Ngành quản lý kinh tế là gì? Khám phá cơ hội việc làm hấp dẫn

Đánh giá post

Bạn có biết ngành quản lý kinh tế là gì hay không? Ở Việt Nam theo học ngành này tại các trường nào? Cơ hội việc làm nào sẽ dành cho bạn với chuyên ngành này? Cùng tìm hiểu với những thông tin và kiến thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Khái niệm quản lý kinh tế là gì?

Ngành quản lý kinh tế là gì? Chuyên ngành quản lý kinh tế tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh ngành quản lý kinh tế có thể dùng với cụm từ là “Faculty of Economic Management”. Đây là một ngành học cung cấp và đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho xã hội và nền kinh tế hiện nay.

Khái niệm quản lý kinh tế là gì?
Khái niệm quản lý kinh tế là gì?

Theo đuổi ngành, các bạn sẽ có cơ hội để thu về những kiến thức như:

  • Trang bị cho sinh viên theo học những kiến thức quản lý nhà nước về kinh tế cơ bản.
  • Trang bị các kiến thức chuyên sâu về quản lý đầu tư doanh nghiệp, quản lý dự án, áp dụng khoa học công nghệ vào công tác.
  • Sinh viên được trang bị đầy đủ các kỹ năng như tổng hợp, phân tích, xử lý thông tin trong quản lý kinh tế hiện nay, biết cách để đề xuất những chiếc lược hiệu quả.

Quản trị kinh tế là gì? Đây là một thuật ngữ khác của ngành học này, nó chủ yếu nói đến kỹ năng quản trị kinh tế khi áp dụng kiến thức vào thực tế. Quản trị kinh tế với bất kỳ một đơn vị hay doanh nghiệp hoạt động kinh doanh sản xuất nào hiện nay cũng rất quan trọng. Nó quyết định đến sự thành công và phát triển của chính công ty đó.

👉 Xem thêm: Học khối ngành kinh tế có là lựa chọn đúng?

Ngành quản lý kinh tế học trường nào?

Các trường đào tạo ngành quản lý kinh tế hiện nay rất nhiều. Bạn có thể theo học một trong số các trường dưới đây:

Ngành quản lý kinh tế học trường nào?
Ngành quản lý kinh tế học trường nào?
  • Theo học ngành kinh tế với chuyên ngành quản lý kinh tế học viện Báo chí và Tuyên truyền.
  • Theo học ngành kinh tế với chuyên ngành quản lý kinh tế tại Đại học Thương mại.
  • Trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
  • Trường Đại học Thái Bình với ngành kinh tế, chuyên ngành quản lý kinh tế.
  • Trường Đại học Hòa Bình với ngành quản trị kinh doanh, chuyên ngành quản lý kinh tế.
  • Trường Đại học Tài chính và Quản trị Kinh doanh Thái Nguyên với ngành quản lý công để theo học chuyên ngành quản lý kinh tế.
  • Trường Đại học Tài chính – Marketing TP Hồ Chí Minh với ngành kinh tế, chuyên ngành quản lý kinh tế.

Các trường đại học khác nhau thì điểm xét tuyển cũng có sự chênh lệch. Các bạn cần tìm hiểu kỹ để nộp hồ sơ vào một trường phù hợp nhất nhé! Vậy, sau tốt nghiệp, các bạn có những cơ hội việc làm với chuyên ngành này như thế nào? Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua chia sẻ trong phần tiếp theo.

Chia sẻ: Ngành kinh tế chuyên ngành kinh tế và quản lý ra làm gì?

Cơ hội việc làm ngành quản lý kinh tế rất đa dạng cho các bạn. Với kiến thức và kỹ năng được trang bị bởi ngành học này, sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại những vị trí như:

Ngành kinh tế chuyên ngành kinh tế và quản lý ra làm gì?
Ngành kinh tế chuyên ngành kinh tế và quản lý ra làm gì?
  • Trở thành những cán bộ, công chức phụ trách việc hoạch định, phân tích, dự báo, kiểm soát và thực hiện việc giám sát về hoạt động kinh tế. 
  • Các bạn sẽ thực hiện việc nghiên cứu, cố vấn, tham mưu, tư vấn về các chính sách kinh tế tại các cơ quan quản lý nhà nước trong mảnh kinh tế hiện nay.
  • Cơ hội được làm việc dưới vai trò chuyên viên tổ chức các hoạt động kinh doanh trong doanh nghiệp, điều hành và quản lý  các hoạt động kinh tế của doanh nghiệp.
  • Có thể trở thành các cán bộ hoạt động trong các tổ chức phi chính phủ, các tổ chức kinh tế,..
  • Trở thành nghiên cứu sinh hoặc giảng viên quản lý kinh tế tại các trường đại học, cơ sở nghiên cứu,…
  • Hoặc các bạn cũng có thể trở thành những người chủ tự mình Startup.

👉 Xem thêm: Quản lý thị trường học ngành gì? Học ở đâu?

Bí quyết tìm việc làm quản lý kinh tế cho bạn

Bí quyết tìm việc làm quản lý kinh tế cho bạn
Bí quyết tìm việc làm quản lý kinh tế cho bạn

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản lý kinh tế, để có được những vị trí việc làm tốt thì các bạn cần có bí quyết tìm việc. Bật mí bí quyết tìm việc làm cực hay cho bạn đó là truy cập vào Jobsgo.vn, sau khi tạo hồ sơ ứng viên, các bạn có thể ứng tuyển vào rất nhiều vị trí công việc đang đăng tải trên trang web.

Tận dụng Jobsgo.vn, bạn sẽ có nhiều lựa chọn và nhanh chóng có được những cơ hội hấp dẫn nhất với thu nhập cao. Bên cạnh đó, đừng quên tạo mẫu CV xin việc ấn tượng trên JobsGo để gửi tới nhà tuyển dụng nhé!

Như vậy, bài viết này đã giúp các bạn có được những thông tin bổ ích để hiểu ngành quản lý kinh tế là gì? Hy vọng với kiến thức này, các bạn sẽ tự tin theo đuổi ngành và tìm việc làm nhanh với Jobsgo.vn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: