Hướng dẫn cách làm Affiliate Marketing Shopee hiệu quả nhất

Đánh giá post

Affiliate Marketing Shopee là một hình thức làm tiếp thị liên kết khá phổ biến, được nhiều bạn trẻ lựa chọn hiện nay. Vậy Affiliate Marketing Shopee là gì? Cách làm Affiliate Marketing Shopee như thế nào? JobsGO sẽ bật mí ngay cho bạn trong bài viết này.

1. Affiliate Marketing Shopee là gì?

Affiliate Marketing Shopee được biết đến là một chương trình tiếp thị liên kết dành cho các cộng tác viên. Nghĩa là khi bạn đăng ký tham gia, bạn chỉ cần chia sẻ các link sản phẩm có trên Shopee đi quảng bá, giới thiệu và có người mua hàng qua link là sẽ nhận được tiền hoa hồng.

cách làm affiliate marketing shopee
Affiliate Marketing Shopee là gì?

Đây là một hình thức kiếm tiền online đơn giản, nhanh chóng mà bạn không cần phải nhập hàng, giao hàng hay tư vấn. Điều này đồng nghĩa với việc gặp phải rủi ro kinh doanh là không có.

Bên cạnh đó, làm Affiliate Marketing Shopee còn khá tự do, thoải mái. Bạn có thể làm bất cứ lúc nào, ở đâu, chỉ cần một chiếc điện thoại kết nối Internet, chia sẻ link lên các nền tảng quảng cáo là được.

2. Ưu, nhược điểm của Affiliate Marketing Shopee

Là hình thức kiếm tiền online được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi trội, tuy nhiên Affiliate Marketing Shopee cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu chi tiết về những ưu, nhược điểm này nhé.

2.1 Ưu điểm

  • Phần trăm hoa hồng khá cao, lên đến 13,4%, có nhiều khoản được bổ sung từ thương hiệu.
  • Hệ thống quản lý, báo cáo chi tiết, rõ ràng, có đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm, hoa hồng.
  • Nhiều chương trình ưu đãi lớn.
  • Có thể làm và theo dõi ngay trên app điện thoại.
  • Shopee không thu bất kỳ chi phí nào khi bạn đăng ký hay làm Affiliate Marketing.
affiliate marketing shopee là gì
Ưu, nhược điểm khi làm Affiliate Marketing Shopee

2.2 Nhược điểm

  • Làm tiếp thị liên kết trên Shopee, bạn sẽ gặp phải khó khăn là bị giới hạn về doanh thu mỗi tháng. Dù bạn có khả năng kiếm được rất nhiều thì hệ thống vẫn chỉ giới hạn ở một mức nhất định.
  • Thông tin cập nhật thường sẽ chậm hơn 1 ngày so với thực tế.

Xem thêm: 5 cách làm tiếp thị liên kết hiệu quả nhất cho người mới

3. Các bước làm Affiliate Marketing Shopee cho người mới

Đối với những người mới, muốn tham gia Affiliate Marketing Shopee thì cần nắm được cách đăng ký, tạo link và các bước làm tiếp thị liên kết. Dưới đây là thông tin chi tiết được JobsGO cập nhật, mời các bạn tham khảo.

3.1 Cách đăng ký Affiliate Marketing Shopee

Để đăng ký làm Affiliate Marketing Shopee, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web Affiliate Shopee.
  • Bước 2: Bấm vào “Tham gia ngay” để đăng ký làm tiếp thị liên kết trên Shopee. Lúc này, bạn có thể đăng nhập qua tài khoản Google, Facebook hoặc là chọn đăng ký mới đều được.

affiliate marketing shopee nghĩa là gì

  • Bước 3: Điền đầy đủ thông tin tạo tài khoản theo yêu cầu rồi chọn “Tiếp theo”.

cách làm affiliate marketing shopee nhanh nhất

  • Bước 4: Tiếp tục điền các thông tin cá nhân rồi chọn “Tiếp theo”.

làm affiliate marketing shopee

  • Bước 5: Điền thông tin nguồn traffic, cách mà bạn làm tiếp thị liên kết rồi chọn “hoàn thành”.

tiếp thị liên kết shopee

  • Bước 6: Sau đó, hệ thống Shopee sẽ gửi đến cho bạn 1 thư xác nhận qua email, bạn sẽ có 2 lựa chọn như hình dưới. Bạn hãy chọn phần phù hợp với mình, thực hiện theo yêu cầu của họ.

làm tiếp thị liên kết shopee

  • Bước 7: Chờ phía Shopee kiểm duyệt đăng ký. Thông thường Shopee sẽ phản hồi lại bạn trong 1 – 2 ngày kể từ khi đăng ký.
  • Bước 8: Cuối cùng, bạn sẽ nhận email thông báo kết quả đăng ký từ shopee. Nếu được duyệt, bạn có thể bắt đầu làm Affiliate Marketing Shopee.

hướng dẫn làm affiliate marketing shopee

(Ảnh: Shopee)

3.2 Cách tạo link Affiliate Marketing Shopee

Sau khi đăng ký tài khoản tiếp thị liên kết trên Shopee, bạn sẽ cần tạo link để chia sẻ lên các nền tảng khác. Các bước tạo link khá đơn giản là:

  • Bước 1: Đăng nhập vào trang quản trị Shopee Affiliate – Partnerize.
  • Bước 2: Chọn mục Tracking.

đăng ký làm tiếp thị liên kết shopee

  • Bước 3: Dán link sản phẩm mà bạn muốn giới thiệu, quảng bá vào mục “Deeplink” rồi chọn “Generate & Copy” để tạo link aff.

đăng ký làm affiliate marketing shopee

3.3 Chia sẻ link quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Sau khi đã có link rồi, bạn chỉ cần chia sẻ nó lên các nền tảng như mạng xã hội, website,… để quảng bá, giới thiệu. Cứ có người mua qua link đó là bạn sẽ nhận về tiền hoa hồng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách tiếp thị liên kết Lazada đơn giản

4. Các cách làm Affiliate Marketing Shopee giúp bạn có thu nhập tốt

Thực tế, có rất nhiều cách để bạn làm tiếp thị liên kết với Shopee và kiếm thu nhập khủng. Trong bài viết này, JobsGO sẽ bật mí 3 cách đơn giản mà nhanh chóng nhất. Các bạn hãy tham khảo và lựa chọn cách phù hợp nhất với mình nhé.

4.1 Review sản phẩm trên website

Đây được đánh giá là cách vô cùng hiệu quả, mang về cho bạn nguồn thu rất lớn. Tuy nhiên, để làm được theo cách này, bạn sẽ cần có một website sở hữu lượng traffic cao.

Khi đó, bạn có thể đăng các bài review sản phẩm lên website kèm link để ngược đọc nhấp vào mua hàng.

4.2 Đặt link Bio trên TikTok

Hiện nay, TikTok đang là một nền tảng vô cùng hot, được nhiều người sử dụng, nhất là các bạn trẻ. Độ tiếp cận của TikTok là vô cùng lớn và đây chính là cơ hội để bạn làm Affiliate Marketing Shopee.

Bạn chỉ cần đăng tải các video giới thiệu sản phẩm rồi hướng người xem vào trang cá nhân, nhấp vào Bio để mua hàng. Trong Bio bạn có thể gắn được hình ảnh kèm link Shopee của các sản phẩm đó. Khi có người mua hàng qua link, bạn sẽ có tiền hoa hồng.

tạo link tiếp thị liên kết shopee
Các cách làm Affiliate Marketing Shopee giúp bạn có thu nhập tốt

4.3 Review sản phẩm trên Youtube

Đây cũng là một nền tảng có lượng người xem rất lớn và bạn có thể đăng các video review với thời lượng dài hơn so với TikTok. Khi đó, sản phẩm được review sẽ mang tính trực quan, có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Bởi tâm lý của người mua hàng là trước khi mua, họ sẽ lên mạng tìm kiếm thông tin review xem sản phẩm như thế nào, có được đánh giá tốt không? Và khi bạn review tốt đính kèm link mua ở video, người xem sẽ có khả năng cao nhấp vào mua. Khi đó, bạn sẽ nhận được tiền hoa hồng từ Shopee.

Xem thêm: Nghề Reviewer là gì? Làm thế nào để trở thành Reviewer thành công?

5. Một số lưu ý khi làm Affiliate Marketing Shopee

Để làm Affiliate Marketing Shopee hiệu quả, các bạn cần lưu ý một số điều cơ bản cũng là các mẹo làm tiếp thị liên kết dưới đây:

  • Nên lựa chọn các sản phẩm hot, bán chạy và phù hợp với nền tảng mà bạn sử dụng để quảng bá.
  • Làm tiếp thị liên kết thì nên trung thực với khách hàng, đừng chỉ vì kiếm tiền mà đăng tải thông tin không đúng sự thật, khiến khách hàng cảm thấy bị lừa.
  • Bạn hãy xem các sản phẩm mình tiếp thị như chính sản phẩm mình đang kinh doanh. Có như vậy bạn mới đầu tư thời gian, nội dung tốt và tăng khả năng bán được hàng.
  • Bạn nên tạo trang riêng để bán hàng, ở đó bạn có thể chia sẻ các thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm hay mẹo cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ có nhiều người quan tâm và mua hàng hơn.
  • Khi làm Affiliate Marketing Shopee, bạn hãy sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ, chẳng hạn như rút gọn link để link vừa ngắn vừa dễ nhìn hơn.
  • Có thể quảng cáo chéo ở các bài viết khác nhau để tăng độ tiếp cận.
  • Khi làm tiếp thị liên kết, bạn cũng có thể quảng cáo đính kèm quà tặng để kích thích mọi người mua hàng.
  • Hãy tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp sản phẩm để có được nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm và cung cấp đến cho khách hàng.

Như vậy, JobsGO đã giúp các bạn biết cách làm Affiliate Marketing Shopee như thế nào cùng một số lưu ý để đạt hiệu quả tốt nhất. Mong rằng qua bài viết này, các bạn có thể áp dụng và bán được thật nhiều sản phẩm bằng việc làm Affiliate Marketing Shopee nhé. Chúc các bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: