Làm Giỏ Quà Tết Cần Những Gì? 04 Món Đồ Quan Trọng Nhất

Đánh giá post

Làm giỏ quà Tết cần những gì? Ngoài những món quà chính và giỏ đựng, còn một số vật liệu quan trọng khác mà nhiều người thường bỏ qua. Đó là những gì? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé!

1. Làm Giỏ Quà Tết Cần Những Gì?

làm giỏ quà tết cần những gì
Làm giỏ quà Tết cần những gì?

Dưới đây là những món đồ bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào làm giỏ quà Tết để tặng người thân, bạn bè,…

1.1. Sản Phẩm Làm Quà Tết

Để tạo nên một giỏ quà Tết ý nghĩa, trước hết, bạn cần lựa chọn những sản phẩm phù hợp để đặt trong giỏ. Điều này có thể bao gồm các loại bánh kẹo, mứt Tết, đặc sản địa phương, rượu vang, nước giải khát, thực phẩm cao cấp,… Hãy chọn nhiều loại sản phẩm khác nhau để giỏ quà Tết của bạn thêm phong phú và bắt mắt.

Gợi ý các sản phẩm có thể sử dụng để làm giỏ quà Tết:

  • Rượu vang
  • Bia
  • Nước ngọt
  • Trà
  • Cafe
  • Mứt Tết
  • Bánh kẹo
  • Hạt dinh dưỡng
  • Đặc sản địa phương
  • Đồ công nghệ
  • Xúc xích, lạp xưởng, thịt xông khói,…
  • v.v…

Xem thêm: Quà Tặng Tết Cho Doanh Nghiệp Đẹp, Ý Nghĩa Nhất 2024

1.2. Giỏ Đựng Quà Tết

Giỏ là món đồ được sử dụng để chứa đựng những món quà Tết mà bạn đã chọn. Bạn hãy chọn giỏ với chất liệu, kiểu dáng, kích thước phù hợp,… Giỏ tre, giỏ gỗ là những lựa chọn phổ biến, mang đến cảm giác sang trọng, ấn tượng.

1.3. Đồ Trang Trí Nhỏ

Làm giỏ quà Tết cần những gì? Để giỏ quà Tết trở nên sinh động và bắt mắt hơn, bạn nên bổ sung đồ trang trí nhỏ như bông hoa trang trí, lá cây, nơ, lì xì,… hoặc các phụ kiện khác phù hợp với chủ đề Tết. Hãy tiết chế khi sử dụng những món đồ này nhé. Sử dụng quá nhiều đồ trang trí nhỏ chẳng những không giúp giỏ quà thêm thu hút mà còn khiến nó trở nên rối mắt.

1.4. Keo Nến, Súng Bắn Keo Nến, Băng Dính 2 Mặt, Túi Màng Co Bọc Quà

Để hoàn thiện quá trình làm giỏ quà Tết, bạn cần chuẩn bị đủ các vật liệu như keo nến, súng bắn keo nến để gắn chặt các phụ kiện và sản phẩm trong giỏ. Băng dính 2 mặt sẽ giúp giữ cho mọi thứ được sắp xếp gọn gàng. Cuối cùng, túi màng co bọc quà sẽ là bước cuối cùng, giúp bảo vệ quà tặng khỏi bụi bẩn và tạo nên một màng bọc lịch sự.

2. 05 Bước Tự Làm Giỏ Quà Tết Tại Nhà

Sau khi biết làm giỏ quà Tết cần những gì, bạn có muốn trổ tài ngay tại nhà không? Dưới đây là 5 bước quan trọng giúp bạn hiện thực hóa ý định của mình.

2.1. Lên Ý Tưởng Làm Giỏ Quà Tết

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện để làm giỏ quà Tết tại nhà là lên ý tưởng quà tặng. Bạn có thể tham khảo hình ảnh giỏ quà Tết trên Google, Facebook hoặc ngay trong bài viết này của JobsGO để lên ý tưởng giỏ quà độc đáo cho riêng mình.

Giỏ quà Tết gồm những gì
Ý tưởng giỏ quà Tết
Giỏ quà Tết để tặng người thân
Giỏ quà Tết đẹp
Gói giỏ quà Tết tại nhà
Gợi ý giỏ quà Tết
Học cách gói giỏ quà Tết
Giỏ quà Tết sang trọng
Gói giỏ quà Tết tại nhà cần chuẩn bị những gì
Giỏ quà Tết tinh tế
Cách tự tay làm giỏ quà tết
Giỏ quà Tết ấn tượng
tự tay làm giỏ quà Tết
Làm giỏ quà Tết cần những gì?
Giỏ quà Tết gồm có những gì
Gợi ý giỏ quà Tết

2.2. Mua Các Nguyên Liệu Cần Sử Dụng

Khi đã có ý tưởng tổng thể, điều tiếp theo bạn cần làm là mua đầy đủ các nguyên liệu cần sử dụng. Điều này bao gồm giỏ đựng, quà Tết (bánh kẹo, rượu vang, trà, cafe, mứt Tết, hạt dinh dưỡng,…), đồ trang trí,…

Bạn có thể dễ dàng mua những đồ cần thiết để làm giỏ quà Tết tại siêu thị, cửa hàng tạp hóa và các sàn thương mại điện tử.

2.3. Sắp Xếp Quà Tết Và Đồ Trang Trí Sao Cho Bắt Mắt Nhất

Bước tiếp theo trong quá trình tự làm giỏ quà Tết tại nhà là sắp xếp các sản phẩm quà và đồ trang trí sao cho chúng tạo nên một tổng thể hài hòa và thu hút. Bạn nên chọn những sản phẩm đa dạng về màu sắc và hình dáng, sau đó sắp xếp chúng một cách cân đối trong giỏ. Đồng thời, bạn hãy thêm vào đó các chi tiết trang trí nhỏ như bông hoa, lá cây, nơ,… để tạo điểm nhấn và làm cho giỏ trở nên đẹp mắt.

2.4. Dùng Băng Dính Hai Mặt, Súng Bắn Keo Nến Để Cố Định Các Thành Phần Trên Giỏ Quà

Sau khi đã sắp xếp quà và trang trí, bước tiếp theo bạn cần thực hiện là cố định chúng với nhau bằng cách sử dụng băng dính hai mặt và súng bắn keo nến. Nó giúp gắn kết các thành phần một cách chặt chẽ, đồng thời đảm bảo tính chắc chắn của giỏ quà Tết, tránh tình trạng xô lệch quà trong quá trình vận chuyển.

2.5. Dùng Màng Co Bọc Quà

Bước cuối cùng là sử dụng màng co để bọc quà. Màng bọc giúp bảo vệ giỏ quà khỏi bụi bẩn, đồng thời tăng khả năng cố định quà. Bạn hãy sử dụng dụng màng co một cách khéo léo để không làm ảnh hưởng đến việc trang trí và kiểu dáng tổng thể của giỏ. Một bí quyết khi sử dụng màng co là dùng máy sấy để màng căng và đẹp mắt.

Xem thêm: Quà Tết Nhân Viên Ý Nghĩa Nhất 2024: 14 Ý Tưởng Hay Dành Cho Bạn

Cách làm giỏ quà Tết 2024
Giỏ quà Tết được bọc bằng màng co

3. Ý Nghĩa Giỏ Quà Tết

Sau khi đã biết làm giỏ quà Tết cần những gì, JobsGO sẽ cùng bạn tìm hiểu ý nghĩa đằng sau giỏ quà ấy.

  • Gửi thông điệp yêu thương và quan tâm: Việc chọn lựa cẩn thận các sản phẩm chất lượng và sắp xếp chúng một cách đẹp mắt là cách tốt nhất để người tặng quà thể hiện tình cảm yêu thương và quan tâm đối với người nhận.
  • Mang lại may mắn và tài lộc: Trong quan niệm dân gian, việc tặng giỏ quà Tết còn được coi là cách để mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình và người nhận quà.
  • Thể hiện lòng biết ơn và tôn trọng: Việc chuẩn bị và tặng giỏ quà Tết cũng là một hành động thể hiện lòng biết ơn với những người đã chia sẻ, giúp đỡ trong suốt năm qua.
  • Kết nối và duy trì mối quan hệ: Việc tặng quà Tết không chỉ là một nghi thức truyền thống mà còn giúp kết nối và duy trì mối quan hệ xã hội.
  • Tăng thêm niềm vui dịp Tết: Khi tặng quà Tết, người Việt Nam cũng sẽ nói những lời chúc tốt đẹp tới người nhận. Điều này tạo nên một không khí tràn ngập sự vui tươi và hạnh phúc. Các sản phẩm trong giỏ quà cũng làm phong phú thêm bữa cơm, bàn trà tiếp khách,..

4. Cách Chọn Giỏ Quà Tết Phù Hợp Với Từng Đối Tượng

Khi chọn quà Tết, bạn cần chọn món quà phù hợp với từng đối tượng người nhận. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng tới việc “làm giỏ quà Tết cần những gì?”.

4.1. Chọn Giỏ Quà Tết Tặng Người Thân

Khi chọn giỏ quà Tết cho người thân, bạn không cần chọn món quà đắt tiền. Thay vào đó, hãy chọn quà tặng phù hợp với nhu cầu và sở thích của đối phương. Điều đó cho thấy bạn thực sự quan tâm và thấu hiểu những người thân yêu của bạn.

4.2. Chọn Giỏ Quà Tết Tặng Sếp

Đối với sếp, bạn cần chọn giỏ quà Tết cho thấy sự chuyên nghiệp và tôn trọng. Bạn nên chọn những sản phẩm cao cấp như rượu vang, trà hoặc bộ quà biểu tượng với thiết kế sang trọng. Hãy làm giỏ quà Tết tặng sếp với màu sắc và kiểu dáng trang nhã để tạo ấn tượng tích cực trong mắt đối phương.

4.3. Chọn Giỏ Quà Tết Tặng Khách Hàng, Đối Tác

Với đối tượng người nhận là khách hàng, đối tác thì làm giỏ quà Tết cần những gì?

Tương tự như quà tặng sếp, quà Tết tặng khách hàng, đối tác phải mang tính sang trọng, lịch sự và chuyên nghiệp. Bạn có thể chọn giỏ quà kết hợp giữa các sản phẩm đặc sản, đồ uống cao cấp như rượu vang, trà, cà phê,… Bạn cũng có thể thêm vào những sản phẩm, voucher dịch vụ,… mà công ty cung cấp. Điều đó giúp khách hàng, đối tác nhớ tới thương hiệu của bạn và giúp gắn kết mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Bạn hãy làm chọn giỏ quà Tết có thiết kế đẹp và bọc cẩn thận để tạo ấn tượng mạnh mẽ với đối tác và khách hàng.

Các mẫu giỏ quà tết đẹp 2024
Giỏ quà Tết tặng khách hàng

5. Các Câu Hỏi Liên Quan Đến Làm Giỏ Quà Tết

5.1. Không Có Giỏ Thì Có Thể Sử Dụng Gì Để Thay Thế?

Không có giỏ, bạn có thể sử dụng hộp carton kiểu dáng đẹp, hoặc khay trang trí.

5.2. Không Có Màng Co Thì Dùng Gì Thay Thế?

Không có màng co, bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm.

5.3. Không Tặng Giỏ Quà Tết Thì Tặng Gì?

Nếu không làm giỏ quà Tết, bạn có thể bọc quà bằng vải lụa hoặc mua các hộp quà tặng cao cấp có sẵn trên thị trường.

Sau khi đọc bài viết này, hẳn bạn đã biết làm giỏ quà Tết cần những gì rồi đúng không? Hãy lên ý tưởng và trổ tài khéo tay ngay hôm nay. Người thân, bạn bè,… hẳn sẽ rất hạnh phúc khi được nhận giỏ quà do chính tay bạn làm trong dịp Tết này đấy!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: