CPO Affiliate Marketing là gì? Cách kiếm tiền với CPO Affiliate Marketing

Đánh giá post

Nếu là một người yêu thích Marketing và đã từng tìm hiểu về các thuật ngữ như CPS, CPM, CPA,… bạn chắc chắn vô cùng tò CPO Affiliate Marketing là gì? CPO Affiliate Marketing thực chất là một hình thức tiếp thị liên kết có khả năng đem đến hoa hồng dựa trên các đơn mua, đăng ký dịch vụ, thanh toán,… thành công. Còn điều gì đặc biệt xoay quanh thuật ngữ này, hãy theo dõi bài viết để có được câu trả lời.

1. CPO Affiliate Marketing là gì?

CPO (cost per order) Affiliate Marketing là thuật ngữ chỉ hình thức tiếp thị liên kết thông qua việc giới thiệu link sản phẩm trên website, mạng xã hội, blog,… Với mỗi đơn hàng thành công, bạn sẽ nhận một khoản hoa hồng tương ứng với thỏa thuận ban đầu cùng các thương hiệu, nhãn hàng.

Khác với bán hàng online, khi làm CPO Affiliate Marketing, bạn không tham gia hay liên quan vào các vấn đề giao nhận, đóng gói, thanh toán của khách hàng hay bên cung cấp.

cpo affiliate marketing
CPO Affiliate Marketing là gì?

2. Lợi ích của CPO Affiliate Marketing

CPO Affiliate Marketing là hình thức Marketing được đánh giá là mới mẻ, tiềm năng nhờ sở hữu hàng loạt lợi thế vượt trội như:

2.1. Mức hoa hồng hấp dẫn

So với các hình thức tiếp thị truyền thống quen thuộc, CPO có mức hoa hồng cao hơn hẳn. Với mỗi đơn hàng thành công, bạn sẽ nhận được từ 300.000 – 400.000 đồng tùy từng ngành hàng, thương hiệu,… Bên cạnh mức hoa hồng cạnh tranh, CPO Affiliate Marketing cũng là lựa chọn hoàn hảo cho các kênh tạo ra chuyển đổi trực tiếp như Google, Facebook, Zalo, Youtube,…

2.2. Tận dụng kho Landing page có sẵn từ nhà cung cấp

Khi tham gia vào các chiến dịch CPO, khách hàng sẽ chủ động đăng ký và điền thông tin trên trang Landing page của nhà cung cấp. Các mẫu landing page đều có sẵn nội dung để khách hàng tham khảo và tìm hiểu về sản phẩm nên bạn không cần mất quá nhiều thời gian để nghiên cứu trước khi gắn liên kết CPO Affiliate Marketing.

2.3. Nâng cao tối đa hiệu quả với Pre Landing page

Pre Landing page là công cụ hữu hiệu có khả năng tối ưu chuyển đổi nhận được từ quảng cáo. Những nội dung trên Pre Landing page thậm chí còn tiếp cận với khách hàng trước Landing page. Do đó, nó có thể tác động trực tiếp vào cảm xúc của khách hàng, từ đó tận dụng và nâng cao hiệu quả bán hàng từ các liên kết CPO Affiliate Marketing.

2.4. Hỗ trợ thanh toán hoa hồng nhanh chóng, chính xác

Đối với mỗi đơn hàng thành công từ CPO Affiliate Marketing, nhà cung cấp sẽ liên hệ sau 24 – 48 giờ để xác nhận tính hoa hồng. Đây là khoảng thời gian nhanh hơn rất nhiều lần so với mức 30 ngày trước đây.

cpo affiliate marketing là gì
Lợi ích của CPO Affiliate Marketing

2.5. Dễ dàng tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo

Lợi thế này của CPO Affiliate Marketing đặc biệt phù hợp với những người sử dụng các chiến dịch quảng cáo. Bởi nó được tích hợp đồng thời tính năng cung cấp công cụ, mã theo dõi phân loại cũng như phản hồi từ cuộc gọi chốt sale. Nhờ vậy, bạn có thể rút ra kinh nghiệm tìm kiếm chiến dịch phù hợp hoặc ngừng đầu tư tiền vào các chiến dịch không khả quan.

Xem thêm: Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả cho người mới

3. Cách chạy chiến dịch CPO Affiliate Marketing

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia Marketing tại tập đoàn đa quốc gia, cách chạy chiến dịch CPO Affiliate Marketing bao gồm 4 bước sau đây:

3.1. Đăng ký tài khoản Publisher với đơn vị cung cấp nền tảng CPO

Để bắt đầu kiếm tiền từ CPO Affiliate Marketing, bạn cần có một tài khoản hợp lệ từ nhà cung cấp CPO. Khi có tài khoản, bạn sẽ lấy liên kết CPO này để quảng cáo và thu hút các khách hàng tiềm năng. Khi đã có tài khoản, bạn có thể đặt trên bất kỳ nền tảng nào, miễn là dễ dàng thu hút sự chú ý của khách.

3.2. Xác định sản phẩm quảng cáo

Bạn có thể tiếp thị bất kỳ sản phẩm nào nhưng theo đánh giá chung, các sản phẩm gần gũi với cuộc sống dễ nhận được quan tâm của khách hàng hơn. Những mặt hàng này thu hút nhu cầu quan tâm của người mua quanh năm, giúp bạn có được khoản hoa hồng cố định hàng tháng.

3.3. Lấy số điện thoại từ khách hàng và chuyển cho nhà cung cấp

Sau khi khách hàng thực hiện các hành vi mang tính chất chuyển đổi như điền link, điền thông tin mua hàng,… việc của bạn là lưu lại thông tin và gửi tới cho nhà cung cấp.

kiếm tiền với các chiến dịch CPO Affiliate Marketing
Cách chạy chiến dịch CPO Affiliate Marketing

3.4. Nhận hoa hồng từ nhà cung cấp theo thỏa thuận

Sau khi có được số điện thoại, đội ngũ tư vấn viên phía nhà cung cấp sẽ liên hệ trực tiếp với khách hàng để trao đổi và chốt đơn. Nếu hai bên thành công đạt được thỏa thuận, bạn sẽ nhận được các khoản hoa hồng đúng như thỏa thuận ban đầu.

4. Cách kiếm tiền với CPO Affiliate Marketing hiệu quả

Kiếm tiền từ CPO Affiliate Marketing hoàn toàn không khó nếu bạn nắm được các cách sau đây:

4.1. Tham gia hội nhóm Facebook

Các hội nhóm trên Facebook hiện nay là môi trường lý tưởng giúp bạn học hỏi được kiến thức từ những người cùng làm CPO kinh nghiệm. Ngoài ra, nếu tích lũy được những thông tin hữu ích, bạn cũng có thể chia sẻ để tạo ra kích cầu mua hàng trong cộng đồng CPO.

4.2. Trau dồi kiến thức về Digital Marketing

Nắm vững các kiến thức về Digital Marketing là chìa khóa giúp bạn mở rộng tiềm năng phát triển. Bởi chỉ khi thực sự hiểu về thị trường, bạn mới có khả năng khai thác nguồn khách hàng tiềm năng và thu được lợi nhuận từ CPO.

4.3. Lựa chọn nền tảng giao dịch uy tín

Thực hiện CPO Affiliate Marketing trên nền tảng tin cậy giúp bạn an tâm phát triển mà không cần lo lắng về các rủi ro. Một số nền tảng CPO ưu việt dành cho người mới không thể bỏ qua là Dr.Cash, Ecomobi, D2C,… Khi đã có kinh nghiệm, bạn không cần giao dịch qua nền tảng mà có thể làm việc trực tiếp với nhà cung cấp.

5. Một số thách thức với thị trường CPO tại Việt Nam

Tại Việt Nam, CPO là mảnh đất màu mỡ thu hút sự gia nhập của hàng triệu “chiến binh” tiềm năng. Tuy nhiên, ẩn sau vẻ hào nhoáng cùng những khoản hoa hồng “khủng” là hàng loạt những thách thức như:

CPO là gì
Một số thách thức với thị trường CPO tại Việt Nam

5.1. Nguồn gốc sản phẩm

Nguồn gốc sản phẩm là mối quan tâm hàng đầu của người làm CPO. Bởi mỗi sản phẩm được bán ra đều liên đới đến uy tín, trách nhiệm cũng như danh dự của một người làm CPO Affiliate Marketing. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng bởi để có thể tiến hành thực hiện CPO Affiliate Marketing trên các nền tảng, nhà sản xuất buộc phải thực hiện những quy định, ràng buộc khắt khe về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm.

5.2. Thị trường thiếu tính bền vững

Đánh giá một cách công tâm, CPO Affiliate Marketing ở thời điểm hiện tại không còn là cái cây vàng có thể “hái ra tiền” như trước đây. Lý do đầu tiên phải kể đến là có quá nhiều publisher gia nhập mỗi ngày. Ai ai cũng hoạt động hết công suất trên các nền tảng để kiếm hoa hồng khiến thị trường trở nên bão hòa và đứng trước nguy cơ không thể tồn tại lâu dài. Để khắc phục và đứng vững trong mọi hoàn cảnh, bạn cần tập trung, theo sát thị trường, đa dạng nguồn hàng hóa và hơn hết là làm việc bằng tâm huyết chứ không phải vì tiền mà bán rẻ lương tâm.

Hy vọng các thông tin chia sẻ về CPO Affiliate Marketing trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn khám phá hình thức kiếm tiền mới. Dù lựa chọn bất kỳ hình thức gia tăng thu nhập nào trên nền tảng số, bạn hãy rèn luyện tư duy, tích lũy kinh nghiệm và đặt cái tâm lên hàng đầu để tồn tại tại vững bền với nghề.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: