Cung Bảo Bình (20/1 – 18/2): Tính cách, tình yêu và sự nghiệp

4.5/5 - (6 votes)

Bảo Bình là một trong 12 cung hoàng đạo có tính cách vô cùng thú vị. Nếu bạn còn nhiều băn khoăn và chưa thực sự hiểu rõ về cung Bảo Bình, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của JobsGO.

1. Tìm hiểu chung về cung Bảo Bình

Trước khi đi sâu vào phân tích, tìm hiểu tính cách, tình yêu và sự nghiệp, JobsGO sẽ giới thiệu đến bạn đọc thông tin chung về cung Bảo Bình như sau:

1.1 Cung Bảo Bình là gì? Vị trí trong 12 cung hoàng đạo

Cung Bảo Bình (tên tiếng Anh: Aquarius) là cung chiêm tinh thứ 11 trong 12 cung hoàng đạo. Nó bắt nguồn từ chòm sao Bảo Bình, nằm ở độ 300 và 330 của kinh độ thiên thể. Trong chiêm tinh học, Bảo Bình được đánh giá là một chòm sao rất năng động, tích cực.

Ngoài ra, Bảo Bình còn là một cung Khí (cùng với Song TửThiên Bình), thuộc 1 trong 4 cung kiên định (cùng với Thiên Yết, Kim Ngưu, Sư Tử).

cung bảo bình
Cung Bảo Bình là gì? Vị trí trong 12 cung hoàng đạo

1.2 Truyền thuyết cung Bảo Bình

Có rất nhiều phiên bản nói về nguồn gốc của cung Bảo Bình, tuy nhiên phổ biến nhất là truyền thuyết về chàng trai Ganymedes.

Chuyện kể rằng, vào một ngày nọ, thần Zeus vô tình nhìn thấy Ganymedes – con trai của Tros vua thành Troy) và đã nảy sinh lòng yêu mến chàng. Vì vậy, ông đã hóa thân thành chim đại bàng để tạo giông bão, nhân lúc hỗn loạn bắt Ganymedes lên đỉnh Olympus.

Quá thích vẻ đẹp của Ganymedes, thần Zeus đã tìm cách đuổi người hầu rượu Hebe (con gái của thần Hera) và thay chàng vào vị trí đó. Ganymedes rất hài lòng với công việc này, thậm chí sự xuất hiện của chàng còn khiến cho tất cả các vị thần trên đỉnh Olympus đều vui vẻ.

Tuy nhiên, sự việc này lại khiến cho nữ thần Hera nổi giận. Để khiến bà không làm lớn chuyện, thần Zeus đã biến Ganymedes thành một chòm sao mang tên cung Bảo Bình. Cái tên này có ý nghĩa là người mang nước, kết thúc một biên niên sử hùng hậu. Cũng từ đây, cung Bảo Bình ra đời.

1.3 Biểu tượng cung Bảo Bình

Biểu tượng của cung Bảo Bình là hình ảnh của một vị thần (thần Zeus) 2 tay đang ôm 2 bình nước đổ xuống nhân gian. Trong đó, 1 bình chứa sự sống tươi vui, mãnh liệt; 1 bình chứa sự xấu xa, chết chóc. Điều đó thể hiện bản tính của người thuộc cung Bảo Bình là có thể phân biệt rõ ràng được thật – giả, tốt – xấu.

Cũng giống như biểu tượng của mình, người thuộc cung Bảo Bình thường đem sự tài năng, thông minh của mình truyền đi như những dòng chảy mà các vị thần tạo ra.

Cung Bảo Bình được ký hiệu là 2 nét lượn sóng, dòng rích rắc, đại diện cho “nước”. Đây cũng là 1 biểu tượng Ai Cập cổ đại. Ngoài ra, ký hiệu này cũng có ý nghĩa liên kết với hành tinh cai trị thứ 2 của Bảo Bình – Thiên Vương tinh.

1.4 Cung Bảo Bình tháng mấy?

Người sinh trong thời gian từ ngày 20/01 đến 18/02 thuộc cung Bảo Bình, luôn mang đậm nét trẻ trung và luôn khao khát tự do, sự bay bổng.

1.5 Cung Bảo Bình đại diện cho điều gì?

Cung Bảo Bình đại diện cho sự tiến bộ, sáng tạo và sự phát triển của tư duy. Nó còn biểu trưng cho sự phiêu lưu, khao khát tự do và công bằng xã hội. Những người thuộc cung Bảo Bình thường có tư tưởng tiến bộ, sẵn lòng thách thức những quy tắc cũ, có động lực để tạo ra những ý tưởng mới và cách tiếp cận sáng tạo trong cuộc sống, công việc.

1.6 Cung Bảo Bình hợp với cung nào?

Cung Bảo Bình hợp với các cung sau đây:

1.7 Những điều may mắn đối với cung Bảo Bình

Những điều có thể mang lại may mắn cho cung Bảo Bình là:

  • Loại đá mang lại may mắn: Hổ phách, thạch anh tím, topaze hồng nhạt, sapphire xanh thẫm, mã não.
  • Ngày may mắn: Thứ Tư.
  • Số may mắn: 2, 3, 4, 7, 8.
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thổ, Sao Thiên Vương.
  • Màu hợp mệnh: Xanh lá, xanh da trời, xanh lơ, đen.
  • Hoa: Hoa tú cầu, cây anh túc, cây họ đỗ quyên.
  • Con vật: Quạ, chim cú, con lươn.

2. Tính cách cung Bảo Bình như thế nào?

2.1 Tính cách chung

cung bảo bình tình yêu
Tính cách cung Bảo Bình như thế nào?

Trước hết, về tính cách, người thuộc cung Bảo Bình được xếp vào nhóm xã hội. Bởi họ khá năng động, khả năng giao tiếp tốt, thân thiện với mọi người. Họ luôn nhận được rất nhiều sự yêu mến từ người khác.

Vì được bảo hộ bởi chòm sao Thiên Vương nên cung Bảo Bình dù là nam hay nữ thì đều có tính cách rất mạnh mẽ, quyết đoán. Trong một tập thể, họ sẽ thường là người đưa ra ý kiến hay, sáng tạo, ý tưởng có giá trị, thậm chí là dám đi ngược lại số đông.

Mặc dù vậy, xét về tính cách bên trong, những người cung Bảo Bình vẫn hiền lành, tốt tính, có xu hướng sống hiện đại, tư tưởng mới mẻ. Rất hiếm khi Bảo Bình nổi giận với ai đó mà họ thường thân thiện, hòa nhã, vui vẻ.

2.2 Tính cách nam Bảo Bình

Tính cách của cung Bảo Bình nam như sau:

  • Sáng tạo và sáng suốt: Nam cung Bảo Bình thường có khả năng tư duy logic và sáng tạo cùng với khả năng suy nghĩ phản biện, đưa ra những ý tưởng mới.
  • Khát khao tự do: Nam Bảo Bình thường không thích bị ràng buộc và muốn có sự tự do tối đa trong cuộc sống của mình. Họ sẽ cố gắng tìm kiếm các cách để tránh những ràng buộc và tìm cách thực hiện những gì mình muốn.
  • Thích kết nối với người khác: Bảo Bình nam thường có khả năng kết nối và giao tiếp tốt với mọi người. Họ thích được chia sẻ ý tưởng và tìm kiếm sự đồng cảm từ những người xung quanh.
  • Không thích quy chuẩn: Đàn ông cung Bảo Bình thường không thích bị giới hạn bởi những quy chuẩn và luật lệ cứng nhắc. Họ sẽ tìm cách đưa ra các ý tưởng và cách làm mới để đạt được mục đích của mình.
  • Tính cách độc lập: Người nam cung Bảo Bình thường có tính cách độc lập và tự chủ trong cuộc sống của mình. Họ có thể tự quyết định và làm những việc mình muốn mà không cần phải dựa vào ý kiến ​​của người khác.

2.3 Tính cách nữ Bảo Bình

Nữ thuộc cung Bảo Bình thường có những đặc điểm tính cách sau:

  • Tư duy sáng tạo: Nữ Bảo Bình thường có tư duy sáng tạo, độc lập và không sợ thử thách. Họ thích khám phá những ý tưởng mới, tìm kiếm cách tiếp cận không truyền thống trong cuộc sống và công việc.
  • Tính cách tự do và phiêu lưu: Họ rất đặc biệt trong việc khao khát tự do và sự độc lập. Bảo Bình nữ có thể cảm thấy không thoải mái trong việc bị ràng buộc và luôn tìm kiếm cơ hội để bay bổng, thể hiện sự sáng tạo, khám phá thế giới.
  • Tư tưởng tiến bộ và công bằng: Họ có tư duy tiến bộ và quan tâm đến công bằng xã hội. Nữ Bảo Bình thường dành thời gian và năng lượng để tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện, đóng góp cho cộng đồng.
  • Tính cách hướng ngoại và thân thiện: Họ có xu hướng thân thiện và dễ thích nghi với môi trường xung quanh. Nữ Bảo Bình thường có khả năng xây dựng mối quan hệ tốt và giao tiếp hiệu quả với mọi người.
  • Tính tò mò và hiếu kỳ: Họ thích khám phá và hiểu rõ về thế giới xung quanh. Các cô nàng Bảo Bình thường có tính hiếu kỳ cao, luôn tìm kiếm tri thức mới và có khả năng tiếp thu thông tin nhanh chóng.
  • Sự độc lập và khả năng tự chủ: Nữ Bảo Bình thường có tính độc lập cao và khả năng tự chủ trong việc quản lý cuộc sống, công việc của mình. Họ có thể tự tin và không ngại đối mặt với những thách thức mà cuộc sống đặt ra.

3. Cung Bảo Bình trong tình yêu

3.1 Tình yêu của cung Bảo Bình

cung bảo bình hợp cung nào
Cung Bảo Bình trong tình yêu

Bảo Bình thực chất là một người sống tình cảm, giàu cảm xúc. Tuy nhiên, họ ít khi thể hiện ra bên ngoài, vì vậy mọi người khó có thể biết được tình cảm hay tính cách thật của họ.

Trong tình yêu, người cung Bảo Bình khá thông minh, tinh tế. Họ không dễ yêu, có phần kỹ tính, kén chọn. Đối với Bảo Bình, sẽ không bao giờ có chuyện tình yêu sét đánh hay yêu thử. Mọi thứ sẽ đều cần quá trình tìm hiểu, xác định gắn bó rõ ràng, lâu dài. Khi đã tìm kiếm được nửa kia phù hợp, họ sẽ chủ động hơn. Điểm đặc biệt ở Bảo Bình chính là luôn đặt sự chung thủy lên hàng đầu. Điều này khiến họ đôi khi bị ghen tuông một cách mù quáng.

Cung Bảo Bình cũng thuộc tuýp người chấp nhận hy sinh tình cảm cá nhân để phát triển sự nghiệp. Hầu hết những người thuộc cung này đều lập gia đình khá muộn, họ yêu thích tự do và cần nhiều thời gian để suy nghĩ về hôn nhân.

3.2 Dấu hiệu nhận biết Bảo Bình yêu

Bảo Bình nam

Dấu hiệu nhận biết khi yêu của Bảo Bình nam bao gồm:

  • Chủ động tiếp cận và khen ngợi bạn: Bảo Bình nam sẽ tỏ thái độ tự tin và chủ động tiếp cận người mình thích, đồng thời dành nhiều lời khen ngợi để thể hiện sự quan tâm và thích thú.
  • Thường xuyên lén lút nhìn trộm đối phương: Anh chàng Bảo Bình sẽ thường xuyên quan sát và tìm hiểu về người mình thích, dùng ánh mắt để lưu ý và tìm hiểu thông tin về đối phương.
  • Sử dụng vẻ mặt ngây ngô để tránh sự chú ý: Bảo Bình nam sẽ dùng vẻ mặt ngây ngô, không thể hiện rõ cảm xúc để che giấu tình cảm sâu trong lòng và hạn chế hành động quá sỗ sàng trước người mình thích.

Bảo Bình nữ

Dấu hiệu nhận biết khi Bảo Bình nữ yêu thường là:

  • Thể hiện sự quan tâm và tìm cách tiếp cận: Cô nàng Bảo Bình khi yêu sẽ thể hiện sự quan tâm và cố gắng tiếp cận đối tác, có thể bằng cách bắt chuyện, tìm hiểu về sở thích và thông tin cá nhân của người đó.
  • Dành thời gian để tìm hiểu và nghiên cứu đối tác: Bảo Bình nữ thường tỏ ra tò mò và dành thời gian để tìm hiểu đối tác, bao gồm thông tin cá nhân, sở thích và quan điểm. Điều này thể hiện sự quan tâm và sự chuẩn bị cẩn thận trong mối quan hệ.
  • Thể hiện sự không quan tâm hoặc vô tình: Một cách để Bảo Bình nữ thể hiện tình cảm là thông qua việc tỏ ra không quan tâm hoặc vô tình. Điều này có thể là cách để họ che giấu cảm xúc sâu bên trong và tạo ra sự hấp dẫn, sự kích thích.
  • Sẵn lòng dành thời gian và năng lượng cho đối tác: Khi Bảo Bình nữ yêu, họ thường sẵn lòng dành thời gian và năng lượng cho người đó. Họ có thể chia sẻ niềm vui, khó khăn và hỗ trợ đối tác trong mọi khía cạnh của cuộc sống.
  • Thể hiện sự tự do và độc lập: Bảo Bình nữ khi yêu vẫn giữ được tính cách tự do và độc lập của mình. Họ cần không gian riêng và sự tôn trọng để phát triển bản thân trong mối quan hệ.

4. Mối quan hệ của Bảo Bình

Các anh chàng, cô nàng Bảo Bình thích những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp bình thường, không bị gò bó hay mất tự do. Bởi họ ý thức được rằng, mối quan hệ quá thân thiết, gắn bó sâu đậm sẽ khiến họ khó sử dụng trong một số trường hợp nhất định. Ngoài ra, người cung Bảo Bình cũng có quan điểm sống là “luôn đi lên phía trước, không để bị kéo lại bởi bất kỳ vướng bận gì”.

Trong các mối quan hệ gia đình, Bảo Bình thường rất quan tâm đến mọi người, sẵn sàng giúp đỡ, hỗ trợ, mong muốn gia đình, người thân có cuộc sống tốt đẹp hơn.

5. Điểm mạnh – điểm yếu của Bảo Bình

cung bảo bình tính cách
Điểm mạnh – điểm yếu của Bảo Bình

Tương tự như những cung hoàng đạo khác, cung Bảo Bình cũng có một số điểm mạnh – điểm yếu nhất định đó là:

  • Điểm mạnh:
  • Người cung Bảo Bình luôn có ước mơ, hoài bão lớn, họ quyết tâm theo đuổi mục tiêu đến cùng.
  • Bảo Bình có tình yêu thương vô tận, luôn sẵn lòng giúp đỡ bất cứ ai gặp khó khăn nếu có thể. Họ không quan tâm quá nhiều đến quyền lợi của bản thân hay phải nhận được gì khi giúp người khác.
  • Bảo Bình có con mắt rất tinh tường, có thể nhìn thấu suy nghĩ, tâm can của mọi người chỉ qua một vài đánh giá về hành động, cử chỉ.
  • Điểm đặc biệt ở Bảo Bình là mạnh mẽ, quyết đoán, điều này giúp họ dễ đạt được thành công trong sự nghiệp, cuộc sống.
  • Điểm yếu:
  • Người cung Bảo Bình có tâm hồn khá nhạy cảm, sống nội tâm, đa sầu, đa cảm. Bởi vậy mà họ rất dễ bị tổn thương, khi gặp khó khăn lại có xu hướng khép mình.
  • Bảo Bình luôn hướng đến sự hoàn hảo, vì vậy mà họ thường đặt ra những yêu cầu quá cao cho mọi người. Điều này đôi khi khiến họ không tạo được thiện cảm tốt, đặc biệt là với đồng nghiệp, cấp dưới.
  • Với Bảo Bình, thay vì nhận lỗi khi mắc sai lầm, họ lại có xu hướng chỉ trích, đổ lỗi cho người khác.
  • Khi giao tiếp, Bảo Bình thích khoe về thành tích của bản thân mà không có nhu cầu chia sẻ hay lắng nghe ý kiến từ mọi người.

6. Sự nghiệp cung Bảo Bình

6.1 Điểm đặc biệt trong sự nghiệp Bảo Bình

Bảo Bình là những người có tư duy sáng tạo và luôn tiên phong trong việc đưa ra những ý tưởng mới, độc đáo. Nhờ vào đặc điểm này, Bảo Bình dễ dàng thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau mà không tốn nhiều thời gian.

Mặc dù có nhận định rằng Bảo Bình thường khá bảo thủ trong công việc và khó thảo luận, trao đổi ý kiến, nhưng mục tiêu và khát vọng mạnh mẽ của họ lại là một lợi thế. Đôi khi, sự cứng nhắc trong lập trường của Bảo Bình có thể trở thành yếu tố thuận lợi giúp họ đạt được những thành tựu đáng kể.

6.2 Bảo Bình học giỏi những môn nào?

Người thuộc cung Bảo Bình thường rất ham học hỏi và có trí tuệ vượt trội, nhờ vào sự cầu tiến và khát khao tự phát triển. Bên cạnh việc chuyên sâu nghiên cứu Vật Lý, họ còn rất giỏi những bộ môn khác và có năng khiếu đặc biệt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Tùy vào sở thích và tài năng của từng người, có những người Bảo Bình chỉ tập trung phát triển một số môn học như Toán, tiếng Anh, Sinh học và đạt được thành tích nổi bật trong lĩnh vực đó.

6.3 Bảo Bình phù hợp và không phù hợp nghề gì?

Dựa trên tính cách, đặc điểm trên, JobsGO đã tổng hợp một số nghề nghiệp phù hợp/không phù hợp dành cho người thuộc cung Bảo Bình. Tuy nhiên, đây chỉ là gợi ý công việc giúp Bảo Bình có thể phát huy tối đa năng lực, điểm mạnh. Với một số trường hợp đặc biệt, tài giỏi xuất chúng thì bất kỳ nghề nghiệp, công việc nào cũng có thể mang đến thành công cho Bảo Bình.

cung bảo bình sự nghiệp
Bảo Bình phù hợp và không phù hợp nghề gì?

Nghề nghiệp phù hợp

Bảo Bình phù hợp với những ngành nghề như:

  • Người cung Bảo Bình nam: với tính cách ưa thích sự khám phá, học hỏi, các bạn có thể làm những nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ, logic như nghiên cứu khoa học, hóa học, thiên văn học, vật lý,…
  • Người cung Bảo Bình nữ: với tính cách dễ bị chi phối bởi cảm xúc, các bạn có thể phát triển ở những ngành nghề như du lịch (tiếp viên hàng không, hướng dẫn viên, quản lý tour,…) hoặc giáo viên, bác sĩ, diễn viên, thiết kế,,…

Nghề nghiệp không phù hợp

Những người cung Bảo Bình sẽ không phù hợp với những ngành nghề, công việc ít sáng tạo, quá cứng nhắc hay gò bó như:

  • Nhân viên văn phòng (kế toán, hành chính nhân sự,…).
  • Viết lách.
  • Trực page, trực điện thoại.
  • Lễ tân.

6.4 Nguyên tắc phát triển sự nghiệp Bảo Bình

Cung Bảo Bình là một trong những cung hoàng đạo sáng tạo và đa tài, điều đó thường được liên kết với tính cách độc lập và sự khát khao tự do. Để phát triển bản thân và thăng tiến sự nghiệp, người Cung Bảo Bình có thể áp dụng các nguyên tắc sau:

  • Học hỏi và mở rộng kiến thức: Bảo Bình thường rất đam mê khám phá, học hỏi và tìm kiếm sự đổi mới. Họ nên tìm kiếm các khóa học, đào tạo hoặc các tài liệu mới nhất để mở rộng kiến thức và nâng cao kỹ năng.
  • Đặt mục tiêu và tập trung vào chúng: Người cung Bảo Bình cần đặt ra những mục tiêu cụ thể và tập trung nỗ lực để đạt được chúng. Họ cần phải tập trung vào việc cải thiện kỹ năng và năng lực của mình để thăng tiến sự nghiệp.
  • Sáng tạo và tìm kiếm sự đổi mới: Bảo Bình thường có khả năng sáng tạo và tìm kiếm sự đổi mới, vì vậy họ nên áp dụng tính sáng tạo của mình trong công việc và đưa ra những ý tưởng mới để giải quyết các vấn đề.
  • Hợp tác và xây dựng mối quan hệ: Những người Bảo Bình có thể hợp tác với người khác để đạt được mục tiêu chung. Họ cần phải xây dựng và duy trì mối quan hệ tích cực với đồng nghiệp, khách hàng và đối tác để phát triển sự nghiệp.
  • Tự tin và quyết tâm: Bảo Bình cần luôn tự tin và quyết tâm trong các hoạt động và quyết định của mình. Họ phải tin vào khả năng của mình và tự tin khi đưa ra các quyết định và hành động.

Tuy nhiên, mỗi người đều có tính cách và hoàn cảnh riêng biệt, do đó các nguyên tắc trên chỉ là một số gợi ý và người cung Bảo Bình có thể thích nghi, điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh và mục tiêu của mình.

7. Một số câu hỏi liên quan đến cung Bảo Bình

Ngoài những vấn đề trên, cũng có khá nhiều câu hỏi hay liên quan đến cung Bảo Bình. Cùng giải đáp với JobsGO bạn nhé.

7.1 Cung Mọc Bảo Bình là gì?

Cung Mọc Bảo Bình đại diện cho những người có tính cách độc lập, quả cảm, cầu toàn, thích được chú ý, được thể hiện trong cách họ ứng xử và tương tác với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên, những đặc điểm này cũng có thể gây ra sự xung đột và mâu thuẫn trong các mối quan hệ của họ nếu không được kiểm soát và cân bằng một cách khéo léo.

7.2 Chòm sao Bảo Bình có gì đáng sợ?

Bảo Bình có thể có những ý tưởng khác biệt, không phù hợp với thực tế và dễ dẫn đến lãng phí thời gian cho những việc không mang lại kết quả. Họ là người nhớ rất lâu và đôi khi có thể thù dai, tuy nhiên, thay vì trả thù trực tiếp, họ sẽ thay đổi cách cư xử hoặc bỏ đi.

Mặc dù Bảo Bình có tấm lòng tốt và thông minh, nhưng họ vẫn có thể ích kỷ và tập trung vào lợi ích cá nhân trước hết. Họ có xu hướng ghen tị và đố kỵ với thành công của người khác, bao gồm cả bạn bè và những người có ơn với họ.

Bạn có thuộc cung Bảo Bình không? Bạn đã hiểu rõ về tính cách, chuyện tình cảm cũng như công việc, sự nghiệp của mình chưa? Hy vọng rằng những chia sẻ trên đây của JobsGO sẽ thực sự hữu ích, mang đến cho các bạn cái nhìn nhận đúng đắn, chính xác nhất về cung Bảo Bình nhé.


Tìm hiểu thêm các cung hoàng đạo còn lại nhé!

Cung Bạch Dương Cung Kim Ngưu Cung Song Tử
Cung Cự Giải Cung Sư Tử Cung Xử Nữ
Cung Thiên Bình Cung Bọ Cạp Cung Nhân Mã
Cung Ma Kết Cung Song Ngư Cung Xà Phu

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: