Quảng cáo ngoài trời là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến

Đánh giá post

Quảng cáo ngoài trời là gì? Đây là hình thức quảng cáo truyền thống nhưng vẫn giữ được hiệu quả cho đến thời điểm hiện tại. Hãy cùng chúng tôi khám phá thêm về những điểm đặc biệt xoay quanh loại hình quảng cáo “tưởng cũ mà mới” này nhé.

TÌM VIỆC LÀM quảng cáo

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Quảng cáo ngoài trời là gì
Quảng cáo ngoài trời là gì? Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến hiện nay

Quảng cáo ngoài trời tiếng anh là gì? Trong Tiếng Anh, quảng cáo ngoài trời có rất nhiều các tên gọi khác nhau như outdoor advertising, out-of-home, OOH, OOH advertising, out-of-home advertising. Còn tại Việt Nam, quảng cáo ngoài trời được biết đến phổ biến hơn cả với tên gọi quảng cáo ngoài trời ooh.

Tất cả các tên gọi này đều chỉ hình thức quảng cáo sử sử dụng bảng, biển nổi bật ngoài trời nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng. Ở thời điểm mới ra đời, quảng cáo ngoài trời chủ yếu tồn tại dưới hình thức bảng, pano kích thước lớn,… Sau này, quảng cáo ngoài trời phát triển với nhiều hình thức mới mẻ hơn như bảng điện tử, màn hình 3D,… vô cùng hiện đại và sáng tạo.

👉 Xem thêm: Roadshow là gì? Tổng hợp những kiến thức liên quan Roadshow

Đặc điểm của quảng cáo ngoài trời

Khác với các hình thức quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên báo chí, truyền hình, quảng cáo ngoài trời mang một số đặc điểm nổi bật như sau:

  • Quảng cáo ooh đa dạng về kích thước, chất liệu kiểu dáng màu sắc.
  • Thường được đặt ở những địa điểm dễ thu hút sự chú ý của khách hàng như các tuyến phố lớn, ngã 3, ngã tư, giải phân cách, vỉa hè, hay khoảng tường lớn của các tòa nhà.
  • Thông tin, thông điệp trên quảng cáo ngoài trời thường đơn giản, ngắn gọn nhưng xúc tích để người đi đường dễ chú ý, dễ ghi nhớ và tăng tỷ lệ tìm hiểu về sản phẩm sau khi lướt qua.
  • Các địa điểm lắp đặt biển, bảng quảng cáo ngoài trời của các thương hiệu lớn đều là hợp pháp và có sự đồng ý của chính quyền thành phố. Đây là điểm khác biệt giữa biển quảng cáo ngoài trời với các banner, pano,… được treo bất hợp pháp trên các đèn đường, cây cối, ven đường.

👉 Xem thêm: AI là gì? Ảnh hưởng của AI tới ngành quảng cáo hiện đại

Ưu và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời là gì
Ưu và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời

Ưu điểm

Khi nghiên cứu, tìm hiểu kỹ và đầu tư hiệu quả quảng cáo ngoài trời, các doanh nghiệp có thể tận dụng tốt ưu điểm, lợi thế của loại hình quảng cáo này như sau:

  • Tăng cường nhận diện và độ phủ thương hiệu.
  • Thể hiện tính cách của thương hiệu với các đối tượng khách hàng.
  • Tìm kiếm thêm nguồn khách hàng mới thay vì chỉ áp dụng các phương án tiếp thị, quảng cáo đã quen thuộc.
  • Dễ tạo được tâm lý tò mò, quan tâm và hướng khách hàng đến hành động tìm hiểu khi xuất hiện với tần suất lớn, liên tục.
  • Chi phí tiết kiệm hơn so với đầu tư trực tuyến đa kênh.

Nhược điểm

Bên cạnh các ưu điểm kể trên, quảng cáo ngoài trời cũng có một số nhược điểm như sau:

  • Khó tiếp cận chính xác các đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Hạn chế trong việc truyền tải đầy đủ thông điệp tới khách hàng.
  • Dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như thời tiết, thiên tai, hao mòn tự nhiên hay các hành vi phá hoại của con người.
  • Phải chịu các ràng buộc pháp lý về mặt vị trí cũng như thông điệp muốn truyền tải.

👉 Xem thêm: Chiến dịch marketing là gì? 5 chiến dịch marketing của các nhãn hàng lớn

Các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến

Ở thời đại 4.0, các hình thức quảng cáo ngoài trời đa dạng, phong phú hơn rất nhiều so với thời điểm mới xuất hiện. Có thể điểm qua một số quảng cáo ooh nổi bật như:

Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano)

Quảng cáo ngoài trời là gì
Quảng cáo tầm cao (Billboard, Pano)

Quảng cáo tầm cao là một trong những hình thức quảng cáo ngoài trời được đầu tư nhất hiện nay. Các biển, bảng quảng cáo này thường có kích thước lớn, siêu lớn và được đặt ở các trục đường, đường quốc lộ, đường ra sân bay,… Với kích thước đặc biệt và thiết kế thu hút, quảng cáo ngoài trời dễ dàng gây ấn tượng với khách hàng dù chỉ lướt qua trong thời gian ngắn. Cụ thể, theo khảo sát của các nhãn hàng lớn, có đến gần 70% khách hàng lựa chọn sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp khi nhận thông tin từ các quảng cáo tầm cao. Đây là một con số ấn tượng đối với hình thức quảng cáo có hơi hướng truyền thống này.

Quảng cáo tầm thấp

Quảng cáo ngoài trời là gì
Quảng cáo tầm thấp

Quảng cáo ngoài trời tầm thấp phổ biến hơn rất nhiều so với các loại quảng cáo tầm cao đắt tiền. Theo đó, bạn có thể dễ dàng thấy các loại biển, bảng tầm thấp ở bất kỳ đâu trên phố như các tòa nhà, điểm dừng xe bus, các cửa hàng, cửa hiệu,… Kích thước, mẫu mã của loại biển này đa dạng, phong phú phụ thuộc vào quy mô và tính chất thương hiệu.

Quảng cáo kỹ thuật số

Có thể nói, đây là loại hình quảng cáo ngoài trời hiện đại bậc nhất ở thời điểm hiện đại. Hình thức các dạng quảng cáo này có thể là màn hình LED, LCD,… với âm thanh, ánh sáng cực kỳ bắt mắt. Với loại hình quảng cáo ngoài trời này, các nhãn hàng sẽ không bị giới hạn ở việc truyền tải thông điệp mà có thể thoải mái sáng tạo với video ngắn, đồ họa 3D,… Các biển, màn hình LCD cũng dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng hơn rất nhiều so với các hình thức biển quảng cáo ngoài trời khác.

👉 Xem thêm: Tìm hiểu thiết kế quảng cáo là gì? Những thông tin hữu ích bạn không nên bỏ qua

Với các thông tin trên, hy vọng bạn có thể có được câu trả lời cho câu hỏi: “Quảng cáo ngoài trời là gì?”. Đừng quên theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm các thông tin bổ ích khác nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: