Tips tạo thương hiệu cho Instagram của bạn

Đánh giá post

Thương hiệu Instagram càng ngày càng có vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực. Với thương hiệu cá nhân cũng vậy. Làm thế nào để tạo thương hiệu cho Instagram? Hôm nay JobsGO sẽ cùng chia sẻ với bạn về vấn đề này nhé!

1. Tối ưu hóa thông tin cá nhân

Nói một cách khác, tối ưu hóa thông tin cũng gần tương tự như việc bạn tạo ra thương hiệu cho mình và khiến mọi người nhớ đến nó. Một tên tài khoản dễ nhớ nhưng vẫn độc đáo. Các thông tin đồng nhất và hướng về cùng một lĩnh vực mà bạn định hình nội dung. Gợi nhớ thương hiệu của bạn trong các video đồng thời cũng có thể dùng thêm các hashtag.

thương hiệu - instagram

Đây là các tối ưu đối với những cá nhân muốn sử dụng thương hiệu cá nhân trong mục đích thương mại. Trong trường hợp bạn muốn tạo dựng một trang tin chuyên biệt thì cũng có thể áp dụng những cách này.

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

2. Đừng khiến Stories của bạn trở nên một màu

Đồng nhất content là một cách giúp thông tin bạn đưa ra có chất riêng, bao quát nội dung, dễ dàng tiếp cận công chúng. Tuy nhiên, các thông tin cũng không nên quá một màu. Một số lỗi một màu mà nhiều bạn mắc phải đó là: một màu về hình thức truyền đạt, một màu về định hướng content và một màu về cách thức truyền đạt.

Thương hiệu

Đầu tiên là hình thức, đây là lỗi phổ biến vì nó tương đối nhỏ và khó nhận ra. Cụ thể là khi màu sắc, hình ảnh, màu chữ, font chữ bạn sử dụng cứ lặp đi lặp lại y hệt. Ở môi trường coi trọng tính nghệ thuật như Instagram thì điều này sẽ khiến “thương hiệu” của bạn nhàm chán theo thời gian.

Thứ hai là một màu về định hướng nội dung. Đôi khi là vì lĩnh vực bạn hướng đến tương đối hẹp và hạn chế nội dung. Từ đó dẫn đến việc bạn gặp khó khăn trong việc sáng tạo nội dung.

Thứ ba là vấn đề hạn chế phương thức truyền đạt. Đây là vấn đề ít khi xảy ra vì mọi người đều cố gắng tận dụng tất cả các phương thức từ ảnh, text đến video hay các hình thức khác.

3. Nhiều hơn nữa các sản phẩm video

Tại sao sản phẩm video lại quan trọng đến vậy. Vì chúng chứa đựng nhiều hình thức truyền đạt và thu hút với nội dung sâu sắc hơn. Đặc biệt hơn là những sản phẩm video ngắn hoặc các video thú vị, hài hước và có bước ngoặt. Sự chia sẻ đối với các video cũng cao hơn các phương thức truyền đạt nội dung khác. Hơn nữa, các sản phẩm video cũng có thể được chia sẻ thêm ở mạng xã hội khác như Youtube hay Tiktok.

Xem thêm: Tuyển dụng chuyên viên design, chỉnh sửa video, hình ảnh

4. Chú trọng tần suất lên bài của bạn

Đã có mục đích tạo dựng thương hiệu là bạn cần có kế hoạch lên bài cho trang Insta. của mình. Việc lên bài có kế hoạch thứ nhất là để tiếp cận được nhiều công chúng nhất có thể, thứ hai là tạo ra những khung giờ cố định, hẹn giờ với công chúng của bạn.

Các khung giờ cần chú ý thường là những khung giờ có nhiều lượt truy cập. Tuy nhiên, đôi khi bạn cũng cần xem xét kỹ hơn về công chúng của mình. Họ thường online lúc mấy giờ và thời gian nào là hợp lý nhất. Việc này sẽ hiệu quả hơn là bám vào những mốc thời gian phổ biến.

instagram

5. Call-to-action trong caption 

Những lời kêu gọi hành động lúc nào cũng tạo động lực đến người đọc và thể hiện rằng bạn mong chờ sự tương tác của họ. Hơn nữa, việc kêu gọi để mọi người tăng tương tác phần nhiều giúp nâng tầm thương hiệu của bạn. Vậy nên đó là phần không thể thiếu trong content Insta.

Tuy nhiên, nếu một câu call-to-action được nói lại quá nhiều, bằng một cách thức duy nhất có thể sẽ khiến người xem có chút khó chịu đấy. Bạn nên thỉnh thoảng thay đổi cách nói sao cho thú vị và mới mẻ hơn. Vị trí câu nói trong một content cũng nên thay đổi và các câu kêu gọi cũng nên hướng đến nhiều hành động khác nhau nữa.

6. Xác định công chúng của bạn

Mặc dù việc được nhiều người biết đến là mục tiêu của bạn, tuy nhiên bạn cũng nên xác định công chúng mục tiêu cho thương hiệu của mình. Việc thu hẹp công chúng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng lên được các nội dung trọng tâm, không lan man, đồng thời tạo được lượng công chúng trung thành cho mình.

thương hiệu

Điều này sẽ quan trọng hơn rất nhiều đối với những ai dùng Instagram như một công cụ thương mại. Việc xác định công chúng mục tiêu cũng phần nào giúp bạn dễ sáng tạo nội dung hơn. Thỉnh thoảng lên một vài nội dung mở rộng đến những nhóm công chúng khác sẽ tạo điểm nhấn cho content của bạn.

7. Tương tác tích cực

Tương tác trên Instagram là một yếu tố rất quan trọng. Khi bạn tích cực tương tác, điều đó sẽ tạo ra sự tin tưởng nhiều hơn từ phía công chúng. Điều này đầu tiên đáp ứng nhu cầu thông tin của họ, sau đó họ sẽ dần cảm thấy liên kết với bạn vì quá trình giao tiếp diễn ra thường xuyên.

Việc tương tác đôi khi chịu tác động bởi rất nhiều yếu tố. Nếu quá bận rộn, bạn không nhất thiết phải rep lại comment ngay lập tức. Dù vậy thì bạn vẫn nên trả lời sau đó và cố gắng trả lời hết. Đặc biệt là những comment có nội dung, là câu hỏi.

instragram

Instagram ngày nay đang trở thành không gian giao lưu được yêu thích bởi giới trẻ vì tràn đầy tính nghệ thuật. Tận dụng tốt những lợi thế đó và tạo cho mình một thương hiệu riêng sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội phát triển hơn. JobsGO hy vọng rằng những tips nhỏ ở trên sẽ hữu ích đối với bạn.

Xem thêm: 6 ứng dụng giúp bạn không lãng phí thời gian

 

 

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: