Những điều “sếp” nhất định phải làm sau khi hết dịch bệnh

Đánh giá post

Trào lưu “Những điều nhất định phải làm sau khi hết dịch” đã trở thành đề tài được quan tâm trong những ngày gần đây. Chắc rằng các nhân viên đã lên kế hoạch cho mình rồi. Vậy các “sếp”  đã từng nghĩ về vấn đề này chưa? Nếu chưa, hãy cùng xem những gợi ý của JobsGO ngay nào!

Những điều “sếp” nhất định phải làm sau khi hết dịch bệnh

1.Tổ chức một buổi chào đón nhân viên

 

Khi được quay lại làm việc sau khi hết dịch, ai trong chúng ta cũng cảm thấy hạnh phúc ở một khía cạnh nào đó. Việc được làm việc bình thường cũng giúp cho công việc trở nên dễ dàng hơn đối với mọi người. Một bữa tiệc ngọt nho nhỏ sẽ giúp mọi người cảm nhận được cảm giác quay trở lại công ty. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp các “sếp” thể hiện sự quan tâm và gắn kết tình cảm với nhân viên của mình.

Hơn nữa, sau một thời gian dài làm việc tại nhà, việc quay lại công ty có lẽ sẽ khiến nhân viên mệt mỏi trong những ngày đầu tiên. Lúc này, không khí của một bữa tiệc liên hoan sẽ khiến mọi người tỉnh táo hơn. Sự vui vẻ sẽ kích thích tinh thần làm việc của mọi người. Đồng thời, việc tụ họp đồng nghiệp giúp mọi người nhận thức được việc chính thức quay lại làm việc tại văn phòng. Điều này sẽ giúp nhân viên nhanh chóng thích ứng lại với môi trường làm việc hơn.

2.Cùng các trưởng bộ phận, nhân viên sắp xếp lại công việc

 

Khi chuyển chế độ sang làm việc tại nhà, các công ty đã phải thay đổi ít nhiều cách thức vận hành của mình. Vậy nên bây giờ, quá trình đó cần lặp lại một lần nữa. Người quản lý sẽ cùng các trưởng bộ phận hoặc nhân viên trong bộ phận họp bàn về vấn đề này. Sắp xếp lại cách thức vận hành, tổng kết công việc trong mùa dịch và triển khai các kế hoạch mới,… là những việc cần làm.

Ngoài ra, khoảng thời gian làm việc tại nhà vì dịch cũng khiến công ty gặp không ít khó khăn. Vậy nên sau khi chính thức quay lại làm việc như ban đầu, các công ty cần giải quyết các vấn đề này. Sau khi giải quyết công việc còn tồn đọng, lên mục tiêu ngắn hạn và dài hạn trong tương lai là những việc cần làm tiếp theo. Các công đoạn này chính là bước chuẩn bị để toàn công ty chính thức quay lại làm việc và tiến đến chặng đường phát triển mới trong tương lai.

Những điều “sếp” nhất định phải làm sau khi hết dịch bệnh

3.Gặp gỡ các nhà đầu tư, đối tác của mình

 

Các nhà đầu tư, đối tác là những người đóng vai trò quan trọng đối với tất cả các công ty. Những ngày mùa dịch hẳn các “sếp” đã không thể gặp mặt các nhà đầu tư và đối tác của mình một cách thường xuyên được. Vậy tại sao “sếp” không làm việc đó ngay khi hết dịch nhỉ?

Những buổi gặp mặt trực tiếp, những bữa tiệc tụ họp nhỏ sẽ giúp gắn kết quan hệ hơn với những nhân vật quan trọng này. Trong những buổi gặp mặt đó, các vấn đề công việc, kế hoạch tương lai,… đều có thể được trao đổi một cách dễ dàng hơn. Quan trong hơn cả chính là tạo mối quan hệ thân thiết với nhà đầu tư và đối tác về lâu dài.

4.Cùng gia đình tận hưởng không khí cuối tuần

 

Đã bao lâu rồi bạn chưa ra ngoài cùng gia đình mình? Một ngày cuối tuần vui vẻ ở phố đi bộ hoặc công viên giải trí thật sự là việc khó có thể làm trong những ngày dịch bệnh. Vậy nên, sau khi dịch bệnh kết thúc, các “sếp” cũng nên dành thời gian tận hưởng cảm giác này cùng gia đình. 

Những ngày gần đây, mọi người đã nói rất nhiều về những việc nên làm sau khi hết dịch. Có rất nhiều địa điểm vui chơi trong thành phố chờ đợi mọi người. Bầu không khí nhộn nhịp, đông đúc sẽ mang lại cho bạn sự tự do và thật nhiều niềm vui. Hãy tận hưởng điều đó cùng những người quan trọng của bạn nhé!

Những điều “sếp” nhất định phải làm sau khi hết dịch bệnh

5.Thiết lập lại thời gian biểu trong ngày

 

Môi trường làm việc thay đổi, thời gian biểu trong ngày của “sếp” cũng nên thay đổi thôi. Việc thay đổi thời gian biểu thực tế không quá cầu kỳ. Một chút thay đổi để phù hợp hơn với công việc là điều cần thiết.

Khi quay lại làm việc chính thức, việc di chuyển nhiều hơn là điều hiển nhiên. Lúc này thì không chỉ các “sếp” mà ai cũng cần cân đối lại thời gian của mình trong ngày. Khoảng thời gian đầu, nhà quản lý nên tập trung nhiều hơn vào công việc để ổn định lại công ty. Sau đó, mọi người có thể dần dần điều chỉnh để quay lại lịch trình hằng ngày như trước khi nghỉ dịch. Các nhà quản lý luôn biết cách cân bằng thời gian trong ngày của mình. Một chút thay đổi thích hợp có lẽ là điều mà hầu hết các nhà quản lý đã nghĩ tới rồi.

6.Suy nghĩ về COVID-19 như một bài học quản lý

 

Không cần quá nhiều bằng chứng giải thích cho vấn đề này và nhà quản lý nào cũng đều đã được trải nghiệm những bài học từ dịch bệnh này rồi. COVID-19 thật sự đã cho tất cả chúng ta rất nhiều bài học. Đối với việc quản lý và điều hành công ty, các bài học cũng hình thành ở rất nhiều khía cạnh.

Từ vấn đề quản lý nhân sự, xử lý khủng hoảng khi các ngành nghề đồng loạt bị đình trệ, gây ra ảnh hưởng dây chuyền,… Hay một số doanh nghiệp vẫn duy trì hoạt động vì lợi ích cộng đồng, họ đã có thêm bào học gì từ những ngày đặc biệt này. Tất cả đều là những bài học kinh nghiệm quý giá.

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: