Tiết lộ tính cách của ngài Donald Trump

Đánh giá post

Donald Trump đã từng khẳng định: “Tính cách cá nhân của tôi là yếu tố giúp Mỹ không sa vào chiến tranh và nước Mỹ hiện không có ai đối thoại được với ông Putin”. Sự thật liệu có đúng hay chỉ là lời kiêu ngạo vô căn cứ của ngài Cựu Tổng thống Hoa Kỳ? Truy cập bài viết dưới đây để “đọc vị” tính cách Donald Trump và giải mã câu hỏi trên nhé!

1. Donald Trump là ai?

Trước khi đi vào phân tích tính cách Donald Trump, hãy cùng JobsGO tìm hiểu ông là ai và có sức ảnh hưởng thế nào.

Tính cách Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ – Donald Trump

Donald Trump (sinh ngày 14 tháng 6 năm 1946) là một tỷ phú, doanh nhân và chính trị gia người Mỹ. Ông nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ sự nghiệp, sự giàu có và bản tính thẳng thắn của mình.

Ngày 9 tháng 11 năm 2016, trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2016, Donald Trump đã chiến thắng ứng cử viên Hillary Clinton của Đảng Dân chủ để trở thành Tổng thống thứ 45 của Hoa Kỳ.

Xem thêm: Giải mã chiến lược marketing đã từng giúp Donald Trump trở thành tổng thống Mỹ năm 2016

2. Tính cách Donald Trump

Không phải ngẫu nhiên, truyền thông quốc tế lại dành nhiều giấy mực để nói về Donald Trump đến vậy. Với tính cách có phần lập dị và những quan điểm, lập trường khác thường, ông Trump đã tạo ra hai thái cực đối lập nhau trong tình cảm của người dân trên toàn thế giới đối với ông. Những người ủng hộ thì “phát cuồng” vì ông, ngược lại những người phản đối lại cực kỳ ghét ông.

Ở phần này, hãy cùng JobsGO “mổ xẻ” tính cách Donald Trump để lý giải vì sao xung quanh ông có nhiều tranh cãi như vậy nhé!

2.1 Kiêu ngạo

Donald Trump rõ ràng là một người kiêu ngạo và có cái tôi rất lớn. Ông tin rằng mình vượt trội so với người khác và đối xử với mọi người như thể họ thấp kém. Chính nét tính cách này đã khiến ông “nuốt không trôi” được thất bại trước ứng cử viên của Đảng Dân chủ – ông Joe Biden trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020.

Xem thêm: Đồng nghiệp kiêu ngạo nơi công sở, làm sao để đối phó?

2.2 Nóng tính

Cảm xúc chi phối tính cách Donald Trump là sự giận dữ và chính nó đã tạo nên sức cuốn hút của ông. Mặt khác, Donald Trump không chấp nhận những lời chỉ trích và khi ông nhận được nó, ông thường xử sự cực kỳ thô lỗ và hung hăng.

Tính cách của ngài Donald Trump
Tính cách Donald Trump

2.3 Thích tranh cãi

Donald Trump vốn không mang tinh thần hòa giải và đàm phán. Thay vào đó, ông ưa thích tranh cãi và luôn muốn bản thân là người thắng cuộc.

2.4 Thích sự chú ý

Dễ nhận thấy Donald Trump thuộc tuýp người hướng ngoại, thích được người khác vây quanh và luôn thể hiện bản thân tại các sự kiện công cộng. Trong một vài lần xuất hiện trước báo chí, Donald Trump luôn không ngừng PR bản thân. Điều này làm cho ông cảm thấy đặc biệt và độc đáo.

2.5 Độc đoán

Không lạ gì khi có ai đó cho rằng Donald Trump sở hữu tính cách độc đoán. Điều này được thể hiện rõ nét qua chế độ độc tài quân sự và những biểu hiện đầy định kiến đối với người dân Mexico của ông. Thậm chí, Trump còn gây tranh cãi rất nhiều với kế hoạch “chống nhập cư” của mình, bắt đầu từ việc xây dựng một bức tường ngăn cách Mexico với Hoa Kỳ và bắt Mexico phải trả tiền cho nó.

Xem thêm: Phong cách lãnh đạo dân chủ là gì? Ưu nhược điểm của nó như thế nào?

2.6 Thiếu đồng cảm

Bạn gần như không thể tìm thấy sự đồng cảm trong tính cách Donald Trump. Ông Trump nói rằng mình rất lo lắng về các vấn đề của người dân, nhưng sự vô cảm của ông đối với người thiểu số chỉ cho thấy ông là người ích kỷ, thiếu đồng cảm – đức tính vốn được xem là cần thiết ở một vị Tổng thống vĩ đại.

2.7 Tự ái

Trong tính cách Donald Trump, xu hướng tự ái được thể hiện qua sự phô trương tài sản và mong muốn được người khác ngưỡng mộ. Báo chí cũng đã tìm thấy tính tự ái cực lớn của Donald Trump thông qua người vợ cũ là bà Ivana. Bà kể rằng trong một lần khi hai người đi hẹn hò tại khu trượt tuyết ở Colorado, ông Trump đã tự ái và bỏ về nhà hàng khi phát hiện bà Ivana trượt tuyết giỏi hơn mình.

2.8 Thích kiểm soát

Như đã nói, Donald Trump rất lo lắng cho sự vĩ đại của bản thân. Không những vậy, ông cực kỳ khao khát quyền lực. Những nỗ lực trở thành tổng thống Hoa Kỳ cũng thể hiện tâm lý thích kiểm soát của ông.

Mặc dù tính cách Donald Trump có nhiều phần khó ưa nhưng chúng cũng tạo nên những lợi thế nhất định của Trump trong vấn đề cân bằng lợi ích và đàm phán với các đối thủ. Trong suốt 4 năm nhiệm kỳ của mình, Donald Trump thực sự đã khiến nền kinh tế Hoa Kỳ thịnh vượng hơn bao giờ hết. Ông đã vài lần gặp trực tiếp Tổng thống Putin và thường xuyên “nấu cháo điện thoại” với người đồng cấp Nga. Đồng thời, Mỹ cũng không phát động bất kỳ một cuộc chiến nào ở nước ngoài trong thời gian ông Trump lãnh đạo.

Tuy nhiên, chỉ có vậy thôi là chưa đủ. Ông Donald Trump cần suy xét nghiêm túc và cải thiện thái độ của mình nếu có ý định tái tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ năm 2024 sắp tới.

Xem thêm: Tính cách con người là gì? 9 kiểu tính cách phổ biến

Trên đây là các điểm nổi bật trong tính cách Donald Trump. Nếu thấy bài viết hữu ích, bạn hãy chia sẻ nó đến nhiều bạn đọc hơn nữa nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: