Mô tả công việc
Thực hiện lên các kế hoạch tìm kiếm và đề xuất với ban giám đốc thông tin hàng hóa, nhập hàng, tìm kiếm các nhà cung cấp (trong và ngoài nước).
Soạn thảo, ký kết hợp đồng, giao dịch.
Đàm phán với đối tác, các nhà cung cấp hoặc khách hàng.
Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ của hàng hóa, sản phẩm. Kiểm soát chất lượng, số lượng của hàng hóa.
Giải quyết những mâu thuẫn, vấn đề phát sinh có liên quan đến hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
Thực hiện tiếp nhận, đối chiếu các hồ sơ liên quan đến hàng hóa. Thực hiện nhận, kiểm tra các chứng từ từ nhà cung cấp.
Xác định HS code của các mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
Thực hiện các thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng hoặc các giấy tờ thủ tục liên quan khác.
Quản lý, lưu trữ các chứng từ có liên quan, các chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
Thực hiện các công việc khác theo yêu cầu.
Yêu cầu công việc
Trình độ học vấn: Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hoặc các ngành liên quan.
Có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, hiểu rõ và nắm vững các quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu.
Thành thạo việc lập và xử lý các chứng từ xuất nhập khẩu.
Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hoặc vị trí tương đương.
Có khả năng lập kế hoạch và bày trình các kế hoạch hoặc báo cáo một cách rõ ràng, có logic.
Hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và các văn bản pháp lý liên quan.
Quyền lợi được hưởng
- Được tham gia đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN theo quy định.
- Lương sẽ trao đổi cụ thể khi phỏng vấn.
- Được cung cấp trang thiết bị đầy đủ để phục vụ công việc
- Môi trường làm việc thân thiện, cơ hội nâng cao kỹ năng giao tiếp tiếng Anh hoặc Trung.
- Được tham gia các khóa đào tạo của Công ty.