Ý thức tương tác của ứng viên đối với nhà tuyển dụng nên như thế nào?

Đánh giá post

Nhiều ứng viên hiện nay còn khá bỡ ngỡ, lúng túng trong việc ứng xử với nhà tuyển dụng. Hiểu được điều đó, trong bài viết này, JobsGO sẽ chia sẻ với bạn đọc những thông tin xoay quanh ý thức tương tác của ứng viên đối với nhà tuyển dụng để giúp các bạn tạo được ấn tượng tốt trong quá trình ứng tuyển.

1. Khi được mời phỏng vấn

Khi nhận được lời mời tham dự phỏng vấn, để tạo được ấn tượng tốt nhất, ứng viên nên lưu ý một số điều sau:

ứng viên tương tác với nhà tuyển dụng
Khi được mời phỏng vấn ứng viên nên làm gì?

1.1 Trả lời thư mời phỏng vấn kịp thời

Việc trả lời thư mời phỏng vấn kịp thời, đúng thời hạn mà nhà tuyển dụng đưa ra là điều bạn cần cực kỳ lưu tâm. Thông qua đó, nhà tuyển dụng có thể đánh giá được sự chủ động, thái độ nhiệt tình của bạn với vị trí công việc bạn ứng tuyển. Khi tạo được ấn tượng ban đầu tốt với nhà tuyển dụng, bạn sẽ gia tăng cơ hội trúng tuyển. Hay nói cách khác, bạn ngày càng tiến gần hơn tới vị trí công việc mơ ước.

1.2 Nghiên cứu, tìm hiểu về công ty và vị trí ứng tuyển

Sau khi đã xác nhận với nhà tuyển dụng, bạn cần tìm kiếm thông tin và nghiên cứu về công ty cũng như công việc bạn ứng tuyển. Đây là tiền đề quan trọng giúp bạn có một buổi phỏng vấn chất lượng nhất.

Khi bạn thể hiện sự hiểu biết về công ty và công việc cũng tức là bạn đang chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy, bạn đã sẵn sàng làm việc và cống hiến hết mình nếu được trở thành một mảnh ghép của công ty.

1.3 Chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển và các giấy tờ liên quan

Trong thư mời phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đính kèm yêu cầu các hồ sơ và tư liệu cần thiết khi tham gia buổi phỏng vấn. Điều bạn cần làm là chuẩn bị chúng một cách đầy đủ. Công việc này không quá khó khăn và tốn thời gian nên hãy hạn chế tối đa sai sót xảy ra.

1.4 Đi phỏng vấn đúng giờ và đúng địa điểm

Khi tới tham gia buổi phỏng vấn, bạn hãy lưu ý đến đúng địa điểm và đúng giờ. Dù vì bất cứ lý do gì thì việc nhầm địa chỉ hay muộn giờ cũng sẽ là một điểm trừ trong mắt nhà tuyển dụng. Để có một tâm thế tự tin tham gia phỏng vấn, tốt nhất bạn nên đến trước lịch hẹn 15 – 20 để chỉnh trang tác phong cũng như ổn định mọi thứ.

Xem thêm: Đi phỏng vấn muộn – 7 bước bạn cần làm để cứu vãn tình hình

1.5 Thể hiện sự chuyên nghiệp

Ý thức tương tác của ứng viên đối với nhà tuyển dụng
Thể hiện sự chuyên nghiệp khi tham gia phỏng vấn

Hãy luôn giữ một thái độ chuyên nghiệp khi tham gia phỏng vấn, cụ thể là qua cử chỉ, hành động, lời nói, qua trang phục hay qua cách bạn giao tiếp, ứng xử với nhà tuyển dụng. Một ứng viên chuyên nghiệp sẽ luôn được coi trọng và đánh giá cao trong mắt nhà tuyển dụng.

2. Khi nhận được offer

Khi nhận được thư đề nghị nhận việc, bạn nên làm thế nào cho lịch sự và chuyên nghiệp? Tham khảo ngay nhé!

2.1 Phản hồi lại thư offer trong thời gian quy định

Thông thường, khi gửi email offer công việc, nhà tuyển dụng sẽ đưa ra một mốc thời gian cố định để ứng viên phản hồi. Vậy nên, việc trả lời thư đúng trong thời gian quy định là điều quan trọng. Thông qua email xác nhận, bạn cần cho nhà tuyển dụng biết bạn có đồng ý nhận vị trí công việc được đề nghị với những điều khoản được cung cấp trong thư offer hay không.

Ý thức tương tác của ứng viên đối với nhà tuyển dụng nên như thế nào
Khi nhận được offer thì nên phản hồi lại đúng thời gian quy định

2.2 Cảm ơn nhà tuyển dụng

Khi viết email trả lời thư offer nhận việc, bạn cũng đừng quên gửi lời cảm ơn tới nhà tuyển dụng. Hãy cảm ơn họ vì đã tạo điều kiện cũng như tin tưởng và mang tới cho bạn cơ hội được thể hiện, chứng minh năng lực của bản thân của bản thân ở vị trí công việc này.

2.3 Trao đổi thẳng thắn khi có thắc mắc

Nếu có bất kỳ thắc mắc gì về công việc, bạn hãy thẳng thắn trao đổi với nhà tuyển dụng. Bạn có thể hỏi về thời gian, địa điểm nhận việc, các thủ tục giấy tờ cần thiết để có sự chuẩn bị tốt nhất cho bản thân. Hãy thể hiện sự chủ động của bản thân để có thể tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng nhé.

Xem thêm: 12 yếu tố bạn cần cân nhắc trước khi chấp nhận lời mời nhận việc

2.4 Tôn trọng nhà tuyển dụng

Tôn trọng nhà tuyển dụng là yếu tố cần thiết khi nhận được thư offer nhận việc. Thái độ của bạn sẽ được thể hiện qua thời gian bạn phản hồi email hay qua ngôn từ bạn sử dụng. Đây cũng là cách giúp bạn trau dồi, nâng cao tác phong chuyên nghiệp của bản thân, hỗ trợ rất nhiều cho công việc cũng như cuộc sống sau này.

Bất luận trong trường hợp nào, khi nhận được thư mời phỏng vấn hay offer nhận việc từ nhà tuyển dụng, ứng viên cũng cần tương tác, phản hồi lại kịp thời. Bởi điều này không chỉ thể hiện thái độ tôn trọng với nhà tuyển dụng mà còn cho thấy sự chuyên nghiệp của bản thân bạn.

Trên đây là những thông tin mà JobsGO muốn chia sẻ với bạn về ý thức tương tác của ứng viên đối với nhà tuyển dụng khi nhận được thư mời phỏng vấn cũng như offer công việc. Hy vọng, nó sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình ứng tuyển.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: