Tìm hiểu chi tiết quy trình tuyển dụng Vietinbank 

Đánh giá post

Môi trường làm việc tại Vietinbank luôn là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ đam mê lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng. Tuy nhiên, tiêu chí thi tuyển tìm việc làm ngân hàng nói chung và vào Vietinbank nói riêng khá khắt khe, đòi hỏi các ứng viên cần có trình độ chuyên môn và bản lĩnh để chinh phục nhà tuyển dụng. Vậy quy trình tuyển dụng Vietinbank như thế nào, cần lưu ý điều gì khi phỏng vấn? 

quy trình tuyển dụng vietinbank
Quy trình tuyển dụng tại ngân hàng Vietinbank như thế nào?

Đôi nét về ngân hàng Vietinbank

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Vietinbank được thành lập ngày 26/3/1988. Trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, cho tới nay Vietinbank đã đạt được không ít thành tựu và tự hào là một trong những đơn vị dẫn đầu trong các Ngân hàng tại Việt Nam.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam Vietinbank 

Lịch sử hình thành và phát triển của Vietinbank được chia thành 3 giai đoạn chính là:

  • Giai đoạn 1988 – 2000: Thực hiện chuyển đổi và xây dựng từ ngân hàng 1 cấp thành 2 cấp và bắt đầu đi vào hoạt động.
  • Từ năm 2001 – 2008: Tái cơ cấu về mô hình tổ chức, hoạt động kinh doanh và cơ chế chính sách của ngân hàng.
  • Từ năm 2009 – nay: Thực hiện thành công cổ phần hóa và đổi mới việc quản trị và điều hành Vietinbank theo thông lệ quốc tế.

Hiện Vietinbank đang có khoảng 155 chi nhánh trong nước với trên 1000 phòng giao dịch và quỹ tiết kiệm. Đặc biệt, Vietinbank còn có 2 chi nhánh tại nước ngoài (tại Đức và Lào) cùng 1 văn phòng đại diện tại Myanmar.

Ngoài ra, Vietinbank còn sở hữu 10 trung tâm cùng 11 công ty con hoạt động dựa trên các lĩnh vực tư vấn, tài chính, chứng khoán và ngân hàng. Với mạng lưới phát triển rộng khắp trong và ngoài nước nên Vietinbank thường xuyên triển khai các chương trình tuyển dụng nhằm tìm kiếm nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao.

? Xem thêm: Top 5 ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam 2021

Quy trình tuyển dụng VietinBank như thế nào?

Trước khi nộp hồ sơ ứng tuyển, các bạn cần tìm hiểu rõ quy trình tuyển dụng tại Vietinbank sau:

vietinbank tuyển dụng
Ứng viên cần chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, hồ sơ xin việc

Application – Hồ sơ ứng tuyển

  • Mẫu hồ sơ ứng tuyển ngân hàng Vietinbank – Bản tiếng Việt: Tải ngay
  • Mẫu hồ sơ ứng tuyển ngân hàng Vietinbank – Bản tiếng Anh: Tải ngay

Khi đã tìm hiểu kỹ về mô tả và yêu cầu của vị trí tuyển dụng, ứng viên sẽ tiến hành nộp hồ sơ dự tuyển. Tùy thuộc vào từng đợt tuyển dụng mà Vietinbank sẽ có thông báo cụ thể về phương thức nhận hồ sơ tuyển dụng (email hoặc bản cứng).

Hồ sơ ứng tuyển vào Vietinbank gồm những thông tin sau:

  • Thông tin của ứng viên (theo mẫu của Vietinbank)
  • Bằng cấp, bảng điểm, văn bằng liên quan
  • Chứng chỉ tin học văn phòng, tiếng Anh, chứng chỉ liên quan khác
  • Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền

Hồ sơ của bạn sẽ được nhà tuyển dụng xem xét và đánh giá xe có phù hợp với nhu cầu tuyển dụng không, nếu có bạn sẽ nhận được thông báo tham gia vòng phỏng vấn tiếp theo.

? Xem thêm: Hướng dẫn viết CV xin việc ngân hàng

Test – Kiểm tra năng lực 

Vietinbank đang triển khai 2 hình thức kiểm tra năng lực của ứng viên là thi viết trên giấy hoặc thi trực tuyến trên máy tính. Nội dung của bài test sẽ bao gồm các kiến thức về nghiệp vụ và tiếng Anh.

? Các ứng viên có thể tham khảo cách dự thi qua hệ thống sát hạch trực tuyến của Vietinbank: Tại đây.

Sau khi ứng viên vượt qua vòng kiểm tra năng lực bạn sẽ nhận được lời mời tham dự vòng phỏng vấn trực tiếp trong vòng 15 ngày sau.

kinh nghiệm xin việc vietinbank
Vòng phỏng vấn tại Ngân hàng Vietinbank

Interview – Phỏng Vấn

Phỏng vấn là vòng quan trọng nhất trong quy trình tuyển dụng Vietinbank. Tại vòng này, các bạn sẽ được phỏng vấn chuyên sâu với các lãnh đạo cấp cao của Vietinbank. Lúc này bạn cần thể hiện được trình độ, năng lực cùng kinh nghiệm và kỹ năng của mình.

Trong một số trường hợp đặc thù thì Vietinbank sẽ có thể tiến hành phỏng vấn trước khi làm bài test. Hoặc có các hình thức thi khác tùy thuộc vào từng vị trí tuyển dụng.

Thông báo kết quả 

Khi bạn trúng tuyển thì Vietinbank sẽ thông báo tới các bạn thông qua điện thoại hoặc email trong vòng 30 ngày. 

Kinh nghiệm “vàng” khi phỏng vấn tại Ngân hàng Vietinbank

phỏng vấn tại vietinbank
Lưu ý khi đi phỏng vấn tại ngân hàng Vietinbank

Để vượt qua vòng phỏng vấn tại Vietinbank không quá khó nhưng cũng không quá dễ. Vì thế, để nắm chắc cơ hội việc làm trong tay các bạn cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng trước khi tham gia phỏng vấn. Và dưới đây là một số kinh nghiệm khi phỏng vấn tại ngân hàng Vietinbank.

  • Tìm hiểu các thông tin cơ bản về ngân hàng Vietinbank cùng các câu hỏi phỏng vấn để tránh lúng túng và mất bình tĩnh khi gặp phải câu hỏi “hóc búa” từ nhà tuyển dụng.
  • Chuẩn bị trang phục chỉn chu, lịch sự phù hợp với môi trường làm việc tại ngân hàng. Đặc biệt, bạn không được ăn mặc quá lố lăng, lòe loẹt và gây phản cảm với nhà tuyển dụng.
  • Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bản cứng để nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người tỉ mỉ, cẩn thận và luôn coi trọng công việc.
  • Tuyệt đối không được đến quá giờ trong buổi phỏng vấn
  • Trong quá trình phỏng vấn cần thể hiện sự tự tin và trả lời rành mạch, rõ ràng cùng thái độ cởi mở, vui vẻ và thể hiện được mình hoàn toàn xứng đáng với vị trí mà Vietinbank đang tuyển dụng.

? Xem thêm: Các vị trí làm việc trong ngân hàng hot nhất 2021

Hy vọng bài viết chia sẻ trên đây của JobsGO đã giúp bạn nắm rõ được quy trình tuyển dụng Vietinbank. Chúc bạn luôn tỏa sáng, tự tin và nắm lấy được cơ hội việc làm tốt nhất tại Vietinbank. Và cũng đừng quên truy cập vào website Jobsgo.vn để tìm kiếm các vị trí việc làm mới nhất tại Ngân hàng Vietinbank nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: