9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

Đánh giá post

Ăn nhiều trái cây không phải là thói quen mà ai cũng làm được. Với đối tượng ít thời gian chăm chút việc ăn uống như dân văn phòng thì điều này càng cần lưu tâm hơn. Cùng JobsGO điểm qua các loại trái cây tốt cho sức khỏe dân văn phòng nhé!

Top 9 loại trái cây tốt cho sức khỏe

Dưới đây là 9 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua.

Trái cây họ cam

cam - trái cây tốt cho sức khỏe
Trái cây họ cam giàu vitamin C tốt cho sức khỏe

Trái cây họ cam (cam, bưởi, quýt,…) không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C tốt cho cơ thể. Chất điện giải, chất chống oxy hóa trong các loại trái cây này cũng tốt cho người ít vận động và phải ngồi nhiều. Ăn trái cây họ cam giúp bạn giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa bệnh tiểu đường nữa đấy.

? Xem thêm: Gợi ý các món ăn vặt tốt cho sức khỏe

Táo

Táo không chỉ có hương vị thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe. Jessica Levinson, RDN, chuyên gia dinh dưỡng ẩm thực ở Westchester cho biết: “Táo có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe đường ruột và giảm nguy cơ đột quỵ, huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim, béo phì và một số bệnh ung thư.”

Đây chính là lý do vì sao người ta thường nói “ăn một quả táo mỗi ngày giúp bạn tránh xa bác sĩ”.

Chuối

Bên cạnh việc ngồi làm việc quá lâu thì thiếu hụt Kali cũng là lý do khiến người trẻ sớm mắc các bệnh về xương khớp. Và chuối chính là nguồn cung cấp Kali dễ ăn mà không lo bị tăng cân. Hơn nữa, là giống cây dễ trồng và cho sản lượng cao nên chuối thường không bị phun thuốc, đảm bảo cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn bị bệnh đau dạ dày thì không nên ăn quá nhiều nhé.

bơ tốt cho sức khỏe
Bơ giàu omega tốt cho mắt và tim mạch

Bên cạnh chuối thì bơ cũng chứa rất nhiều Kali. Không chỉ vậy, loại quả này còn chứa nhiều axit béo omega tốt cho mắt và tim mạch. Bạn nên ăn bơ nguyên quả, hạn chế việc thêm nhiều sữa và đường để tránh bị khó tiêu.

Đu đủ

Đu đủ là một loại quả tương đối quen thuộc. Không chỉ là một loại trái cây, bạn cũng có thể sử dụng loại quả này để nấu canh.

Trong đu đủ chứa nhiều vitamin A và C tốt cho mắt, đường huyết,… cùng với các khoáng chất khác có tác dụng ngăn chặn các biến chứng tim mạch.

Thanh long

Nói đến các loại trái cây tốt cho sức khỏe, chúng ta không thể không kể đến thanh long.

Thanh long rất được giới văn phòng ưa chuộng vì hương vị thơm ngon. Hơn nữa, loại trái cây này chứa nhiều vitamin C và khoáng chất có tác dụng nuôi dưỡng giác mạc, tốt cho mắt.

? Xem thêm: Bài tập nhỏ giúp cải thiện sức khỏe cho người ngồi nhiều trước máy tính

Măng cụt

Măng cụt không chỉ dễ ăn mà còn chứa rất nhiều vitamin B giúp cải thiện và nuôi dưỡng điểm vàng của mắt.

Trong các nghiên cứu thực nghiệm, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng măng cụt có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn, kháng virus và chống khối u; giúp cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống bệnh ung thư,…

Na

na tốt cho cơ thể
Na giàu vitamin C và B giúp cải thiện tình trạng bọng mắt

Na chứa nhiều vitamin C và B giúp cải thiện tình trạng bọng mắt ở người thường xuyên làm việc lâu với máy tính và thức khuya. Cùng với đó, loại trái cây này cũng chứa nhiều Kali tốt cho khớp. Không chỉ thế, vitamin A trong na còn giúp cho làn da và mái tóc của bạn luôn khỏe mạnh.

Chôm chôm 

Chôm chôm rất giàu vitamin C và bioflavonoid. Chúng kết hợp với nhau tạo ra các hoạt chất chống lại các gốc tự do gây lão hóa mắt. Đồng thời chôm chôm cũng tốt cho việc chăm sóc cơ thể nhờ tác dụng chống oxy hóa và chống viêm tốt.

Dân văn phòng cần lưu ý gì khi ăn trái cây?

ăn trái cây thế nào cho đúng
Ăn trái cây thế nào để tốt cho sức khỏe?

Mặc dù ăn trái cây tốt cho sức khỏe, nhưng loại thực phẩm này cũng cần được hấp thụ với chế độ ăn hợp lý để phát huy tốt hiệu quả mà không gặp phải những hạn chế dinh dưỡng.

  • Ăn trái cây ngay sau bữa trưa và bữa tối sẽ làm tăng lượng đường huyết trong máu. Vậy nên nếu muốn tráng miệng với trái cây thì bạn chỉ nên ăn 2 – 3 miếng. Thời gian tốt để ăn trái cây chính là sau bữa ăn khoảng 2 tiếng, cụ thể là 10h sáng hoặc 15-16h chiều.
  • Mỗi loại trái cây chỉ chứa những chất dinh dưỡng nhất định và việc hấp thụ quá nhiều cũng không hề tốt đâu. Bạn nên đổi loại thường xuyên hoặc ăn nhiều loại trong một bữa. 
  • Trái cây khô cũng rất tiện lợi nhưng trái cây tươi vẫn nên được ưu tiên nhất. Hàm lượng đường trong trái cây tươi thì thấp hơn và các chất dinh dưỡng cũng được giữa trọn vẹn hơn.
  • Nước ép trái cây là một cách tốt để hấp thụ dinh dưỡng một cách dễ dàng. Thế nhưng khi uống nước ép thì bạn nên uống nước ép nguyên chất. Việc cho nhiều sữa, đường, nước cốt dừa sẽ không thực sự đảm bảo giữa trọn vẹn các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, uống nước ép cũng có một hạn chế đó là không giữ lại được chất xơ vốn có trong trái cây tươi. Vậy nên đừng quên ăn trái cây tươi nhé.
  • Ăn quá nhiều trái cây không hề có lợi. Bạn chỉ nên ăn 3 bữa trái cây một ngày; lượng trái cây trong một lần ăn cũng nên được điều chỉnh ở mức vừa phải.

? Xem thêm: 5 thói quen lành mạnh giúp dân công sở cải thiện sức khỏe

Với đối tượng dân văn phòng, trái cây có thể coi là thực phẩm vàng vì giúp cải thiện nhiều bệnh phổ biến. Việc ăn trái cây tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn có nhiều năng lượng làm việc hơn. Chỉ khi có cơ thể khỏe mạnh, bạn mới có thể đạt được thành tích cao trong công việc.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: