Tổng Hợp Các Mẫu CV Ngành Du Lịch Đẹp, Ấn Tượng Nhất

Đánh giá post

Du lịch là một trong những ngành hot thu hút đông đảo sự quan tâm của các ứng viên. Với mức độ cạnh tranh cao, mẫu CV ngành du lịch chất lượng chắc chắn sẽ là điểm cộng lớn cho bạn. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy cùng JobsGO khám phá cách viết CV ngành du lịch chuẩn nhất và bắt tay vào thực hiện ngay.

1. Tầm Quan Trọng Của CV Ngành Du Lịch

CV ngành du lịch là bản tóm lược những thông tin cơ bản, mục tiêu nghề nghiệp, kinh nghiệm cũng như kỹ năng giúp bạn gây ấn tượng ban đầu với nhà tuyển dụng. Từ đó, phía doanh nghiệp sẽ có những hình dung cơ bản về bạn trước khi đưa ra quyết định có phỏng vấn hay không. Thế nên đừng bao giờ tiếc thời gian dành cho bản CV nếu muốn tìm được công việc tốt bạn nhé.

Xem thêm: Ngành du lịch là gì? Công việc, cơ hội việc làm ngành du lịch

cv ngành du lịch
Tầm quan trọng của mẫu CV ngành du lịch

2. Cách Viết CV Ngành Du Lịch Chuẩn Nhất

Mọi lý thuyết đều sẽ thật vô nghĩa nếu chúng ta không nắm được cách triển khai thực tế. Vì vậy, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách viết CV ngành du lịch chuyên nghiệp chuẩn bị cho các buổi phỏng vấn trong tương lai bạn nhé.

2.1. Thông Tin Liên Lạc

Thông tin liên lạc là nội dung cần thiết đối với tất cả các công việc trong các lĩnh vực khác nhau. Ở mục này, bạn cần cung đầy đủ cấp email, số điện thoại và đặt ở vị trí thuận tiện để nhà tuyển dụng có thể liên hệ. Các trang mạng xã hội không quá cần thiết nên bạn không cần đưa vào CV.

2.2. Mục Tiêu Nghề Nghiệp

Đây là phần giúp nhà tuyển dụng phần nào hình dung được định hướng trong tương lai gần và xa của bạn. Mục tiêu nghề nghiệp cũng là tiền đề để công ty đối chiếu với kinh nghiệm xem bạn đã làm được bao nhiêu % dự định.

Ví dụ:

Mục tiêu nghề nghiệp

“Trong 3 năm tới, tôi mong muốn trở thành hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp đồng hành cùng tất du khách trong nước và đi hết dải đất hình chữ S.

5 năm tiếp theo, tôi muốn thành tiếp cận nhiều hơn với du khách quốc tế, mở rộng quan hệ và khẳng định chỗ đứng vững chắc trong nghề.”

Xem thêm: Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong CV mới nhất kèm ví dụ

2.3. Kinh Nghiệm Làm Việc

Kinh nghiệm làm việc không phải phần quá khó trình bày trong CV ngành CV. Bạn chỉ cần tổng hợp toàn bộ quá trình làm việc và triển khai theo trình tự khoa học là đã có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Với các bạn thực tập sinh chưa có nhiều kinh nghiệm thì có thể thêm các hoạt động xã hội, công việc thực tập,… để bản CV cân đối hơn.

Ví dụ:

Kinh nghiệm làm việc

2018 – 2020: Hướng dẫn viên du lịch tại công ty JG Travel

  • Lên kế hoạch đưa đón khách du lịch theo đúng lịch trình.
  • Dẫn khách tới các địa điểm du lịch, vui chơi, giải trí.
  • Trình bày, giới thiệu về lịch sử, văn hóa,… các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử,…
  • Hỗ trợ khách hàng check in / check out vé tham quan tại các địa điểm du lịch.
  • Thông dịch và dẫn tour cho khách du lịch quốc tế.

Xem thêm: Cách viết kinh nghiệm làm việc trong chuẩn, ấn tượng

2.4. Kỹ Năng Trong CV Ngành Du Lịch

Mẫu CV xin việc ngành du lịch
Cách viết CV ngành du lịch chuẩn xác

Một bản CV ngành du lịch hoàn chỉnh không thể thiếu được kỹ năng nghề nghiệp. Đây cũng là một trong những nội dung được hầu hết các nhà tuyển dụng đặc biệt quan tâm. Bạn cũng đừng quên trình bày rõ ràng kỹ năng cứngkỹ năng mềm để phía công ty dễ dàng đánh giá.

Ví dụ:

Kỹ năng cứng:

  • Thành thạo tin học văn phòng Word, Excel,…
  • Kỹ năng ngoại ngữ (IELTS 7.5).
  • Hoàn thành khóa học hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp.

Kỹ năng mềm:

  • Kỹ năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
  • Kỹ năng lập kế hoạch cho các chuyến đi nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho du khách.
  • Kỹ năng quan sát, nắm bắt tình huống và xử lý các tình huống phát sinh ngoài kế hoạch.

2.5. Trình Độ Học Vấn

Đối với CV ngành du lịch, trình độ học vấn tuy không quá quan trọng nhưng vẫn là điểm cộng đối với ứng viên. Vì vậy, đừng bỏ qua nội dung này trong CV bạn nhé.

Ví dụ:

Trình độ học vấn

  • 2018 – 2022: Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Lữ hành – Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • 2022 – 2023: Hoàn thành khóa đào tạo hướng dẫn viên du lịch.

Xem thêm: Trình độ học vấn trong CV: Viết sao để nhà tuyển dụng đánh giá cao?

3. Lưu Ý Khi Viết CV Ngành Du Lịch

Bên cạnh nội dung, hình thức cũng là yếu tố quan trọng khi tạo CV xin việc ngành du lịch. Dưới đây là những điểm quan trọng cần chú ý, bạn hãy tham khảo và áp dụng khi viết CV:

viết CV xin việc ngành du lịch
Lưu ý khi viết CV ngành du lịch

3.1. Trình Bày Ngắn Gọn, Khoa Học

Đầy đủ thông tin không có nghĩa là bạn phải trình bày từng chi tiết khiến bản CV kéo dài vài trang. Theo đó, hãy chọn lọc và tóm lược các thông tin quan trọng để CV rõ ràng, logic và sáng sủa.

3.2. Lựa Chọn Ảnh Phù Hợp

Với các công việc ngành du lịch, sự chỉn chu cũng là một điểm cộng lớn. Vì vậy, bạn hãy lựa chọn những bức ảnh rõ nét, sáng sủa cùng trang phục nghiêm túc để ghi điểm.

Xem thêm: Ảnh trên CV: Chọn ảnh gì để “hớp hồn” nhà tuyển dụng?

3.3. Không Đề Cập Đến Các Nội Dung Không Liên Quan

Nếu trình bày chi tiết các nội dung công việc, kỹ năng, kinh nghiệm, CV của bạn cũng đã tương đối hoàn chỉnh. Thông qua đó, nhà tuyển dụng cũng đã phần nào đánh giá được khả năng nên bạn không cần đưa các thông tin ngoài lề vừa dài dòng vừa gây khó chịu cho nhà tuyển dụng.

3.4. Chú Ý Chính Tả, Font Chữ

Đây đều là những phần quan trọng nhưng thường bị bỏ quên khi tạo CV xin việc. Tuy sai chính tả, font chữ không phải không quá đáng kể nhưng cũng có thể khiến bạn mất điểm. Thế nên cẩn tắc vô áy náy, đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ nhất để rồi bỏ lỡ cơ hội tốt.

3.5. Đưa Ra Thông Tin Trung Thực

Bạn có thể không xuất sắc, nhưng tuyệt đối đừng gian dối. Bởi nhà tuyển dụng hiện nay có vô vàn cách kiểm tra ứng viên. Nếu phát hiện có sự không thành thật, bạn chẳng những mất đi công việc mơ ước mà còn có thể vào blacklist của tất cả các công ty du lịch.

4. Tham Khảo Các Mẫu CV Ngành Du Lịch Đẹp

Dưới đây là một số mẫu CV xin việc ngành du lịch được đánh giá cao v, bạn có thể tham khảo trước khi bắt tay vào thực hiện:

4.1. Mẫu CV Ngành Du Lịch Thiết Kế Theo Phong Cách Ấn Tượng

mẫu cv du lịch 5

4.2. Mẫu CV Du Lịch Chuyên Nghiệp

mẫu cv du lịch 4

4.3. Mẫu CV Du Lịch Trình Bày Theo Phong Cách Sáng Tạo

mẫu cv du lịch 3

4.4. Mẫu CV Du Lịch Phong Cách Trẻ Trung

mẫu cv du lịch 2

4.5. CV Du Lịch Bằng Tiếng Anh

mẫu cv du lịch 1

5. Tạo CV Ngành Du Lịch Nhanh Nhất Tại JobsGO

Nếu bạn muốn tạo một bản CV du lịch chuyên nghiệp mang dấu ấn riêng thì có thể tham khảo ngay tính năng tạo CV tại JobsGO. Cách thực hiện đơn giản, thuận tiện với sự hỗ trợ của AI chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng.

Các bước tạo CV tại JobsGO như sau:

  • Truy cập JobsGO.vn, đăng nhập tài khoản và chọn mục Tạo CV ngay ở phía đầu trang.
  • Tại đây có các mẫu CV được phân loại theo các phong cách tối giản, hiện đại, thanh lịch, cá tính,… bạn có thể chọn theo sở thích.
  • Click vào mẫu phù hợp, điều chỉnh thông tin và download trực tuyến.

Sau khi có được mẫu CV hoàn chỉnh, bạn cũng có thể ứng tuyển ngay các việc làm du lịch chất lượng trên JobsGO. Ngoài ra, nếu đã có CV, bạn cũng có thể upload và chỉnh sửa theo xu hướng tuyển dụng mới nhất.

Như vậy thông qua bài viết, chúng tôi đã giúp bạn hiểu rõ hơn về cách viết CV ngành du lịch và lưu ý quan trọng không thể bỏ qua. Đừng quên theo dõi JobsGO để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: