Môi trường làm việc ở UNIQLO: Nơi “khắc nghiệt” trở thành “đẳng cấp”

5/5 - (1 vote)

Là thương hiệu thời trang lừng danh đến từ Nhật Bản, không khó hiểu khi môi trường làm việc ở UNIQLO luôn gắn liền với sự quy củ và có phần hơi “khắc nghiệt”, như chính những gì người ta hình dung về quê hương của nó. Vậy thực tế thì những nhận định trên liệu có chính xác? Cùng JobsGO tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây!

Môi trường làm việc ở UNIQLO
Môi trường làm việc ở UNIQLO

Đôi nét về hãng thời trang may mặc UNIQLO

UNIQLO là thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản, thành lập bởi Tadashi Yanai vào năm 1984. Xuất phát từ khởi điểm là thương hiệu thời trang gia đình trăm năm lịch sử, Tadashi Yanai đã mạnh dạn từ bỏ và thành lập Unique Clothing Warehouse (sau này được rút gọn thành UNIQLO). Khác với sự đa dạng mẫu mã ở nhiều thương hiệu thời trang khác, UNIQLO chỉ tập trung vào một số mặt hàng chính là quần jean, áo thun trơn, áo gió, áo khoác, áo sơ mi và áo phao lông vũ.

Nhờ sự táo bạo trong phong cách cùng những đột phá về chất liệu sản phẩm, chỉ sau 10 năm, UNIQLO đã sở hữu hơn 100 cửa hiệu tại Nhật Bản. Đến năm 2021, UNIQLO đã phủ sóng 22 thị trường trên toàn Thế giới với hơn hệ thống trên 2200 cửa hàng. Tại Việt Nam, UNIQLO hiện đã có 3 điểm bán tại 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, tạo không ít việc làm cho ứng viên 2 miền tổ Quốc.

? Xem thêm: Top 10 doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam

Review môi trường làm việc ở UNIQLO

Nhiều người Việt gặp khó khăn trong việc hiểu được phong cách làm việc của người Nhật. Thực tế, những đơn vị này không quá khắc nghiệt như những lời đồn đại. Chỉ cần một chút kiên trì và tích cực học hỏi, bạn sẽ nhận về không ít kinh nghiệm quý giá. Cũng như Tokyolife, môi trường làm việc UNIQLO tiếp tục là một lựa chọn lý tưởng từ quốc gia “Mặt trời mọc” với những ưu điểm sáng giá như:

Quy trình đào tạo bài bản

Review môi trường làm việc ở uniqlo
Nhân viên UNIQLO được đào tạo vô cùng bài bản

Mọi vị trí làm việc tại UNIQLO bất kể với ứng viên có hay chưa có kinh nghiệm đều được đào tạo hết sức tỉ mỉ. Với vị trí bán hàng, bạn sẽ được học nhuần nhuyễn các kỹ thuật từ đơn giản như gấp quần áo, treo quần áo, phân loại hàng,… đến phức tạp hơn như giao tiếp bằng mắt với khách hàng. Chỉ với hành động trả lại thẻ cho khách, bạn cũng sẽ được học các kỹ thuật cơ thể như đưa 2 tay, ánh mắt nhìn thẳng vào người đối diện,… Tất tần tật các hành động đều được hệ thống ghi hình và dùng làm cơ sở phân tích hiệu quả hoạt động của các cá nhân.

Nếu có cơ hội làm việc tại môi trường làm việc ở UNIQLO Nhật Bản, bạn còn có cơ hội tham gia đào tạo miễn phí tại đại học UNIQLO – học viện đào tạo cấp quản lý riêng của UNIQLO, nơi hơn 1500 nhà quản trị các cấp được đào tạo mỗi năm. Quy trình đào tạo bài bản trong môi trường làm việc ở UNIQLO không chỉ nhằm mục đích đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng mà còn phần nào làm tăng mức độ hài lòng và đáp ứng nguyện vọng nâng cao chuyên môn của mỗi nhân viên.

? Xem thêm: 7 yếu tố tạo nên một môi trường làm việc lý tưởng

Truyền thông nội bộ: Sôi nổi và năng động

Tiếp nối văn hóa lấy khách hàng làm trọng tâm, đội ngũ nhân viên UNIQLO luôn được phổ cập mọi thông tin về khách hàng. Định kỳ 2 lần trên tháng, bộ phận truyền thông nội bộ lại có trách nghiệm cập nhật bản tin nội bộ đến tất cả các cấp nhân viên. Bản tin đặc biệt này không chỉ giúp các cá nhân nắm được tình hình hoạt động hệ thống mà còn được nhanh chóng nắm bắt thông tin về khách hàng. Qua tất cả ý kiến đánh giá khen/ chê, bạn sẽ hiểu được những điều mình đang làm tốt và chưa tốt, từ đó có được biện pháp khắc phục. Nói cách khác, hoạt động truyền thông nội bộ tích cực trong môi trường làm việc ở UNIQLO chính là cẩm nang giúp hoàn thiện và nâng cao trải nghiệm cho mỗi nhân viên.

? Xem thêm: Review nhà ăn tại nơi làm việc của cty Samsung

Thu nhập hấp dẫn, thăng tiến theo lộ trình

nhân viên uniqlo
Nhân viên UNIQLO sở hữu mức thu nhập hấp dẫn

Trở thành nhân viên UNIQLO đồng nghĩa với việc bạn đã may mắn sở hữu công việc có mức lương cực cạnh tranh trên thị trường hiện nay. Mức lương thấp nhất cho vị trí nhân viên bán hàng UNIQLO hiện đã vào khoảng 7 đến 8 triệu đồng. Ngoài các kỹ năng chuyên môn cần thiết, bạn còn được học thêm nhiều kinh nghiệm khác về quản lý sản phẩm, làm việc nhóm.

Trung bình 1 năm, nhân viên UNIQLO được xét tăng lương tới 4 lần, cùng vô vàn cơ hội thăng tiến lên các vị trí trợ lý, cửa hàng trưởng,… Lộ trình thăng tiến tại môi trường làm việc ở UNIQLO vô cùng rõ ràng và được công khai minh bạch trên các tin tuyển dụng. Các kỳ thi nâng cao sự nghiệp tại UNIQLO được thiết kế bài bài, nhằm đánh giá năng lực nhân viên, làm cơ sở cho việc thăng tiến và tăng lương một cách chính xác nhất.

? Xem thêm: Top 5 chính sách phúc lợi hấp dẫn nhất cho nhân viên 

Làm sao để trở thành nhân viên UNIQLO?

Để có cơ hội được hòa mình trong môi trường làm việc ở UNIQLO, sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ phải trải qua 4 vòng xét duyệt. Ứng viên phù hợp và có khả năng trúng tuyển UNIQLO cần có những yếu tố như:

  • Tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên
  • Có kỹ năng giao tiếp tốt
  • Tinh thần sẵn sàng phục vụ khách hàng
  • Hoà đồng, linh hoạt và sẵn sàng đảm nhận nhiều vị trí khác nhau

Ngoài những kỹ năng trên, sẽ là lợi thế rất lớn khi ứng tuyển vào UNIQLO nếu bạn có khả năng giao tiếp tiếng Anh. Với định vị là tập đoàn đa quốc gia, cùng quy định thực thi toàn bộ hệ thống bằng tiếng Anh, ứng viên có khả năng ngoại ngữ tốt sẽ có cơ hội thăng tiến, điều chuyển công việc trên hệ thống UNIQLO toàn thế giới.

Hiện, các vị trí tuyển dụng của UNIQLO được đăng tải trên trang tuyển dụng chính thức của hãng. Nhanh tay apply nếu môi trường làm việc ở UNIQLO thực sự là ước mơ của bạn. Và cũng đừng quên truy cập jobsgo.vn hàng ngày để biết thêm nhiều thông tin hữu ích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: