Phần mềm kế toán – Công cụ “vàng” của nhân viên kế toán

Đánh giá post

Làm trong ngành kế toán chắc chắn bạn cần dùng đến sự trợ giúp của phần mềm kế toán. Cùng tìm hiểu rõ hơn về phần mềm này qua những thông tin chia sẻ trong bài viết dưới đây của JobsGO nhé!

1. Phần mềm kế toán là gì?

Phần mềm trong kế toán là gì
Phần mềm trong kế toán là gì?

Phần mềm kế toán chính là một ứng dụng tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ của một nhân viên kế toán. Nhờ có phần mềm chuyên dụng mà rất nhiều doanh nghiệp đã giải quyết được các vấn đề về sổ sách, nhật ký, thu nợ, khai thuế, thanh toán nợ, bảo hiểm, xử lý đối với các khoản tiền mặt và trả lương cho nhân viên. Không chỉ có vậy, các phần mềm này còn giúp doanh nghiệp lập báo cáo về tài chính và đưa ra các dự báo liên quan đến tiền mặt khi cần thiết. 

Phần mềm kế toán chính là một công cụ hỗ trợ cực đặc lực đối với nhân viên kế toán trong các doanh nghiệp. Thông qua đó mà nghiệp vụ kế toán trở nên dễ dàng, giảm bởi những sai sót, tính toán và tổng hợp dữ liệu về tài chính đơn giản hơn rất nhiều.

2. Phần mềm kế toán mang lại lợi ích gì khi sử dụng?

Hiện này hầu hết các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ đến sử dụng phần mềm phục vụ cho hoạt động kế toán. Chính lợi ích tuyệt vời mà nó đem lại khiến số lượng người dùng ngày càng tăng.

Lợi ích khí sử dụng phần mềm trong kế toán
Lợi ích khí sử dụng phần mềm trong kế toán
  • Nhờ phần mềm hiện đại được sử dụng mà các lỗi trong tính toán được giảm thiểu gần như bằng không. Sổ sách kế toán và các vấn đề liên quan đến tài chính của công ty cũng dễ dàng quản lý, lưu trữ và tìm kiếm khi cần thiết hơn. Sử dụng phần mềm này còn giúp xác định mặt hàng tồn đọng của doanh nghiệp, đưa ra các dự báo về doanh số trong quý tới hoặc dễ dàng biết được ngành hàng nào ít sinh lợi nhất.
  • Phần mềm này giúp các công ty dễ dàng theo dõi doanh thu, công nợ, các khoản thu và chi của mình. Từ đó có thể tính được lợi nhuận, lương và tiền thưởng cho nhân viên, các phòng ban chính xác hơn. 
  • Thay vì phải viết vào sổ sách, các bạn nhập dữ liệu vào phần mềm trên máy tính vừa nhanh, lại dễ quản lý và xử lý không làm mất thời gian. Khối lượng công việc của kế toán giảm mà vẫn đảm bảo được hiệu quả công việc tốt nhất.
  • Ngoài ra, phần mềm chuyên dụng cho kế toán còn giúp bạn lập hóa đơn chính xác, tiết kiệm thời gian xuất báo. Các tài liệu như đơn đặt hàng, ghi chú tín dụng, hóa đơn, bảng lương hay báo cáo đều được thực hiện tự động. Phần mềm trong kế toán chính là công cụ tuyệt vời mà nhân viên kế toán cần trang bị và biết sử dụng.

3. Nên dùng phần mềm kế toán miễn phí hay trả phí?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các phần mềm phục vụ cho kế toán khác nhau. Trong đó chia thành 2 loại chính là phần mềm miễn phí và phần mềm trả phí. Điều này khiến không ít người thắc mắc không biết nên dùng loại nào?

ên dùng phần mềm miễn phí hay trả phí
Nên dùng phần mềm miễn phí hay trả phí?

Phần mềm miễn phí hiện nay khá nhiều, bạn sẽ không phải mất bất kỳ một chi phí nào khi sử dụng các tính năng của nó. Tuy nhiên, phần mềm không mất phí thường khá hạn chế về các tính năng về nghiệp vụ kế toán. Để có thể giảm bớt công việc và hỗ trợ đắc lực nhất thì bạn nên sử dụng các phần mềm trả phí.

Hơn thế nữa thì các phần mềm trả phí cũng tối ưu hơn, độ chính xác cao hơn và bảo mật hiệu quả hơn. Tùy thuộc vào điều kiện tài chính của doanh nghiệp mà nhân viên kế toán có thể lựa chọn sử dụng phần mềm trả phí hay miễn phí phù hợp nhất nhé!

4. Giới thiệu một số phần mềm kế toán phổ biến hiện nay

Trên thị trường có nhiều phần mềm khác nhau, để giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm sử dụng, các bạn có thể đọc chia sẻ dưới đây:

4.1. Phần mềm Excel

Đây là phần mềm hoàn toàn miễn phí và cực kỳ phổ biến. Phần mềm này có những nội dung chính như bảng danh mục, sổ nhật ký, số chi tiết, sổ tổng hợp, báo cáo tài chính.

Phần mềm dễ sử dụng, chỉ cần bạn thành thạo Excel là hoàn toàn có thể làm việc với nó một cách hiệu quả. Nó có sẵn trên máy tính và bạn không cần mất thời gian, công sức để tải về dùng.

4.2. Phần mềm Smart Pro

Giới thiệu một số phần mềm phổ biến hiện nay
Giới thiệu một số phần mềm phổ biến hiện nay

Đây là phần mềm được cung cấp bởi Công ty TNHH Phần mềm năng động, bạn phải mất phí để có thể sử dụng nó. Phần mềm Smart Pro có nhiều phiên bản khác nhau dành cho nhiều lĩnh vực ngành nghề như: Smart Pro Online, ngành xuất nhập khẩu, xây dựng, thương mại, ngành in, nhà hàng, khách sạn,… 

4.3. Phần mềm Bravo

Bravo là phần mềm trả phí với mức phí khá cao. Tuy nhiên, đổi lại bạn sẽ nhận được rất nhiều các tình năng hỗ trợ công tác kế toán của bạn như: Kế toán vốn bằng tiền mặt, kế toán tài sản, CCDC; kế toán bán hàng, kế toán tiền lương, kế toán tổng hợp, kế toán sản xuất – giá thành, kế toán thuế.

4.4. Phần mềm Sap

Sap là phần mềm dùng trong kế toán yêu cầu trả phí khi sử dụng, tuy nhiên ưu điểm lớn của phần mềm này ngoài việc hỗ trợ nghiệp vụ kế toán thì các doanh nghiệp còn có thể sử dụng các tính năng nổi bật khác của nó như: Quản lý tài chính, quản lý bán hàng, quản lý mua hàng, quản lý kho, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng, quản lý nguồn nhân lực.

? Xem thêm: 6 phần mềm làm việc online hiệu quả nhất dành cho doanh nghiệp

4.5. Phần mềm Effect

Phần mềm Effect
Phần mềm Effect

Effect là một thương hiệu có tiếng và cung cấp các ứng dụng  trong lĩnh vực kế toán quản trị doanh nghiệp. Nó cung cấp nhiều dòng sản phẩm khác nhau phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn.

Effect cung cấp cả phần mềm miễn phí và phần mềm trả phí. Tùy vào điều kiện của doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất để dùng.

4.6. Phần mềm Việt Nam

Phần mềm Việt Nam hay chính là phần mềm KTVN cực nhẹ chỉ 1 file với dung lượng hơn 20M. Nó cực thân thiện và dễ dàng sử dụng; cung cấp các tính năng cần thiết cho kế toán như thuế, hạch toán, lương,.. Đặc biệt phù hợp cho nhiều loại hình doanh nghiệp hiện nay tại nước ta.

Đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp nhân viên kế toán trong doanh nghiệp giảm bớt sức nặng của công việc và luôn đảm bảo hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

5. Phần mềm kế toán online có những ưu điểm gì?

Phần mềm online cho kế toán hay chính là phần mềm trực tuyến hiện nay rất nhiều. Bạn có thể dễ dàng tìm và sử dụng trên Google, vậy ưu điểm của loại phần mềm này là gì?

phần mềm kế toán
Phần mềm kế toán online có những ưu điểm gì?
  • Thứ nhất, bạn có thể làm việc và xem báo cáo về tài chính một cách cực linh hoạt do dữ liệu được lưu trữ trên Cloud.
  • Thứ hai, có tính năng bảo mật tốt và hỗ trợ quản lý tập trung cực hiệu quả.
  • Thứ ba, dễ dàng liên kết để tiến hành kê khai thuế của doanh nghiệp qua mạng.
  • Thứ tư, cung cấp cho người dùng đầy đủ các nghiệp vụ kế toán cần thiết để phục vụ công việc một cách đắc lực và hiệu quả nhất.
  • Thứ năm, có nhiều sự lựa chọn khác nhau, bạn có thể chọn phần mềm online của nước ngoài hoặc phần mềm online của Việt Nam.

Như vậy, qua bài viết này bạn không chỉ hiểu về phần mềm kế toán là gì mà còn có những thông tin bổ ích về nó. Hy vọng với những chia sẻ ở trên, bạn sẽ chọn được một phần mềm phù hợp để dùng hiệu quả.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: