Top 18 Các Công Ty Lĩnh Vực Mỹ Phẩm Hàng Đầu Việt Nam

Đánh giá post

Ngành công nghiệp làm đẹp đã và đang ngày càng phát triển, các công ty lĩnh vực mỹ phẩm ở Việt Nam cũng xuất hiện ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, không phải tất cả sản phẩm của các công ty mỹ phẩm đều có chất lượng, giá thành giống nhau. Vậy nên trong bài viết dưới đây, mời bạn cùng JobsGO tìm hiểu về thị trường công ty mỹ phẩm ở Việt Nam hiện nay nhé!

1. Tình Hình Phát Triển Các Thương Hiệu Mỹ Phẩm Tại Việt Nam

Trước đây, ngành công nghiệp sản xuất hóa mỹ phẩm chủ yếu tập trung tại các quốc gia phát triển như châu Âu, châu Mỹ và một số nước châu Á. Nhưng trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến sự bùng nổ của các công ty lĩnh vực mỹ phẩm trong nước, họ đang nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Tình hình phát triển các thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam
Tình hình phát triển các thương hiệu mỹ phẩm tại Việt Nam

Tập đoàn nghiên cứu Euromonitor International đã chỉ ra trong nghiên cứu của họ: dự kiến thị trường công nghiệp hóa mỹ phẩm sẽ tăng ở mức 15-20%. Theo báo cáo của Inkwood: ngành chăm sóc da tại Việt Nam ước tính đạt mức 1.344,66 triệu đô vào năm 2028, tăng 6,47% CAGR so với 2022.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước, các công ty lĩnh vực mỹ phẩm Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để thu hút khách hàng, nâng cao vị thế cạnh tranh của họ trên thị trường quốc tế.

Xem thêm: Top 20 Công Ty, Tập Đoàn Công Nghệ Thông Tin Tại Việt Nam

2. Tiêu Chí Đánh Giá Công Ty Mỹ Phẩm Uy Tín

Tiêu chí đánh giá công ty mỹ phẩm uy tín
Tiêu chí đánh giá công ty mỹ phẩm uy tín

Với nhận thức về chăm sóc sắc đẹp ngày càng cao, người tiêu dùng Việt Nam dần chi nhiều hơn cho các sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp. Sau đây JobsGO xin chia sẻ với bạn một số tiêu chí để đánh giá độ uy tín của một công ty lĩnh vực mỹ phẩm:

2.1 Quy Mô 

Các công ty lĩnh vực mỹ phẩm uy tín thường phát triển ở quy mô lớn, từ cơ sở vật chất đến đội ngũ thi công, chuyên gia tư vấn đều phải được đầu tư:

  • Công ty sản xuất mỹ phẩm có quy mô lớn thường sẽ có nhiều nhà máy rải rác ở nhiều khu vực, cơ sở vật chất hiện đại đạt chuẩn chất lượng CGMP – ASEAN và ISO.
  • Thêm vào đó nếu có yếu tố như quy trình sản xuất, đội ngũ chuyên gia nghiên cứu, sản xuất hay quản lý chất lượng là người nước ngoài, hoặc được đầu tư từ nước ngoài sẽ nâng cao uy tín của thương hiệu.
  • Hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) được đẩy mạnh để tạo ra các sản phẩm mới cũng như cải tiến các sản phẩm hiện có. Các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp sẽ tuyển dụng các chuyên gia hàng đầu trong kết hợp áp dụng công nghệ tiên tiến để đảm bảo sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường, dẫn đầu xu hướng làm đẹp.

Xem thêm: 12 Công Ty Bảo Vệ Uy Tín, Chuyên Nghiệp Nhất Tại Việt Nam

2.2 Chất Lượng & Giá Thành Sản Phẩm

  • Chất lượng sản phẩm luôn là yếu tố hàng đầu khi đánh giá độ uy tín của một công ty mỹ phẩm. Các công ty uy tín sẽ đảm bảo sản phẩm của họ có hiệu quả và đáp ứng các tiêu chí chuẩn y khoa. Công ty lĩnh vực mỹ phẩm phải sử dụng nguyên liệu chất lượng, áp dụng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, thực hiện kiểm tra chất lượng thường xuyên, đảm bảo mỹ phẩm không bị pha trộn hoặc ghi nhãn sai theo luật lệ mà chứng nhận FDA thi hành.
  • Giá thành sản phẩm cũng là một yếu tố quan trọng để đánh giá uy tín của một công ty mỹ phẩm. Các công ty có giá thành sản phẩm hợp lý, phù hợp với chất lượng và giá trị mà sản phẩm mang lại sẽ có thể giữ chân khách hàng. Giá cả quá cao hoặc quá thấp nên mặt bằng thị trường chung có thể làm giảm lựa chọn của người tiêu dùng với sản phẩm của công ty

Nhìn chung, các công ty lĩnh vực mỹ phẩm đáng tin cậy sẽ tập trung vào việc tạo ra sản phẩm chất lượng cao với giá thành hợp lý để xây dựng niềm tin cho khách hàng về lâu về dài.

2.3 Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng

Dịch vụ chăm sóc khách hàng xuất sắc của công ty cũng sẽ tạo được thiện cảm, sự tín nhiệm trong mắt khách hàng. Các công ty lĩnh vực mỹ phẩm uy tín luôn lắng nghe phản hồi của khách hàng, cung cấp thông tin sản phẩm minh bạch, giải quyết mọi phản một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Xem thêm: 15 Trung Tâm Dạy Nghề Spa Tốt Nhất Tại Hà Nội 2024

3. Top Các Công Ty Lĩnh Vực Mỹ Phẩm Hot Hiện Nay

3.1 Công Ty Lĩnh Vực Mỹ Phẩm Bách Thảo Dược

Công ty lĩnh vực mỹ phẩm bách thảo dược
Công ty lĩnh vực mỹ phẩm bách thảo dược

Bách Thảo Dược là công ty mang đến các dòng mỹ phẩm có nền tảng y học cổ truyền. Đồng thời họ kết hợp cùng kỹ thuật hiện đại vào quy trình sản xuất để mang đến sản phẩm đạt tiêu chuẩn GMP.

Mỹ phẩm của Bách Thảo Dược được công nhận bởi các tổ chức quốc tế và có tính cạnh tranh cao trên thị trường. Các sản phẩm của công ty mang lại giá trị cao cho người dùng, đảm bảo về tính hiệu quả khi sử dụng.

3.2 Công Ty Vedette

Vedette là công ty lĩnh vực mỹ phẩm mới thành lập năm 2016 nhưng đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường trong nước. Đơn vị này mang đến sản phẩm chất lượng, được chiết xuất từ các nguyên liệu quý hiếm trong tự nhiên.

Sản phẩm được Vedette sản xuất có hiệu quả làm đẹp cao và thân thiện với sức khỏe người dùng, cũng như môi trường. Mặt nạ là dòng mỹ phẩm nổi bật nhất của thương hiệu này. Ngoài ra, Vedette còn cung cấp kem chống nắng, kem dưỡng ẩm, thuốc trị liệu rụng tóc, kem tẩy tế bào chết,….

Xem thêm: Hóa mỹ phẩm: Ngành học cho người yêu làm đẹp

3.3 Công Ty Mỹ Phẩm Naunau

Naunau là thương hiệu mỹ phẩm được sáng lập bởi chuyên gia Huỳnh Hải Yến. Công ty mang đến sản phẩm phù hợp cho đối tác người trẻ với những nét riêng biệt trong các loại mỹ phẩm tung ra thị trường. Công ty Naunau mang đến sản phẩm có thiết kế vẻ ngoài nhẹ nhàng, mùi hương thơm nhẹ. Nổi bật nhất phải nhắc đến các dòng mỹ phẩm như: Sữa dưỡng thể, son môi, sữa tắm,…

Các sản phẩm nổi bật của Naunau là sữa dưỡng thể, son môi, sữa tắm,...
Các sản phẩm nổi bật của Naunau là sữa dưỡng thể, son môi, sữa tắm,…

3.4 Công Ty Chuyên Mỹ Phẩm Tự Nhiên Skina

Skina là doanh nghiệp chuyên cung cấp các mỹ phẩm được chiết suất từ tự nhiên. Nhờ đó mà sản phẩm an toàn với sức khỏe và hiệu quả cho người dùng. Các dòng được khách hàng yêu thích nhất của thương hiệu này phải nhắc đến như: Sữa rửa mặt thuốc bắc, mặt nạ ủ, mặt nạ thuốc bắc, sản phẩm chăm sóc da cho trẻ nhỏ,…

3.5 Công Ty Titione

Titione luôn mang đến những sản phẩm tuyệt vời cho khách hàng bởi họ hoạt động với phương châm “khách hàng là thượng đế”. Thương hiệu này khiến khách hàng bị chinh phục bởi mỹ phẩm chiết xuất từ thảo dược. Nhờ đó mà da của khách hàng được chăm sóc và bảo vệ tốt nhất.

Công ty Titione
Công ty Titione

Xem thêm: Top các công ty lĩnh vực môi trường hot nhất hiện nay

3.6 Doanh Nghiệp Thebol

Nói đến top các công ty lĩnh vực mỹ phẩm nổi tiếng tại Việt Nam thì không thể không nhắc đến Thebol. Đây là một thương hiệu đã quá quen thuộc vào nhiều người bởi chất lượng sản phẩm và giá thành hợp lý. Thebol là thương hiệu nổi tiếng với các dòng mỹ phẩm như sữa tắm, nước hoa, dầu gội,… Họ giữ chân khách hàng bởi sự thân thiện và an toàn cho sức khỏe người dùng.

3.7 Công Ty Mỹ Phẩm Handmade A Banker’s Secret

A Banker’s Secret là doanh nghiệp chuyên về mảng mỹ phẩm handmade. Các sản phẩm của thương hiệu này đang được nhiều khách hàng yêu thích và săn đón. Nổi bật nhất phải nhắc đến: Son dưỡng môi, khăn mát, xà phòng tẩy tế bào chết, dầu dưỡng,… A Banker’s Secret có thế mạnh về mảng chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên. Họ giúp khách hàng thư giãn tinh thần tốt nhất để nâng cao hiệu quả trong quá trình làm đẹp và chăm sóc da tại nhà.

Thế mạnh của A Banker’s Secret là mảng chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên
Thế mạnh của A Banker’s Secret là mảng chăm sóc da từ nguyên liệu tự nhiên

3.8 Công Ty Menard Vietnam

Công ty lĩnh vực mỹ phẩm luôn lọt top tìm kiếm trên Google hiện nay phải nhắc đến Menard Vietnam. Thương hiệu này đang ngày càng được nhiều khách hàng quan tâm bởi các sản phẩm tung ra thị trường cực chất lượng. Kem dưỡng trắng da, nước hoa, sản phẩm bảo vệ cơ thể là các dòng sản phẩm nổi bật của Menard Vietnam. Mỹ phẩm của công ty này hiện đã được bày bán tại rất nhiều các trung tâm thương mại trên toàn quốc.

Xem thêm: Top công ty lĩnh vực đào tạo nhân sự tốt nhất hiện nay

3.9 Công Ty Chuyên Mỹ Phẩm Cho Tóc Và Da Kao Vietnam

Kao Vietnam là doanh nghiệp được thành lập từ năm 1995. Thương hiệu này chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Nổi tiếng nhất phải nhắc đến Biore. Các dòng mỹ phẩm của Kao Vietnam được sản xuất theo dây chuyền hiện đại, ứng dụng công nghệ đến từ Nhật Bản. Nhờ đó mà sản phẩm tạo ra chất lượng và hiệu quả với người dùng.

Công ty chuyên mỹ phẩm cho tóc và da Kao vietnam
Công ty chuyên mỹ phẩm cho tóc và da Kao vietnam

3.10 Công Ty Sao Thái Dương

Sao Thái Dương ra đời từ năm 2002, doanh nghiệp không chỉ hoạt động trong lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm mà còn có dược phẩm và thực phẩm chức năng. Một số mỹ phẩm nổi tiếng của thương hiệu này phải nhắc đến như: Kem nghệ thái dương, bộ mỹ phẩm Tây Thi, kem chống nám,….

Công ty Sao Thái Dương
Công ty Sao Thái Dương

3.11 Công Ty TNHH Sản Xuất Mỹ Phẩm Hani

Thành lập vào năm 2015, Hani đã nhanh chóng có chỗ đứng trên thị trường làm đẹp ở Việt Nam với các dòng sản phẩm chăm sóc da chất lượng cao: 100% thiên nhiên, không chất bảo quản, không hương liệu tổng hợp,.. an toàn và lành tính.

Công ty đầu tư mạnh vào việc tìm hiểu thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ Việt Nam và kết hợp chúng với công nghệ hiện đại để tạo ra các dòng mỹ phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

3.12 Công Ty Sản Xuất Mỹ Phẩm Việt Hương

Công ty Sản xuất Mỹ phẩm Việt Hương đã có mặt, tồn tại trên thị trường Việt Nam hơn một thập kỷ. Châm ngôn của công ty chính là “đưa hương hoa, tính cách con người Việt Nam vào trong các sản phẩm, tạo nên thương hiệu mỹ phẩm riêng cho người Việt”. Với mong muốn mãnh liệt đó, doanh nghiệp này đã nỗ lực để vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe trong khâu sản xuất, đầu tư và thành lập những Trung tâm Nghiên cứu, Nhà máy Sản xuất, Đơn vị Phân phối chất lượng ở cả 2 miền Nam – Bắc.

Thế mạnh của Công ty Sản xuất Mỹ phẩm Việt Hương là tập khung khai thác các nguyên liệu sẵn có từ thiên nhiên Việt Nam (trà xanh, mật ong, nhiều loại thảo dược quý,…)

Công ty sản xuất mỹ phẩm Việt Hương
Công ty sản xuất mỹ phẩm Việt Hương

3.13 Công Ty Tnhh Sản Xuất Mỹ Phẩm VICO

Công ty TNHH VICO được thành lập tháng 1 năm 1994 là doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh chất tẩy rửa và hoá mỹ phẩm. Tự hào là một trong 33 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam, VICO đã, đang nỗ lực phấn đấu hết mình cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như tiến xa hơn ở cộng đồng quốc tế.

Tiền thân là công ty chất tẩy rửa, nhưng những năm gần đây, doanh nghiệp này cũng đã cho ra mắt các dòng hóa mỹ phẩm như dầu gội, dầu tắm, xà phòng thơm,…

Xem thêm: Công Ty May Mặc: 10 Công Ty Nổi Tiếng, Uy Tín Nhất Hà Nội

3.14 Công Ty Sản Xuất Mỹ Phẩm Gia Công Mỹ Phẩm Dạ Thảo Lan

Những ngày đầu mới thành lập, Công ty Sản xuất Mỹ phẩm Gia công Mỹ phẩm Dạ Lan chuyên sản dạy công thức sản xuất mỹ phẩm. Sau khi đã có tiếng nói nhất định trên thị trường, doanh nghiệp này bắt tay vào hoạt động gia công mỹ phẩm nhằm cho ra đời các sản phẩm thích hợp với làn da người Việt.

Công ty sản xuất mỹ phẩm gia công mỹ phẩm Dạ Thảo Lan
Công ty sản xuất mỹ phẩm gia công mỹ phẩm Dạ Thảo Lan

3.15 Công Ty TNHH Quốc Tế Unilever Việt Nam

Có mặt ở thị trường Việt Nam từ năm 1955, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam được tập đoàn Unilever toàn cầu đầu tư trên 300 triệu USD với nhà máy hiện đại tại khu công nghiệp Tây Bắc Củ Chi. Hiện nay, Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam gồm có 150 nhà phân phối và 200.000 cửa hàng bán lẻ.

Cho đến ngày nay, hầu hết các sản phẩm thuộc nhãn hàng của Unilever như OMO, P/S, Clear, Pond’s, Knorr, Lifebuoy, Sunsilk, VIM, Lipton, Sunlight, VISO, Rexona…đã trở thành những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt.

Những sản phẩm của Unilever là phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt
Những sản phẩm của Unilever là phần không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt

3.16 Công Ty Mỹ Phẩm Vincos Việt Nam

Công ty Mỹ phẩm Vincos Việt Nam sở hữu một đội ngũ chuyên môn là các Bác sĩ, Dược sĩ và Tiến sĩ Hóa Sinh, đội ngũ R&D dày dặn kinh nghiệm được đào tạo bài bản. Doanh nghiệp còn làm việc với các đối tác nước ngoài để chuyển giao công nghệ sản xuất mỹ phẩm độc quyền.

Nhà máy của Công ty Mỹ phẩm Vincos Việt Nam cũng là nhà máy trong top đầu, đạt GMP về sản xuất thực phẩm chức năng. Với nguyên liệu nhập khẩu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng cùng dây chuyền sản xuất khép kín, doanh nghiệp này đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm.

Xem thêm: Top 20 Công Ty Thiết Kế Nội Thất Uy Tín Hàng Đầu Tại Việt Nam

3.17 Công Ty TNHH Sản Xuất Hóa Mỹ Phẩm Earth Corporation Việt Nam

Xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2006, với tầm nhìn trở thành một trong các công ty hàng đầu Việt Nam về ngành hóa mỹ phẩm và chế phẩm vệ sinh, đội ngũ cán bộ lãnh đạo cũng như toàn thể nhân viên của Công ty TNHH Sản xuất Hóa mỹ phẩm Earth Corporation luôn đề cao sự đổi mới, đầu tư nghiên cứu để hoàn thiện sản phẩm ngày một tốt hơn, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước.

3.18 Công Ty Sản Xuất Hóa Mỹ Phẩm Bena

Công ty Sản xuất Hóa mỹ phẩm Bena là một công ty có tuổi đời 20 năm trong lĩnh vực sản xuất hóa mỹ phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Doanh nghiệp nãy cũng là một trong những công ty nhận gia công mỹ phẩm uy tín nhất trong khu vực miền Trung hiện nay.

Những dòng sản phẩm được ưa chuộng của Bena chính là kem dưỡng trắng da toàn thân, kem dưỡng ẩm, kem trị nám, mụn thâm,…

Công ty sản xuất hóa mỹ phẩm Bena
Công ty sản xuất hóa mỹ phẩm Bena

Với sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp này, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có nhiều lựa chọn hơn về các sản phẩm mỹ phẩm chất lượng cao từ các công ty lĩnh vực mỹ phẩm trong nước. Trong tương lai, với sự ra đời của nhiều công ty lĩnh vực mỹ phẩm mới, cạnh tranh trong ngành sẽ ngày càng gay gắt hơn. Điều này sẽ thúc đẩy các công ty lĩnh vực mỹ phẩm tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn để duy trì thế vị trí của mình trên thị trường.

Câu hỏi thường gặp

1. Điểm Mạnh Của Các Công Ty Lĩnh Vực Mỹ Phẩm Việt Nam Là Gì?

Điểm mạnh chính của các công ty mỹ phẩm Việt Nam là tập trung khai thác các thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ Việt Nam như trà xanh, tinh chất cây trái cây, thảo dược quý, kết hợp với công nghệ hiện đại để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với làn da của người Việt. Các doanh nghiệp này cũng đầu tư mạnh vào nghiên cứu, phát triển quy trình sản xuất để cải tiến và đổi mới sản phẩm.

2. Các Công Ty Lĩnh Vực Mỹ Phẩm Của Việt Nam Có Đầu Tư Vào Quảng Bá Thương Hiệu Không?

Có, các công ty mỹ lĩnh vực mỹ phẩm quy mô lớn, uy tín ở Việt Nam thường thực hiện các chiến dịch marketing giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu trong mắt người tiêu dùng và quảng bá rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Các hoạt động quảng cáo này luôn được thực hiện một cách minh bạch, trung thực, tuân thủ các quy định về quảng cáo sản phẩm mỹ phẩm. Các công ty lớn đặt mục tiêu không sản xuất các quảng cáo gây hiểu nhầm hoặc đưa ra những phát ngôn thái quá về công dụng của sản phẩm.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: