Top 10 khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc

Đánh giá post

Không chỉ có miền Nam, miền Bắc cũng có rất nhiều khu công nghiệp lớn tạo cơ hội làm việc cho hàng triệu lao động. Để giúp bạn tìm hiểu về doanh nghiệp trong quá trình ứng tuyển, sau đây là thông tin của top 10 các khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc. 

Khu công nghiệp Thăng Long 

KCN Thăng Long là một trong những khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc với diện tích lên đến 302 ha. Được thành lập vào năm 1997, với thời gian phát triển hơn 20 năm, KCN đã thu hút tới 31 doanh nghiệp đầu tư, phát triển các ngành công nghiệp điện tử và lắp ráp, sản xuất các phụ tùng cho xe máy, ô tô. 

Khu công nghiệp Thăng Long nằm ở thủ đô Hà Nội, chỉ cách trung tâm thành phố là 15km, nên thuận lợi để kết nối và vận chuyển hàng hóa trong nước và xuất khẩu nước ngoài. 

👉 Xem thêm: Thông tin & bản đồ 15 khu công nghiệp ở Bắc Ninh

Khu công nghiệp Phố Nối A – Hưng Yên

Khu công nghiệp Phố Nối A - Hưng Yên
Khu công nghiệp Phố Nối A – Hưng Yên

Khu công nghiệp Phố Nối A có quy mô 596 ha – lớn nhất tỉnh Hưng Yên và xứng đáng là 1 trong 10 khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc. Được đi vào hoạt động và thu hút nhà đầu tư từ năm 2005, qua 16 năm đã có tới 200 nhà đầu tư trong nước và doanh nghiệp FDI của nước ngoài. 

Các doanh nghiệp trong KCN Phố Nối A phát triển nhiều lĩnh vực từ chế biến thực phẩm, nông sản, đến sản xuất các loại vật liệu xây dựng, phát triển sản xuất và lắp đặt điện, điện tử,…

Khu công nghiệp Yên Phong – Bắc Ninh

Khu công nghiệp Yên Phong chắc hẳn được rất nhiều người biết đến bởi quy mô và có nguồn dự án đầu tư lớn. Với quy mô 658 ha, khu công nghiệp hiện có trên 100 doanh nghiệp đầu tư hoạt động sản xuất tạo ra công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động.

Các lĩnh vực được đầu tư tại KCN Yên Phong có thể kể đến như cơ khí, điện – điện tử, sản xuất vật liệu xây dựng, hàng tiêu dùng, chế biến nông nghiệp – lâm nghiệp – thủy sản, dược phẩm & hóa chất,… Một số công ty nổi bật thuộc khu công nghiệp Yên Phong là Samsung, KCC, Dawon Vina, Mobase,… 

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Yên Phong Bắc Ninh tuyển dụng mới nhất 2021

Khu công nghiệp Yên Phong - Bắc Ninh
Khu công nghiệp Yên Phong – Bắc Ninh

Khu công nghiệp Quang Châu – Bắc Giang

KCN Quang Châu nằm ở tỉnh Bắc Giang có quy mô 426 ha, được xây dựng theo định hướng tổng thể gồm có khu công nghiệp, khu đô thị và khu vui chơi, giải trí. Sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và toàn diện, KCN Quang Châu thích hợp cho các doanh nghiệp đầu tư sản xuất và người lao động làm việc thuận tiện.

Khu công nghiệp Quang Châu nổi bật với các ngành công nghiệp công nghệ cao với hệ thống máy móc hiện đại như cơ khí chính xác, tự động hóa, điện tử, điện lạnh, lắp ráp phụ tùng ô tô,… 

Khu công nghiệp Tiên Sơn – Bắc Ninh

Được thành lập từ năm 1998 với quy mô 449 ha, khu công nghiệp Tiên Sơn sở hữu nhiều lợi thế để trở thành một trong những khu công nghiệp phát triển ở miền Bắc. 

  • Vị trí địa lý thuận lợi cho đường bộ, đường biển và hàng không.
  • Cơ sở hạ tầng hiện đại, điện nước, đường nội bộ, thông tin liên lạc, tiện ích xung quanh,…

Người lao động quan tâm đến các ngành chế tạo máy, cơ khí, điện tử, gạch, gốm sứ,… thì hãy tìm đến các doanh nghiệp trong KCN Tiên Sơn – Bắc Ninh.

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Tiên Sơn Bắc Ninh – khám phá cơ hội việc làm hấp dẫn

Khu công nghiệp Hòa Lạc

Khu công nghiệp Hòa Lạc
Khu công nghiệp Hòa Lạc

Khu công nghiệp Hòa Lạc hay còn có tên thường gọi là khu công nghệ cao Hòa Lạc, là khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích 1.586 ha. Có số vốn đầu tư 66.000 tỷ đồng và trải qua 21 năm hoạt động, KCN Hòa Lạc (Hà Nội) đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư sản xuất và kinh doanh. 

Sở hữu vị trí địa lý thuận lợi, giao thông thông suốt và hạ tầng kỹ thuật công nghệ cao; khu công nghiệp Hòa Lạc trọng tâm phát triển các ngành nghề xu hướng tương lai như thiết bị công nghệ cao, công nghệ thông tin, điện tử, cơ điện tử, viễn thông, chế tạo máy, năng lượng mới,… 

Khu công nghiệp Khai Quang – Vĩnh Phúc

Với diện tích 216,24 ha, KCN Khai Quang cũng thường được nhắc đến trong top những khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc. Nằm ở Tỉnh Vĩnh Phúc, khu công nghiệp Khai Quang đã thu hút tới 90 nhà đầu tư (2017) đạt 97,7% lấp đầy KCN. 

Có vị trí địa lý thuận lợi, gần với các tỉnh/thành phát triển ngành công nghiệp, Khu công nghiệp Khai Quang phát triển mạnh mẽ và kết nối liên vùng. Được đầu tư toàn diện về cơ sở vật chất và kỹ thuật đồng bộ, các doanh nghiệp trong khu hoạt động sản xuất đa dạng như sản xuất khuôn mẫu, sản xuất thiết bị phụ tùng ô tô và xe máy, cơ khí chính xác, điện tử & điện lạnh,… 

Khu công nghiệp Sông Công – Thái Nguyên

Khu công nghiệp Sông Công thuộc tỉnh Thái Nguyên, có vị trí địa lý thuận lợi, cách thủ đô Hà Nội 60km về phía Bắc. Hiện KCN Sông Công được chia thành KCN Sông Công I và KCN Sông Công II có quy mô hơn 500 ha. Các ngành công nghiệp được sản xuất và kinh doanh tại KCN Sông Công như chế biến nông sản, thực phẩm, cơ khí, gang thép, giấy, vật liệu xây dựng, may mặc,… 

Khu công nghiệp Sông Công - Thái Nguyên
Khu công nghiệp Sông Công – Thái Nguyên

Khu công nghiệp Vsip – Hải Phòng

Vsip Hải Phòng hiện là khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc với quy mô đến 1.600 ha. Nằm tại Huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng nằm ở vị trí chiến lược mang đến tiềm năng to lớn cho sự phát triển của khu công nghiệp và các doanh nghiệp thuận tiện trong vận chuyển hàng hóa. Khu công nghiệp Vsip Hải Phòng có thế mạnh với các ngành công nghiệp sạch như dược phẩm, điện tử, công nghệ thông tin. 

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp VSIP Hải Phòng – Nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực cao

Khu công nghiệp Quang Minh – Hà Nội

Khu công nghiệp Quang Minh nằm ở Mê Linh, Hà Nội được thành lập vào năm 2004 có quy mô 344 ha. KCN Quang Minh có vị trí chiến lược  kết nối thuận lợi các tuyến đường giao thông chính và được đầu tư chuyên sâu về cơ sở vật chất hiện đại là điểm đến hấp dẫn nhất của các nhà đầu tư. Hiện tại, KCN Quang Minh đã thu hút được 181 doanh nghiệp trong và ngoài nước, mang đến cơ hội cho hàng ngàn lao động địa phương và trên cả nước.

Trên đây là 10 khu công nghiệp lớn nhất ở miền Bắc. Mong rằng những thông tin này hữu ích giúp bạn hiểu biết về quy mô của các khu công nghiệp và lựa chọn các doanh nghiệp ứng tuyển nghề nghiệp. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: