15 Câu Hỏi Phỏng Vấn Ban Truyền Thông Và Bí Quyết Trả Lời Hay Nhất

Đánh giá post

Bạn hãy tham khảo ngay top 15 câu hỏi phỏng vấn ban truyền thông thường gặp kèm câu trả lời ấn tượng nhất trong nội dung bài viết dưới đây của JobsGO. Để từ đó giúp bạn có thêm kinh nghiệm, những tips trả lời hay, tạo thiện cảm và tăng cơ hội được hoạt động trong CLB yêu thích. Cùng theo dõi nhé!

Mục lục

1. #5 Câu Hỏi Phỏng Vấn Ban Truyền Thông Chung

Các câu hỏi phỏng vấn ban truyền thông chung sẽ giúp cho người phỏng vấn nắm được các thông tin cơ bản về ứng viên như: Thái độ, tính cách, định hướng,… Để từ đó đánh giá được mức độ phù hợp của ứng viên với câu lạc bộ.

Xem thêm: Ban truyền thông là gì? Làm gì? Làm thế nào để ứng tuyển?

câu hỏi phỏng vấn ban truyền thông
Câu Hỏi Phỏng Vấn Ban Truyền Thông Chung

Câu 1: Bạn đã tìm hiểu được gì về câu lạc bộ của chúng tôi?

Gợi ý trả lời:

Em đã tìm hiểu qua fanpage và biết được câu lạc bộ của anh chị hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, với mục tiêu giúp các sinh viên có cơ hội học hỏi và thực hành các kỹ năng liên quan đến phát triển phát triển bản thân, MC, sự kiện. Em cũng biết rằng câu lạc bộ có nhiều hoạt động hấp dẫn và bổ ích như: Tổ chức các buổi học, workshop, hội thảo, cuộc thi, dự án, v.v. Em rất ngưỡng mộ và muốn tham gia vào câu lạc bộ của anh chị.

Câu 2: Bạn có biết vai trò của ban truyền thông là gì?

Gợi ý trả lời:

Theo em ban truyền thông có những hoạt động sôi nổi, sáng tạo và rất năng động. Ban truyền thông có vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh cho câu lạc bộ, tăng uy tín và niềm tin của mọi người. Không chỉ vậy, ban còn có vai trò trong việc đào tạo, rèn luyện kỹ năng, kiến thức liên quan đến truyền thông cho các thành viên tham gia.

Câu 3: Bạn nghĩ một ban truyền thông cần làm những gì?

Gợi ý trả lời:

Theo em, một ban truyền thông sẽ phải làm những công việc như sau:

  • Quản lý các kênh truyền thông của CLB: Lập kế hoạch truyền thông, tăng cường tương tác trên các kênh truyền thông, giải quyết và phòng ngừa khủng hoảng truyền thông, đo lường hiệu quả các kênh,… Trong đó, các kênh truyền thông phổ biến của CLB gồm: Mạng xã hội, group cộng đồng, blog, chương trình đào tạo,…
  • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu của CLB: Tạo các ấn phẩm nhận diện như logo, màu sắc nhận diện CLB, thiết kế áo đồng phục, slogan CLB,….
  • Tổ chức các hoạt động truyền thông nội bộ: Lên kế hoạch và thực hiện các hoạt động gắn kết các thành viên như teambuilding, sinh nhật CLB, truyền thông đến các thành viên về hoạt động của CLB,…

Câu 4: Khi vào hoạt động trong ban truyền thông, bạn có mục tiêu và định hướng như thế nào?

Gợi ý trả lời:

Vào ban truyền thông của câu lạc bộ em mong muốn được học hỏi, phát triển các kỹ năng của bản thân. Đồng thời em cũng sẽ cố gắng vận dụng kiến thức của mình để giúp bạn truyền thông hoạt động hiệu quả hơn. Trong quá trình hoạt động trong câu lạc bộ, em cũng muốn giao lưu, kết thêm nhiều bạn mới.

Câu 5: Bạn có nghĩ mình phù hợp với ban truyền thông không?

Gợi ý trả lời:

Em nghĩ là mình phù hợp với ban truyền thông trong câu lạc bộ. Em đặc biệt yêu thích lĩnh vực truyền thông, sự kiện. Em tự tin mình có khả năng giao tiếp tốt, năng động hòa nhập nhanh với môi trường mới. Không chỉ vậy, em còn là một người dành thời gian khá nhiều cho mạng xã hội, vì vậy em có khả năng cập nhật xu hướng khá tốt.

Xem thêm: Phỏng vấn CLB thì bị hỏi gì? Bí quyết chinh phục các câu hỏi phỏng vấn CLB

2. #5 Câu Hỏi Liên Quan Đến Kỹ Năng

Ngay sau khi nắm được các thông tin cơ bản của bạn, người phỏng vấn sẽ hỏi tiếp các câu hỏi phỏng vấn ban truyền thông liên quan đến kỹ năng về truyền thông, sự kiện, marketing,… để đánh giá năng lực của bạn. Bạn có thể tham khảo các câu hỏi dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn truyền thông nội bộ
Câu Hỏi Liên Quan Đến Kỹ Năng

Câu 1: Bạn có kỹ năng nào có thể đáp ứng được nhiệm vụ của ban truyền thông không?

Gợi ý trả lời:

Một vài kỹ năng mà em có thể áp dụng để hoàn thành các nhiệm vụ ban truyền thông đưa ra là:

  • Kỹ năng thiết kế: Em có thể sử dụng các phần mềm thiết kế như Photoshop, Canva để tạo ra các sản phẩm đẹp mắt, tăng độ nhận diện cho câu lạc bộ.
  • Kỹ năng viết content: Em từng học qua vài khóa học viết content marketing, e cũng làm thực tập sinh, cộng tác viên cho nhiều web và fanpage.
  • Khả năng nắm bắt xu hướng nhanh: Thời gian em dành cho mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram,… tương đối nhiều sau giờ học. Nó giúp em cập nhật thông tin, xu hướng và trend nhanh.

Câu 2: Để một chiến dịch truyền thông thành công thì yếu tố nào quan trọng nhất?

Gợi ý trả lời:

Theo em một chiến dịch truyền thông phải có sự kết hợp của rất nhiều yếu tố khác nhau như: Mục tiêu chiến dịch, thông điệp, đối tượng nhắm đến, kênh truyền thông sử dụng. Ngoài ra, một chiến dịch truyền thông thành công cũng cần có sự phối hợp và hỗ trợ của các bộ phận khác như sản xuất, kinh doanh, thiết kế,… để đảm bảo sự nhất quán và hiệu quả của chiến dịch.

Câu 3: Nếu câu lạc bộ tổ chức sự kiện đào tạo miễn phí cho sinh viên thì theo bạn kênh truyền thông nào sẽ phù hợp?

Gợi ý trả lời:

Theo em, đối tượng mà sự kiện này nhắm đến chính là sinh viên các trường đại học, mà thời gian sinh viên sử dụng mạng xã hội Facebook, Tiktok khá nhiều. Vì thế mà kênh truyền thông phù hợp nhất để thu hút sự quan tâm của đối tượng này chính là Facebook, Tiktok.

Câu 4: Nếu được nhận vào ban truyền thông, bạn sẽ làm những gì để nâng cao thương hiệu, uy tín cho câu lạc bộ?

Gợi ý trả lời:

Để nâng cao thương hiệu và uy tín cho câu lạc bộ, em sẽ tạo ra các nội dung truyền thông chất lượng, sáng tạo, hấp dẫn, phù hợp với đối tượng và mục tiêu của câu lạc bộ. Em sẽ viết các bài phỏng vấn, bài đánh giá, bài chia sẻ kinh nghiệm, bài giới thiệu hoạt động, bài tuyên truyền sự kiện, đồng thời em cũng kết hợp sử dụng hình ảnh, video, infographic, để làm sinh động và phong phú hơn cho các nội dung truyền thông của mình.

Câu 5: Theo bạn, khủng hoảng truyền thông là gì?

Gợi ý trả lời:

Theo em, khủng hoảng truyền thông là một tình huống mà một cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp bị đặt vào một tình thế khó khăn, nguy hiểm hoặc bất lợi do một sự kiện, thông tin hoặc hành động nào đó bị phát tán rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, đặc biệt là mạng xã hội. Khủng hoảng truyền thông có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với uy tín, danh tiếng, niềm tin và lợi ích của các bên liên quan, nếu không được xử lý kịp thời và hiệu quả. Nhưng nó cũng là lợi thế để đơn vị nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên cần phải xử lý khủng hoảng thật tốt.

Xem thêm: Khủng hoảng truyền thông là gì? Cách nhận biết và xử lý hiệu quả

3. Những Câu Hỏi Xử Lý Tình Huống

Câu hỏi phỏng vấn ban truyền thông ngoài các câu về kiến thức, kỹ năng còn có các câu về tình huống. Nó sẽ giúp cho người hỏi thấy được sự linh hoạt, nhạy bén của bạn khi được áp vào một trường hợp cụ thể.

Câu hỏi phỏng vấn tính huống bạn truyền thông
Những Câu Hỏi Xử Lý Tình Huống

Câu 1: Khi bị bí ý tưởng truyền thông, bạn sẽ làm gì?

Gợi ý trả lời:

Khi bị bí ý tưởng truyền thông em sẽ dừng các công việc đang cố thực hiện lại khoảng 5 – 10 phút để định hình lại mục tiêu, nhiệm vụ. Sau đó em sẽ cập nhật thêm xu hướng hoặc kiến thức về marketing bằng cách theo dõi trang web, Fanpage, tạp chí,… Tiếp theo em sẽ ghi lại toàn bộ các từ khóa, các ý tưởng chưa hoàn chỉnh nảy sinh trong đầu để từ đó phát triển, đào sâu thêm.

Xem thêm: Tổng hợp 6 tình huống nhà tuyển dụng thường sử dụng để thử thách ứng viên

Câu 2: Khi các thành viên trong team truyền thông xảy ra xung đột, bạn sẽ làm gì?

Gợi ý trả lời:

Theo em, vấn đề xung đột quan điểm giữa các thành viên trong team truyền thông là điều khá thường gặp. Vì mỗi người sẽ có một ý tưởng và quan điểm riêng. Khi xảy ra xung đột vượt tầm kiểm soát, em sẽ thông báo đến những người quản lý câu lạc bộ. Bởi họ là người đứng đầu, quản lý các thành viên nên sẽ hiểu rõ tính cách từng người và đưa ra phương án hòa giải hòa tốt nhất.

Xem thêm: Xung đột lợi ích là gì? Tìm hiểu về xung đột lợi ích trong doanh nghiệp

Câu 3: Nếu câu lạc bộ gặp vấn đề về khủng hoảng truyền thông, là một thành viên trong team bạn sẽ làm gì?

Gợi ý trả lời:

Khi câu lạc bộ gặp vấn đề khủng hoảng truyền thông em sẽ cùng với các thành viên trong nhóm ngay lập tức tìm hiểu nguyên nhân xảy ra vấn đề, mức độ khủng hoảng đã đi đến đâu. Sau đó em sẽ bình tĩnh cùng các thành viên trong câu lạc bộ đưa ra phương án xử lý. Cho dù khủng hoảng đến từ nguyên nhân nào thì trước tiên đại diện của câu lạc bộ sẽ lên video đính chính, xin lỗi, giải thích,… về vấn đề đó để trấn an mọi người cũng như các thành viên trong câu lạc bộ.

Câu 4: Nếu bị người trưởng nhóm “chê” về thiết kế, nội dung content chưa tốt thì bạn sẽ làm thế nào?

Gợi ý trả lời:

Khi bị người trưởng nhóm phản hồi về ảnh thiết kế, nội dung content chưa tốt thì đầu tiên em sẽ tự kiểm tra lại xem phần của mình làm có gặp lỗi gì. Sau đó em sẽ hỏi trực tiếp trường nhóm vấn đề nằm ở đâu để chỉnh sửa. Tuy nhiên e cũng sẽ chọn lọc ý kiến, nhận xét dựa trên quan điểm đóng góp tích cực.

Câu 5: Nếu được thay đổi 1 điều gì đó trong ban truyền thông thì bạn sẽ thay đổi điều gì?

Gợi ý trả lời:

Nếu như được thay đổi một điều gì đó trong ban truyền thông em sẽ thay đổi vị trí làm việc của các thành viên trong team. Em nghĩ rằng khi luân chuyển vị trí sẽ giúp cho các thành viên hiểu công việc của nhau, đồng thời phát huy được khả năng tiềm ẩn của các thành viên. Từ đó giúp cho team hoạt động hiệu quả, nhiều ý tưởng đột phá hơn. Tuy nhiên, khi thay đổi vị trí của thành viên em cũng sẽ theo sát kết quả để có phương án xử lý kịp thời.

4. Lưu Ý Khi Trả Lời Phỏng Vấn Ban Truyền Thông

List câu hỏi phỏng vấn ban truyền thông
Lưu Ý Khi Trả Lời Phỏng Vấn Ban Truyền Thông

Khi trả lời phỏng vấn ban truyền thông, bạn hãy lưu ý một vài vấn đề như sau:

  • Luôn thể hiện sự tự tin, năng động và nhiệt huyết của bản thân khi được tham gia hoạt động trong câu lạc bộ.
  • Hãy thể hiện các khả năng của mình thông qua trả lời phỏng vấn như: Sự hoạt bát, nhanh nhẹn, tươi vui cùng ngôn ngữ hình thể.
  • Trong quá trình đến tham gia phỏng vấn, bạn có thể ăn mặc theo sở thích, phong cách cá nhân nhưng hãy đảm bảo tính lịch sự.
  • Khi đã nhận được lịch hẹn phỏng vấn bạn nên đến sớm trước 10 -15 phút.
  • Tìm hiểu trước về câu lạc bộ một số thông tin như: Mục tiêu hoạt động, kênh hoạt động,…

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về 15 câu hỏi phỏng vấn ban truyền thông. Hy vọng với các gợi ý trả lời sẽ giúp bạn thuận lợi hoạt động trong câu lạc bộ yêu thích.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: