[Góc chia sẻ] Sự khác nhau giữa Sale và Sales như thế nào? 

Đánh giá post

Bạn có biết sự khác nhau giữa Sale và Sales nằm ở đâu hay không? Đây là một thuật ngữ trong lĩnh vực kinh doanh, vậy điểm khác biệt của chúng như thế nào? Cùng tìm hiểu và bỏ túi những thông tin hữu ích có liên quan qua chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Sự khác nhau giữa Sale và Sales là gì?

Sale và Sales là hai từ mà rất nhiều người hiện nay thường lầm tưởng nó là một. Xét về mặt nghĩa thì chúng khá giống nhau, nhưng đi sâu tìm hiểu về bản chất các bạn sẽ nhận thấy được chúng có sự khác biệt đó nhé!

Sale dịch ra Tiếng Việt là gì? Nó mang nghĩa là bán hàng. Khi các doanh nghiệp có đợt bán hàng hoặc đợt giảm giá thì sử dụng đến thuật ngữ này. Nó chỉ đến hành động của một chủ thể nào đó trong xã hội hiện nay thực hiện việc bán đi sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ.

Sự khác nhau giữa Sale và Sales là gì?
Sự khác nhau giữa Sale và Sales là gì?

Còn Sales là gì? Nó là dạng số nhiều của Sale. Thuật ngữ này còn được dùng để chỉ đến doanh số bán hàng hoặc bộ phận bán hàng trong doanh nghiệp. Nó mang tính bao hàm rộng hơn so với Sale. Nhân viên bán hàng hay vị trí bán hàng cũng dùng với Sales mới chuẩn xác.

Như vậy, Sale để chỉ đến một vấn đề là bán hàng hoặc giảm giá. Còn Sales mang tính chất chỉ con người thực hiện việc bán hàng trong các doanh nghiệp hiện nay.

👉 Xem thêm: Công việc sale là gì? Công việc của nhân viên Sale như thế nào?

Sự khác biệt giữa Sale và sell ra sao?

Khi chỉ đến người bán hàng thì người ta sử dụng thuật ngữ Saler hay seller? Tuy nhiên, dùng với Seller mới chính xác. Sale và Sell để là hai động từ để chỉ đến việc bán hàng, tùy nhiên tùy thuộc vào từng hoàn cảnh mà nó sử dụng khác nhau. Chẳng hạn như ví dụ dưới:

Sự khác biệt giữa Sale và sell ra sao?
Sự khác biệt giữa Sale và sell ra sao?

To sell on commission – bán để ăn hoa hồng. Còn the Sale of cars – việc bán chiếc ô tô. Chúng đều chỉ đến hành động bán một vật gì đó, tuy nhiên Sell thường được dùng để chỉ hành đồng của một người. Nhưng Sale thường dùng để chỉ đến hành động cho cả một nhóm hay bộ phận trong công ty.

Vậy Sale và Telesale có khác nhau hay không? Muốn biết câu trả lời thì cùng tìm hiểu qua chia sẻ tiếp theo của bài viết này nhé!

Sale khác Telesale như thế nào?

Sale và Telesale khá giống nhau bởi chúng để chỉ đến hoạt động bán hàng, tuy nhiên cách thức tiếp cận khách hàng để bán là khác nhau.

Sale là bao gồm nhiều hình thức bán hàng khác nhau như bán hàng trực tiếp, bán hàng qua mạng,.. Trong khi đó Telesale chỉ nói về hình thức bán hàng qua điện thoại. Các bạn sẽ tiếp cận khách hàng thông qua cuộc trò chuyện trên điện thoại và chốt đơn từ họ.

Sale bao hàm và Telesale trong đó, một hình thức bán hàng được rất nhiều doanh nghiệp hiện nay lựa chọn đến tiếp cận các khách hàng, trò chuyện để nắm được những thông tin thông qua đó tư vấn sản phẩm phù hợp nhất cho họ. Telesale là hình thức bán hàng khá hiệu quả hiện nay đó nhé!

👉 Xem thêm: Sale Admin là gì? Sale Admin có mức lương bao nhiêu?

Sale khác Telesale như thế nào?
Sale khác Telesale như thế nào?

Những lĩnh vực tuyển dụng nhiều Sales hiện nay

Sales là một vị trí công việc hiện nay được tuyển dụng nhiều. Nó có thể nói là một nghề hot và dễ tìm việc làm nhất. Có rất nhiều doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau có nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh như:

Các doanh nghiệp tuyển dụng và dành cơ hội việc làm cho rất nhiều bạn trẻ từ chưa có kinh nghiệm đến có kinh nghiệm làm việc. Mức lương của Sales cực hấp dẫn, thường được hưởng thêm khoảng hoa hồng cao từ doanh số bán hàng mà họ đạt được.

Những lĩnh vực tuyển dụng nhiều Sales hiện nay
Những lĩnh vực tuyển dụng nhiều Sales hiện nay

Bí quyết tìm việc làm Sales hiệu quả

Không khó để có thể tìm được việc làm Sales, tuy nhiên không phải dễ để ứng tuyển vào các doanh nghiệp lớn hoặc nộp hồ sơ sớm đến nhà tuyển dụng. Bạn cần có bí quyết. Có nhiều cách khác nhau mà bạn có thể dùng để tìm việc làm nhân viên kinh doanh cho bản thân như:

  • Cách 1: Tìm việc làm thông qua giới thiệu của bạn bè, người thân.
  • Cách 2: Tìm trên các trang mạng xã hội như facebook, instagram,..
  • Cách 3: Tìm việc làm trực tuyến trên các website, chẳng hạn như Josgo.vn.

Trong 3 cách trên thì tìm việc với các website online là hiệu quả nhất bởi họ không chỉ cung cấp thông tin việc làm mà còn hỗ trợ bạn tạo CV xin việc ấn tượng, tạo hồ sơ ứng viên online để gửi thông tin ứng tuyển vào các vị trí công việc hấp dẫn.

👉 Xem thêm: Direct Sale là gì? Tố chất và kỹ năng cần có của nhân viên Direct Sale 

Bí quyết tìm việc làm Sales hiệu quả
Bí quyết tìm việc làm Sales hiệu quả

Như vậy, với những chia sẻ trong bài viết này bạn không chỉ phân biệt được sự khác nhau giữa Sale và Sales mà còn hiểu về nó. Hy vọng với kiến thức bổ ích này, các bạn sẽ có được cơ hội việc làm hấp dẫn nhất nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: