Ngành du lịch nên học trường nào ở TPHCM?

Đánh giá post

Thành phố Hồ Chí Minh là trung tâm văn hóa và du lịch lớn nhất tại miền Nam với rất nhiều trường có đào tạo nhóm ngành du lịch. Vậy ngành du lịch nên học trường nào ở TPHCM? Tìm hiểu thông tin chi tiết của các trường được đánh giá nên học nếu bạn có định hướng tham gia vào ngành du lịch nhé.

Đại học Khoa học Xã hội nhân văn – Đại học Quốc gia TP HCM

Đại học KHXH và nhân văn (USSH) bắt đầu dạy ngành du lịch từ năm 1991. Từ năm 2010 – 2011, trường chính thức đào tạo ngành Du lịch với 3 chuyên ngành là Hướng dẫn du lịch, Quản trị lữ hành, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn – Resort.

Từ năm 2012, trường được Tổng cục Du lịch Việt Nam ủy nhiệm đào tạo nghiệp vụ hướng dẫn du lịch, sau đào tạo được cấp thẻ Hướng dẫn viên du lịch. 

Trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn TP HCM là cái tên đầu tiên nhắc đến khi trả lời câu hỏi “Ngành du lịch nên học trường nào ở TPHCM?”. Trường có bề dày kinh nghiệm, có chương trình đào tạo chuyên sâu và đội ngũ cán bộ cơ hữu giỏi chuyên môn, nhiệt huyết trong giảng dạy ngành du lịch. Học phí tại trường rẻ, hiện đang ở mức 270.000đ/tín chỉ. 

Trường Đại học KHXH và nhân văn TP HCM đào tạo ngành du lịch năm 2020:

  • Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành: Khối D01; D14 – Điểm chuẩn 26.25
  • Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành: Khối C00 – Điểm chuẩn 27,3 
  • Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành CLC: Khối D01; D14 – Điểm chuẩn 25
  • Quản trị dịch vụ Du lịch và Lữ hành CLC: Khối C00 – Điểm chuẩn 25,5
Đại học Khoa học Xã hội nhân văn
Đại học khoa học Xã hội & Nhân văn – TP.HCM

? Xem thêm: Giải đáp các thắc mắc: Lương hướng dẫn viên du lịch bao nhiêu?

Đại học văn hóa TP HCM

Trường Đại học văn hóa đào tạo 2 chuyên ngành là Quản trị dịch vụ du lịch, lữ hành và ngành du lịch. Chương trình đào tạo du lịch của trường được cập nhật những xu hướng mới nhất, sinh viên được phát triển các kiến thức vững chắc của ngành nghề, được rèn luyện năng lực quản lý và giải quyết vấn đề trong những tình huống phát sinh. Với tư duy kiến thức và các kỹ năng mềm, cử nhân du lịch của trường có khả năng thích ứng tốt đáp ứng yêu cầu của ngành. 

Trường Đại học văn hóa đào tạo ngành du lịch năm 2020:

  • Ngành Du lịch: Khối C00, D01, D10, D15 – Điểm chuẩn 24
  • Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, chuyên ngành Quản trị lữ hành: Khối C00, D01, D10, D15 – Điểm chuẩn 25
  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, chuyên ngành Hướng dẫn du lịch: Khối C00, D01, D10, D15 – Điểm chuẩn 24 

Đại học Tài chính – Marketing

Không thể không nhắc đến Đại học Tài chính – Marketing khi hỏi đến cơ sở đào tạo ngành du lịch uy tín. Ngành du lịch của trường hiện đào tạo chuyên sâu về chuyên ngành quản trị lữ hành và quản trị tổ chức sự kiện.

Cử nhân du lịch được đào tạo các kiến thức về nghiệp vụ nhà hàng – khách sạn – du lịch – chăm sóc khách hàng, các kỹ năng phục vụ chuyên nghiệp và quy trình chuyên môn, được thực hành giải quyết các tình huống thường gặp trong ngành. Sinh viên ngành du lịch được đào tạo toàn diện về kiến thức, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp và ngôn ngữ tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu ngành trong thời kỳ hội nhập. 

Trường Đại học Tài chính – Marketing đào tạo ngành du lịch năm 2020 

  • Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Khối D01, D72, D78, D96 – Điểm chuẩn 23.4
Đại học Tài chính – Marketing
Trường đào tạo ngành quản trị lữ hành và quản trị tổ chức sự kiện

? Xem thêm:Ngành du lịch là gì? Học ngành du lịch có phải lựa chọn mạo hiểm?

Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP HCM

Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP HCM thành lập Khoa Du lịch – Khách sạn từ tháng 1 năm 2003, đã đào tạo rất nhiều cử nhân ngành du lịch hiện làm việc trong nước và nước ngoài. 

Chương trình đào tạo du lịch của trường trang bị cho sinh viên kiến thức và các kỹ năng quản trị du lịch, khách sạn, các hoạt động lữ hành,  nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch. Trường dùng ngoại ngữ là công cụ giảng dạy nhằm đào tạo ra các cử nhân du lịch có khả năng sử dụng ngoại ngữ đáp ứng các yêu cầu môi trường làm việc chuyên nghiệp quốc tế. Ngoài ra, khoa du lịch chú trọng thực hành thực tế giúp sinh viên nắm bắt được các tình huống ứng xử trong nhà hàng – khách sạn – dẫn hành trình du lịch.

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành: Khối D01; A01; D15; D14 – Điểm chuẩn 20.75

Trường ĐH Ngoại ngữ tin học TP HCM
Đại học ngoại ngữ tin học TPHCM

Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn

Bên cạnh các trường đại học, thì Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn là trường cao đẳng đào tạo chuyên về ngành du lịch. Được thành lập từ năm 1991, 30 năm qua nhà trường đã đào tạo các cử nhân du lịch lữ hành có các kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành nghề và tác phong thái độ của người làm du lịch đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của xã hội. Sinh viên sau khi tốt nghiệp đã tham gia vào các ngành nghề thuyết minh viên, quản trị lữ hành, hướng dẫn viên du lịch, nghiệp vụ hướng dẫn cấp thẻ,… 

Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn tuyển sinh sinh viên ngành du lịch theo 3 phương thức là điểm tổng kết trung bình lớp 12, Tổng điểm thi THPT 3 môn: Toán, Văn, Anh và xét tổng điểm thi 3 môn Văn, Sử, Địa. Yêu cầu thí sinh phải đạt tốt nghiệp THPT.

? Tìm hiểu chi tiết về mức lương hướng dẫn viên du lịch: Tại đây

Kết

 Trên đây là 5 trường đại học cao đẳng có môi trường đào tạo uy tín về ngành du lịch tại TP HCM; giúp bạn trả lời cho câu hỏi “ngành du lịch nên học trường nào ở TPHCM?”. Mong rằng thông tin này hữu ích giúp bạn chọn được cơ sở đào tạo phù hợp và có hành trang tốt nhất cho công việc du lịch mà mình đam mê. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: