Gia sư là gì? Tổng hợp những thông tin bổ ích về nghề gia sư 

Đánh giá post

Gia sư là gì? Đây là một trong những nghề cực hot được rất nhiều sinh viên lựa chọn để làm thêm. Trước khi quyết định chọn việc làm gia sư cho bản thân, bạn hãy đọc ngay thông tin bổ ích được JobsGo chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

TÌM VIỆC LÀM part time

Gia sư là gì?

Gia sư tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh nó được sử dụng với thuật ngữ là Tutor. Theo người Mỹ thì thường được hiểu công việc này dành cho những người đảm nhận vị trí trợ giảng cho giảng viên tại các trường đại học. Tuy nhiên ở việt Nam thì bạn có thể hiểu nó chỉ về nghề gia sư.

gia sư là gì
Gia sư là gì?

Gia sư là từ gốc Hán Việt, được tạo nên từ Gia – Nhà và sư – thầy. Qua đó bạn có thể hiểu chính xác ý nghĩa của nó là thầy dạy học tại nhà. Nhà này là nhà của học viên, học sinh, người muốn học, chứ không phải là nhà của thầy dạy học. Gia sư là danh từ chỉ người thực hiện công việc giảng dạy, truyền đạt kiến thức chuyên môn về các môn học theo yêu cầu của người học.

👉 Xem thêm: Sinh viên làm gì để kiếm tiền an toàn và cân đối thời gian?

Bao nhiêu tuổi thì được làm gia sư?

Đây là thắc mắc của rất nhiều bạn đang muốn tìm hiểu để trở thành gia sư dạy kèm – một công việc làm thêm với thu nhập vô cùng hấp dẫn. Hiện nay không hề quy định về độ tuổi làm gia sư. 

gia sư là gì
Bao nhiêu tuổi thì được làm gia sư?

Nhưng thực tế tại Việt Nam, gia sư thường là những sinh viên đại học, những người đã đi làm. Nhìn chung là thường trên 18 tuổi, nhưng cũng có số ít các bạn là học sinh cấp 2, cấp 3 làm gia sư kèm cho học sinh tiểu học và học sinh cấp 2.

Bạn có nhu cầu kiếm tiền, chỉ cần sắp xếp được thời gian rảnh phù hợp để dạy kèm là có thể làm gia sư. Bên cạnh đó bạn còn phải có một lượng kiến thức chuyên sâu và thực sự giỏi về một hoặc một vài môn học nào đó thì mới có thể dạy người khác nhé!

Công việc của gia sư tại nhà như thế nào?

Hiện nay gia sư tại nhà sẽ thực hiện những công việc chính như sau:

gia sư là gì
Công việc của gia sư tại nhà như thế nào?
  • Thứ nhất, ôn luyện tại kiến thức đã học trên trường cho học sinh.
  • Thứ hai, giảng dạy thêm những kiến thức mà học sinh chưa biết hoặc chưa hiểu rõ.
  • Thứ ba, hướng dẫn học sinh cách giải bài tập trong sách giáo khoa, sách bài tập.
  • Thứ tư, cùng học sinh ôn luyện kiến thức cho những kỳ thi học kỳ, cuối cấp… các kỳ thi quan trọng.
  • Thứ năm, ra các bài giải đề mới để học sinh củng cố kiến thức vững chắc hơn.

👉 Xem thêm: Top 5 việc làm thêm cuối tuần có thu nhập tốt bạn không nên bỏ qua

Gia sư phổ biến với các môn học nào?

Trên trường hiện nay có rất nhiều các môn học khác nhau. Nhưng không phải môn nào cũng được phụ huynh lựa chọn thuê gia sư tại nhà cho con của mình. Các bạn có thể làm gia sư dạy kèm với các môn học quan trọng và phổ biến nhất như:

  • Gia sư tiểu học dạy toán, tiếng Việt.
  • Gia sư THCS với các môn như: Toán, lý, hoá, anh, văn, địa, sử, sinh.
  • Gia sư THPT với các môn như: Toán, lý, hoá, anh, văn, địa, sử, sinh.
  • Giá sư ngoại ngữ: Tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật,…
  • Ngoài ra các bạn còn có thể làm gia sư với các môn năng khiếu như: Đàn Pinano, hội hoạ, âm nhạc, múa, nhảy,…

Hé lộ về mức lương hấp dẫn khi làm gia sư

Review làm gia sư hiện nay có thu nhập thế nào? Nghề gia sư có thể nói là một trong những công việc có mức lương vô cùng hấp dẫn. Tuỳ thuộc vào môn học và thời gian dạy tại nhà của bạn mà chi phí bạn được trả sẽ khác nhau. Thường lương gia sư 1 buổi học khoảng 1.5h sẽ dao động từ 200.000đ – 500.000đ. 

gia sư là gì
Hé lộ về mức lương hấp dẫn khi làm gia sư

Chính sự hấp dẫn về mức lương đã thu hút rất nhiều sinh viên lựa chọn công việc làm thêm là gia sư. Vậy muốn tìm công việc này vừa nhanh, lại hiệu quả thì các bạn cần bí quyết gì? Thông tin sẽ được JobsGo bật mí trong phần cuối của bài viết này nhé!

👉 Xem thêm: Nghề giáo viên mầm non là gì? Mô tả công việc giáo viên mầm non

Bí quyết tìm việc gia sư cực nhanh và hiệu quả

Có rất nhiều cách khác nhau để tìm việc làm gia sư nhanh và hiệu quả. JobsGo đã tổng hợp và đưa ra cho bạn một vài gợi ý cực hay như sau:

  • Cách 1: Tìm việc làm gia sư tại nhà ở các hội nhóm trên mạng xã hội. Tuy nhiên có những công việc bạn sẽ phải trả phí giới thiệu cho Group đó nhé!
  • Cách 2: Tìm việc làm qua trung tâm giới thiệu gia sư tại nhà. Cách này giúp bạn cực nhanh có việc nhưng lại mất từ 20 – 40% lương tháng đầu tiên.
  • Cách 3: Tìm online trên các web chuyên dụng về việc làm gia sư. Bạn có thể tìm việc nhanh mà không mất phí tại jobsgo.vn nhé!

Như vậy, qua chia sẻ trong bài viết các bạn đã biết gia sư là gì? Không những vậy, nó cũng giúp bạn hiểu chính xác và đầy đủ những thông tin quan trọng về nghề gia sư trước khi quyết định làm công việc này. Chúc các bạn sớm tìm được việc và có mức thu nhập hấp dẫn với công việc gia sư nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: