Những ý tưởng content giáng sinh hay, thu hút trên Social Media

Đánh giá post

Bài viết này, JobsGO sẽ giúp bạn tổng hợp những ý tưởng content giáng sinh hay, hấp dẫn nhất trên social. Bạn hãy theo dõi ngay để nắm được bí quyết tạo ra nội dung độc đáo cho mùa Noel năm nay nhé.

1. Cách viết content giáng sinh hay

Để viết được content giáng sinh hay, đánh trúng vào nhu cầu của khách hàng thì bạn hãy thực hiện theo các bước như sau:

content giáng sinh
Cách viết content giáng sinh

Bước 1: Phân tích thị trường và thấu hiểu insight khách hàng

Thị trường liên tục thay đổi, các mùa giáng sinh sẽ không giống nhau. Chính vì thế mà bạn cần phải nghiên cứu, phân tích thị trường và khách hàng tiềm năng trước khi tạo ra nội dung.

Bạn hãy lướt các trang mạng xã hội như: Facebook, tiktok, instagram, website,… xem có gì nổi bật không, mới mẻ, trend hay không. Đồng thời bạn đừng quên nghiên cứu cả đối thủ xem họ đang làm gì nhé.

Đối với insight khách hàng, hãy tìm hiểu và trả lời một số câu hỏi như sau:

  • Họ là ai?
  • Họ có thói quen tiêu dùng sản phẩm, sử dụng mạng xã hội như thế nào?
  • Nhu cầu mua sắm trong dịp giáng sinh ra sao?
  • Họ thích được tặng quà gì trong dịp giáng sinh?

Bước 2: Xây dựng kế hoạch nội dung

Khi đã hiểu về thị trường và khách hàng tiềm năng của mình thì bạn có thể bắt đầu lên kế hoạch cho nội dung theo các hướng như:

  • Tung ra sản phẩm mới, sản phẩm có giới hạn trong mùa giáng sinh.
  • Tổ chức các chương trình khuyến mãi, sự kiện, giảm giá, mini game cho khách hàng.
  • Chủ đề, câu chuyện hấp dẫn theo giáng sinh.
  • Chủ đề nội dung theo lĩnh vực của doanh nghiệp.
  • Làm nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau.

Bạn cần phải ghi nhớ, nội dung tạo ra cần hấp dẫn, có sự mới mẻ, sáng tạo. Đặc biệt nó không được trùng lặp so với năm trước hoặc các bên đối thủ khác.

Bước 3: Đánh giá kết quả sau khi triển khai nội dung theo đúng kế hoạch vạch ra.

Bạn cần phân tích nội dung đó có tác động thế nào đến hành vi mua sắm của khách hàng. Nếu không phù hợp, không hiệu quả sẽ có kế hoạch chỉnh sửa tiếp theo.

2. Các ý tưởng content giáng sinh thu hút trên Social Media

2.1. Ý tưởng content trang khí không gian cho mùa Noel

Hầu hết năm nào ý tưởng trang trí không gian cho mùa giáng sinh cũng được rất nhiều người hưởng ứng. Bởi nó đem lại sự vui vẻ, ấm cúng, hứng khởi cho khách hàng. Tùy thuộc vào từng không gian, sản phẩm bán mà bạn có thể trang trí theo các phong cách khác nhau.

Ngay sau khi hoàn thành ý tưởng hoặc trang trí xong bạn có thể bắt đầu lên nội dung cho chủ đề của mình. Bên cạnh đó bạn đừng quên đăng kèm ảnh, video các góc có thể sống ảo cho khách hàng.

Ví dụ:

mẫu content giáng sinh 1
Ý tưởng content trang khí không gian cho mùa Noel

2.2. Ý tưởng thiết kế sản phẩm, vật dụng theo chủ đề giáng sinh

Có vẻ khách hàng cũng rất thích thú với các đồ dùng, đồ trang trí theo chủ đề giáng sinh. Khi làm theo ý tưởng này, doanh nghiệp vừa thu hút được khách hàng lại vừa giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Khi tạo content cho chủ đề này, bạn đừng quên nhấn mạnh vào đặc tính, công dụng sản phẩm, câu chuyện về sản phẩm, lợi ích khi khách hàng sử dụng. Bên cạnh đó cũng phải kèm theo hình ảnh, video sinh động của sản phẩm nhé.

Ví dụ:

mẫu content giáng sinh 2
Ý tưởng content sản phẩm

2.3. Ý tưởng content giáng sinh cho chương trình ưu đãi, giảm giá

Giáng sinh vào thời điểm cuối năm nên nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng tăng cao. Nhân dịp này bạn có thể tổ chức chương trình khuyến mãi nhằm tăng doanh số.

Khi lên kế hoạch content bạn hãy chú ý vào giá cả, chương trình diễn ra và kết thúc lúc nào, số lượng bao nhiêu, khách hàng có cần phải đáp ứng điều kiện gì hay không. Đặc biệt bạn hãy làm nổi bật về các con số để tạo thu hút nhé.

Ví dụ:

mẫu content giáng sinh 3
Ý tưởng content giáng sinh cho chương trình ưu đãi, giảm giá

2.4. Ý tưởng content quà tặng giáng sinh

Khách hàng thường có xu hướng thích được tặng quà cho dù đó là quả nhỏ hay to. Chính vì thế mà ý tưởng content tặng quà được dẫn nhiều thương hiệu lớn nhỏ áp dụng. Đặc biệt nó vẫn luôn tạo ra hiệu ứng, tương tác rất tốt.

Tuy nhiên, khi xây dựng content bạn cần phải chú ý viết chính xác giá trị khách hàng được nhận, không nên viết 1 kiểu, tặng quà 1 kiểu. Điều này sẽ khiến cho khách hàng cảm giác thất vọng và khó chịu.

Ví dụ:

mẫu content giáng sinh 4
Ý tưởng content quà tặng giáng sinh

2.5. Ý tưởng content giáng sinh theo trend

Các mẫu content giáng sinh bắt trend thường rất thu hút khách hàng, nhất là giới trẻ. Nó tạo ra nhiều tương tác, các quan điểm khác nhau.

Để thực hiện được bắt buộc bạn phải cập nhật thông tin tốt, thậm chí là trước xu hướng.

Ví dụ:

mẫu content giáng sinh 5
Ý tưởng content giáng sinh theo trend

2.6. Ý tưởng content chúc mừng giáng sinh

Ý tưởng content chúc mừng giáng sinh sẽ đem lại cho khách hàng cảm giác ấm cúng, thoải mái, đồng cảm và được tri ân từ các thương hiệu. Việc sử dụng ngôn từ tốt sẽ giúp tạo ra nhiều hiệu ứng và tương tác trên mạng xã hội. Nội dung của bạn có thể nói riêng về chúc mừng hoặc có thể lồng ghép với quảng bá thương hiệu, tuy nhiên không quá lộ liễu. Bởi rất có thể nó khiến cho người đọc có cảm giác thương mại nhiều hơn.

Ví dụ:

mẫu content giáng sinh 6
Ý tưởng content chúc mừng giáng sinh

2.7. Ý tưởng content giáng sinh chia sẻ yêu thương

Giáng sinh thường đúng vào thời điểm mùa đông lạnh giá. Bạn có thể tận dụng hiệu ứng từ thời tiết mà tạo ra content đánh vào lòng thương của khách hàng. Hãy cho khách hàng thấy, việc mua sắm của họ có thể đóng góp một phần nhỏ vào việc giúp đỡ, chăm sóc những mảnh đời không may.

Tuy nhiên, trong nội dung của bạn phải thể hiện rõ khách hàng có thể đóng góp bằng cách nào.

Ví dụ:

mẫu content giáng sinh 7
Ý tưởng content giáng sinh chia sẻ yêu thương

Trên đây là những ý tưởng content giáng sinh hay mà JobsGO đã tổng hợp cho bạn. Mong rằng nội dung này sẽ giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng độc đáo, tuyệt vời hỗ trợ việc làm Content Marketing của bạn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: