5 bí quyết giúp thực tập sinh thỏa mãn được kỳ vọng của nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Mỗi nhà tuyển dụng khi tổ chức các chương trình thực tập đều có những mong muốn nhất định đối với các thực tập sinh của mình. Nếu bạn muốn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và kết thúc đợt thực tập với kết quả xuất sắc thì sẽ cần phải đáp ứng được kỳ vọng của họ. Vậy chúng ta thử tìm hiểu xem bạn cần phải thể hiện những gì nhé!

  1. Tinh thần trách nhiệm

Dù bạn đang thực tập không lương hay có lương thì điều đầu tiên các nhà tuyển dụng muốn thấy ở bạn là tinh thần trách nhiệm khi làm việc. Hãy cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ được giao một cách tốt nhất và đúng giờ nhất. Luôn trong tâm thế sẵn sàng nhận mọi công việc được giao. Có thể rằng đó chỉ là những công việc lặt nhặt, không đúng như chuyên môn hay mong đợi của bạn. Nhưng thực hiện chúng với một thái độ nghiêm túc và trách nhiệm thì chắc chắn sếp của bạn sẽ giao cho bạn những công việc khác ngay thôi.

  1. Cầu thị, ham học hỏi

Điều thứ hai các nhà tuyển dụng muốn ở bạn là thái độ cầu thị và sự ham học hỏi. Có thể mới đầu vào công ty các bạn sẽ ngại, sẽ chán khi vào một môi trường hoàn toàn mới mẻ với những người chưa từng quen biết. Nhưng hãy cố vượt qua cảm giác đó, khi gặp chỗ khó hiểu, khó khăn thì mở lời hỏi quản lý của bạn hoặc các đồng nghiệp xung quanh. Tỏ ra thân thiện, cởi mở, nói chuyện nhiều hơn với mọi người, cho mọi người thấy mình mong muốn được tiến bộ, được làm việc, được truyền thụ kinh nghiệm. Chắc chắn mọi người sẽ không từ chối giúp đỡ với một thực tập sinh mới toe như bạn đâu!

  1. Kỹ năng cơ bản

Ít nhất trước khi đi thực tập bạn hãy trang bị cho mình một số kiến thức và kĩ năng cơ bản để làm việc. Đơn cử như các kỹ năng sử dụng phần mềm văn phòng như Word, Excel, kỹ năng làm việc nhóm… cùng với một số kiến thức nền về công việc mình sẽ làm. Nếu bạn không có một chút kỹ năng nào, khả năng bạn bị loại từ “vòng gửi xe” là rất cao chứ chưa nói đến việc được đến phỏng vấn để thực tập. Cũng đừng lừa dối nhà tuyển dụng bằng cách ghi bừa lên CV vì sớm muộn gì khi làm việc thực tế cũng sẽ lộ ra bạn là kẻ lươn lẹo và kém cỏi ngay thôi.

Tự học lấy càng nhiều kỹ năng càng tốt. Vì nếu bạn đăng ký vị trí thực tập kế toán nhưng lại biết về Photoshop thì nhà tuyển dụng có thể sẽ cho bạn tham gia thêm team thiết kế đó.

  1. Tác phong chuyên nghiệp

Môi trường trong công ty là một môi trường chuyên nghiệp nên tất nhiên dù chỉ là thực tập sinh bạn cũng cần rèn luyện cho mình một tác phong làm việc chuyên nghiệp. Thực hiện đúng nội quy công ty, đến đúng giờ, trang phục lịch sự, kín đáo một chút. Hãy quan sát trang phục của mọi người trong công ty để có cách ăn mặc phù hợp. Các cử chỉ nhanh nhẹn, hoặc chu đáo như mang theo sổ bút ghi chép cũng là điểm dễ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng.

  1. Khả năng kết nối

Tạo được mối quan hệ tốt với nhóm của mình, với các đồng nghiệp hoặc với cả quản lý của bạn cũng là một điều quan trọng mà nhà tuyển dụng cần ở bạn. Cố gắng nói chuyện, hòa đồng, chia sẻ với mọi người trong công ty. Xây dựng và duy trì được mối quan hệ với tất cả thành viên trong nhóm.  Chẳng ai thích 1 người chỉ lẳng lặng đến công ty làm việc rồi lại lẳng lặng ra về, không giao tiếp, làm quen với bất cứ ai. Các nhà tuyển dụng cũng mong muốn tìm kiếm những ứng viên có thể liên kết tốt các thành viên nhóm, xác định được nhu cầu, ý muốn của họ và công nhận giá trị của họ.

Hi vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có được một kỳ thực tập thành công và như ý muốn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: