Senior manager là gì? Các điều cần biêt và kỹ năng cần có của Senior manager

4.5/5 - (1 vote)

Bạn thắc mắc không biết Senior manager là gì? Công việc của họ và những tố chất để trở thành Senior manager thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp toàn bộ thông tin về vấn đề đang tìm hiểu.

1. Senior manager là gì?

Senior manager là gì? Là từ được ghép bởi “Senior” – “Manager”. Có nhiều người sử dụng senior trong giao tiếp hàng ngày để phân chia trình độ với người khác khi thực hiện chung một công việc ở công ty. Thông thường senior được dùng cho rất nhiều cấp bậc ở hầu hết các lĩnh vực. Trước khi lên được vị trí này thì họ đã phải trải qua các vị trí khác như: Intern, Junior,…

Senior manager là gì?
Senior manager là gì?

Manager dùng để nói đến chức vụ của một ai đó. Nó được sử dụng để chỉ người ở vị trí quản lý như: Trưởng phòng, giám đốc,… Họ sẽ làm nhiệm vụ quản lý công việc trong phạm vi bộ phận, là người mà nhân viên cấp dưới tìm đến xin ý kiến khi gặp việc khó xử lý.

Senior manager được hiểu là quản lý cấp cao. Có thể thấy rõ khái niệm này trong bất kỳ một doanh nghiệp nào. Nó được dùng để nhận diện người có kinh nghiệm, trình độ cao. Bên cạnh Senior manager thì chúng ta cũng thường thấy các vị trí khác nữa như:

  • Junior Manager – Quản lý cơ sở
  • Supervisor Manager – Quản lý giám sát

Quản lý cấp cao phải thể hiện được năng lực chuyên môn vượt bậc, khả năng lãnh đạo tốt cùng kỹ năng quản lý nhân sự hơn người. Do sự phân cấp về vị trí, năng lực mà công việc của Senior manager có phần khắt khe hơn, áp lực hơn nhiều. Để hiểu rõ hơn về công việc, nhiệm vụ của họ, bạn đừng bỏ qua nội dung tiếp theo nhé.

>> Xem thêm: Senior là gì? Phân biệt Fresher, Junior, Senior

2. Công việc của Senior manager

Trên thực tế, để nắm rõ khối lượng công việc của Senior manager là rất khó. Vì nó còn phụ thuộc vào phòng ban quản lý, môi trường, quy mô doanh nghiệp. Nhưng nhìn chung, Senior manager sẽ phải làm một số việc như:

Senior manager
Công việc của Senior manager
  • Làm công việc có liên quan trực tiếp đến lập kế hoạch, chiến lược cho hoạt động của phòng ban phụ trách.
  • Xây dựng mục tiêu, KPI phù hợp, đưa ra định hướng phát triển cho phòng.
  • Phân chia công việc, nhiệm vụ cho từng nhân sự khác.
  • Đưa ra những quyết định có liên quan đến nhân sự hay quy trình làm việc, hoạt động của phòng.
  • Tiến hành tuyển dụng, đào tạo nhân viên phục vụ công việc.
  • Tổ chức các buổi trao đổi, huấn luyện về chuyên môn theo định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng năm.
  • Tiến hành theo dõi, giám sát công việc của từng người. Sử dụng, phân bổ nguồn ngân sách hợp lý để đạt hiệu quả cao nhất.
  • Tiến hành làm báo cáo liên quan đến công việc để trình lên cấp trên.
  • Làm một số công việc khác theo sự chỉ định của cấp trên.

Nhìn chung, khối lượng công việc của Senior manager tương đối nhiều. Họ vừa phải làm việc chuyên môn vừa phải tiến hành giám sát chất lượng, gắn kết nhân viên trong phòng ban.

>> Xem thêm: ASM là gì? Kỹ năng cần có của Area Sales Manager

3. Tố chất cần có của Senior manager

Để trở thành một người quản lý cấp cao, cần phải có những tố chất nào? Nếu bạn cũng đang có định hướng phát triển lên Senior manager thì chắc chắn không thể bỏ qua nội dung này.

Senior managers
Tố chất cần có của Senior manager

3.1 Kỹ năng, kiến thức chuyên môn

Kiến thức chuyên môn giỏi là yếu tố cần của một nhà quản lý cấp cao. Đặc biệt nó còn là yêu cầu vô cùng quan trọng mà hầu hết các doanh nghiệp đều cần.

Khi có hiểu biết về lĩnh vực mình làm việc, bạn sẽ quản lý, vận hành, kiểm soát được công việc và chất lượng. Bên cạnh đó kiến thức chuyên môn cũng sẽ giúp bạn quản lý nhân sự tốt hơn, đồng nghiệp, cấp dưới sẽ tôn trọng bạn.

>> Xem thêm: Operation management là gì?

3.2 Kỹ năng mềm

Bên cạnh việc có kiến thức chuyên môn thì Senior manager cũng cần có những kỹ năng mềm. Nó sẽ trực tiếp hỗ trợ bạn trong công việc cũng như giải quyết vấn đề phát sinh tốt hơn. Đặc biệt, nó còn là yếu tố mà doanh nghiệp nhìn nhận, đánh giá năng lực của bạn. Kỹ năng này sẽ gồm có:

  • Khả năng quản lý và lãnh đạo.
  • Kỹ năng phán đoán tốt, có tầm nhìn xa trông rộng.
  • Có kỹ năng giao tiếp, biết lắng nghe, nhanh nhạy xử lý tình huống bất chợt.
  • Luôn tôn trọng công bằng, tôn trọng đồng nghiệp và cấp dưới.
  • Kỹ năng đọc vị người khác.
  • Kỹ năng tư duy logic.
  • Có khả năng sử dụng các phần mềm liên quan đến công việc.

>> Xem thêm: Hiring manager là gì?

4. Mức lương dành cho Senior manager cao không?

Khi làm việc tại vị trí quản lý cấp cao, chắc hẳn bạn cũng rất tò mò về mức thu nhập trong tương lai của mình như thế nào? Vậy, theo bạn mức lương trung bình của Senior manager bao nhiêu?

Mức lương dành cho Senior manager
Mức lương dành cho Senior manager cao không?

Nhìn chung, Senior manager có mức lương tương đối cao, dao động từ 22 triệu đến 220 triệu đồng/tháng. Cụ thể như sau:

  • Lương bậc thấp nhất là 22 triệu đồng/tháng.
  • Lương bậc trung bình là 64.9 triệu đồng/tháng.
  • Lương bậc cao nhất là 220 triệu đồng/tháng.
  • Lương phổ biến nhất dao động từ 44 triệu đến 66 triệu đồng/tháng

Tuy nhiên, đây chỉ là những con số tương đối. Bởi vì thu nhập thực tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như: Quy mô công ty, chế độ, chính sách của công ty, phòng ban quản lý, nhiệm vụ, địa điểm làm việc, hiệu suất công việc,… Để nâng cao mức lương hơn nữa, điều bạn cần làm đó là trau dồi khả năng chuyên môn, tăng hiệu quả công việc và khả năng ngoại ngữ. Chỉ có như vậy bạn mới có cơ hội làm việc trong môi trường tốt.

>> Xem thêm: General manager là gì?

5. Cơ hội phát triển của Senior manager như thế nào?

Rất nhiều người thắc mắc, liệu khi lên vị trí quản lý cấp cao như Senior manager thì còn cơ hội thăng tiến nữa không? Để trả lời cho câu hỏi này, bạn hãy theo dõi nội dung này nhé.

Cơ hội phát triển của Senior manager
Cơ hội phát triển của Senior manager như thế nào?

Trên thực tế, công việc này phải đối mặt với rất nhiều áp lực thế nhưng cơ hội phát triển lại vô cùng tốt. Một khi đã đạt được vị trí Senior manager bạn sẽ có cơ hội với các vị trí cao hơn như:

  • Trở thành quản lý cấp cao nữa.
  • Trở thành giám đốc bộ phận hoặc giám đốc điều hành trong doanh nghiệp.
  • Nếu bạn thích độc lập thì cũng có thể tách ra làm công ty riêng.
  • Nếu không thích làm ở vị trí này nữa, bạn cũng dễ dàng chuyển ngành hơn vì kinh nghiệm và kỹ năng đã đủ nhiều.

Với sự tăng trưởng nhanh chóng của nền kinh tế, các doanh nghiệp cũng theo đó mà phát triển với tốc độ đáng kinh ngạc. Đặc biệt, nước ta đang không ngừng thu hút vốn đầu tư nước ngoài, nhiều tập đoàn lớn có trụ sở ở Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để Senior manager phát triển, học tập, trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm.

>> Xem thêm: Country manager là gì?

6. Tìm việc làm Senior manager ở đâu?

Senior manager là một vị trí yêu cầu rất cao về trình độ chuyên môn và các kỹ năng khác nhau. Vì vậy, để tìm được công việc này trên các trang mạng xã hội tương đối khó. Bạn nên tìm kiếm ở các trang web tuyển dụng uy tín, chuyên nghiệp hoặc tìm trực tiếp trên website doanh nghiệp đó.

Tìm việc làm Senior manager
Tìm việc làm Senior manager ở đâu?

Hiện nay, một trang web tuyển dụng được nhiều người tin tưởng và săn đón nhất chính là JobsGO.vn. Tại website này liên tục cập nhật công việc mới nhất ở nhiều vị trí, doanh nghiệp khác nhau trên toàn quốc. Đặc biệt, các tin đều được kiểm duyệt chặt chẽ, vì thế nó mang tính xác thực cao. Trong tháng mới này có rất nhiều vị trí liên quan đến Senior manager, bạn hãy nhanh tay truy cập JobsGO.vn sau đó tạo CV và gửi ngay nhé.

Có thể thấy, Senior manager vị trí mơ ước của rất nhiều người. Tuy nhiên, để đảm nhận được nó không phải đơn giản, bạn cần trau dồi thêm nhiều kiến thức cùng kỹ năng linh hoạt. Đặc biệt bạn còn phải chịu được áp lực tốt nữa. Mong rằng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn Senior manager là gì?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: