Mô tả công việc
Soạn thảo, ký kết hợp đồng và giao dịch.
Đàm phán với đối tác, nhà cung cấp, khách hàng.
Theo dõi, quản lý hành trình, tiến độ hàng hóa, sản phẩm và kiểm soát chất lượng, số lượng hàng hóa.
Giải quyết mâu thuẫn, vấn đề phát sinh liên quan tới hàng hóa, sản phẩm trong quá trình vận chuyển.
Tiếp nhận, đối chiếu hồ sơ liên quan đến hàng hóa và kiểm tra chứng từ từ nhà cung cấp.
Xác định HS code của mặt hàng nhập khẩu của doanh nghiệp.
Thực hiện những thủ tục liên quan đến hải quan như khai báo, giấy xuất hàng,...
Quản lý, lưu trữ chứng từ liên quan, chi phí trong quá trình xuất nhập khẩu.
Thực hiện công việc khác theo yêu cầu.
Yêu cầu công việc
Về trình độ học vấn yêu cầu người đảm nhận vị trí nhân viên xuất nhập khẩu phải được đào tạo về chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Thương mại Quốc tế, Ngân hàng, Quan hệ quốc tế, Hải quan hay ngành liên quan.
Về kiến thức chuyên môn, bạn phải có nghiệp vụ xuất nhập khẩu, nắm vững quy trình và thủ tục xuất nhập khẩu; thành thạo việc lập và xử lý chứng từ xuất nhập khẩu; hiểu biết rõ ràng về các phương thức thanh toán quốc tế, phương thức vận tải quốc tế, điều kiện thương mại quốc tế và văn bản pháp lý liên quan. Đồng thời, có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hay vị trí tương đương.
Quyền lợi được hưởng
Làm việc trong môi trường năng động;
Cơ hội phát triển sự nghiệp cao;
Được hưởng mức lương phù hợp với năng lực;
Được đóng BHYT,BHXH ... đầy đủ theo quy định của nhà nước.
Được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi, lương thưởng theo quy định của Công Ty.
Khám sức khỏe định kỳ.