Hướng dẫn cách viết mail chuyển vị trí làm việc

Đánh giá post

Để tìm được công việc ổn định và phù hợp với bản thân là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, nếu bạn thấy vị trí công việc hiện tại không phù hợp với năng lực, chuyên môn bản thân thì bạn có thể viết đơn xin chuyển vị trí làm việc và trình lên người quản lý trực tiếp. Vậy cách viết mail chuyển vị trí làm việc như thế nào, hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

Lưu ý trước khi quyết định xin chuyển vị trí công việc

Lưu ý trước khi quyết định xin chuyển vị trí công việc
Lưu ý trước khi quyết định xin chuyển vị trí công việc

Không phải ai cũng thực sự phù hợp với vị trí công việc mới, do đó trước khi quyết định viết email xin chuyển bộ phận làm việc bạn cần cân nhắc một số điều sau:

Phù hợp với khả năng 

Bạn hãy xem xét xem vị trí làm việc mới có thực sự phù hợp với khả năng và năng lực bản thân hay không? Bạn sẽ không thể chuyển tới vị trí có yêu cầu năng lực cao hơn. Bởi bạn sẽ không có đủ khả năng để giải quyết công việc và sẽ làm ảnh hưởng tới hiệu suất công việc. 

Thời điểm xin chuyển

Khi xin chuyển bộ phận trong công ty, hãy tránh thời điểm bạn đang làm dở dự án nào đó hoặc bộ phận bạn đang làm đang thiếu nhân sự. Bởi thời điểm này, tất cả mọi người đều bận rộn với nhiệm vụ của mình, nếu có bất cứ sự thay đổi nào về nhân sự thì nó cũng có thể ảnh hưởng tới tiến độ và hiệu suất của cả phòng. 

Đảm bảo hiệu suất công việc

Để được ban lãnh đạo chấp thuận tờ trình đề nghị chuyển đổi vị trí công tác thành công thì bạn cần đảm bảo rằng bạn đã có đóng góp giá trị hoặc ít nhất là đạt hiệu suất làm việc ổn định.

Bởi công ty sẽ chỉ đồng ý cho bạn chuyển tới vị trí khác khi bạn có đủ năng lực. Và họ cũng sẽ không ngần ngại cho bạn nghỉ việc nếu bạn không có hứng thú, không nhiệt huyết với công việc.

👉 Xem thêm: Có nên xin chuyển bộ phận trong cùng một công ty không?

Cách viết mail xin chuyển vị trí làm việc

Cách viết mail xin chuyển vị trí làm việc
Cách viết mail xin chuyển vị trí làm việc

Thư xin chuyển vị trí, bộ phận là văn bản hành chính thường được sử dụng khí cá nhân có nguyện vọng chuyển sang một vị trí làm việc khác so với công việc hiện tại. Do đó, khi viết đơn bạn cần đảm bảo các nguyên tắc sau:

  • Ở phần đề gửi, hãy ghi người nhận là Ban giám đốc công ty.
  • Phần tiếp theo cần ghi rõ đầy đủ các thông tin tên, chức vụ, bộ phận và thời gian bắt đầu công việc. Sau đó hãy khái quát tình hình công việc và hãy đưa ra các thành tích mà bạn đã đạt được. Điều này sẽ giúp ban lãnh đạo phê duyệt đơn chuyển vị trí làm việc dễ dàng hơn.
  • Khi đưa ra lý do xin chuyển vị trí, hãy đưa ra lý do hợp lý và hãy nhấn mạnh bản thân muốn phát triển công việc với để cống hiến cho công ty nhiều hơn.
  • Cuối cùng, hãy kết thúc với lời cam kết thực hiện nghiêm chỉnh công việc và thực hiện theo đúng nội quy và quy trình của công ty.

Lỗi cần tránh khi viết mail chuyển vị trí làm việc

Bên cạnh những lưu ý trên, khi viết mail chuyển vị trí làm việc bạn cần tránh một số lỗi đặc biệt nghiêm trọng sau:

Thái độ bất mãn với đồng nghiệp

Lỗi cần tránh khi viết mail chuyển vị trí làm việc
Lỗi cần tránh khi viết mail chuyển vị trí làm việc

Dù bạn có bất mãn với cách quản lý của leader hay cách làm việc của đồng nghiệp thì cũng đừng thể hiện trong đơn chuyển vị trí làm việc. Thay vào đó, hãy tìm kiếm lý do khác khôn khéo hơn để lãnh đạo công ty xem xét và cân nhắc bạn tới vị trí phù hợp hơn.

Phê phán công việc hiện tại

Email xin chuyển vị trí làm việc không phải là nơi để bạn có thể chê bai và phê phán công việc hiện tại không cần thiết và tốn thời gian. Bởi nếu bạn thực sự làm vậy thì bạn sẽ có nguy cơ bị sa thải luôn.

So sánh giữa 2 vị trí công việc

Mỗi công việc, vị trí, phòng ban trong công ty đều có chức năng và đặc thù riêng biệt. Và mọi sự so sánh giữa 2 vị trí đều sẽ không công bằng. Do đó, nếu bạn so sánh công việc của những vị trí này sẽ chỉ làm ban lãnh đạo không có ấn tượng tốt và không hài lòng về bạn mà thôi.

👉 Xem thêm: [Tổng hợp] Những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất

Tải ngay mẫu mail xin chuyển bộ phận công ty chuẩn nhất

Tải ngay mẫu mail xin chuyển bộ phận công ty chuẩn nhất
Tải ngay mẫu mail xin chuyển bộ phận công ty chuẩn nhất

Ngoài ra, các bạn có thể tải một một số mẫu mail xin chuyển bộ phận công ty mà JobsGO đã soạn sẵn sau:

Dưới đây là một số mẫu đơn xin chuyển phòng ban mới nhất năm 2021 bạn có thể tham khảo:

  • Email chuyển vị trí làm việc: Mẫu 1
  • Email chuyển vị trí làm việc: Mẫu 2 
  • Email chuyển vị trí làm việc: Mẫu 3

Trên đây là cách viết mail chuyển vị trí làm việc chuẩn nhất mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có thể chuyển đến vị trí công việc phù hợp với mong muốn của bản thân. Và cũng đừng quên truy cập Jobsgo.vn để tham khảo thêm nhiều biểu mẫu, văn bản khác phục vụ cho công việc của mình nhé!

👉 Xem thêm: Nên gửi email xin việc vào lúc nào? Mốc thời điểm vàng bạn cần nhớ!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: