Tình yêu và sự nghiệp – Sự lựa chọn đúng đắn, thông minh nhất là gì?

Đánh giá post

Một số người may mắn khi cả tình yêu và sự nghiệp đều viên mãn. Nhưng nhiều người khác thì không như vậy. Việc phải đưa ra quyết định chọn một trong hai chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Sự nghiệp đối với người đàn ông

Người ta vẫn thường nói: “Đàn ông lấy sự nghiệp làm đầu”. Điều này có lẽ do đàn ông là phái mạnh, trách nhiệm gánh vác lớn hơn nên sự nghiệp lại càng quan trọng với họ.

Sự nghiệp là gì?

Sinh ra mang thân nam nhi, trách nhiệm của họ là gánh vác. Vậy nên, xã hội từ xưa đến nay vẫn luôn đè nặng lên đôi vai của người đàn ông hai chữ “sự nghiệp”. Có rất nhiều cách để định nghĩa về nó nhưng trong thực tế bây giờ, sự nghiệp luôn gắn liền với tiền tài. Sự nghiệp của người đàn ông được gói gọn trong câu hỏi: “Bạn kiếm được bao nhiêu tiền?”.

tình yêu và sự nghiệp
Sự nghiệp là gì?

Một người đàn ông trách nhiệm sẽ luôn coi sự nghiệp là cuộc sống của chính mình. Gánh vác cả thế giới trên vai, sức khỏe và sự nghiệp là yếu tố giúp người đàn ông bảo vệ nó. Sức khỏe giúp họ hoàn thành lý tưởng, gây dựng sự nghiệp. Tuy nhiên, nếu chỉ có sức khỏe mà thiếu mất sự nghiệp thì những băn khoăn, trăn trở vẫn sẽ còn đeo bám họ. Hóa ra, cuộc sống của người đàn ông biết cố gắng, nỗ lực phấn đấu cho tương lai lại đầy rẫy gập ghềnh đến vậy.

>> Xem thêm: Bói sự nghiệp bằng dường chỉ tay

Bản năng người đàn ông

Mỗi người đàn ông sinh ra, ngoài bản năng về tâm sinh lý, bản năng về tình yêu và sự nghiệp cũng rất lớn. Với họ, người đàn ông đúng nghĩa là biết hoàn thiện 2 sứ mệnh quan trọng đó. Trong cuộc sống, đàn ông phấn đấu cho sự nghiệp thường gắn liền với hai chữ “vô tâm”. Họ thường khó chịu, tức giận trước điều này. Họ băn khoăn, trăn trở không biết tại sao mọi người lại nghĩ như vậy.

Có lẽ là do đàn ông trong giai đoạn gây dựng sự nghiệp thường bận rộn với những mục tiêu, những kế hoạch riêng nên không còn tâm trí dành cho những chuyện khác, kể cả chuyện tình yêu. Chỉ khi nào họ hoàn thành xong sứ mệnh của cuộc đời, có chỗ đứng trong xã hội, họ mới  có thể yên tâm suy tính những chuyện khác.

Đó cũng là lý do tại sao những người đàn ông lớn tuổi, thành đạt, đã có sự nghiệp riêng thường rất tinh tế và tình cảm. Bởi họ đã hoàn thành xong sứ mệnh lớn của cuộc đời.

tình yêu hay sự nghiệp
Bản năng người đàn ông

Quan niệm của đàn ông và phụ nữ về tình yêu và sự nghiệp

Ở mỗi độ tuổi, quan niệm của phụ nữ hay đàn ông về tình yêu sẽ có sự khác biệt. Khi đôi mươi, tình yêu với phụ nữ là những gì tuyệt vời nhất. Họ yêu bằng cả trái tim, yêu bằng một cảm xúc nồng cháy, nhiệt thành. Người con gái chỉ biết yêu và yêu thôi. Điều họ cần đơn giản là sự yêu thương, chiều chuộng từ người yêu. Họ vẫn chưa suy nghĩ xa xôi về cuộc sống sau này.

Bên cạnh đó, tại độ tuổi này, người đàn ông đã bắt đầu nhen nhóm những suy nghĩ về sự nghiệp. Họ thường tính toán sâu xa cho tương lai của hai người. Người đàn ông yêu thật lòng sẽ có sự cam kết lâu dài với cô gái họ yêu. Vậy nên, họ nỗ lực, phấn đấu để gây dựng những thành tựu cho bản thân. Tuy nhiên, điều này vô tình lại khiến người phụ nữ của họ cảm thấy mệt mỏi, buồn, tủi thân vì không cảm nhận được trọn vẹn tình yêu thương từ người yêu của mình. Còn người đàn ông lại càng đau lòng hơn vì nỗ lực phấn đấu vì tương lai cả hai lại bị cho là vô tâm, vô cảm trong tình yêu.

Bước vào độ tuổi “chín muồi”, tình yêu với người phụ nữ lại chẳng còn là tất cả. Thời điểm này, họ đã suy nghĩ nhiều hơn đến cuộc sống tương lai. Chính vì thế, họ có xu hướng chọn những người đàn ông thành đạt, có sự nghiệp riêng. Còn người đàn ông lúc này, họ đã ổn định và có điều kiện bảo đảm cho cuộc sống của bản thân cũng như gia đình. Vậy nên, họ luôn dành sự tinh tế, yêu thương tới người phụ nữ bên cạnh mình.

sự nghiệp hay tình yêu
Quan niệm của đàn ông và phụ nữ về tình yêu và sự nghiệp

Tình yêu và sự nghiệp? – Điều bạn nên biết 

Nếu bạn đang đứng giữa ngã 3 đường và không biết nên theo con tim hay lý trí thì dưới đây là những điều bạn cần biết trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng.

Tình yêu đích thực khó thấy và có thể chống chọi với mọi khó khăn 

Yêu nhau có thể dễ dàng, nhưng để giữ được tình yêu thì cần có hai tâm hồn đồng điệu, đủ để thấu hiểu, vị tha cho nhau. Và không phải ai cũng đủ may mắn để được trải nghiệm điều đó.

Hơn hết, tình yêu đích thực mang lại cho bạn nhiều hạnh phúc hơn cả tiền bạc. Tất cả chúng ta đều cần một ai đó trong cuộc đời mình để chia sẻ những khoảnh khắc vui vẻ. Hay khi buồn, chúng ta cần một cái ôm ấm áp. Tình yêu có thể làm cho cuộc sống của bạn trở nên viên mãn và đáng giá hơn rất nhiều. Tình yêu đích thực khó thấy hơn sự nghiệp.

Hôm nay, bạn có thể cho rằng mình không cần ai chia sẻ cuộc sống của mình. Nhưng khi năm tháng trôi qua, bạn sẽ sớm thấy rằng sự nghiệp thăng tiến và tiền bạc sẽ chẳng có giá trị gì khi bạn không có ai để sẻ chia.

Bạn có thể kiếm được hàng trăm tỷ mỗi năm, nhưng nó sẽ không bao giờ thực sự mang lại cho bạn niềm hạnh phúc mà nụ cười hạnh phúc hay cái ôm ấm áp từ người yêu có thể mang lại cho bạn.

sự nghiệp tình yêu
Tình yêu hay sự nghiệp? – Tình yêu đích thực khó thấy hơn sự nghiệp thành công

Một sự nghiệp tốt hơn có thể mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp hơn 

Đã qua rồi cái thời “một túp lều tranh hai trái tim vàng”, hiện tại, nếu không có sự nghiệp (nghĩa là không có tiền), cuộc sống của bạn sẽ chẳng thể trải qua một cách nhẹ nhàng. Và gánh nặng cơm áo gạo tiền có thể “đè bẹp” tình yêu của bạn.

Kể cả khi người yêu/ vợ/ chồng của bạn chấp nhận cùng bạn trải qua khó khăn thì liệu bạn có muốn người ấy chịu đựng ăn cháo, ăn rau cùng bạn suốt cuộc đời hay không?

Tình yêu và sự nghiệp cái nào quan trọng
Một sự nghiệp tốt hơn có thể mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp hơn

Bạn sẽ luôn có tham vọng 

Liên tục thăng tiến trong sự nghiệp có làm thỏa mãn trái tim đầy tham vọng của bạn không? Liệu bạn có bao giờ nguôi ngoai và hạnh phúc với những gì mình đang có? Tất cả chúng ta đều muốn nhiều hơn những gì mình sở hữu. Và đôi khi, chúng ta quyết định từ bỏ một mối quan hệ tốt đẹp để theo đuổi một thứ gì đó không bao giờ thực sự khiến chúng ta hài lòng.

Dù quyết định của bạn là tình yêu hay sự nghiệp, hãy kiên trì đến cùng

Dù bạn quyết định theo đuổi tình yêu hay sự nghiệp, hãy kiên trì với nó. Cuộc sống giống như một chiếc hộp bí ẩn và bạn sẽ chẳng biết điều gì thực sự nằm trong chiếc hộp đó. Điều quan trọng là đừng bao giờ nhìn lại quá khứ. Vì những gì không có được luôn là những thứ tốt nhất.

Khi bạn thành công trong sự nghiệp, có thể bạn sẽ cảm thấy nhung nhớ “bông hồng thắm” của những năm tháng thanh xuân. Ngược lại, khi bạn hạnh phúc trong tình yêu, bạn vẫn có thể hối hận về quyết định từ bỏ sự nghiệp trước đây (vì bạn có thể cho rằng bạn có thể đạt được cả tình yêu và sự nghiệp).

Tuổi trẻ nên chọn tình yêu hay sự nghiệp
Dù quyết định của bạn là gì, đừng nhìn lại phía sau

Tình yêu và sự nghiệp vẫn luôn là lý tưởng lớn của mỗi đời người. JobsGO mong rằng, bạn có thể cân bằng giữa cả 2 yếu tố đó. Chúc bạn sẽ có một sự nghiệp thăng hoa, một tình yêu viên mãn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: