Cuộc sống không như mơ của dân văn phòng những ngày trước Tết

Đánh giá post

Tết đến xuân về không chỉ là lúc để tụ họp quay quần bên người thân, bạn bè mà đây còn là khoảng thời gian đem lại nỗi sợ đối với dân văn phòng, những người làm công ăn lương.

1. Lương thưởng chưa thấy đâu

Lương thưởng chưa thấy đâu
Lương thưởng chưa thấy đâu

Tết đến nơi rồi mà vẫn chưa nhận được một đồng tiền thưởng nào, đây đều là tình cảnh của dân văn phòng nói chung. Phải có tiền thưởng thì mới sắm sửa đồ Tết, làm tóc, làm móng, mua quần áo mới,…

Lúc này tiếng “Ting ting ting” có thể được coi là âm thanh “nhạy cảm” nhất trong những ngày gian nan này. Chắc chắn rằng chưa bao giờ bạn thù ghét những tin nhắn rác như lúc này phải không nào.

>> Giữ sức khỏe trong những ngày Tết như thế nào?

 

2. Đặt vé về quê

Đặt vé về quê
Đặt vé về quê

Đối với những người làm ăn xa nhà, mỗi lần đến dịp Tết đến xuân về đều không bao giờ dễ dàng. Cuộc chiến “săn” vé lúc nào cũng khắc nghiệt ngư ngồi trên đống lửa. Người người nhà nhà đều về quê ăn Tết, tiền vé máy bay, vé tàu, vé xe,… đều đắt hơn so với ngày thường. Tuy nhiên nếu không nhanh tay thì khả năng là bạn có tiền cũng chưa chắc đã mua được cho mình một chiếc vé về quê vào những ngày trước Tết đâu.

 

3. Công việc ngập mặt

Công việc ngập mặt
Công việc ngập mặt

Cuối năm luôn là khoảng thời gian bù đầu của doanh nghiệp với những báo cáo, tổng kết cuối năm, cuối quý,… Trên đầu bạn lúc nào cũng được treo deadline và phải hoàn thành càng sớm càng tốt. Ai cũng mong muốn mình có “ba đầu sáu tay” để có thể làm xong mọi việc còn về ăn Tết.

Có một mẹo nhỏ dành cho bạn đó chính là hãy tập thói quen sắp xếp công việc một cách khoa học. Bạn nên lên lịch làm việc cho phù hợp, ưu tiên những công việc cần giải quyết trước. Đừng dồn mọi việc vào những ngày cuối cùng trước khi nghỉ Tết, vì như vậy nhiều khả năng là bạn sẽ không thể làm hết được và có thể còn bị stress, căng thẳng, mệt mỏi.

 

4. Sắm đồ Tết

Tết đồng nghĩa với việc là bạn phải chi tiêu đủ thứ. Không chỉ mua sắm cho riêng mình mà còn phải sắm đồ cho gia đình hai bên nội ngoại. Lo nghĩ đủ thứ chuyện trong những ngày này cũng đủ để khiến bạn đau đầu vô cùng rồi.

>> Những việc làm thời vụ lương cao vào dịp Tết cho sinh viên

 

5. Liên hoan triền miên

Liên hoan triền miên
Liên hoan triền miên

Công ty, doanh nghiệp nào mà chả tổ chức những bữa tiệc tất niên, liên hoan cuối năm vào những ngày này giáp Tết này phải không nào. Đây là lúc để mọi người nghỉ ngơi, thư giãn, tổng kết, đánh giá sau một năm làm việc vất vả. Nhưng khổ nỗi bữa tiệc nào mà lại không có bia, rượu, những lời chúc nhau đến say xỉn. Hãy tự biết làm chủ chính bản thân mình nhé!

Trước Tết luôn là khoảng thời gian tương đối mệt mỏi đối với chúng ta. Tuy nhiên hãy nghĩ đến việc được sum họp cùng với người thân, bạn bè, được tận hưởng những bữa cơm quây quần bên gia đình để không ngừng cố gắng nhé. JobsGO xin kính chúc bạn một năm mới tràn đầy sức khỏe và thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: