Gợi ý những concept truyền thông nội bộ giáng sinh 2024

Đánh giá post

Dịp cuối năm các doanh nghiệp đều quan tâm đến chủ đề giáng sinh. Đây vừa là thời gian để nhân viên công ty gắn kết với nhau vừa là lúc nhìn lại dấu ấn trong hành trình 1 năm. Bạn hãy tham khảo ngay những ý tưởng concept truyền thông nội bộ giáng sinh để có thêm nhiều lựa chọn nhé.

1. Tại sao cần concept truyền thông nội bộ giáng sinh?

Concept truyền thông nội bộ giáng sinh là một cách để tăng cường tinh thần đoàn kết và tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty.

Đây là một hoạt động quan trọng bởi:

concept truyền thông nội bộ giáng sinh
Tại sao cần concept truyền thông nội bộ giáng sinh?
  • Tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong công ty: Việc tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ giáng sinh giúp các thành viên trong doanh nghiệp cảm thấy gần gũi và quan tâm đến nhau hơn. Điều này có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và đoàn kết, giúp nâng cao hiệu suất làm việc của doanh nghiệp.
  • Tạo sự ủng hộ và an ủi tinh thần: Việc tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ giáng sinh cũng có thể giúp các thành viên trong tổ chức cảm thấy được ủng hộ và có sự thấu hiểu giữa đồng nghiệp, cấp trên.
  • Tạo sự phấn khích và niềm vui: Các hoạt động có thể tạo ra sự phấn khích và niềm vui trong doanh nghiệp, giúp tăng cường tinh thần làm việc và nâng cao sự hài lòng của nhân viên.
  • Giúp nhân viên nâng cao nhận thức về thương hiệu, sản phẩm, tôn chỉ hoạt động của công ty.

Xem thêm: Những ý tưởng content giáng sinh hay, thu hút trên Social Media

2. Ý tưởng concept truyền thông nội bộ giáng sinh hay

Bạn có thể tham khảo ngay 16 ý tưởng concept truyền thông nội bộ chủ đề giáng sinh sau:

2.1. Ý tưởng giáng sinh kết hợp truyền thống, hiện đại

ý tưởng content Giáng sinh siêu hot
Ý tưởng giáng sinh kết hợp truyền thống, hiện đại

Ý tưởng trang trí công ty kết hợp giữa truyền thống và hiện đại nghe hoành tráng nhưng thực tế lại khá đơn giản. Theo truyền thống Noel sẽ là tông màu đỏ, trắng, xanh, ông già Noel là chủ đạo. Để tạo sự mới mẻ hơn, bạn chỉ cần thay đổi hình dáng cây thông một chút hoặc để ông già Noel xuất hiện từ trên cây xuống,… Sự thay đổi của một chi tiết nhỏ cũng sẽ giúp cho ý tưởng của bạn độc đáo, mới lạ hơn năm trước rồi.

2.2. Ý tưởng concept văn phòng của ông già Noel

Bạn có thể biến văn phòng nghiêm túc ngày nào thành nơi sinh sống, làm việc của ông già Noel với đầy tuyết và hộp quà. Để thực hiện ý tưởng này, bạn hãy lấy tông màu trắng làm chủ đạo, nhân viên trong phòng mặc đồ ông già Noel. Không chỉ vậy, bàn làm việc, máy tính, máy in, bảng, máy chiếu,…cũng nên được biến tấu linh hoạt để phù hợp với ý tưởng hơn.

2.3. Concept văn phòng giáng sinh nhiều màu sắc

Ý tưởng tổ chức giáng sinh tại công ty
Concept văn phòng giáng sinh nhiều màu sắc

Khi doanh nghiệp của bạn đang cần được đẩy mạnh về thương hiệu thì ý tưởng văn phòng giáng sinh nhiều màu sắc sẽ tạo hiệu ứng khá tốt đó. Nếu màu chủ đạo của công ty là vàng, xanh thì bạn hãy biến cả văn phòng với 2 màu chủ đạo này nhé. Ví dụ các đồ trang trí cây thông, hoa, tuần lộc, bóng bay, hộp quà, đèn nháy,… đều theo màu chủ đạo này để tạo sự đồng điệu.

2.4. Ý tưởng “Noel bất quy tắc”

Năm nào bạn cũng nhìn thấy hình ảnh cây thông xanh, to với đèn nhấp nháy, xếp xung quanh là những hộp quà màu sắc,… Dường như nó đã quá đỗi quen thuộc với mọi người. Năm nay bạn hãy thử làm khác đi một chút, vẫn là những đồ vật đó nhưng nó được xếp không theo quy tắc nào. Có thể cây thông không phải màu xanh mà là màu trắng, màu đỏ, vàng,… Bạn không xếp các hộp quà dưới gốc cây nữa mà buộc lên con tuần lộc,… Sự sắp đặt “vô tổ chức” đó lại khiến cho không gian giáng sinh thêm phần độc đáo, thú vị hơn nhiều.

2.5. Concept tiệc giáng sinh theo màu

concept giáng sinh
Concept tiệc giáng sinh theo màu

Bạn cũng có thể thực hiện ý tưởng giáng sinh theo các tông màu rực rỡ. Tuy nhiên để làm được điều đó bạn cần phải chia công ty, văn phòng thành các khu vực khác nhau, tiếp theo đó phân chia, quy định rõ màu sắc, bố cục của khu đó.

Với ý tưởng này, chắc chắn văn phòng của bạn sẽ ngập tràn trong màu sắc, mọi người cũng cảm thấy hứng khởi, mới mẻ và thích thú hơn.

2.6. Ý tưởng văn phòng màu đỏ – đen tương phản

Ý tưởng thiết kế văn phòng đối lập giữa màu đỏ và đen nghe thì có vẻ khó thực hiện, thế nhưng nó lại khá đơn giản. Bạn chỉ cần thiết kế 2 chủ đề với màu đỏ, đen tương phản nhau sau đó đặt chung 1 chỗ hoặc chia văn phòng thành 2 chủ đề là được.

Cái khó nhất trong ý tưởng này chính là thông điệp truyền tải đến nhân viên, khách hàng, đối tác. Bạn vừa phải tạo ra môi trường độc đáo lại vừa để người khác nhận ra thông điệp, ý nghĩa, câu chuyện đằng sau.

2.7. Ý tưởng với văn phòng phẩm

concept giáng sinh hay
Ý tưởng với văn phòng phẩm

Ý tưởng trang trí văn phòng trở thành một văn phòng phẩm khá thú vị. Nó là hình ảnh quen thuộc hàng ngày với chúng ta. Bạn thực hiện ý tưởng này bằng cách trang trí đồ vật nhỏ như: Làm cây thông bằng bút bi, giấy hoặc sổ sách, biến bảng, máy chiếu thành một khu rừng đầy thông và tuyết, máy in, máy photo là những hộp quà siêu to. Đặc biệt bạn có thể sử dụng các tờ giấy note thành những dải dây trang trí màu sắc.

2.8. Ý tưởng hóa trang nhân vật giáng sinh

Ý tưởng hóa trang nhân vật giáng sinh khá thú vị, độc đáo, giúp cho các phòng ban gắn kết với nhau hơn. Bạn có thể đề nghị tổ chức một cuộc thi hóa trang (để nhân viên tự chuẩn bị trang phục tái chế hoặc thuê trang phục,…). Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp sân khấu nhỏ để nhân viên giao lưu các tiết mục văn nghệ với nhau.

Xem thêm: Media Plan là gì? Các bước xây dựng Media Plan hiệu quả

2.9. Ý tưởng tổ chức dạ tiệc Noel

Để tinh thần nhân viên tốt hơn bạn cũng có thể đề xuất ý tưởng tổ chức một buổi dạ tiệc chủ đề giáng sinh. Nhân viên được thoải mái lựa chọn trang phục dạ hội, vừa tôn được vẻ đẹp lại vừa đúng chủ đề bữa tiệc. Tuy nhiên bạn cũng nên chuẩn bị kế hoạch thật chi tiết để không làm mất đi giá trị thật của bữa tiệc lần này.

2.10. Tổ chức đêm ca nhạc giáng sinh

Ý tưởng tổ chức giáng sinh tại công ty ấn tượng
Tổ chức đêm ca nhạc giáng sinh

Một cuộc thi ca nhạc mùa giáng sinh sẽ khá thú vị và hấp dẫn, nó giúp cho nhân viên được tự tin thể hiện tài lẻ của mình, góp phần làm sôi động bầu không khí. Những tiết mục nhỏ do nhân viên tự chuẩn bị sẽ khiến bạn phải bất ngờ về khả năng sáng tạo đó. Tuy nhiên, để bầu không khí thêm phần trọn vẹn, bạn cũng nên đề xuất giải thưởng cho những tiết mục đạt giải.

2.11. Ý tưởng quay video chúc mừng

Ý tưởng quay video chúc mừng vào ngày giáng sinh cũng rất ý nghĩa đối với tập thể đó. Một vài nhân viên sẽ cảm thấy không tự tin, nhưng hãy cổ vũ họ mạnh dạn đứng trước ống kính và ghi lại lời chúc của mình đến toàn thể đồng nghiệp hay là người ấy nữa nhé. Cuối cùng, bạn có thể quay video 1 lời chúc nồng nhiệt, đồng thanh của toàn thể nhân viên công ty. Cách này cũng sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu khá tốt vì văn hóa nội bộ gắn kết.

2.12. Tổ chức Noel ấm áp

Để tiết kiệm chi phí, không tốn quá nhiều thời gian của mọi người thì bạn hãy đề nghị mỗi nhân viên tự tay chuẩn bị góc nhỏ của mình với tông màu chủ đạo sẽ là đỏ, trắng, xanh, vàng. Bên cạnh đó bạn hãy tổ chức cho toàn bộ nhân viên đi nhà thờ cầu nguyện hoặc vui chơi trên phố, các địa điểm rộng có nhiều không gian chụp hình hoặc nhân viên tặng quà nhau. Chắc chắn điều này sẽ giúp cho tình cảm mọi người gắn kết hơn.

2.13. Ý tưởng giáng sinh và dấu ấn nổi bật năm

Trong suốt một năm, chắc chắn mỗi doanh nghiệp sẽ có những sự kiện, dấu ấn khác nhau. Nhân dịp giáng sinh bạn có thể kết hợp cả hai để nâng cao ý nghĩa, tạo khoảnh khắc đáng nhớ hơn.

Bạn hãy tổ chức bữa tiệc giáng sinh kết hợp video ghi lại những mốc thời gian nổi bật của doanh nghiệp như: Tăng doanh số, mở chi nhánh mới, kết nạp thành viên mới, những khó khăn, hoạt động nổi bật của nhân viên,…

2.14. Tổ chức tiệc vui nhộn

Môi trường làm việc của bạn trẻ trung, năng động chắc sẽ phù hợp với ý tưởng tổ chức tiệc vui nhộn, tràn ngập tiếng cười. Đầu tiên bạn vẫn cần trang trí không gian tiệc thật độc đáo, mới lạ, có thể bỏ qua những hình ảnh quen thuộc mọi năm để có sự mới mẻ hơn. Ví dụ như: Ông già Noel năm nay là 1 người gầy, xe tuần lộc năm nay sẽ là xe đẹp, không phải tuần lộc như mọi năm mà thay vào đó là đàn chó,… Từ những chi tiết đó sẽ giúp bạn có một bữa tiệc tràn ngập tiếng cười và niềm vui.

2.15. Ý tưởng đêm ước nguyện

concept giáng sinh độc đáo
Ý tưởng đêm ước nguyện

Năm 2023 bạn có thể đề xuất tổ chức giáng sinh thành một đêm ước nguyện. Toàn bộ nhân viên sẽ được phát 1 tờ giấy nhớ, họ sẽ ghi điều ước của mình và treo trên cây thông hoặc khu vực nào đó trong văn phòng. Có thể đây sẽ là cơ hội để mọi người chia sẻ với nhau về những điều trong lòng.

2.16. Ý tưởng “quay ngược thời gian”

Để đem đến sự mới mẻ hơn, bạn có thể tổ chức tiệc giáng sinh với dress code quay lại những năm 80, 90, 2000 hoặc có thể là trang phục cổ điển Châu Âu gắn liền với sự kiện giáng sinh.

Với ý tưởng này sẽ giúp cho nhân viên công ty được thoải mái sáng tạo trang phục cho chính mình, tăng tính đoàn kết.

Trên đây là 16 ý tưởng concept truyền thông nội bộ giáng sinh mà JobsGO tổng hợp giúp bạn. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều sáng tạo mới mẻ, độc đáo hơn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: