Cung Mọc là gì? Cách xác định cung Mọc

5/5 - (1 vote)

Cung Mọc là một khía cạnh nhỏ trong Chiêm tinh học. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về bản đồ sao và nắm được sức ảnh hưởng của nó đến cuộc sống, tương lai của mình thì hãy cùng JobsGO tìm hiểu ngay ở bài viết sau.

1. Cung Mọc là gì?

Cung Mọc là gì?
Cung Mọc là gì?

Cung Mọc trong tiếng Anh còn được gọi là Ascendant hoặc Rising sign. Nó chính là cung hoàng đạo tiến lên ở phía đường chân trời phía Đông tại thời gian, địa điểm bạn ra đời. Khoảng 2h đồng hồ nó sẽ được thay đổi một lần. Đó cũng chính là lý do tại sao có 12 cung Mọc khác nhau.

2. Ý nghĩa của cung Mọc

Những nhà nghiên cứu về chiêm tinh học cho rằng cung Mọc có ảnh hưởng khá nhiều đến tính cách của mỗi con người. Trong một bản đồ sao cá nhân, cung Mọc được thể hiện bằng ký hiệu AC hoặc là Acs (nằm ở phía đối diện chính là cung Lặn).

Cung Mọc thể hiện thái độ, cách giao tiếp, ứng xử của bạn với những người trong xã hội (người không quen biết). Thông thường nó có thể khác xa so với tính cách, con người thật của bạn.

Ví dụ, khi giao tiếp với người lạ bạn thường lo lắng, nói ít, không hay cười. Tuy nhiên khi gặp người quen thì bạn lại nói rất nhiều, pha trò cười và có phần hướng ngoại hơn.

Chính vì vậy mà nhiều người nói cung Mọc chính là “chiếc mặt nạ” được sử dụng hàng ngày, trước khi họ tiếp xúc với bạn đủ lâu để nhận ra tính cách thật sự.

3. Cung Mọc có giống cung hoàng đạo không?

Rất nhiều người còn nhầm lẫn giữa cung Mọc và cung hoàng đạo. Trong nội dung này JobsGO sẽ giúp bạn phân biệt rõ ràng nhất.

Ở bản đồ sao cá nhân có sự góp mặt của rất nhiều hành tinh khác nhau như: Mặt Trời, mặt Trăng, sao Kim, sao Thủy, sao Mộc, sao Hỏa, sao Hải Vương, sao Diêm Vương, cung Mọc, cung Lặn,… Chúng ta dễ dàng nhận thấy các hành tinh phân bố khắp trong vòng 1 vòng tròn (12 cung hoàng đạo). Cung hoàng đạo thể hiện bản chất bên trong con người. Còn cung Mọc lại là phần tính cách được bộc lộ bên ngoài.

Như vậy, cung Mọc và 12 cung hoàng đạo không giống nhau. Cung Mọc thể hiện tính cách bên ngoài (bề nổi) thì cung hoàng đạo lại chính là bản chất bên trong con người.

4. Cách xác định cung Mọc

Để xác định chính xác cung Mọc của mình, bạn hãy tham khảo các bước dưới đây.

Xác định cung Mọc
Xác định cung Mọc

4.1 Lưu ý trước khi xác định cung Mọc

  • Ngày, tháng, năm sinh, giờ sinh phải chuẩn. Trong trường hợp không chắc chắn về các vấn đề này thì bạn chỉ xác định được cung hoàng đạo.
  • Về địa điểm, nơi bạn được sinh ra càng chính xác càng tốt.

Nếu như 2 lưu ý trên có sai lệch thì kết quả tìm kiếm cung Mọc cũng sẽ khác đi rất nhiều. Bởi vậy mà bạn cần tìm hiểu kỹ về thông tin này.

4.2 Hướng dẫn cách xác định cung Mọc

Để xác định cung Mọc của bản thân, bạn hãy làm theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang web Astro.com.
  • Bước 2: Ở phần trang chủ của web, bạn hãy bấm chọn phần “ Horoscopes”.
  • Bước 3: Bạn chọn tiếp mục “Drawings, Calculations & Data” sau đó chọn tiếp “Natal Chart, Ascendant”.

Cách xác định cung Mọc

  • Bước 4: Bạn chọn tiếp phần “Enter birth data”.

Cách xác định cung Mọc

  • Bước 5: Điền đầy đủ thông tin mà hệ thống yêu cầu như:
  • First name: Điền tên của mình hoặc tên bất kỳ.
  • Last name: Không bắt buộc.
  • Gender: (Nữ) – Male (Nam) – Other (Khác).
  • Birthday: Ngày tháng năm sinh (thật chính xác).
  • Hour: Giờ sinh (thật chính xác).
  • Country: Việt Nam.
  • Birth town: Tỉnh thành (huyện, xã) nơi bạn được sinh ra.

cách xác định cung mọc chính xác nhất

  • Bước 6: Nhấn vào mục “Continue”, sau đó hệ thống sẽ trả về kết quả AC cho bạn.

tính cách của 12 cung mọc

5. Đặc điểm, tính cách 12 cung Mọc

Mỗi cung Mọc sẽ có những tính cách khác nhau, để biết cung của mình ra sao bạn hãy theo dõi tiếp ở nội dung này.

5.1. Cung Mọc Bạch Dương

Cung Mọc Bạch Dương luôn thể hiện sự tự tin trong giao tiếp. Trong mỗi lần hẹn hò, trao đổi, gặp gỡ nhau thì họ sẽ là người mở đầu và dẫn dắt câu chuyện. Đa phần họ là người rất biết chăm sóc ngoại hình cho bản thân.

Trong cuộc trò chuyện họ sẽ sử dụng lời khen tinh tế để làm người khác vui vẻ, thoải mái. Cung Mọc Bạch Dương thuộc nhóm thân thiện, cởi mở và khá hiếu động. Họ sẽ nhanh chóng quên đi lỗi lầm của đối phương mặc dù điều đó làm họ tổn thương sâu sắc.

Họ gặp được người sếp giỏi trong công việc nhưng bản thân họ muốn thành công thì phải nỗ lực hơn rất nhiều.

5.2. Cung Mọc Kim Ngưu

Tính cách của cung Mọc Kim Ngưu
Tính cách của cung Mọc Kim Ngưu

Sự ổn định trong vấn đề kinh tế lại là điều mà Cung Mọc Kim Ngưu quan tâm nhất. Họ cảm thấy an tâm hơn khi trong túi có tiền, có nhà và xe để di chuyển.

Vẻ bề ngoài của Cung Mọc Kim Ngưu khá điềm tĩnh trong mọi tình huống, thậm chí nhiều người nghĩ họ rất ung dung, có phần vô tâm.

Họ là người khá nghe lời người lớn, vì thế có xu hướng tiếp nối sự nghiệp gia đình. Không chỉ vậy, họ cũng rất thông minh, bận rộn với những chuyến công tác dài ngày.

5.3. Cung Mọc Song Tử

Những người thuộc cung Mọc Song Tử nổi trội bởi khả năng giao tiếp tài tình, khéo tay. Không chỉ vậy, họ viết văn cũng rất giỏi. Đối với họ, được giao tiếp, gặp gỡ người khác là niềm vui, nếu không có nó họ sẽ rất buồn chán và tẻ nhạt.

Họ ưa thích sự khám phá, thích tìm tòi về mọi thứ xung quanh. Thế nhưng nhược điểm của họ chính là ghét phải làm việc với người có IQ thấp hơn mình.

5.4. Cung Mọc Cự Giải

Trong cuộc trò chuyện Cung Mọc Cự Giải thường khá e thẹn, ngại ngùng nhưng họ lại có một sức hút vô cùng đặc biệt. Họ luôn cải thiện về ngoại hình bằng việc siêng tập thể dục, ăn uống hay trang điểm,…

Hầu hết những người thuộc cung này thường không phù hợp với công việc liên quan đến lãnh đạo, nhà nước. Tuy nhiên họ lại làm khá tốt ở lĩnh vực tài chính kinh tế.

5.5. Cung Mọc Sư Tử

Con cái luôn là vấn đề được cung Mọc Sư Tử ưu tiên quan tâm hàng đầu. Chỉ cần con khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc là họ đã mãn nguyện. Chính vì thế mà họ luôn theo đuổi hình tượng trở thành người cha/mẹ tốt nhất.

Ngoài ra, họ còn khá giỏi trong việc quản lý kinh tế. Vì vậy các công việc liên quan đến tài chính, ngân hàng sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ.

5.6. Cung Mọc Xử Nữ

Những người thuộc cung Mọc Xử Nữ vô cùng khó tính nhưng lại rất giỏi tư duy, logic. Mong muốn lớn nhất của họ chính là làm điều có ích cho xã hội.

Đối với con cái, họ không quá gắn bó, tình cảm với con nhưng vẫn làm tròn trách nhiệm của mình. Mặc dù không gần gũi nhưng họ vẫn dạy con một cách đúng đắn, tử tế và dành điều tốt nhất cho con.

5.7. Cung Mọc Thiên Bình

Cung Mọc Thiên Bình có xu hướng dành rất nhiều thời gian để quan tâm đến gia đình, bạn bè, người yêu hoặc các mối quan hệ xã hội. Đối với họ, chỉ khi có người bên cạnh thì họ mới cảm thấy đầy đủ, yên tâm.

Chính vì thích sự công bằng nên họ luôn biết cách sắp xếp công việc để được hài hòa, cân bằng nhất.

5.8. Cung Mọc Bọ Cạp

Tính cách cung Mọc Bọ Cạp
Tính cách cung Mọc Bọ Cạp

Cung Mọc Bọ Cạp rất thích nghe lời khuyên, dạy dỗ từ gia đình. Họ có xu hướng thừa hưởng, học hỏi từ bố nhiều hơn.

Những người thuộc cung này có cuộc sống khá vất vả. Nhưng nếu họ biết cách tập trung vào sự nghiệp thì sẽ cải thiện được tương lai.

5.9. Cung Mọc Nhân Mã

Họ thường thích tự do, muốn làm theo suy nghĩ, ý kiến của mình. Họ là người dám nghĩ, dám làm và dám đương đầu, đôi khi hơi bốc đồng.

Không chỉ vậy, cung Mọc Nhân Mã còn khá rộng lượng, chân thành. Vì vậy mà họ nhận được nhiều sự yêu quý, tin tưởng từ người khác.

5.10. Cung Mọc Ma Kết

Trong 12 cung Mọc thì cung Mọc Ma Kết thực dụng nhất, họ thích địa vị cao và muốn được mọi người công nhận. Họ là những con người vô cùng thực tế, quản lý tài chính tốt, có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng.

Tuy họ không giỏi trong giao tiếp nhưng lại thông minh trong việc dùng từ để đánh trúng tâm lý người khác.

5.11. Cung Mọc Bảo Bình

Cung Mọc Bảo Bình thường có cuộc đời khá vất vả, bất ổn. Công việc của họ không ổn định, lên xuống liên tục. Cách để họ đạt kết quả tốt nhất đó là làm việc một mình.

Họ không phải là người biết quản lý tiền bạc và họ cũng không quan tâm đến tiền. Bởi vậy họ chắc chắn sẽ không chọn lĩnh vực tài chính ngân hàng để bắt đầu cho sự nghiệp.

5.12. Cung Mọc Song Ngư

Những người thuộc cung Mọc Song Ngư thường làm việc theo cảm xúc. Cũng chính vì vậy mà họ có những ý kiến, sáng tạo đột phá, mới mẻ.

Có thể vì cái suy nghĩ khác biệt nên họ thường khá ít bạn bè. Đặc biệt họ cũng là người ngại phải đi kết giao, xây dựng các mối quan hệ xã hội.

Như vậy với bài viết trên đây chắc hẳn bạn cũng đã hiểu hơn về cung Mọc, cách xác định và tính cách của từng cung. Hy vọng với thông tin này sẽ giúp bạn phần nào định hướng được tương lai, công việc của mình.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: