Trường đại học Y Thái Bình và những thông tin bạn cần biết!

Đánh giá post

Trường đại học Y Thái Bình là lựa chọn của bạn trong mùa tuyển sinh năm nay? Bạn cũng đang tìm kiếm các thông tin về trường này thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của JobsGO nhé. Nội dung bài sẽ giúp bạn tổng hợp được những thông tin có liên quan.

Đôi nét về trường đại học Y Thái Bình

Trường đại học Y Thái Bình có tên tiếng Anh là “ThaiBinh University of Medicine and Pharmacy”. Đây là trường thuộc chuyên ngành khoa học sức khỏe ở Việt Nam (Bộ y tế). 

trường đại học y thái bình
Đôi nét về trường đại học Y Thái Bình

Trường được thành lập và hoạt động chính thức ngày 23/7/1968, với nhiệm vụ là đào tạo nhân lực cho ngành sức khỏe, đa ngành, đảm bảo sinh viên đầu vào đầu ra chất lượng. Đến ngày 11/11/2013 trường được đổi tên thành đại học Y dược Thái Bình.

Toàn trường có 620 cán bộ, tổng số cán bộ có trình độ sau đại học chiếm 86,4%. Điều này cho thấy chất lượng giảng viên của trường luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất, sẵn sàng truyền đạt kiến thức đến sinh viên.

Trường hiện nay được chia thành 11 phòng và ban chức năng, 3 khoa, 36 bộ môn, 2 tổ bộ môn, 6 trung tâm và 3 đơn vị.

Trường Đại học Y Thái Bình tuyển sinh năm 2022

Các ngành đào tạo của trường

Trường đại học Y dược Thái Bình đang đào tạo một số chuyên ngành như sau:

  • Y khoa
  • Y học cổ truyền
  • Y học dự phòng
  • Dược học
  • Điều dưỡng
  • Kỹ thuật xét nghiệm y học

Mỗi ngành đều có đặc thù và tính chất riêng, trước khi đưa ra lựa chọn bạn nên tìm hiểu kỹ về ngành đó. Khối lượng kiến thức chung vẫn sẽ được đảm bảo, vì thế mà bạn không cần quá lo lắng.

Y Thái Bình điểm chuẩn 2021

Điểm chuẩn của trường đại học y dược Thái Bình luôn là vấn đề nhận được nhiều quan tâm hơn cả. Trên thực tế, ngành y nổi tiếng điểm đầu vào cao, khắt khe, vì thế mà các bạn sinh viên không khỏi lo lắng khi đứng trước kỳ thi tuyển. Điều bạn có thể làm đó làm đó là ôn luyện và tìm kiếm điểm thi của các năm trước để xem độ chênh lệch như thế nào?

trường đại học y thái bình
Trường Đại học Y Thái Bình tuyển sinh năm 2022

Điểm chuẩn để đậu vào trường dao động từ 22,1 đến 26,9 điểm. Số điểm này có sự chênh lệch giữa các ngành học, cụ thể như sau:

  • Ngành y khoa: 26,9 điểm
  • Ngành y học cổ truyền: 24,35 điểm
  • Ngành y học dự phòng: 22,1 điểm
  • Ngành dược học: 24,9 điểm
  • Ngành điều dưỡng: 24,2 điểm

Tổ hợp môn xét tuyển vào trường

Tổ hợp tuyển sinh 2022 của trường chỉ sử dụng 2 tổ hợp môn để xét tuyển đó là:

  • Khối A00 bao gồm: Toán, Lý, Hóa
  • Khối B00 bao gồm: Toán, Hóa, Sinh

👉 Xem thêm: Học viện Quân y ra trường làm gì?

Cơ sở vật chất và chương trình đào tạo của trường đại học Y Thái Bình

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị

Diện tích toàn trường lên đến 84.193m2 được chia thành 2 khu riêng biệt:

  • Khu A (9 tầng): Đây là nơi làm việc của ban giám hiệu nhà trường cùng các phòng ban, khoa, bộ môn, lớp học, ký túc xác, bệnh viện của trường và khu nhà ăn.
  • Khu B (diện tích hơn 45 nghìn m2): Đây là khu dành cho sinh viên nội trú và khu thể thao đa năng của trường.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các bạn sinh viên theo học, trường đã trang bị nhiều máy móc tân tiến, hiện đại phục vụ cho việc học, nghiên cứu. Một số máy điển hình như: Sắc ký lỏng cao áp, hóa phát quang miễn dịch, máy chụp cắt lớp vi tính,…

Thư viện có hàng nghìn loại sách khác nhau, hơn 1000 đĩa VCD trong đó chứa dữ liệu của thư viện điện tử trường. Đây là tài liệu học tập, nghiên cứu quý giá cho toàn bộ sinh viên, giảng viên trong trường.

Không chỉ vậy, trường còn đầu tư vào khu tập thể dục đa năng, giúp các bạn sinh viên rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực để phục vụ việc học tốt hơn.

Về chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo của trường đúng theo tiêu chuẩn của Bộ giáo dục và Bộ y tế. Các bạn sinh viên được học một cách toàn diện nhất từ kiến thức cơ bản đến chuyên sâu của từng ngành.

Ngoài đào tạo bậc đại học, trường còn đào tạo cả sau đại học cho người có nhu cầu.

👉 Xem thêm: [Giải đáp] Học điều dưỡng ra làm gì? Mức lương ngành điều dưỡng

Mách bạn một số tip thi đậu trường đại học Y Thái Bình

Thi đỗ đại học y dược Thái Bình có lẽ là điều mà rất nhiều bạn sinh viên mơ ước. Thế nhưng không phải ai cũng làm được điều đó. Qua tìm hiểu và chia sẻ của một số thủ khoa trường Y, JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp một số tip thi đỗ vào trường như sau:

trường đại học y thái bình
Mách bạn một số tip thi đậu trường đại học Y Thái Bình
  • Thứ nhất, bạn phải nắm chắc kiến thức ở sách giáo khoa trước rồi mới nghĩ đến việc học thêm kiến thức nâng cao bên ngoài. Điều này giúp cho bạn có nền tảng vững chắc và tiếp thu nhanh hơn.
  • Thứ hai, hầu hết các môn khối A, B đều thi trắc nghiệm. Chính vì thế mà bạn phải luyện tập làm đề thường xuyên. Tìm các đề thi thử, đề của những năm trước sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đó.
  • Thứ ba, luôn luôn có tinh thần ham học hỏi, cần cù, chăm chỉ sẽ giúp cho các bạn có được tự tin nhất định.

👉 Xem thêm: Bác sĩ đa khoa học mấy năm? Giải đáp những thắc mắc liên quan

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tổng hợp thông tin về tuyển sinh Y Thái Bình 2022. Rất hy vọng nội dung này sẽ đem lại những kiến thức hữu ích cho bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: