trở lại.

2.3. Ý nghĩa khi lá bài 9 of Wands ngược

9 of wands ngược
Các từ khóa gắn liền với lá bài 9 of Wands ngược

Tình yêu

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ, sự xuất hiện của lá bài Tarot Nine of Wands ngược có thể chỉ ra rằng bạn đang không thỏa mãn trong mối quan hệ của mình và những nỗ lực của bạn không mang lại kết quả như mong đợi. Điều đó khiến bạn kiệt sức, cả về thể chất và tinh thần. Bạn cảm thấy mối quan hệ của mình không hạnh phúc, nhưng bạn vẫn cố nắm giữ nó. Mối tình này chỉ có thể kéo dài khi có sự thỏa hiệp từ 2 phía, cả bạn và người yêu của mình đều cần học hỏi từ những sai lầm trong quá khứ.

Nếu bạn đang trong một mối quan hệ mới, Nine of Wands ngược có thể chỉ ra rằng đối phương có vẻ đang cảm thấy lo lắng vì họ đã phải chịu nhiều tổn thương trong quá khứ. Bạn có thể cảm thông, nhưng đừng dung thứ cho việc họ trút giận lên bạn.

Nếu bạn còn độc thân, hãy đảm bảo rằng những ranh giới bạn đặt ra xung quanh mình không ngăn cản người khác tiến về phía bạn.

Tài chính & Công việc

9 of Wands ngược gợi ý rằng bạn nên cho mình thời gian để nạp lại năng lượng. Bạn đã cảm thấy kiệt sức từ lâu và cần thời gian để phục hồi. Với trạng thái tinh thần hiện tại, bạn sẽ không thể cống hiến hết mình cho công việc.

Trong một trải bài Tarot về tài chính, sự xuất hiện của Nine of Wands ngược là dấu hiệu cho thấy bạn cần chịu trách nhiệm về tình hình tài chính của mình. Có thể bạn đang muốn chạy trốn khỏi những rắc rối về tiền bạc, nhưng tốt hơn hết bạn không nên làm như vậy. Việc chạy trốn chỉ giúp bạn cảm thấy nhẹ nhõm lúc này, nhưng nó sẽ khiến bạn gặp rắc rối về lâu về dài. Để giải quyết vấn đề, bạn nên loại bỏ những kế hoạch chi tiêu không quan trọng (chẳng hạn như đi du lịch). Và bạn hãy cố gắng hết sức tránh cho người khác vay tiền nếu bạn nghĩ rằng mục đích vay tiền của họ không chính đáng.

Sức khỏe

Trong một trải bài Tarot về sức khỏe, 9 of Wands ngược chỉ ra rằng bạn đã chiến đấu với bệnh tật trong một thời gian dài. Nhưng cho dù bạn đã thử bao nhiêu phương pháp điều trị, hay thay đổi chế độ ăn uống bao nhiêu lần thì dường như chẳng điều gì có hiệu quả. Cuộc đấu tranh dài ngày đã ảnh hưởng đến sức mạnh tinh thần và thể chất của bạn. Bạn đã quá mệt mỏi và muốn từ bỏ. Bạn không còn đủ sức lực để tiếp tục chiến đấu nữa.

Lá bài này cũng tiết lộ rằng, có thể bạn đang che giấu những cảm xúc thật của mình với những người thân yêu, cố gắng hết sức để không làm tổn thương họ. Bạn giả vờ rằng bạn hoàn toàn ổn, trong khi sự thật là bạn đang trên bờ vực suy sụp.

Tương tự như Nine of Wands xuôi, ở chiều ngược lại, lá bài này cũng tiết lộ rằng có dấu hiệu của bệnh mãn tính, hoặc bạn sẽ lại phải chịu đựng căn bệnh cũ mà bạn tưởng chừng đã nó đã biến mất vĩnh viễn.

3. 9 of Wands khi kết hợp với Chiêm tinh học và những lá bài khác sẽ như thế nào?

3.1. 9 of Wands với Chiêm tinh học

Nine of Wands được kết nối với cung hoàng đạo Nhân Mã. Điểm nổi bật trong tính cách của Nhân Mã chính là lòng gan dạ và sự dũng cảm. Những người thuộc cung Nhân Mã cũng thích phiêu lưu và được coi là người hướng ngoại. Cung hoàng đạo này được cai trị bởi sao Mộc – hành tinh của tôn giáo, triết học, tâm linh, sự giàu có và con cháu.

3.2. Nine of Wands và các lá bài khác

  • Nine of Wands và The Sun: sự kết hợp này cho thấy rằng bất cứ điều gì bạn đấu tranh đã trở thành một phần trong cuộc sống của bạn. Lá bài The Sun gợi ý rằng cách duy nhất để khắc phục tình hình là làm những gì bạn có thể và sau đó buông tay. Ngay cả khi mọi thứ không theo cách bạn muốn thì chấp nhận là cách để đạt được “hòa bình”.
  • Nine of Wands và The Hermit: sự xuất hiện của 2 lá bài này gợi cảm giác bị cô lập và bỏ rơi. The Hermit khuyên bạn đừng để phán đoán của bạn bị lu mờ bởi suy nghĩ và quan điểm của người khác. Ngay cả khi bạn cảm thấy cô độc thì bạn vẫn nên tiếp tục con đường của bạn cho đến khi cuộc hành trình hoàn thành.
  • Nine of Wands và The Fool: bộ đôi này chỉ thị về sự khao khát tự do.

Có thể bạn đã trải qua khó khăn trong một thời gian dài và điều đó khiến bạn cảm thấy cạn kiệt năng lượng; song, sự xuất hiện của lá bài Tarot 9 of Wands (Nine of Wands) có nghĩa là thành công đang ở rất gần bạn rồi. Bạn hãy cố gắng kiên trì thêm một chút nữa và bạn sẽ đạt được thứ mà bạn đang khao khát.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: