[Định hướng nghề nghiệp] Có nên học sân khấu điện ảnh hay không?

Đánh giá post

“Có nên học sân khấu điện ảnh hay không?” là một trong những thắc mắc lớn của rất nhiều học sinh, nhất là những bạn cuối cấp đang đứng trước sự lựa chọn ngành học. Vậy thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây, JobsGO sẽ chia sẻ đến các bạn thông tin hữu ích, trả lời cho câu hỏi trên nhé!

Đôi nét về trường Đại học Sân khấu Điện ảnh

có nên học sân khấu điện ảnh
Giới thiệu về trường Đại học Sân khấu Điện ảnh

Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh là một trong những ngôi trường đại học hoạt động, phát triển lâu đời nhất tại Việt Nam, là cái tên không thể thiếu khi nhắc đến top các trường đào tạo nghệ thuật. Trường chịu trách nhiệm trong việc đào tạo, bồi dưỡng những sinh viên có năng khiếu trong lĩnh vực nghệ thuật. Hiện nay, trường có 2 cơ sở chính đó là Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội (Cầu Giấy, Hà Nội) và Đại học Sân khấu Điện ảnh TPHCM (Quận 1, TPHCM).

Các ngành đào tạo của trường bao gồm:

  • Diễn viên kịch, điện ảnh truyền hình
  • Biên tập truyền hình
  • Nhiếp ảnh nghệ thuật
  • Nhiếp ảnh báo chí
  • Thiết kế đồ họa kỹ xảo
  • Nghệ thuật hóa trang
  • Đạo diễn điện ảnh
  • Biên kịch điện ảnh
  • Quay phim điện ảnh
  • Biên đạo múa đại chúng

👉 Xem thêm: Nghề diễn viên và sự thật về “con đường trải đầy hoa hồng”

Có nên học sân khấu điện ảnh hay không?

Mặc dù là một trường lớn, có tiếng tại Việt Nam, song vẫn rất nhiều bạn băn khoăn không biết có nên theo học trường Sân khấu Điện ảnh hay không? Vậy thì hãy cùng JobsGO điểm qua một số điểm nổi bật của trường qua nội dung dưới đây nhé!

có nên học sân khấu điện ảnh
Có nên học Sân khấu Điện ảnh không?

Đa dạng ngành học

Như đã đề cập ở trên, trường Sân khấu Điện ảnh có rất nhiều ngành học khác nhau để các bạn lựa chọn. Tùy vào sở thích, năng khiếu riêng mà các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một ngành học phù hợp để theo đuổi. 

Bên cạnh đó, các ngành của trường đều liên quan đến nghệ thuật, do đó các bạn cũng có thể đăng ký học thêm văn bằng 2 hoặc tự tạo cơ hội tìm hiểu, phát triển thêm nhiều kỹ năng khác, phục vụ cho công việc, nghề nghiệp sau này.

Đội ngũ giảng viên chuyên môn cao

Đội ngũ giảng viên của trường Sân khấu Điện ảnh được đánh giá có chuyên môn cao, hầu hết đều là các phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ,… trẻ tuổi, năng động, luôn đi đầu trong công tác đổi mới phương pháp đào tạo, nhằm mang đến những kiến thức tốt nhất cho sinh viên.

Với kinh nghiệm dày dặn, lòng nhiệt huyết, yêu nghề, giảng viên của trường luôn tạo cho sinh viên sự hứng thú, đạt được những thành tích tốt trong quá trình học tập.

Cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ

Theo học trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, các bạn sinh viên sẽ được học tập trong môi trường vô cùng tuyệt vời. Khuôn viên của trường rộng rãi, thoáng đãng, đầy đủ các phòng học, phòng tập,… Toàn bộ các phòng cũng được trang bị máy móc, thiết bị phục vụ cho quá trình học.

Ngoài ra, nhà trường còn xây dựng nhà thư viện rộng lớn để sinh viên có thể tự học, tìm kiếm tư liệu cần thiết hay phòng chiếu phim để thực hành diễn xuất, xem phim miễn phí.

Mức học phí phù hợp

Là trường công nên mức học phí của trường không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng sinh viên. Tùy vào từng ngành, số lượng tín chỉ đăng ký mà mức học phí sẽ có sự khác nhau, dao động từ hơn 5 – 11 triệu đồng/năm.

👉 Xem thêm: Phía sau nghề đạo diễn: cuộc sống có “MÀU HỒNG” như lời đồn?

Cơ hội việc làm lớn sau khi tốt nghiệp

có nên học sân khấu điện ảnh
Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Sân khấu Điện ảnh vô cùng lớn

Có thể thấy, nghệ thuật là lĩnh vực đang rất phát triển tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Do đó, tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, các bạn sẽ có cơ hội việc làm vô cùng lớn.

Tùy vào ngành các bạn lựa chọn mà công việc sau khi ra trường sẽ khác nhau. Bạn có thể trở thành diễn viên, đạo diễn, MC, quay phim, nhiếp ảnh gia, biên tập viên truyền hình,… Đây đều là những nghề hot hit, mang lại cho các bạn danh tiếng, tên tuổi và mức thu nhập khủng hiện nay.

Như vậy, qua những chia sẻ trên thì chắc hẳn các bạn đã có câu trả lời cho bản thân về việc có nên theo học sân khấu điện ảnh rồi phải không? Và lời khuyên từ JobsGO đó là những ai có đam mê, yêu thích công việc về nghệ thuật thì lựa chọn trường Đại học Sân khấu Điện ảnh là một điều vô cùng phù hợp, có thể giúp các bạn theo đuổi ước mơ trong tương lai.

Thi vào trường Sân khấu Điện ảnh cần những gì?

Để có thể thi được vào trường Sân khấu Điện ảnh, các bạn sẽ cần phải đáp ứng được các điều kiện như sau:

có nên học sân khấu điện ảnh
Thi vào trường Sân khấu Điện ảnh cần những gì?
  • Đã tốt nghiệp THPT hoặc hệ tương đương, riêng với ngành múa thì các bạn cần phải tốt nghiệp trung cấp/cao đẳng nghệ thuật múa mới được dự thi vào trường.
  • Học trường Sân khấu Điện ảnh, các bạn cần có sức khỏe tốt, chiều cao cân đối, ngoại hình ưa nhìn, không khuyết tật hình thể, giọng nói tốt, không nói lắp, nói ngọng,…
  • Tùy vào từng ngành sẽ có yêu cầu riêng, để đảm bảo có thể thi vào trường, các bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng thông tin tuyển sinh để không đánh mất cơ hội học tập của mình.
  • Thi vào trường Đại học Sân khấu Điện ảnh, các bạn cần có năng khiếu riêng, đáp ứng theo yêu cầu của từng ngành.

👉 Xem thêm: Biên kịch là gì? Giải đáp thắc mắc xoay quanh nghề biên kịch

Trên đây là toàn bộ những thông tin giúp các bạn giải đáp thắc mắc “có nên học sân khấu điện ảnh không?” cùng định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Chúc các bạn sẽ lựa chọn được ngành học, trường học và theo đuổi ước mơ, đam mê của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: