Tham khảo lộ trình Marketing file excel mẫu chuẩn nhất

Đánh giá post

Hiện nay, marketing là một ngành có điều kiện phát triển khá mạnh mẽ ở nước ta. Nếu như bạn theo đuổi công việc này và muốn đi xa hơn nữa với nó thì hãy tham khảo ngay lộ trình Marketing file excel mẫu dưới đây nhé.

1. Lộ trình thăng tiến ngành Marketing như thế nào?

Trước khi nghiêm túc theo đuổi ngành marketing thì bạn cũng nên biết lộ trình mình có thể phát triển và đi xa như thế nào.

1.1 Entry-Level

Entry-Level là một cấp độ thấp nhất ở trong công ty, yêu cầu kinh nghiệm cho vị trí này không cao, từ 0 – 2 năm.

Một vài công việc của vị trí này như:

lộ trình marketing file excel mẫu
Lộ trình thăng tiến ngành Marketing như thế nào?
  • Điều phối viên truyền thông xã hội
  • Điều phối viên dự án
  • Điều phối viên marketing
  • Điều phối viên event marketing
  • Chuyên viên event marketing
  • Chuyên viên marketing

Nhiệm vụ mà mỗi doanh nghiệp đưa ra cho Entry-Level là khác nhau. Tuy nhiên phần lớn nó sẽ có liên quan đến hỗ trợ nghiên cứu, chăm sóc khách hàng hay quản trị và báo cáo công việc cho cấp trên.

Cho dù ở vị trí thấp nhưng bạn cũng nên thể hiện toàn bộ năng lực, sự cố gắng của mình cho cấp trên thấy, chắc chắn cơ hội thăng chức sẽ đến với bạn.

1.2 Marketing Manager

lộ trình marketing file excel
Vị trí Marketing Manager

Với vị trí Marketing Manager (quản lý marketing) yêu cầu về kinh nghiệm sẽ cao hơn, từ 3 – 4 năm. Một số công việc bạn có thể đảm nhận như:

  • Quản lý quảng cáo
  • Quản lý PR
  • Quản lý quảng bá
  • Quản lý thương hiệu
  • Quản lý bán hàng
  • Quản lý phương tiện truyền thông
  • Quản lý sản phẩm

Giai đoạn tiếp theo bạn cần phải đạt được là quản lý marketing. Với vị trí này doanh nghiệp sẽ yêu cầu các kỹ năng, kiến thức của bạn nhiều hơn. Bởi họ cần sự phối hợp ăn ý từ bạn để thực hiện các chiến lược hiệu quả, đặc biệt còn phải tạo môi trường cho nhân viên Entry-Level phát triển.

1.3 Director of Marketing

Đối với vị trí Director of Marketing (giám đốc marketing) bạn cần phải tích lũy một vốn kiến thức lớn, kinh nghiệm dày dặn từ 6 – 7 năm. Một số công việc bạn có thể làm như sau:

tải lộ trình marketing file excel
Vị trí Director of Marketing
  • Giám đốc nghiên cứu thị trường
  • Giám đốc quảng cáo bán hàng
  • Giám đốc truyền thông
  • Giám đốc PR

Director of Marketing là chức vụ quản lý cao cấp trong bộ phận marketing của công ty. Khi giữ chức vụ này, bạn cần có trách nhiệm quản lý, điều hành các chiến lược và hoạt động marketing nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng, tăng tương tác với khách hàng và tăng nhận thức về thương hiệu của tổ chức.

Các nhiệm vụ của Director of Marketing bao gồm: Phân tích thị trường, nghiên cứu và đánh giá đối thủ cạnh tranh, phát triển chiến lược marketing, lên kế hoạch thực hiện chiến dịch quảng cáo, quản lý các hoạt động truyền thông và quảng bá sản phẩm.

Vị trí này yêu cầu bạn có kinh nghiệm và năng lực lãnh đạo tốt để đưa ra các quyết định chiến lược và giám sát hoạt động marketing của tổ chức.

1.4 VP of Marketing

tham khảo lộ trình marketing file excel mẫu
Vị trí VP of Marketing

VP of Marketing hay còn gọi là phó chủ tịch marketing. Đối với vị trí này sẽ yêu cầu kinh nghiệm từ 12 – 14 năm. Một số công việc bạn có thể đảm nhận như:

  • Phó chủ tịch phát triển thương hiệu
  • Phó chủ tịch Digital Marketing

Đối với vị trí VP of Marketing sẽ yêu cầu vô cùng khắt khe. Bạn dường như phải là người toàn diện, hội tụ đầy đủ khả năng lãnh đạo, kiến thức, kỹ thuật, kinh doanh, nắm bắt tâm lý,… Bạn sẽ phải đóng vai trò là người phát ngôn cho cả doanh nghiệp. Không chỉ vậy, bạn còn phải làm việc, phối hợp với nhiều bộ phận khác trong công ty để đẩy mạnh mục tiêu chung, tăng doanh số bán hàng.

Ngoài các vai trò trên thì VP of Marketing còn chịu trách nhiệm trong việc phỏng vấn, tuyển dụng nhân tài cho vị trí chính của doanh nghiệp.

1.5 Chief Marketing Officer

Chief Marketing Officer hay còn gọi là giám đốc điều hành marketing. Vị trí này yêu cầu kinh nghiệm trên 20 năm. Đây cũng là vị trí cao nhất mà bạn hướng đến trong tương lai. Một khi ngồi vào “chiếc ghế” điều hành này bạn sẽ phải chịu trách nhiệm toàn bộ trong lĩnh vực marketing gồm: Phát triển, lên kế hoạch, giám sát thực hiện, báo cáo cho tổng giám đốc công ty.

Nhìn chung, ở vị trí này bạn gần như là một người điều hành toàn bộ hoạt động marketing của doanh nghiệp. Không những phải quan tâm đến hiệu quả chiến lược mà còn phải tạo điều kiện để nhân viên phát huy hết khả năng.

2. Tham khảo lộ trình Marketing file excel mẫu

Để nắm rõ hơn về lộ trình Marketing bạn hãy tham khảo ngay file excel mẫu dưới đây nhé: Link tải

Như vậy, bài viết này JobsGO đã giúp bạn nắm được lộ trình Marketing file excel mẫu chuẩn. Hy vọng qua thông tin này bạn đã xác định được con đường phát triển trong tương lai của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: