6 đặc điểm nhận dạng trang tuyển dụng chất lượng

Đánh giá post

Hiện nay, tìm kiếm việc làm qua các trang tuyển dụng đang ngày càng trở nên phổ biến bởi sự nhanh chóng, tiện lợi. Tuy nhiên, không phải đơn vị tuyển dụng nào cũng uy tín để chúng ta tin tưởng. Vậy thì trong bài viết này, JobsGO sẽ chia sẻ đến bạn đọc những đặc điểm nhận dạng trang tuyển dụng chất lượng. Cùng theo dõi để có sự lựa chọn đúng đắn các bạn nhé.

nhận dạng trang tuyển dụng chất lượng 4

Các thông tin đơn vị minh bạch, rõ ràng

Đặc điểm đầu tiên thể hiện sự uy tín, chất lượng của các trang tuyển dụng online đó là thông tin về đơn vị phải được đăng tải một cách công khai, minh bạch và rõ ràng. Với những trang tuyển dụng thật, hoạt động nghiêm túc thì mọi thông tin về địa chỉ của trụ sở, số điện thoại, email,… đều sẽ được cập nhật chi tiết.

Do đó, nếu bạn gặp phải những trang tuyển dụng có dấu hiệu mập mờ, không giới thiệu rõ ràng về đơn vị thì nên cẩn thận. Rất nhiều ứng viên đã bị rơi vào bẫy tuyển dụng và “tiền mất tật mang”.

👉 Xem thêm: Đánh giá các trang web tuyển dụng có lượt truy cập lớn nhất Việt Nam

Các thông tin đơn vị minh bạch, rõ ràng
Các thông tin đơn vị minh bạch, rõ ràng

Luôn kiểm duyệt, xác thực nhà tuyển dụng

Mặc dù đang rất phổ biến, song các kênh tuyển dụng online không còn nhận được quá nhiều sự tin tưởng từ ứng viên vì nghi ngờ lừa đảo. Bởi một số trang vì muốn tăng nhanh số lượng tin tuyển dụng nên đã không kiểm chứng, xác thực mà cứ thế đăng tải. Thậm chí, có những đơn vị sử dụng phần mềm quét tin tự động nhằm thu thập tất cả các tin tuyển dụng về trang của mình. Điều này sẽ khiến các thông tin đăng tải không còn đảm bảo an toàn, chính xác.

Chính vì thế, để nhận diện được trang web chất lượng, các bạn hãy để ý họ sẽ luôn có dòng “tin đã xác thực” hay “tin đã kiểm duyệt”. Một số trang còn gửi thông báo cho bạn bằng một số ký hiệu đặc biệt trên tin tuyển dụng.

Thông tin được cập nhật thường xuyên, đều đặn

Đối với một trang tuyển dụng chất lượng, các thông tin về vị trí việc làm có nhu cầu tuyển nhân viên sẽ được cập nhật liên tục. Các tin này thường sẽ được cập nhật theo ngày hay theo giờ. Còn nếu bạn gặp một trang web lâu k “update” mà chỉ toàn những tin đã cũ thì nên xem xét lại nhé, có thể nó không đảm bảo uy tín.

👉 Xem thêm: Nhiều nhà tuyển dụng hiện nay có thực sự đang tuyển dụng?

Thông tin được cập nhật thường xuyên, đều đặn
Thông tin được cập nhật thường xuyên, đều đặn

Số lượng quảng cáo trên website phù hợp

Một người khi truy cập vào website tuyển dụng việc làm thì hoặc là tìm việc hoặc là tìm ứng viên. Và chắc chắn người đó sẽ cảm thấy vô cùng khó chịu nếu liên tục xuất hiện các tin quảng cáo không liên quan trên trang web, che lấp mất thông tin mà họ đang tìm kiếm.

Một trang tuyển dụng chất lượng sẽ luôn quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Họ sẽ không để nhiều quảng cáo mà không phục vụ cho hoạt động tuyển dụng, tìm việc làm. Thường những trang uy tín sẽ chỉ để thông tin quảng cáo về hội thảo tuyển dụng, hội thảo kỹ năng hay thông tin tìm việc làm,… phục vụ cho nhu cầu của các đối tượng.

Luôn nhanh chóng hỗ trợ ứng viên/nhà tuyển dụng

Đây được xem là đặc điểm vô cùng quan trọng để nhận diện trang web tuyển dụng uy tín, chất lượng. Bởi thực tế, một đơn vị muốn có được khách hàng, muốn khẳng định thương hiệu của mình thì sẽ luôn quan tâm, chăm sóc ứng viên, nhà tuyển dụng thật tốt. Bất kỳ ai có thắc mắc gì trong quá trình tìm việc, tìm ứng viên đều sẽ được nhân viên hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời. Cụ thể, nhiều trang web đã có nút “chat” ở ngay phía góc để mọi người có thể nhấp vào khi cần thiết. 

Trường hợp bạn thấy đội ngũ chăm sóc khách hàng của các đơn vị làm việc quá chậm chạp, không nhiệt tình, không nhận được sự hỗ trợ từ các trang web này thì có lẽ họ lập website lên nhằm mục đích khác không phải tuyển dụng. Và chắc chắn bạn nên tránh xa các trang web kiểu như vậy nhé.

👉 Xem thêm: Làm thế nào để đăng tin tuyển dụng trên Facebook hiệu quả?

Luôn nhanh chóng hỗ trợ ứng viên/nhà tuyển dụng
Luôn nhanh chóng hỗ trợ ứng viên/nhà tuyển dụng

Giao diện trang web thân thiện, dễ sử dụng

Với những trang hoạt động mạnh về tuyển dụng và việc làm, họ sẽ luôn quan tâm đến giao diện, trải nghiệm của người dùng. Sẽ không một đơn vị nào thiết kế, code ra một trang web thiếu bắt mắt, quá rối rắm, khó dùng nếu thông tin của họ chất lượng cả. Bởi như vậy khả năng tiếp cận tin tuyển dụng của mọi người sẽ rất khó khăn. 

Ví dụ đơn giản khi vào một trang web tuyển dụng, bạn có thể thấy ngay mục “search” việc làm trên đầu chứ không ở xa tít mù và giấu kỹ trong các mục khác. Vì thế, nếu bạn vào một trang mà nhìn thấy giao diện đẹp, dễ nhìn, thấy đầy đủ các mục cơ bản như tìm việc làm, ngành nghề, địa điểm, đăng ký/đăng nhập tài khoản, tạo CV,… thì đó là một trang web uy tín, chất lượng.

Với 6 đặc điểm nhận diện trang web tuyển dụng việc làm uy tín, chất lượng trên đây, hy vọng rằng các bạn có thể tìm kiếm, lựa chọn được cho mình một địa chỉ tốt nhất nhé.

Nhằm mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất trong quá trình tuyển dụng nhân sự dịp cuối năm, JobsGO chính thức triển khai chương trình: MIỄN PHÍ 03 TIN TUYỂN DỤNG dành cho khách hàng mới trên toàn quốc.

Thông tin chi tiết về chương trình

🔹 Đối tượng nhận ưu đãi: Khách hàng mới của JobsGO (*).

🔹 Thời gian bảo lưu ưu đãi: 30 ngày.

🔹 Quyền lợi dịch vụ:

  • Đăng tin việc làm miễn phí 100%.
  • Tin tuyển dụng online 30 ngày (trên website và ứng dụng JobsGO).
  • Tin tuyển dụng hiển thị đồng thời trên các kênh liên kết: Indeed, Jobstreet,…

ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ

(*) Khách hàng chưa có tài khoản NTD trên JobsGO hoặc khách hàng đã có tài khoản NTD trên JobsGO nhưng chưa sử dụng dịch vụ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: