15 ngân hàng top đầu Việt Nam hiện nay

Đánh giá post

Ngân hàng luôn là môi trường làm việc lý tưởng và mơ ước với rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang mong muốn được làm việc trong môi trường này thì bài viết này chính xác là dành cho bạn. Hãy theo dõi trọn vẹn để biết những ngân hàng top đầu Việt Nam hiện nay nhé.

1. Tiêu chí xếp hạng ngân hàng top đầu Việt Nam

ngân hàng top đầu việt nam
Tiêu chí xếp hạng ngân hàng top đầu Việt Nam

Có nhiều tiêu chí khác nhau để xếp hạng các ngân hàng top đầu tại Việt Nam, tùy thuộc vào mục đích và quan điểm của người đánh giá. Tuy nhiên, một số tiêu chí phổ biến để đánh giá và xếp hạng các ngân hàng tại Việt Nam bao gồm:

  • Tổng tài sản: Đây là tiêu chí đánh giá sức mạnh tài chính của một ngân hàng. Các ngân hàng có tổng tài sản lớn hơn thường được coi là mạnh mẽ hơn và có khả năng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tốt hơn.
  • Lợi nhuận: Lợi nhuận được đánh giá dựa trên tỷ lệ giữa doanh thu và chi phí. Các ngân hàng có lợi nhuận cao hơn thường được coi là tốt hơn vì họ có khả năng tăng trưởng, phát triển nhanh hơn.
  • Năng lực vốn: Năng lực vốn của ngân hàng được đánh giá dựa trên tỷ lệ giữa vốn chủ sở hữu và tổng tài sản. Các ngân hàng có năng lực vốn cao hơn được coi là có khả năng tồn tại và phát triển lâu dài hơn.
  • Chất lượng tín dụng: Tiêu chí này đánh giá khả năng của ngân hàng trong việc cho vay và quản lý rủi ro tín dụng. Các ngân hàng có chất lượng tín dụng cao hơn được coi là có khả năng cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.
  • Chất lượng dịch vụ: Đây là tiêu chí đánh giá khả năng của ngân hàng trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tốt cho khách hàng. Các ngân hàng có chất lượng dịch vụ cao thường được đánh giá tốt và được khách hàng ưa chuộng hơn.
  • Sự phát triển bền vững: Sự phát triển bền vững được đánh giá dựa trên khả năng của ngân hàng trong việc duy trì, phát triển dài hạn, bảo vệ môi trường và thúc đẩy trách nhiệm xã hội.

2. Top các ngân hàng hàng đầu Việt Nam

Dưới đây là top 15 ngân hàng top đầu Việt Nam hiện nay, các bạn có thể tham khảo nhé.

2.1 Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB

Các ngân hàng uy tín tại Việt Nam
Ngân hàng TMCP Quốc tế VIB

Nhắc đến top ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam hiện nay, chắc chắn không thể bỏ qua cái tên VIB. Được thành lập vào 1996, trải qua rất nhiều khó khăn và thử thách của những ngày đầu để có được thành quả như ngày hôm nay, VIB luôn trân trọng công sức và sự đóng góp của đội ngũ nhân viên tất cả chi nhánh trên cả nước. Vì vậy, ngân hàng luôn tạo điều kiện hết sức để nhân viên có thể được làm việc trong môi trường hiện đại, cơ sở vật chất, trang thiết bị và chế độ lương thưởng, phúc lợi đầy đủ.

Trên hết, môi trường làm việc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc tế VIB cũng được đánh giá cao nhờ việc ưu tiên sự tự chủ, sáng tạo và độc lập trong công việc. Nhờ vậy, nhân viên làm việc tại đây luôn có được sự thoải mái và năng lượng tích cực để cống hiến hết mình cho công việc.

Xem thêm: Môi trường làm việc VIB – Sáng tạo nhất khối ngân hàng

2.2 Ngân hàng Quân đội MB Bank

Trong thời gian gần đây, hẳn bạn nhận thấy sự thay đổi mới mẻ về nhận diện thương hiệu cũng như chuyển đổi số trên nền tảng công nghệ của ngân hàng Quân đội MB Bank.

Không chỉ có những thay đổi về bên ngoài, MB dường như làm mới hoàn toàn về cả chiến lược, bộ máy cũng như đường hướng hoạt động. Theo đó, hình ảnh ngân hàng Quân đội với những quy chuẩn khắt khe chỉ còn là quá khứ.

Môi trường làm việc MB Bank của hiện tại năng động, trẻ trung, thân thiện, gần gũi và không có bóng dáng của sự gò bó, áp đặt. Nhờ vậy, nhân viên làm việc tại MB Bank có thể thể hiện mình và phát triển bản thân toàn diện nhất. Cùng với đó, mức lương thưởng, phúc lợi tại MB Bank ổn định và luôn có sự ưu tiên đặc biệt với những cá nhân đặc biệt cố gắng.

2.3 Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam Techcombank

Sở hữu đội ngũ nhân sự chất lượng và tiến bộ không ngừng, môi trường làm việc ngân hàng Techcombank được đánh giá cao khi tạo điều kiện để nhân viên được phát huy thế mạnh bản thân. Nhờ vậy, khách hàng đến với Techcombank cũng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời mang đúng tinh thần Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam.

Theo đó, khi tham gia vào đội ngũ Techcombank, bạn sẽ được làm việc trong môi trường làm việc chuyên nghiệp; được tham gia các khóa học nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ để tạo điều kiện phát triển bản thân và nâng cao mức thu nhập hiện có.

2.4 Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank

Top Ngân Hàng Tốt Nhất
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank

Nếu bạn là người yêu thích sự năng động, trẻ trung và nhiệt huyết thì chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội làm việc tại VPBank. Đó cũng là lý do vì sao VPBank luôn nằm trong top ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam hiện nay. Sự năng động, sáng tạo luôn được ưu tiên tại VPBank trong cả thời gian làm việc, tập huấn chuyên môn hay tham gia các hoạt động ngoại khóa. Nhờ vậy, đội ngũ VPBank luôn là tập thể gắn kết, sáng tạo, luôn cùng nhau cố gắng để vượt để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Chế độ lương thưởng, phúc lợi tại VPBank cũng luôn thuộc top ngân hàng có chế độ đãi ngộ tốt nhất dành cho nhân viên.

2.5 Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank

Không phải ngẫu nhiên Vietcombank liên tiếp lọt top ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất trong 5 năm gần đây. Tất cả là nhờ ngân hàng đâ tận dụng được những lợi thế sẵn có về cơ sở vật chất, đội ngũ nhân sự dày dạn kinh nghiệm để đào tạo phát triển thế hệ kế cận.

Theo đó, khi làm việc tại ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, bạn sẽ có cơ hội học hỏi những kinh nghiệm làm việc quý báu từ đồng nghiệp, đội ngũ lãnh đạo,… Sự thân thiện và không có rào cản Cấp trên – Cấp dưới đã giúp Vietcombank trở thành môi trường làm việc trong mơ của nhiều bạn trẻ. Không chỉ lý thuyết suông hay những bài học cứng nhắc, những gì bạn lĩnh hội được trong quá trình học tập và phát huy tốt trong công việc sẽ nhận được thành quả xứng đáng.

Xem thêm: Review môi trường làm việc tại Eximbank – Phải xem nếu có ý định thử sức!

2.6 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam VietinBank

VietinBank được thành lập từ năm 1988 và hiện nay là một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam, có hơn 1.000 điểm giao dịch trên toàn quốc và mở rộng hoạt động sang nhiều quốc gia khác như Myanmar, Anh, Ba Lan và Cộng hòa Séc.

Ngân hàng này có cổ đông chính là Tổ chức tài chính quốc tế IFC và Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU) – một trong những ngân hàng lớn nhất tại Nhật Bản.

VietinBank được đánh giá là một trong những nơi làm việc tốt nhất tại Việt Nam. Môi trường làm việc của VietinBank thân thiện, chuyên nghiệp và đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của nhân viên. Ngân hàng này thường xuyên đào tạo và cung cấp các chương trình phúc lợi hấp dẫn để thu hút và giữ chân nhân viên. Ngoài ra, VietinBank cũng có chính sách lương thưởng hấp dẫn, cơ hội thăng tiến cao cho nhân viên có năng lực và kinh nghiệm.

2.7 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV

Top ngân hàng tốt nhất Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV

BIDV được thành lập từ năm 1957 và đã trở thành một trong những ngân hàng hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 24.000 nhân viên chuyên nghiệp, BIDV cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ tài chính, bao gồm tín dụng ngân hàng, bảo hiểm, chứng khoán và đầu tư. Được Forbes bình chọn là một trong top 2.000 doanh nghiệp lớn và quyền lực nhất trên thế giới, BIDV đã chứng tỏ được sự uy tín và đáng tin cậy trong lĩnh vực tài chính.

Môi trường làm việc của BIDV chuyên nghiệp, tôn trọng và hỗ trợ sự phát triển của nhân viên. Ngân hàng này có chính sách đào tạo, phát triển nghề nghiệp, phúc lợi hấp dẫn, cùng với chính sách lương thưởng cạnh tranh và cơ hội thăng tiến cao. Ngoài ra, BIDV cũng tạo điều kiện cho nhân viên thể hiện năng lực, sáng tạo và đóng góp ý kiến, giúp cho môi trường làm việc trở nên tích cực hơn.

2.8 Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Agribank

Agribank là một trong những ngân hàng có vai trò quan trọng đối với việc phát triển kinh tế của Việt Nam, được thành lập vào tháng 3 năm 1988. Với mạng lưới rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước, Agribank góp phần thực hiện các chính sách kinh tế vĩ mô và hỗ trợ quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Agribank được đánh giá là một nơi làm việc năng động, chuyên nghiệp và thân thiện. Môi trường làm việc của Agribank tạo điều kiện cho nhân viên phát triển năng lực, tăng cường kiến thức chuyên môn và tạo cơ hội thăng tiến. Agribank đặc biệt chú trọng đến sự đa dạng, công bằng và tôn trọng các giá trị cá nhân, tạo nên một không gian làm việc thoải mái, chuyên nghiệp.

2.9 Ngân hàng TMCP Á Châu ACB

ACB cũng là một trong những ngân hàng lớn, uy tín tại Việt Nam, với mạng lưới hơn 200 chi nhánh và phòng giao dịch trải dài khắp đất nước. ACB cung cấp đa dạng các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng, bao gồm cả tín dụng, tiết kiệm, bảo hiểm và chứng khoán, đáp ứng nhu cầu của khách hàng đa dạng. Với hơn 9.000 nhân viên chuyên nghiệp, ACB cam kết cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của khách hàng.

Về môi trường làm việc, ACB tập trung vào sự phát triển của nhân viên thông qua các chương trình đào tạo, hỗ trợ và thăng tiến nghề nghiệp. Các nhân viên của ACB được khuyến khích đóng góp ý kiến, sáng tạo trong công việc, đồng thời được đánh giá bằng cách công bằng và minh bạch.

2.10 Ngân hàng TMCP Tiên Phong TPBank

ngân hàng top đầu tại việt nam
Ngân hàng TMCP Tiên Phong TPBank

TPBank là một trong những ngân hàng hàng đầu Việt Nam với khẩu hiệu “Vì chúng tôi hiểu bạn”, mang đến cho khách hàng những sản phẩm tài chính hiệu quả nhất thông qua việc ứng dụng công nghệ số tiên tiến. Với nền tảng dịch vụ hiện đại và đa dạng, TPBank luôn tiên phong trong việc phục vụ nhiều đối tượng khách hàng.

TPBank luôn tập trung đầu tư vào thu hút nhân tài, phát triển nguồn nhân lực, cung cấp môi trường làm việc thân thiện và tạo cơ hội phát triển cho cán bộ nhân viên. Ngân hàng này đặt con người làm trọng tâm và tạo ra các chế độ phúc lợi tốt, môi trường làm việc an toàn, thân thiện, cũng như thúc đẩy tinh thần tích cực qua các hoạt động văn hóa đoàn thể và từ thiện.

2.11 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín Sacombank

Sacombank là một trong những ngân hàng lâu đời và lớn nhất tại Việt Nam với hơn 18.000 nhân viên và hơn 600 trụ sở – phòng giao dịch trên toàn quốc. Tốc độ tăng trưởng của Sacombank cũng là điều đáng chú ý qua từng năm.

Sacombank chú trọng đến việc phát triển và đào tạo nhân sự. Nơi đây thường xuyên tổ chức các khóa đào tạo và tập huấn nhằm bổ sung kiến thức chuyên môn và rèn luyện kỹ năng làm việc cho nhân viên.

Xem thêm: Đánh giá môi trường làm việc Sacombank – Nơi đây có phù hợp với bạn?

2.12 Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội SHB

SHB cũng thuộc top những ngân hàng có kinh nghiệm lâu đời trên thị trường, với hơn 25 năm hoạt động phát triển khắp cả nước. Ngân hàng này đã đa dạng hoá các dịch vụ và chương trình vay ưu đãi hấp dẫn. Với mạng lưới hơn 300 chi nhánh và điểm giao dịch, SHB khẳng định vị thế và uy tín của mình trên thị trường.

SHB không ngừng tạo dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện, đồng thời luôn chú trọng đến việc thu hút và phát triển tài năng. Với các chính sách tuyển dụng minh bạch, hấp dẫn, SHB đã thu hút được nhiều nhân viên tài năng và góp phần quan trọng vào sự phát triển vượt bậc của ngân hàng.

2.13 Ngân hàng TMCP Phương Đông OCB

OCB là một trong những ngân hàng tư nhân hàng đầu tại Việt Nam, đã hoạt động và phát triển trong hơn 26 năm. Ngân hàng này hiện có hơn 200 đơn vị kinh doanh trên toàn quốc, đạt được vị thế vững chắc trong ngành ngân hàng bởi tốc độ tăng trưởng nhanh chóng, đồng thời đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Vốn chủ sở hữu của OCB đã tăng gần 8 lần, lợi nhuận tăng hơn 16 lần và tổng tài sản tăng 12 lần. Với thành tích này, OCB đang đứng đầu trong số các ngân hàng thương mại cổ phần về tốc độ tăng trưởng lợi nhuận và đứng thứ ba về hiệu quả lợi nhuận trên vốn.

OCB luôn đặt mục tiêu xây dựng một môi trường đáng làm việc, thân thiện, sáng tạo, chuyên nghiệp để đội ngũ nhân viên có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo và đóng góp cho sự phát triển của ngân hàng. OCB cam kết cung cấp cho nhân viên một môi trường làm việc thoải mái, an toàn và tiện nghi, giúp họ trải nghiệm những cảm giác tích cực và đam mê trong công việc của mình.

2.14 Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh HDBank

danh sách các ngân hàng uy tín tại Việt Nam
Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh HDBank

HDBank là một trong số ít các Ngân hàng TMCP ở Việt Nam đạt được tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong suốt nhiều năm qua. Trong quá trình phát triển, HDBank đã phải đối mặt với nhiều thách thức khó khăn. Để giữ vững sự ổn định và thành công, HDBank đã luôn tuân thủ các nguyên tắc hoạt động an toàn và hiệu quả, đồng thời đặt ra trách nhiệm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Các nỗ lực của HDBank không chỉ tập trung vào việc tăng trưởng kinh doanh mà còn đề cao tầm quan trọng của việc đảm bảo sự bền vững trong hoạt động của mình.

HDBank phát triển một môi trường văn hóa kinh doanh đặc trưng, tạo ra sự hài lòng và hạnh phúc cho nhân viên. Được bình chọn là một trong những môi trường làm việc tốt nhất châu Á, HDBank thúc đẩy sự phát triển nghề nghiệp và mang lại đời sống tinh thần hạnh phúc cho cán bộ nhân viên của mình. Mỗi nhân viên được coi là người tuyệt vời tại HDBank, không nhất thiết phải là người thông minh nhất.

2.15 Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam MSB

Vào ngày 12/07/1991, MSB ra đời tại Hải Phòng với tên gọi ban đầu là “Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam” và trở thành ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên ở Việt Nam. Sau đó, với sự phát triển và mở rộng quy mô, MSB đã chuyển trụ sở chính lên Hà Nội vào năm 2015. Cùng năm đó, MSB tiến hành sáp nhập với Ngân hàng TMCP Phát triển Mê Kông (MDBank), đẩy mạnh quy mô và tăng cường vị thế trên thị trường tài chính.

Với tổng tài sản hơn 104.000 tỷ đồng và hơn 270 chi nhánh/phòng giao dịch trên toàn quốc, MSB đã trở thành một trong top 5 ngân hàng thương mại cổ phần với mạng lưới và vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.

Môi trường làm việc của MSB được xây dựng chuyên nghiệp, thân thiện với nhân viên, tạo điều kiện để họ làm việc hiệu quả và phát triển bản thân. MSB luôn chú trọng đến cơ sở vật chất và tinh thần tốt để đem đến môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên.

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về những ngân hàng top đầu Việt Nam hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngân hàng, hãy tham khảo ngay tại JobsGO nhé!

VIỆC LÀM NGÂN HÀNG

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: