7 cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên – Hiệu quả 99% 

Đánh giá post

Bạn đang làm trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự và đau đầu với việc tìm kiếm nguồn ứng viên? Bài viết này của JobsGO sẻ bạn các cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả nhất để thu hút được lượng lớn ứng viên. Tìm hiểu ngay thông tin và áp dụng nhé!

Đăng tin tuyển dụng hiệu quả cần lưu ý những gì?

cách đăng tin tuyển dụng 1
Cách đăng tin tuyển dụng hiệu quả #1: Chú trọng nội dung

Muốn tuyển dụng nhân sự chất lượng và hiệu quả thì cách đăng thông tin tuyển dụng rất quan trọng. Đặc biệt về mặt nội dung, tin đăng tải trên các kênh tuyển dụng cần đáp ứng những yêu cầu sau:

  • Thứ nhất, đặt tiêu đề tuyển dụng phải có sự nổi bật và thu hút được ứng viên.
  • Thứ hai, nội dung tuyển dụng phải có đầy đủ thông tin về tên công ty, địa chỉ làm việc, lĩnh vực doanh nghiệp hoạt động. Những thông tin này để thể hiện độ xác thực của tin tuyển dụng đăng tải và tạo lòng tin cho các ứng viên.
  • Thứ ba, nội dung phải đề cập đến vị trí công việc tuyển dụng, số lượng tuyển dụng. Đây là thông tin vô cùng quan trọng để các ứng viên có thể xác định được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp có đúng với vị trí có đang tìm hay không.
  • Thứ tư, trong cách đăng bài tuyển dụng khi đưa nội dung mô tả công việc cần chi tiết, có đề cập đến mức lương, quyền lợi của nhân viên được hưởng. Nó chính là yếu tố để thu hút và giúp ứng viên đưa ra quyết định gửi CV xin việc hay không.
  • Thứ năm, cuối tin tuyển dụng các bạn luôn phải đề cập đến phương thức liên tục để các ứng viên có nhu cầu sẽ liên hệ hoặc gửi CV ứng tuyển về công ty.

Ngoài việc chú trọng đến nội dung, để có cách đăng bài tuyển dụng thu hút ứng viên các bạn cũng cần có bí quyết khác. Thông tin này được JobsGO bật mí trong phần tiếp theo của bài viết.

Xem thêm: Những lưu ý giúp nhà tuyển dụng viết bản mô tả công việc chuẩn nhất

Cách đăng tin tuyển dụng thu hút ứng viên

cách đăng tin tuyển dụng 2
Tìm hiểu 7 cách đăng tin tuyển dụng giúp thu hút ứng viên

Có nhiều cách đăng tuyển nhân viên khác nhau. Nhưng bạn muốn đăng tin thu hút được nhiều ứng viên thì cần bỏ túi ngay những phương án cực hay dưới đây:

Đăng tuyển dụng kèm hình ảnh minh họa thu hút

Muốn thu hút ứng viên thì các bạn nên chọn cách đăng tin tuyển dụng kèm những hình ảnh có tính minh hoạ và thu hút. Nó chính là bí quyết để gây được sự chú ý khiến lượng người tiếp cận thông tin của bạn tăng cao. Vì vậy, hãy sử dụng các hình ảnh thiết kế riêng mang thương hiệu của công ty cho bài đăng tuyển dụng của bạn.

Đăng bài tuyển dụng hay kết hợp icon hấp dẫn

Nhiều người đánh giá việc thêm icon vào bài đăng tuyển dụng thể hiện sự thiếu nghiêm túc. Tuy nhiên, việc biết cách sử dụng và dùng đúng lúc, đúng nơi chính là tăng hiệu quả truyền thông. Nó sẽ gây hứng thú nhiều hơn cho ứng viên với những thông tin mà bạn đăng tải.

Xem thêm: 5 cách tuyển dụng online hiệu quả: Rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Chạy quảng cáo để thu hút lượng lớn ứng viên

cách đăng tin tuyển dụng 3
Chạy quảng cáo để thu hút lượng lớn ứng viên

Đối với những doanh nghiệp cần thu hút hoặc tiếp cận một lượng lớn ứng viên thì cách tốt nhất là chạy quảng cáo (ads). Các bạn có thể chạy ads tin tuyển dụng trên các trang mạng xã hội. Điều này sẽ giúp công ty tìm được những nhân tài tuyệt nhất cho công ty. Nhưng đổi lại chi phí tuyển dụng lại khá lớn khi sử dụng cách này nên bạn cần lưu ý trước khi lựa chọn nhé!

Xem thêm: việc làm Nhân Viên Tuyển Dụng

Tận dụng nguồn phát nhân viên nội bộ 

Một trong những cách đăng bài tuyển dụng hiệu quả đó chính là tận dụng nguồn nhân lực nội bộ. Có nghĩa là doanh nghiệp hãy truyền thông để nhân viên công ty đăng tải và chia sẻ về tin tuyển dụng của công ty. Khi các cá nhân được làm việc và trải nghiệm tại chính môi trường công ty sẽ tiếp cận ứng viên một cách dễ dàng. Cách này cũng cực kỳ tiết kiệm chi phí tuyển dụng cho công ty đấy nhé!

Đăng tin tuyển dụng hiệu quả khi sáng tạo theo cách riêng

Khi tuyển dụng nhân sự thông qua mạng xã hội, các bạn có thể tự mình sáng tạo nội dung theo cách riêng. Miễn sao bạn có thể thu hút được nhân tài tiềm năng và chất lượng cho doanh nghiệp. Vì vậy, bạn có thể sử dụng ngôn từ nghiêm túc hoặc hài hước, cách thức trình bày cũng có thể tự do thể hiện theo ý muốn.

Đăng tuyển dụng trên Group Facebook và Seeding để tăng hiệu quả

cách đăng tin tuyển dụng 4
Bạn có thể đăng tin tuyển dụng trong các nhóm (group) trên Facebook và Seeding để thu hút sự chú ý của ứng viên

Các nhóm (group) trên Facebook thường có lượng thành viên cực lớn, vì vậy đăng tin tuyển dụng trên đây sẽ giúp bạn lan truyền nhanh.

Tuy nhiên, mỗi phút sẽ có hàng chục bài tuyển dụng được đăng tải. Điều đó có thể khiến nội dung của bạn bị “trôi” và tiếp cận được với ít người hơn. Để hạn chế điều này, bạn cần thực hiện Seeding.

Theo đó, Nhà tuyển dụng sẽ sử dụng các nick ảo và liên tục bình luận vào bài viết của mình. Khi có nhiều tương tác, Facebook sẽ cho phép bài đăng của bạn được hiển thị với nhiều người hơn.

Trong trường hợp không thể đăng nội dung mới trong group, bạn có thể để lại bình luận (comment) kèm link dẫn đến JD trong bài viết của người khác. Nhưng bạn nên để lại những bình luận liên quan, thật thú vị, hài hước hoặc có giá trị cao,… Nếu không mọi người sẽ chỉ coi comment của bạn như không khí và sẽ chẳng có ai chú ý tới tin tuyển dụng của bạn.

Xem thêm: Seeding là gì? Tìm hiểu các giai đoạn triển khai Seeding

Không đăng quá nhiều bài tuyển dụng lên mạng xã hội

Một suy nghĩ sai lầm trong cách đăng tin tuyển dụng trên mạng xã hội là đăng nhiều đồng nghĩa với việc tiếp cận được nhiều ứng viên. Việc đăng tải quá nhiều bài tuyển dụng có thể khiến Facebook đánh dấu Spam bạn. Không những vậy, nó còn khiến mọi người cảm thấy bị làm phiền và bỏ theo dõi tài khoản của bạn. 

Vì vậy bạn hãy lên kế hoạch chi tiết và cụ thể để đăng tuyển nhân sự hợp lý và hiệu quả nhé! Ngoài sử dụng mạng xã hội, bạn cũng nên tận dụng các kênh khác như báo chí, báo điện tử, website, truyền hình,…

ĐĂNG TIN TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ TRÊN JOBSGO

Trên đây là những cách đăng tin tuyển dụng vô cùng hiệu quả để các bạn học hỏi và áp dụng. Bạn có thể đăng tin tuyển dụng trên JobsGO cũng là cách hay để có được lượng ứng viên lớn cho công ty.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: