10 Cách Telesale Hiệu Quả Đỉnh Cao Đến Từ Các Best Seller

Đánh giá post

Cách Telesale hiệu quả là bí quyết mà người làm sale nào cũng mong muốn được nắm giữ. Nếu bạn đang muốn trở thành nhân viên telesale có khả năng chinh phục mọi khách hàng khó tính nhất, đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

1. Telesale Là Gì? Vai Trò Của Telesale Trong Quá Trình Tiếp Cận Khách Hàng

Telesale là cụm từ chỉ phương pháp bán hàng, quảng cáo sản phẩm thông qua việc gọi điện. Trong quá trình thực hiện, nhân viên telesale sẽ gọi điện thoại cho khách hàng, giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ theo kịch bản và thuyết phục họ mua hàng.

Hiện nay, trước sự ra đời của nhiều hình thức bán hàng mới, telesale vẫn được nhiều doanh nghiệp chú trọng nhờ đem đến hiệu quả ổn định trong kinh doanh. Có thể điểm qua một vài vai trò nổi bật của telesale như sau:

  • Telesale là kênh quảng bá sản phẩm, dịch vụ tin cậy, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
  • Telesale tập trung vào yếu tố cảm xúc nên thuyết phục khách hàng dễ dàng hơn.
  • Telesale có khả năng tiếp nhận và hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng kịp thời.
  • Telesale giúp doanh nghiệp quản lý, cập nhật sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi với khách hàng thân thiết và thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng mới.
  • Telesale tạo điều kiện để doanh nghiệp đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp trong tương lai.

Xem thêm: Nghề telesale là gì?

Telesale Là Gì? Vai Trò Của Telesale Trong Quá Trình Tiếp Cận Khách Hàng
Telesale Là Gì? Vai Trò Của Telesale Trong Quá Trình Tiếp Cận Khách Hàng

2. 10 Cách Telesale Hiệu Quả Đem Đến Hiệu Quả Đỉnh Cao 

Nắm được các cách telesale hiệu quả đồng nghĩa với việc bạn đã bước đầu thành công trong việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng. Những bí quyết đó bao gồm:

2.1. Học Cách Lắng Nghe Khách Hàng

Không ít telesale thường có thói quen thao thao bất tuyệt một tràng dài không nghỉ ngay khi khách hàng vừa bắt máy. Điều này không chỉ gây khó chịu mà đôi khi còn khiến khách hàng tắt máy ngay. 

Để tránh tình trạng này xảy ra, bạn hãy nói những câu giới thiệu ngắn gọn rồi nghe khách hàng nói. Kế đến, hãy nương theo ngữ điệu, cảm xúc của họ để khuyến khích, tạo động lực cho họ thấy bạn quan tâm đến câu chuyện của họ. Khi đã có “chất xúc tác”, cuộc trò chuyện cũng sẽ tự nhiên và dễ dàng hơn.

Xem thêm: 7 kỹ năng lắng nghe trong giao tiếp – Bí quyết để mở lối thành công

2.2. Cách Gọi Telesale Hiệu Quả Với Nghệ Thuật Xử Lý Từ Chối

Việc nhận quá nhiều cuộc gọi telesale trong một ngày khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và nói từ chối ngay sau khi bắt máy. Đối mặt với tình huống này, bạn đừng quá lo lắng mà hãy chân thành xin thêm thời gian và áp dụng một trong các phương pháp xử lý nghệ thuật từ chối sau:

  • Chuyển đề tài khác, chưa tập trung vào mục đích chính của khách hàng.
  • Thay đổi tư tưởng trọng tâm của khách hàng.
  • Nắm bắt tâm lý, chuẩn bị kịch bản trước sự từ chối của khách hàng.
  • Trực tiếp trả lời ý kiến phản đối của khách hàng một cách thông minh, tinh tế.

2.3. Lên Kế Hoạch Kỹ Càng Trước Khi Thực Hiện Cuộc Gọi

Nhắc đến cách làm một telesale hiệu quả, chắc chắn không thể bỏ qua việc lên kế hoạch kỹ càng trước khi bắt đầu. Bởi khởi đầu thuận lợi thì mọi điều mới suôn sẻ. Khi lên kế hoạch, ngoài kịch bản, bạn cũng cần cân đối số lượng cuộc gọi trong ngày, thời gian hợp lý cho mỗi cuộc gọi hay khả năng thành công của mỗi lần tư vấn bán hàng.

Lên Kế Hoạch Kỹ Càng Trước Khi Thực Hiện Cuộc Gọi
Lên Kế Hoạch Kỹ Càng Trước Khi Thực Hiện Cuộc Gọi

2.4. Soạn Trước Kịch Bản Telesale

Mỗi ngày nhận quá nhiều cuộc gọi tư vấn bán hàng đã khiến khách hàng vô cùng khó chịu. Thử tưởng tượng mọi chuyện sẽ tồi tệ thế nào khi họ nhấc máy, cho bạn một cơ hội nhưng bạn lại ậm ừ chậm chạp. Để giúp cuộc gọi thuận lợi hơn, các telesale nên soạn trước kịch bản và tập dượt trước đến khi trôi chảy. Ngoài ra, việc này cũng giúp bạn tránh được các tình huống, sự cố bất ngờ khi đang trao đổi với khách.

Xem thêm: Mẫu nội dung kịch bản bán hàng qua điện thoại chuyên nghiệp và hiệu quả

2.5. Làm Việc Có Tổ Chức và Ghi Chú Cẩn Thận

Làm việc có tổ chức và ghi chú cẩn thận không chỉ là cách telesale hiệu quả mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và tôn trọng của bạn dành cho khách hàng. Không những vậy, cẩn thận lưu lại các vấn đề của khách giúp bạn gia tăng tỷ lệ chốt đơn hơn gấp nhiều lần.

 Làm Việc Có Tổ Chức và Ghi Chú Cẩn Thận
Làm Việc Có Tổ Chức và Ghi Chú Cẩn Thận

2.6. Ứng Xử Thông Minh Và Tập Nói Rõ Ràng, Thu Hút

Dù không tiếp xúc trực tiếp nhưng bạn hãy vận dụng toàn bộ kỹ năng giao tiếp trò chuyện với khách. Nếu cảm thấy sự khác biệt trong ngữ điệu, giọng nói, hãy lập tức điều chỉnh để giữ được không khí thoải mái.

Về giọng nói, nếu bạn có chất giọng trời phú thì quả thực là tuyệt vời. Chất giọng không xuất sắc cũng đừng quá lo lắng hay tự ti. Bạn hãy tập phát âm chuẩn, tròn vành, rõ chữ và nhấn nhá nhẹ nhàng hàng ngày để cải thiện dần nhé.

2.7. Giữ Sự Tập Trung Trong Suốt Cuộc Trò Chuyện

Khi nói chuyện, tư vấn qua điện thoại, bạn hãy tập trung cao độ vào vấn đề khách hàng. Vì thời gian không có nhiều nên bạn có thể tập sự ghi nhớ, tư duy nhanh để cho khách hàng thấy mình đang thực sự ở trong câu chuyện của họ. Vấn đề được giải quyết, việc chốt đơn sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

2.8. Nhiệt Tình, Năng Lượng Trong Quá Trình Bán Hàng

Truyền được sự nhiệt tình, năng lượng tới khách hàng cũng là một cách telesale hiệu quả bạn cần biết. Sự vui vẻ, tích cực từ bạn có thể dễ dàng kích thích nhiệt huyết, mong muốn mua hàng của họ. 

Do đó, đừng quá phụ thuộc vào kịch bản hay nói một cách lạnh tanh, thờ ơ. Chúng ta cũng không cần quá vội vàng PR sản phẩm khiến khách bị mất hứng. Hãy đóng vai một người bạn, lắng nghe tâm sự rồi từ từ đưa ra giải pháp cho họ bạn nhé.

2.9. Cách Gọi Điện Telesale Hiệu Quả: Là Người Giải Quyết Nhu Cầu Cho Khách Hàng

Gọi điện bán hàng đơn thuần rất khác với việc thấu hiểu vấn đề và giải quyết nhu cầu cho khách hàng. Nếu chỉ gọi điện và tư vấn thông thường, một ngày bạn có thể gọi cả trăm cuộc, nhưng chưa chắc chốt được một đơn. Đặt mình vào vị trí của khách, tìm ra phương án khả thi nhất để giải quyết vấn đề lại khác. Bạn có thể chỉ gọi được con số bằng ½, thậm chí ⅓ nhưng tỷ lệ chốt đơn chắc chắn vô cùng ấn tượng.

2.10. Phản Hồi Nhanh Chóng, Kịp Thời

Đây có lẽ là trường hợp yêu thích của mọi telesale, đó là khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nếu nhanh chóng, kịp thời, bạn có thể chốt đơn ngay mà không cần mời chào, thuyết phục. Tuy nhiên, dù khách đang có nhu cầu nhưng chúng ta tuyệt đối không đặt mình ở vị trí cao hơn hay có thái độ trịch thượng. Bởi việc làm này không chỉ khiến bạn mất đi một khách hàng tiềm năng mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của doanh nghiệp.

Phản Hồi Nhanh Chóng, Kịp Thời
Phản Hồi Nhanh Chóng, Kịp Thời

Như vậy, JobsGO đã giúp bạn nắm được các cách telesale hiệu quả nhất. Đừng quên theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo.

Câu hỏi thường gặp

1. Khách Tắt Máy Ngay Khi Gọi Có Nên Gọi Lại Không?

Bạn có thể lựa chọn một khung giờ khác để gọi lại. Nếu khách tiếp tục tắt thì không nên làm phiền nữa.

2. Khách Đồng Ý Mua Nhưng Lại Đổi Ý Khi Nghe Giá Thì Làm Thế Nào?

Hãy tập trung vào ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ để thuyết phục. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi để thuyết phục họ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: