Bật mí 6 loại cây văn phòng xinh xắn cực phù hợp cho không gian làm việc

Đánh giá post

Một chuyên gia phong thủy tại Mỹ đã chia sẻ rằng, “nếu văn phòng của bạn văn phòng của bạn có cửa sổ và cây xanh, bạn sẽ hài lòng hơn với công việc của mình”. Cây xanh làm không gian làm việc của bạn thoáng đãng và tươi mát hơn. Cây xanh còn là nguồn cung cấp hàm lượng oxy cho hô hấp, thải hơi nước tạo sự mát mẻ. Cùng tìm hiểu 6 loại cây văn phòng  xinh lung linh dành cho dân văn phòng nhé.

Cây Trầu Bà

Cây Trầu Bà là biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, ý chí vươn lên mạnh mẽ
Cây Trầu Bà là biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, ý chí vươn lên mạnh mẽ

Cây Trầu Bà là giống cây thân thảo. Cây có thân tròn, mập mạp, nhiều rễ và rễ dài. Cây có lá đơn, hình trái tim, màu xanh bóng xen lẫn vạch trắng, vạch vàng. Đây là cây thân leo và dễ dàng sinh trưởng ở mọi thời tiết. 

Về phong thủy 

Cây Trầu Bà là biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, ý chí vươn lên mạnh mẽ trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Trầu Bà còn tượng trưng cho sự bình yên, may mắn, thành đạt trong cuộc sống. Cây Trầu Bà hợp với người mệnh Mộc hoặc người tuổi Ngọ. 

Về mặt sức khỏe 

Cây Trầu Bà được biết đến với vai trò hút bớt bức xạ từ máy tính. Từ đó giúp bạn tránh bị khô da, mỏi mắt hay đau đầu. Cây giúp loại bỏ được chất gây ung thư Formaldehydes và nhiều chất hóa học dễ bay hơi. 

Cách chăm sóc 

Nên trồng cây Trầu Bà trong bình thủy tinh, đổ nước ngập 2/3 bộ rễ. Không được đặt sát cửa kính vì cây Trầu Bà không thích ánh sáng quá mạnh. Chỉ nên phơi nắng khoảng 30 phút/tuần. Thay nước cho cây 1 lần/tuần. Nếu trồng bằng đất thì chọn loại đất xốp, thoáng khí và có độ ẩm cao.

👉 Xem thêm: 9 loại trái cây dễ ăn và tốt cho sức khỏe dân văn phòng

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền tượng trưng cho niềm tin và nghị lực
Cây Kim Tiền tượng trưng cho niềm tin và nghị lực

Không chỉ là một loại cây văn phòng được ưa chuộng, cây Kim Tiền còn được đánh giá cao nhờ ngoại hình xinh xắn và vô cùng hợp phong thủy.

Về phong thủy

Cây Kim Tiền là loại cây văn phòng có thể sinh trường trong điều kiện ít ánh sáng nhất. Sức sống mãnh liệt của cây sẽ giúp chiêu mộ năng lượng và sự may mắn cho chủ nhân. Không những vậy, đây cũng là loại cây tượng trưng cho niềm tin và nghị lực nên cực kỳ phù hợp khi trưng bày tại những vị trí như bàn làm việc, góc học tập.

Về sức khỏe

Cây Kim Tiền có tác dụng lọc sạch không khí, diệt vi khuẩn tại vùng không gian nhỏ xung quanh. Nhờ vậy, không gian sống của bạn sẽ luôn sạch sẽ, trong lành và tràn đầy năng lượng.

Cách chăm sóc

Cây Kim Tiền là loại cây có thể sinh trưởng trong điều kiện ánh sáng trung bình hay thậm chí là yếu. Do vậy, khi sử dụng cây trang trí bàn làm việc, bạn cũng không phải lo lắng khi vị trí bàn không đủ ánh sáng cho cây sinh trưởng. Không cần cầu kỳ, độ 2-3 lần/ tuần, bạn chỉ cần tưới cho cây một chút nước, ngắt bỏ những lá héo là cây đã có thể phát triển ổn định.

Cây Sen Đá

Sen Đá là biểu tượng cho một tinh thần kiên cường, một ý chí mạnh mẽ
Sen Đá là biểu tượng cho một tinh thần kiên cường, một ý chí mạnh mẽ

Sen Đá thuộc họ thuốc bỏng, mọng nước và dễ trồng. Lá Sen Đá căng mọng nước, mọc theo kiểu xoay tròn đều quanh thân như một đóa sen. Có nhiều loại Sen Đá để bạn lựa chọn cho bàn làm việc của mình. 

Về phong thủy 

Cây Sen Đá có nguồn gốc từ nơi sa mạc khô cằn nên nó có sức sống vô cùng mãnh liệt. Sen Đá có khả năng chịu hạn, chịu nhiệt cao. Dù thời tiết có khắc nghiệt đến đâu, Sen Đá vẫn luôn tràn trề nhựa sống, lá cây tốt tươi. Chính vì vậy, Sen Đá là biểu tượng cho một tinh thần kiên cường, một ý chí mạnh mẽ. Sen Đá còn tượng trưng cho niềm tin và ý chí rắn rỏi của con người. Từ lâu, Sen Đá được coi như món quà biểu thị sự bền lâu, vĩnh cửu của tình bạn, tình yêu son sắt. Sen Đá hợp với người mệnh Kim. Do Kim sinh Thủy nên Sen Đá cũng hợp cho người mệnh Thủy. Sen Đá hợp với tuổi Dậu và tuổi Hợi. 

Về sức khỏe 

Sen Đá cung cấp oxy cho con người cả người lẫn đêm. Sen Đá giúp cho không khí trong văn phòng bạn trong lành hơn. Theo nghiên cứu của NASA, Sen Đá loại được 87% hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) độc hại. Sen Đá tạo ra độ ẩm, giúp tránh tình trạng khô da, đau họng vì ngồi văn phòng quá lâu. 

Cách chăm sóc

Sen Đá có họ gần với xương rồng. Đây là loài hoa dễ sống và chẳng cần phải chăm sóc thường xuyên. Bạn có thể trồng Sen Đá vào chậu sứ, chậu thủy tinh, gỗ hay thậm chí cốc uống nước. Tưới nước 2 lần/tuần và vừa đủ với cây. Nếu thấy cây quá còi cọc, lá khô đi thì nên thêm chút phân bón. 

👉 Xem thêm: Những cách bố trí phong thủy tại góc làm việc giúp sự nghiệp thăng tiến

Cây Lưỡi Hổ

Lưỡi Hổ là tượng trưng cho sức mạnh của loài chúa sơn lâm
Lưỡi Hổ là tượng trưng cho sức mạnh của loài chúa sơn lâm

Cây Lưỡi Hổ hay còn được gọi là cây hổ vĩ, lưỡi cọp… Đây là loài cây mọng nước, mọc cao tầm 30 – 80 cm. Lá cây cứng, dày và dạng dẹp. Màu sắc đan xen hài hòa giữa xanh bóng, xanh đậm và những dải màu vàng. Có nhiều loại để bàn trong văn phòng như Lưỡi Hổ đỏ, Lưỡi Hổ vằn, Lưỡi Hổ vàng…  

Về phong thủy

Lưỡi Hổ là tượng trưng cho sức mạnh của loài chúa sơn lâm. Nó còn được ví như con dao sắc bén để bảo vệ bạn và người thân khỏi những điều xấu xa. Ý nghĩa phong thủy của Lưỡi Hổ vô cùng tích cực. Ngoài xua đuổi tà ma, xui xẻo, Lưỡi Hổ còn biểu trưng cho sự quyết đoán, ý chí mạnh mẽ và may mắn, tài lộc. Lưỡi Hổ có lá màu xanh, viền vàng nên hợp với mệnh Thổ, mệnh Kim. Cây hợp với người tuổi Dần, Mão, Ngọ… 

Về sức khỏe 

Lưỡi Hổ hấp thụ tốt độc tố gây ra ung thư và hút được bức xạ máy tính. Chính vì vậy, trồng một cây Lưỡi Hổ trong không gian làm việc là vô cùng cần thiết. Theo NASA, Lưỡi Hổ hút được 0.938 grams/h Formaldehyde – chất gây ung thư. Lưỡi Hổ giúp thanh lọc không khí tại văn phòng của ban. 

Cách chăm sóc

Lưỡi Hổ chịu được nóng, chịu được khô hạn và sống được trong không gian ít ánh sáng. Chúng phát triển rất mạnh mẽ và dễ chăm sóc. Bạn chỉ việc tỉa, cắt tán lá để phù hợp với không gian góc làm việc của mình. Nên để Lưỡi Hổ trong bóng râm hoặc nơi ít có ánh sáng. Tưới nước 1 lần/tuần vào mùa hè và 1 lần/tháng vào mùa đông. 

Cây Kim Ngân

Kim Ngân mang ý nghĩa là tài lộc, may mắn và thuận lợi
Kim Ngân mang ý nghĩa là tài lộc, may mắn và thuận lợi

Cây Kim Ngân có nguồn gốc từ Nam Mỹ, đầm lầy Trung Mỹ, Mexico và Brazil. Kim Ngân để ở bàn làm việc thường là những cây Kim Ngân nhỏ. Cây Kim Ngân nhỏ đó thuộc hai loại: Kim Ngân mini, Kim Ngân thủy sinh. Kim Ngân là loài thân gỗ cao tầm 15cm. Tán lá xòe rộng và luôn xanh tốt. 

Về phong thủy 

Thân cây dẻo dai, đặc nên được Mỹ và Anh chọn làm chất liệu để làm bột giấy in tiền. Kim Ngân là tiền vàng, sung túc. Chính vì thế, Kim Ngân mang ý nghĩa là tài lộc, may mắn và thuận lợi. Ngoài ra, việc trồng 1 cây Kim Ngân trong góc làm việc còn là biểu tượng của ý chí bất khuất, kiên cường, không ngại khó khăn trong công việc. Kim Ngân thường có năm chiếc lá trong 1 cành, tượng trưng cho Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Đây là sự cân bằng trong phong thủy, hài hòa trong cuộc sống. Kim Ngân phù hợp với cả 5 mệnh. Sự hài hòa của Kim Ngân hợp với 12 con giáp, đặc biệt là tuổi Tuất. 

Về sức khỏe 

NASA chứng minh rằng, Kim Ngân thuộc top cây lọc không khí tốt nhất. Thật tuyệt nếu bàn làm việc của bạn có một cây Kim Ngân. Nó sẽ giúp chuyển hóa các chất thải hiệu ứng nhà kính thành khí oxy giúp thanh lọc không khí. Ngoài ra, Kim Ngân còn có công dụng đuổi muỗi.

Cách chăm sóc 

Kim Ngân là loài thân gỗ, dễ sống, dễ chăm. Bạn có thể để ở gần cửa sổ hoặc nơi không có ánh sáng đều được. Tuy nhiên, nếu để ở nơi không có ánh sáng, bạn nên cho cây ra nắng 10 ngày/lần. Chỉ cần tưới nước 1 lần/tuần hoặc thấy đất hơi khô là bạn có thể tưới cho cây Kim Ngân. 

👉 Xem thêm: Hãy sắp xếp văn phòng của bạn để nâng cao năng suất làm việc

Cây Ngũ Gia Bì

Cây Ngũ Gia Bì khi đặt tại không gian làm việc sẽ có tác dụng lọc sạch không khí
Cây Ngũ Gia Bì khi đặt tại không gian làm việc sẽ có tác dụng lọc sạch không khí

Ngũ Gia Bì là loại cây xinh xắn với phần tán xanh xòe như những cánh hoa nhỏ. Tán cây mềm mại, nhỏ nhắn cực kỳ phù hợp trang trí tại những không gian có diện tích nhỏ như bàn làm việc hay góc học tập. 

Về phong thủy

Cây Ngũ Gia Bì có một đặc điểm nổi bật là luôn có 5 lá cây mọc trên cùng một cành. 5 lá này luôn ở trạng thái xòe mở chứ không ủ rũ tượng trưng cho sức sống mãnh liệt cũng như sự đủ đầy trong ngũ hành. Cùng với đó, loại cây văn phòng này cũng phù hợp với mọi độ tuổi.

Về sức khỏe

Cây Ngũ Gia Bì khi đặt tại không gian làm việc sẽ có tác dụng lọc sạch không khí và đem đến cho bạn bầu không khí trong lành, thư thái. Nhờ vậy, bạn sẽ có được tinh thần tốt để hoàn thành tốt công việc trong những ngày mệt mỏi nhất.

Cách chăm sóc

Khi cây còn non, bạn chú ý cho cây tắm nắng 1 lần/ tuần để cây nhanh cứng cáp. Khi đã ổn định, hãy tăng thời gian lên để tán cây có được độ rộng hoàn chỉnh và chuẩn đẹp nhất.

Trên đây là 6 cây văn phòng được ưa thích và lựa chọn. Ngoài đem lại một không gian thoáng đãng, tươi mát, cây xanh còn thanh lọc không khí và tạo cảm hứng cho công việc của bạn. Còn chần chờ gì mà không sắm ngay cho mình một cây cảnh xinh xắn cho góc làm việc của mình nào! Chia sẻ bài viết này cho bạn bè cùng xem bạn nhé.

👉 Xem thêm: Làm sao để xây dựng môi trường làm việc tích cực?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: