Mẫu đơn xin chuyển công tác chuẩn và mới nhất 2024

Đánh giá post

Trong hành trình sự nghiệp của mình, mong muốn thuyên chuyển công tác là điều mà bạn rất dễ gặp phải. Vậy, khi có nguyện vọng, làm sao để được doanh nghiệp chấp thuận cho phép bạn chuyển đến nơi làm mới? Một số thông tin cùng những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất dưới đây có thể sẽ cần thiết với bạn.

1. Đơn xin chuyển công tác là gì?

Trước khi đến với những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất, chúng ta hãy cùng làm rõ khái niệm, đặc điểm và các nội dung cần thiết trong loại văn bản này nhé!

1.1 Khái niệm đơn xin chuyển công tác

Đơn xin chuyển công tác là một loại văn bản người lao động sử dụng trong trường hợp có mong muốn chuyển đến địa điểm làm việc khác, thuộc cùng đơn vị quản lý với doanh nghiệp hiện tại. Đó có thể là 1 chi nhánh, một cơ sở kinh doanh ở khu vực khác, trực thuộc hệ thống với đơn vị đang công tác.

Đơn xin chuyển công tác phổ biến hơn trong các cơ quan nhà nước, những đơn vị sự nghiệp công lập hay những doanh nghiệp quy mô lớn. Ngoài người lao động, đơn xin chuyển công tác cũng có thể được lập ra bởi cơ quan chức năng hay các đơn vị có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

mẫu đơn xin chuyển công tác
Đơn xin chuyển công tác là gì?

1.2 Khi nào đơn xin chuyển công tác có hiệu lực?

Đơn xin chuyển công tác sẽ có hiệu lực khi có quyết định của cơ quan thẩm quyền hay sự chấp thuận của ban giám đốc với nguyện vọng của người lao động. Trong quá trình xét duyệt đơn, tổ chức sẽ căn cứ vào các yếu tố như điều kiện kinh doanh, nhân sự, tình hình tài chính của mình, cân đối với nguyện vọng thuyên chuyển của cá nhân để ra quyết định. Vì thế, không phải lúc nào đơn xin chuyển công tác của bạn cũng được đồng ý phê duyệt.

Xem thêm: Bật mí mẫu đơn xin nghỉ phép chuẩn và chuyên nghiệp nhất!

1.3 Nội dung đơn xin chuyển công tác

Tương tự như nhiều mẫu đơn khác, nội dung đơn xin chuyển công tác gồm những đầu mục chính:

  • Quốc hiệu tiêu ngữ (phần bắt buộc có trong đơn), sau đó là tiêu đề đơn (“Đơn xin chuyển đổi đơn vị công tác”, “Đơn xin chuyển công tác”,…)
  • Những thông tin cá nhân về tên tuổi chức vụ, vị trí hiện tại, mong muốn được điều chuyển đến đâu
  • Lý do của nguyên vọng
  • Lời hứa, lời cam đoan sẽ thực hiện, chấp hành đúng quy định.
  • Lời cảm ơn, chữ ký

Về bố cục, đơn xin chuyển công tác cần được trình bày rõ ràng, khoa học. Đơn có thể viết hoàn toàn bằng tay hoặc sử dụng form mẫu có sẵn tùy theo quy định từng đơn vị.

2. Gợi ý những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất

Tuỳ thuộc vào đặc tính các ngành nghề mà bạn có thể tham khảo những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất như sau:

2.1 Mẫu đơn xin chuyển công tác về gần nhà

đơn xin chuyển công tác

TẢI XUỐNG MIỄN PHÍ

Lưu ý trong cách viết: Ngoài những thông tin bắt buộc về Quốc hiệu tiêu ngữ, tiêu đề, ở mục lý do, bạn cần làm nổi bật tính cấp thiết của việc chuyển công tác về gần nhà, ví dụ như phải chăm sóc con nhỏ, hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ bệnh yếu,… đồng thời khẳng định được việc chuyển công tác không làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc.

Xem thêm: [Tham khảo] Mẫu đơn xin nghỉ việc đúng chuẩn và chuyên nghiệp

2.2 Mẫu đơn xin chuyển công tác của giáo viên

đơn xin chuyển công tác mới nhất

TẢI XUỐNG MIỄN PHÍ

Lưu ý trong cách viết: Cần nêu rõ các thông tin về quá trình hoạt động trong nghề như số năm kinh nghiệm, năm bổ nhiệm ngạch, chức vụ bằng cấp,… và đặc biệt nhất là lý do thuyên chuyển. Ở mục này, bạn có thể nêu bật một số nguyện vọng cá nhân như thuyên chuyển để thử sức với môi trường mới, được thử thách phát triển bản thân,… Đồng thời, bạn cũng đừng quên cung cấp đầy đủ các loại giấy tờ bằng cấp liên quan nhé. Các thông tin càng đầy đủ chi tiết, khả năng được chấp thuận sẽ càng cao.

2.3 Mẫu đơn xin chuyển công tác trong quân đội

đơn xin chuyển công tác 2022

TẢI XUỐNG MIỄN PHÍ

Lưu ý trong cách viết: Đơn xin chuyển công tác trong quân đội được dùng trong trường hợp người viết có mong muốn chuyển sang khu vực công tác khác hay thuyên chuyển sang bộ phận/ chức vụ khác thuộc cùng cùng đơn vị đó. Cùng tuỳ vào loại đơn mà bạn có thể áp dụng những mẫu đơn xin chuyển công tác khác nhau. Về lý do xin thuyên chuyển, bạn cần khẳng định rõ mục đích của mình. Ví dụ xin chuyển bộ phận để phù hợp hơn với năng lực, trình độ chuyên môn của bản thân; xin chuyển nơi công tác để thuận tiện cho đi lại. Đơn xin chuyển công tác trong quân đội hợp lệ khi có dấu xác nhận của thủ trưởng quản lý trực tiếp, có đầy đủ ký tên đóng dấu.

Xem thêm: 20+ lời chúc đồng nghiệp chuyển công tác hay và ý nghĩa nhất

Trên đây là một số thông tin cùng những mẫu đơn xin chuyển công tác hay nhất mà JobsGO muốn gửi đến bạn. Trong trường hợp còn bất cứ băn khoăn nào khác, đừng ngại để lại ý kiến dưới phần bình luận để được chúng tôi giải đáp nhanh chóng nhất nhé. Và cũng đừng quên truy cập website: jobsgo.vn để thường xuyên cập nhật thông tin tuyển dụng và kiến thức hữu ích hàng ngày.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: