Tìm hiểu gì về công ty trước buổi phỏng vấn việc làm?

Đánh giá post

Vượt qua vòng loại CV xin việc của rất nhiều ứng viên khác, đến vòng phỏng vấn cơ hội việc làm của bạn dường như đã đạt được 50%. Vậy làm cách nào để bạn trở nên nổi bật với nhà tuyển dụng. Bên cạnh những câu hỏi về kiến thức chuyên môn, câu hỏi xử lý tình huống thì một phần quan trọng mà không ít bạn bỏ qua đó là tìm hiểu về công ty ứng tuyển.

  1. Tìm hiểu về thế mạnh của công ty

Biết được điểm mạnh của công ty có thể giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Thế mạnh của công ty có thể là sản phẩm, là chính sách giá, hoặc chính sách chăm sóc khách hàng tốt. Bạn có thể dễ dàng thấy được thế mạnh của công ty thông qua thông tin trên website hoặc trang Fanpage của họ

Không kém phần quan trọng là tìm hiểu về tầm nhìn, sứ mệnh và mục tiêu của công ty, nhất là trong thời gian tới. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nếu mục tiêu việc làm của bạn cũng nằm trong mục tiêu chung của toàn công ty. Ngoài ra bạn cũng nên biết một chút về lịch sử hình thành hay ý nghĩa logo thương hiệu, đã có không ít câu hỏi tuyển dụng xoay quanh chủ đề này.

 

  1. Tìm hiểu các hoạt động, văn hóa của công ty

Thời buổi công nghệ thông tin phát triển mạnh như hiện nay, không khó để nhà tuyển dụng tìm kiếm thông tin về bạn, vậy tại sao bạn không làm ngược lại: Tìm kiếm thông tin nhà tuyển dụng qua internet?

Website của công ty là nguồn đầu tiên để bạn tìm hiểu, bạn có thể lượt qua các trang tin tức hay blog để xem các hoạt động chính của công ty. Một việc làm nữa cũng khá hiệu quả đó là bạn gõ tên công ty lên thanh tìm kiếm của google, nếu có bạn sẽ tìm được các bài báo nói về hoạt động của công ty.

Ngoài ra, nếu công ty có hoạt động trên Fanpage thì đây chính là bức tranh trực quan nhất để bạn thấy được môi trường cũng như văn hóa của nơi mình đang xin việc làm.

Nếu bạn ứng tuyển trực tiếp trên các app tuyển dụng như JobsGO, bạn hoàn toàn có thể tìm hiểu về công ty thông qua việc chat trực tiếp với nhà tuyển dụng.

  1. Tìm hiểu về đối thủ của công ty

Trong quá trình tìm hiểu về lĩnh vực của công ty, bạn nên tìm hiểu một vài cái tên cùng lĩnh vực hoạt động trên thị trường. Hãy xem sản phẩm, chính sách hay định vị thương hiệu của họ có khác gì công ty mình, điểm mạnh hay yếu của họ so với công ty. Chỉ cần nắm được một vài cái tên cũng đủ để nhà tuyển dụng đánh giá cao vốn hiểu biết của bạn.

  1. Tìm hiểu về người phỏng vấn

Trong nhiều trường hợp, bạn sẽ được thông báo về người trực tiếp phỏng vấn việc làm. Người đó có thể là HR Manager hoặc CEO, hãy tìm kiếm thông tin của họ trên internet, điều này sẽ giúp bạn tự tin và chuẩn bị tốt hơn cho buổi phỏng vấn của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng các mối quan hệ cá nhân, như bạn bè, người quen làm trong công ty đó để tìm hiểu thêm về người sếp và người sẽ trực tiếp phỏng vấn mình.

Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: