IT Recruiter là gì? Mức lương của IT Recruiter là bao nhiêu?

Đánh giá post

IT Recruiter là một trong những công việc có sức hút tương đối lớn hiện nay. Theo đó, nhiều bạn trẻ lựa chọn công việc này với mong muốn có mức lương tốt và ổn định. Vậy IT Recruiter là gì? Mức lương IT Recruiter hiện nay là bao nhiêu? Bạn hãy theo dõi trọn vẹn bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

TÌM VIỆC LÀM nhân sự

IT Recruiter là gì?

IT Recruiter (Information technology recruiters) là cụm từ chỉ những người làm tuyển dụng vị trí nhân viên IT, lập trình viên,… cho các công ty, doanh nghiệp hiện nay. Theo đó, IT Recruiter có thể hoạt động với tư cách một Freelancer và tuyển dụng theo các order của doanh nghiệp. Trường hợp khác, IT Recruiter có thể làm việc cho các công ty chuyên tuyển dụng lĩnh vực công nghệ thông tin trên thị trường.

IT Recruiter là gì
IT Recruiter là gì? Mức lương của IT Recruiter là bao nhiêu?

Công việc của một IT Recruiter

Công việc của IT Recruiter làm việc độc lập hoặc làm việc tại các doanh nghiệp sẽ có những điểm khác biệt nhất định. Tuy nhiên, nhìn chung, những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với họ là:

Tìm kiếm ứng viên

Có thể nói, đây là một trong những công việc quan trọng hàng đầu đối với một IT Recruiter hiện nay. Theo đó, trong suốt quá trình làm việc, bất cứ khi nào nhận được yêu cầu, order vị trí IT, lập trình viên,… họ sẽ phải bắt tay ngay vào tìm kiếm. Dựa trên các yêu cầu, IT Recruiter sẽ phải tìm được danh sách ứng viên chất lượng nhất phù hợp với định hướng phát triển của doanh nghiệp.

Để làm được điều này, các IT Recruiter sẽ phải lập kế hoạch, đăng tin trên Website, mạng xã hội tuyển dụng,… Ngoài ra, các mối quan hệ, mạng lưới kết nối trong ngành cũng sẽ là phương pháp tìm kiếm ứng viên tương đối hiệu quả mà các IT Recruiter áp dụng nhiều hiện nay.

👉 Xem thêm: Ban Nhân sự là gì? Ban Nhân sự gồm những vị trí việc làm nào?

Sàng lọc ứng viên

Sau khi tổng hợp được một danh sách ứng viên chất lượng từ những CV apply, IT Recruiter sẽ tiếp tục sàng lọc dựa trên yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp. Và từ số lượng lớn ứng viên ban đầu, sẽ chỉ còn lại những ứng viên phù hợp nhất. Những ứng viên này sẽ được IT Recruiter thông báo để tham gia phỏng vấn xin việc của công ty. 

IT Recruiter là gì
Công việc của một IT Recruiter

Khi thông báo lịch phỏng vấn, IT Recruiter cũng cần chuẩn bị trước các phương án dự phòng trong trường hợp ứng viên không tham gia phỏng vấn. Trong trường hợp này, chuẩn bị trước một danh sách ứng viên tiềm năng sẽ giúp IT Recruiter không bị gián đoạn công việc.

Sắp xếp phỏng vấn

Liên hệ với ứng viên xong, IT Recruiter sẽ tiếp tục chuẩn bị lịch phỏng vấn để đánh giá chính xác nhất ứng viên. Cuộc phỏng vấn này có thể bao gồm ứng viên, IT Recruiter và các nhân sự doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng. Tùy theo từng doanh nghiệp sẽ có số lượng vòng phỏng vấn khác nhau. Ứng viên vượt qua tất cả các vòng phỏng vấn sẽ là người được chọn.

Kết nối giữa ứng viên và doanh nghiệp

Sau khi có kết quả chính thức của buổi phỏng vấn, IT Recruiter sẽ liên hệ với ứng viên để thông báo. Cùng với đó, các IT Recruiter cũng sẽ hỗ trợ ứng viên có chuẩn bị tốt nhất trước khi bắt đầu công việc.

Yêu cầu của một IT Recruiter

Một IT Recruiter được đánh giá là chuyên nghiệp khi đáp ứng được các yêu cầu về kiến thức và kỹ năng như sau:

Trình độ học vấn

Hầu hết các IT Recruiter tại các doanh nghiệp lớn đều có trình độ Đại học chuyên ngành Nhân sự, Công nghệ thông tin,… Bên cạnh đó, vẫn có một số IT Recruiter tốt nghiệp các chuyên ngành không liên quan. Tuy nhiên, họ lựa chọn học thêm các chứng chỉ liên quan để phục vụ tốt nhất cho công việc trong tương lai.

Kiến thức về công nghệ thông tin, phần mềm

IT Recruiter là gì
Yêu cầu của một IT Recruiter

Tuy hoạt động chủ yếu với vai trò nhân viên tuyển dụng nhưng IT lại là một lĩnh vực tương đối đặc biệt. Vì vậy, IT Recruiter cũng cần phải có kiến thức nhất định về phần mềm, công nghệ thông tin,… để có thể tìm kiếm, chọn lọc được những ứng viên chất lượng nhất. Hoặc chí ít, bạn cũng cần nắm được các thuật ngữ trong tuyển dụng IT để giao tiếp với ứng viên trong quá trình phỏng vấn.

Kỹ năng giao tiếp, thuyết phục

Khi làm IT Recruiter, bạn không chỉ phải tiếp xúc với ứng viên mà còn cả doanh nghiệp, khách hàng,… Vì vậy, các kỹ năng giao tiếp là vô cùng cần thiết để bạn hoàn thành tốt công việc cũng như tìm kiếm được những order nhân sự chất lượng.

Lương IT Recruiter là bao nhiêu?

Mức lương của  IT Recruiter hiện nay được đánh giá ở mức tương đối cao so với mặt bằng trong ngành nhân sự. Cụ thể, một nhân viên  IT Recruiter tại các doanh nghiệp hoàn toàn có thể nhận mức lương từ 15 -20 triệu đồng/tháng nếu nỗ lực và cố gắng. Chưa dừng lại ở đó, mức này có thể lên đến 30 – 40 triệu tháng với các  IT Recruiter làm việc tại các tập đoàn lớn hoặc làm việc độc lập với số lượng khách hàng đông đảo.

👉 Xem thêm: Top công ty IT Việt Nam nổi tiếng nhất mà bạn nên biết!

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi: “IT Recruiter là gì?”. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: