Cap là gì? Tìm hiểu ý nghĩa & cách sử dụng Cap trên mạng xã hội

4.5/5 - (1 vote)

Cap là gì? Liệu bạn đã hiểu hết tất cả các ý nghĩa của nó hay chưa? Đặc biệt Cap được sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội. Vậy ý nghĩa và cách sử dụng đúng của nó như thế nào? Cùng tìm hiểu qua những chia sẻ đến từ JobsGO trong bài viết này nhé!

1. Cap là gì?

1.1 Cap là viết tắt của từ gì?

Trong tiếng Anh, Cap là từ viết tắt của:

  • Caption (Đoạn chú thích).
  • Captain (Đội trưởng).
  • Caps Lock (Một nút trên bàn phím dùng để viết chữ in hoa).

Mỗi cụm từ sẽ được sử dụng cho ngữ cảnh khác nhau khi giao tiếp và sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hoặc công việc.

Cap là gì?
Cap là gì?

1.2 Cap trong tiếng Việt là gì?

Trong tiếng Việt, Cap là gì? Có nhiều cách hiểu khác nhau, từ cap có thể là từ không dấu của các từ như:

  • Cấp: chỉ đến đẳng cấp hoặc cấp độ nào đó.
  • Cáp: chỉ đến mạng cáp quang để kết nối internet.
  • Cặp: danh từ để chỉ cặp sách hoặc cặp tóc.
  • Cap: mũ lưỡi trai.

1.3. Cap trên mạng xã hội là gì?

Trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter,… Cap lại là từ viết tắt của Caption. Nó có nghĩa là một lời chú thích hoặc lời ghi chú cho hình ảnh hoặc video bạn đăng tải.

Cap có nội dung giúp người xem hiểu được ý nghĩa truyền tải chính trong video hoặc hình ảnh đăng tải. Đôi khi bạn còn sử dụng Cap để troll người xem, tạo sự hài hước và mang đến tiếng cười vui vẻ. Vì vậy, có rất nhiều bạn tốn nhiều thời gian để viết được một Caption hay đăng tải lên mạng xã hội.

2. Ý nghĩa của Cap trên mạng xã hội là gì?

Ý nghĩa trên mạng xã hội của Cap là gì? Đối với mỗi người, Caption sẽ mang những ý nghĩa và hàm ý khác nhau theo hình ảnh, tâm trạng. Cụ thể như sau:

Ý nghĩa trên mạng xã hội của Cap là gì?
Ý nghĩa trên mạng xã hội của Cap là gì?

2.1 Thể hiện cảm xúc cá nhân

Caption trên mạng xã hội với nhiều bạn chính là sự giãi bày tâm sự. Bạn có thể chia sẻ về những điều vui, những nỗi buồn hay bất kể điều gì bạn muốn trong cuộc sống, công việc của mình. Đi kèm với Cap thường sẽ có hình ảnh hoặc video chủ đề liên quan đến nội dung bạn chia sẻ.

Đôi khi, hình ảnh bạn chia sẻ không quá liên quan đến nội dung Caption bạn đăng tải, nhưng nó cũng phần nào bộc lộ được cảm xúc bạn muốn truyền tải đến người xem, người đọc. Vì vậy mà nó luôn mang ý nghĩa khiến mọi người thích thú hơn thông qua các dòng chú thích của mỗi bức ảnh.

2.2 Giúp người xem hiểu được điều muốn nói đến

Caption trên mạng xã hội là một dòng chú thích cho các ảnh hoặc video. Nhờ đó mà người xem có thể hiểu được thông điệp, nội dung bạn muốn truyền tải một cách chính xác. Bên cạnh đó Cap còn giúp bạn tiếp cận gần hơn với các đối tượng muốn theo dõi bài đăng, gây được hứng thú với người xem và tăng lượng tương tác trên mạng xã hội.

Xem thêm: Hashtag là gì? Công dụng & cách sử dụng của Hashtag

3. Cách sử dụng Cap trên mạng xã hội

Thêm Caption cho ảnh hoặc video khi đăng tải trên mạng xã hội không phải là điều bắt buộc. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều chèn Cap khi muốn đăng tải các bức ảnh hoặc video lên. JobsGO sẽ chỉ bạn cách sử dụng Caption trên mạng xã hội đúng cách để tạo nên sự văn minh, lịch sự, cũng như thu hút người xem như sau:

  • Bạn có thể viết chủ đề bất kỳ cho Caption trên mạng xã hội của mình. Tuy nhiên hãy viết về những điều mang đến sự tích cực, các mong ước tươi sáng.
  • Bạn có thể áp dụng các nội dung châm biếm, thể hiện quan điểm cá nhân, thả tính để thu hút người xem, người đọc tương tác với hình ảnh, video bạn chia sẻ.

Không có quy định nào bạn phải viết Caption ra sao, như thế nào cả? Nhưng khi sử dụng mạng xã hội, nơi mà tất cả mọi người có tương tác và liên kết với nhau thì bạn cần xây dựng những Caption sử dụng ngôn từ lành mạnh, tinh tế. Đặc biệt bạn cần tránh sử dụng các từ tục tĩu, các tư tưởng phản động hoặc làm dụng ngôn từ gây ảnh hưởng đến người khác.

Tốt nhất bạn nên viết Caption với nội dung rõ ràng để tránh người khác hiểu lầm. Trước khi viết Cap hãy tìm hiểu kỹ thông tin để đảm bảo bạn luôn đăng đúng sự thật, đúng chuẩn để tránh những hậu quả khó lượng trên không gian mạng.

Xem thêm: Social Media là gì? Ứng dụng Social Media vào Marketing như thế nào?

4. Tổng hợp những cap hay nhất đăng lên mạng xã hội

Tùy vào mục đích của mình mà bạn sẽ có những cách lựa chọn Cap khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số mẫu Cap hay nhất để đăng lên mạng xã hội như:

Tổng hợp những cap hay nhất đăng lên mạng xã hội
Tổng hợp những cap hay nhất đăng lên mạng xã hội
  • Con cóc là cậu ông trời, còn anh là cả cuộc đời của em.
  • Mang cho anh một tách trà đào, tiện cho anh hỏi lối vào tim em.
  • Ship đến em một tình yêu màu nắng, vừa nhẹ nhàng sâu lắng nhưng lại đầy đủ yêu thương.
  • Trời Hà nội đẹp nhất lúc về đêm, còn đời em đẹp nhất khi anh thêm vào.
  • Nắng kia là nắng của trời, còn anh đã là của ai hay chưa?
  • Anh say Hà Nội vì mùa yêu tới, em dỗi Hà Nội vì mùa cô đơn.
  • Vì lòng em quá rối bời, hay tại vì em quá nhiều tơ vương?
  • Em là chiều muộn, anh lại là sớm mai, vì vậy vốn dĩ ta chẳng dành cho nhau.

Xem thêm: Những câu status hay, cap ý nghĩa truyền cảm hứng

Như vậy, bài viết trên của JobsGO đã giúp bạn hiểu được “Cap là gì?” Bên cạnh đó, bạn còn nắm được thêm các thông tin hữu ích về Caption trên mạng xã hội. Theo dõi JobsGO để đón đọc nhiều bài viết với chủ đề cực hay và hấp dẫn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: